spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnXây nhà thép tiền chế 2 tầng cần lưu ý gì? Chi...

Xây nhà thép tiền chế 2 tầng cần lưu ý gì? Chi phí xây nhà bao nhiêu?

Trong những năm trở lại đây, xu hướng xây nhà thép tiền chế 2 tầng ngày càng trở nên phổ biến. Với nhiều ưu điểm nổi bật như thời gian thi công ngắn, độ bền cao, độ chính xác cao, tối ưu chi phí, dễ bảo trì,… Chính vì vậy mà loại hình nhà này ngày càng được ứng dụng rộng rãi tại nhiều khu vực, từ thành thị đến nông thôn. Vậy xây nhà tiền chế 2 tầng hết bao nhiêu và cần lưu ý những gì? Hãy cùng Mogi khám phá trong bài viết này. Cũng như tham khảo một số mẫu nhà thép tiền chế 2 tầng đẹp.

Nhà thép tiền chế là gì? Có nên xây để ở hay không?

Khái niệm về nhà thép tiền chế

Nhà thép tiền chế 2 tầng
Nhà thép tiền chế 2 tầng hay còn gọi là nhà khung thép 2 tầng

Nhà thép tiền chế 2 tầng (PEB) hay còn gọi là nhà khung thép 2 tầng. Là loại công trình được lắp dựng từ thành phần cấu kiện thép đã được sản xuất trước đó tại nhà máy. Theo đúng kích thước và số lượng trong bản vẽ kỹ thuật. Sau đó, các kiện thép này sẽ được vận chuyển đến công trường. Và tiến hành lắp ráp lại với nhau để tạo thành một công trình hoàn chỉnh.

Nhà thép tiền chế hiện nay được ứng dụng rộng rãi trong nhiều công trình như: nhà máy, kho xưởng, quán cà phê, nhà thi đấu, chung cư, nhà ở nhân viên,…

>>> Xem thêm: Nhà tiền chế 50m2 – Có nên lựa chọn xây nhà tiền chế 50m2 không?

Có nên lựa chọn xây nhà thép tiền chế 2 tầng để ở

Nhà thép tiền chế 2 tầng có thể khắc phục được nhược điểm của nhà bê tông cốt thép. Chẳng hạn như như giảm thời gian, chi phí thi công hay tải trọng công trình. Vì vậy nếu biết thi công đúng kỹ thuật, phù hợp với môi trường và khí hậu thì xây dựng nhà thép tiền chế để ở cũng là một lựa chọn khá tiềm năng.

Tuy nhiên, quyết định có xây dựng nhà tiền chế để ở hay không chủ yếu vẫn sẽ phụ thuộc vào nhu cầu, tài chính. Đặc biệt là điều kiện khí hậu tại nơi xây dựng cùng nhiều yếu tố khác nữa. Nhưng nhìn chung thì độ bền của nhà thép tiền chế khá ổn. Việc thi công tháo lắp cũng khá đơn giản, thời gian sử dụng lâu dài. Xây dựng nhà thép tiền chế 2 tầng có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí và nhanh chóng hoàn thiện công trình.

Ưu và nhược điểm của nhà thép tiền chế 2 tầng

Ưu điểm

  • Tiết kiệm chi phí: So với nhà được xây dựng bằng bê tông cốt thép, nhà thép tiền chế có chi phí nguyên vật liệu rẻ hơn. Đặc biệt, nếu phần khung chính được làm tốt thì có thể nâng đỡ, chịu lực cho toàn bộ khung nhà.
nhà thép tiền chế 2 tầng
Nhà thép tiền chế sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi trội
  • Rút ngắn thời gian thi công: Vì thuộc loại công trình nhỏ nên nhà lắp ghép có thời gian thi công nhanh. Nhằm tránh phát sinh các vấn đề không mong muốn nên quá trình thực hiện được rút ngắn và tối ưu hóa thời gian thi công.
  • Tính thẩm mỹ cao: Với mô hình nhà này, chủ nhà có thể thoải mái trang trí để đạt được hiệu quả thẩm mỹ mà mình mong muốn. Bằng cách kết hợp linh hoạt các loại vật liệu như trang bị các kết cấu phụ như tường bê tông, vách kính, sàn gỗ, các chi tiết nội – ngoại thất,… Để tạo ra các không gian sống vừa xinh đẹp, vừa vững chắc.
  • Quá trình nâng cấp dễ dàng: Với nhà thép tiền chế 2 tầng, phần nâng cấp sẽ được sản xuất ngay tại nhà máy. Phần khung sắt cũ sẽ được khoan thêm lỗ bu lông neo. Do đó chỉ cần lắp ráp phấn được nâng cấp vào. Vì vậy quá trình diễn ra vô cùng tiện lợi và nhanh chóng.
  • Chống ẩm mốc tốt: Khả năng chống ẩm mốc cực tốt là một trong những ưu điểm nổi bật nhất của nhà thép tiền chế. Bạn sẽ không phải lo lắng tình trạng ngập nước mỗi khi trời mưa lớn. Nhờ vào hệ thống diềm thái, mái dốc và bộ phận thoát nước.

Nhược điểm

Dù sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật nhưng nhà thép tiền chế 2 tầng cũng tồn tại một số nhược điểm như:

  • Khả năng chịu lửa kém: Mặc dù thép là loại vật liệu không thể cháy. Nhưng với nhiệt độ cao từ 500 – 600 độ C thì chúng vẫn sẽ có khả năng bị nóng chảy và chuyển sang dạng dẻo. Làm mất đi khả năng chịu lực, khiến cho kết cấu dễ bị sụp đổ.
  • Độ bền tương đối: Mặc dù tiết kiệm được nhiều chi phí, thời gian thi công và nhân lực. Nhưng so với các công trình được xây dựng bằng bê tông cốt thép thì nhà thép tiền chế có độ bền vững vẫn kém hơn.
  • Mất nhiều chi phí bảo dưỡng: Với nhà thép tiền chế 2 tầng bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền khá lớn để bảo dưỡng để bảo trì chống gỉ, cũng như cho thép tăng khả năng chịu lửa.

Xây nhà tiền chế 2 tầng hết bao nhiêu tiền?

nhà thép tiền chế 2 tầng
Giá thi công nhà thép tiền chế sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố

Về cơ bản, giá thi công nhà thép tiền chế sẽ phụ thuộc vào diện tích, quy mô. Cũng như mục đích sử dụng của nhà đầu tư cùng với địa chất của đất dựng nhà. Nếu nơi dựng nhà có địa chất yếu, mềm thì phải đóng cọc sâu hơn. Vì vậy sẽ tiêu tốn nhiều nguyên vật liệu và công sức nên giá thành cũng sẽ cao hơn.

Nhưng nhìn chung, bảng giá xây dựng nhà tiền chế 2 tầng sẽ dao động trong khoảng từ 1.6 – 2.4 triệu đồng/m². Đây là chưa bao gồm chi phí làm móng. Nếu lựa chọn hình thức thi công trọn gói bao gồm cả làm móng và hoàn thiện. Thì mức giá sẽ dao động trong khoảng từ 4 – 5.5 triệu đồng/m². Lưu ý, đây là đơn giá nhà thép tiền chế 2 tầng không bao gồm nội thất.

>>> Xem thêm: Nhà tiền chế bao nhiêu 1m2? Cách tiết kiệm chi phí xây nhà tiền chế

Quy trình xây nhà thép tiền chế 2 tầng

Quy trình xây nhà thép tiền chế hiện nay bao gồm các công đoạn như sau:

  • Đưa nhân công xây dựng đến công trình, tiến hành vệ sinh xung quanh.
  • Xác định vị trí đặt móng, cũng như đặt tim móng. Đây là bước vô cùng quan trọng, quyết định đến độ chắc chắn cũng như tuổi thọ của công trình.
  • Tiến hành đào và thi công móng.
  • Thực hiện đổ dầm, bè và đổ cọc bê tông để gia cố phần móng thêm chắc chắn. Đồng thời, tiến hành xây dựng hố gas và bể phốt cho ngôi nhà.
nhà thép tiền chế 2 tầng
Khung nhà thép tiền chế 2 tầng
  • Xây dựng phần khung nhà bao gồm phần tường gạch bao quanh cũng như tiến hành tô trát. Để đảm bảo tường đạt độ thẩm mỹ, phẳng, không bị gồ ghề. Đồng thời xây dựng khung cầu thang thông tầng.
  • Cán nền, thi công chống thấm.
  • Thi công hệ thống điện, nước, internet, cáp truyền hình.
  • Tiến hành thi công phân chia các không gian bên trong nhà.
  • Ốp lát gạch, gạch trang trí, gạch tường.
  • Lắp đặt các thiết bị nhà vệ sinh với đường nối chờ nước có sẵn trong nhà sinh.
  • Lắp đặt hệ thống ổ cắm điện, đèn chiếu sáng,…
  • Thi công trần nhà thạch cao nếu chủ nhà có yêu cầu. 
  • Hoàn thiện việc thi công và tiến hành vệ sinh nhà. 

Các lưu ý cần phải biết khi xây nhà thép tiền chế 2 tầng

Theo chia sẻ của nhiều chuyên gia, khi xây nhà thép tiền chế cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Đầu tiên, việc gắn kết các khung thép với nhau phải đảm bảo thật chắc chắn. Do đó việc sử dụng bulong chất lượng để liên kết các bộ phận, kết cấu trong nhà cũng rất cần được quan tâm. Vì vậy, hãy cẩn trọng ngay từ khâu kiểm tra nguyên vật liệu để xây nhà. Bạn nên cùng những người có chuyên môn, kinh nghiệm kiểm tra chất lượng của toàn bộ đinh vít, bulong trước khi tiến hành thi công công trình.
nhà thép tiền chế 2 tầng
Một số lưu ý cần phải biết khi xây nhà thép tiền chế 2 tầng
  • Thứ hai, yếu tố cốt lõi trong các kết cấu nhà thép tiền chế 2 tầng đó là độ vững chắc. Vì vậy, bạn cùng với chủ thầu cần xem xét kỹ để đảm bảo hệ thống dầm kèo cũng như cột nhà phải chắc chắn nhất.
  • Thứ ba, đó là khi tiến hành thi công nhà. Bạn cần cẩn trong việc kiểm tra phương vị của tất các cấu kiện.

Một số mẫu nhà thép tiền chế 2 tầng đẹp

Với nhiều ưu điểm nổi trội, nhà thép tiền chế ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn để xây dựng. Dưới đây là một số mẫu nhà khung thép 2 tầng đẹp mắt:

nhà thép tiền chế 2 tầng
Một kiểu nhà thép tái chế theo phong cách hiện đại
nhà thép tiền chế 2 tầng
Mẫu nhà thép tiền chế đẹp với chi phí hợp lý
nhà thép tiền chế 2 tầng
Một trong những mẫu nhà tiền chế phổ biến hiện nay
nhà thép tiền chế 2 tầng
Nhà thép tiền chế với thiết kế đẹp lung linh

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã có một cái nhìn tổng quát về nhà thép tiền chế 2 tầng. Từ đó có những lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình. Và đừng quên tiếp tục theo dõi Mogi.vn để cập nhật những tin tức mới về thị trường bất động sản toàn quốc.

>>> Tham khảo thêm:

Trương Linh
Trương Linh
Mình là Ngọc Linh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN