spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcNhững cách đơn giản giúp phòng khách nhỏ hóa rộng cực hay

Những cách đơn giản giúp phòng khách nhỏ hóa rộng cực hay

Thiết kế nội thất phòng khách nhỏ làm thế nào để tiết kiệm không gian, làm thế nào để giúp không gian trở nên rộng hơn là điều ai cũng muốn. Nếu như phòng khách của bạn đang nhỏ, muốn biến nó rộng rãi hơn, hãy cùng với Mogi cùng tìm cách thiết kế ngay dưới đây nào.

Một số những sai lầm khiến phòng khách đã nhỏ càng nhỏ hơn

Trước hết, hãy cùng với Mogi cùng tìm hiểu một số những sai lầm để xem thử bạn có đang mắc phải trong lỗi thiết kế phòng khách của gia đình mình hay không. Không hiểu tại sao mà phòng khách lại cứ nhỏ mãi trong khi bạn đã cố gắng biến tấu rồi. Hãy cùng xem một số sai lầm dưới đây nhé.

Thiết kế phòng khách
Thiết kế phòng khách nên tránh sử dụng quá nhiều đồ đạc nếu như không gian nhỏ
  • Bố cục phòng khách bị rối mắt: Sự rối mắt trong phòng khách như để quá nhiều đồ đạc, trang trí quá nhiều họa tiết trong phòng khách hoặc giấy dán tường nhiều màu sắc, nhiều chi tiết… Những điều đó sẽ khiến không gian phòng khách trở nên chật chội hơn.
  • Để nhiều món đồ nội thất lớn: Bạn có để 1 bộ sô pha quá lớn? Bạn có thể 1 chiếc tủ to, bạn có chọn 1 chiếc kệ gỗ quá lớn? Nếu phòng khách nhỏ, tốt nhất chỉ nên hạn chế tối đa các đồ nội thất lớn. Đừng tham lam vì việc bố trí phòng khách chắc chắn sẽ chật chội hơn nhiều.
  • Chọn màu sắc ảm đạm cho phòng khách: Nếu như phòng khách của bạn có tông màu ảm đạm, chẳng vui tươi gì cũng là một yếu tố khiến cho không gian phòng khách trở nên hẹp lại. Hãy bố trí màu sắc vui tươi, sinh động nhưng tuyệt đối nhớ đừng lòe loẹt nhé.
  • Để quá nhiều món đồ không cần thiết: Nếu như phòng khách đã chật chội bạn lại cứ để ở đó nhiều món đồ không cần thiết trong đó, chắc chắn sẽ khiến cho không gian trở nên chật chội hơn nhiều.

Đó chính là một số những sai lầm khi bạn thiết kế nội thất phòng khách nhỏ. Nếu như bạn đang mắc phải thì hãy xử lý và cùng Mogi tham khảo một số những mẹo dưới đây để biến phòng nhỏ hóa rộng rãi hơn. Xem đó là những mẹo nào nhé.

Một số cách hay giúp bạn thiết kế phòng khách nhỏ hóa to

Để giúp phòng khách nhỏ hóa to, cách đơn giản đối với bạn chính là học theo những mẹo dưới đây. Không ít thì nhiều, những mẹo mà Mogi chia sẻ ở đây cũng sẽ giúp ích cho bạn. Hãy tham khảo và chọn lọc những mẹo phù hợp nhất với mình nhé.

Thiết kế ánh sáng cho thật phù hợp

Làm thế nào để phòng khách của mình trông rộng rãi hơn? Câu trả lời đơn giản, hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên kết hợp hài hòa với ánh sáng nhân tạo từ các loại đèn. Bạn có thể thiết kế một ô cửa sổ lớn nhỏ tùy ý. Nếu là thiết kế nội thất chung cư, có thể làm cửa sổ kính hoặc một tường kính để nới rộng không gian phòng khách, bạn có thể lựa chọn thêm rèm để che đi cửa kính nếu muốn.

Thiết kế phòng khách
Chú ý tận dụng, kết hợp ánh sáng cho hài hòa, phù hợp

Với phòng khách nhỏ, loại đèn phù hợp nhất chính là đèn ốp trần. Loại đèn này vừa tỏa được ra ánh sáng rộng khắp mà không làm rối mắt khi thiết kế phòng khách. Hơn nữa, chú ý sử dụng loại đèn ánh sáng trắng sẽ đẹp hơn, mang lại sự rộng rãi cho không gian phòng khách nhiều hơn

Chú ý đến vị trí tiếp khách

Dù phòng khách có nhỏ như thế nào, nhất định cũng cần phải có một bộ bàn ghế để tiếp khách. Nhưng bạn cần nhớ rằng, phòng nhỏ thì nên chọn nội thất nhỏ phù hợp với kích thước không gian. Và nhớ rằng chỉ nên chọn ít đồ nội thất thôi, điểm nhấn chỉ nên đặt vào bộ bàn ghế. Những món đồ khác như kệ hay tủ nên hạn chế, nếu có chọn thì chú ý xem không gian phòng có chật chội khi lắp đặt hay không nhé.

Hãy tận dụng những góc nhà

Mẹo tiếp theo khi bạn thiết kế nội thất phòng khách đẹp chính là hãy tận dụng các góc trong phòng khách. Bạn có thể tận dụng một vài góc trống của phòng khách để đặt cây xanh, nhớ là chọn cây xanh thì nên chọn loại hợp phong thủy với cung mệnh của mình để giúp cho không gian trở nên đẹp hơn, ấn tượng hơn. Đồng thời cũng có thể thu hút được tài lộc trong nhà nhé.

Thiết kế phòng khách
Hãy tận dụng góc nhà để trang trí cây xanh

Ngoài ra, khi chọn nội thất cho phòng khách, hãy chú ý đến một số những lưu ý như: Nên ưu tiên gam màu sáng, tận dụng những món đồ nội thất thông minh,… để giúp cho không gian vừa đẹp lại tiết kiệm hơn. Nếu như bạn muốn biết nhiều mẹo hơn nữa để thiết kế phòng khách đẹp, hãy truy cập vào mogi.vn để biết thêm nhiều thông tin hơn nữa nhé.

Lê Cảnh

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN