spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcNhà hướng Tây: Phong thủy đóng vai trò quan trọng thế nào?

Nhà hướng Tây: Phong thủy đóng vai trò quan trọng thế nào?

Nhà hướng Tây theo phong thủy của người Việt là một căn nhà mang lại nhiều may mắn, thuận lợi. Thực tế có đúng như vậy không? Cùng Mogi.vn tìm hiểu về những yếu tố phong thủy trong việc xây nhà hướng Tây qua chia sẻ dưới đây nhé!

Đặc điểm của việc xây nhà hướng Tây

Hướng nhà là yếu tố trực tiếp tác động đến ngôi nhà và các hoạt động sinh hoạt của mọi người trong gia đình. Theo quan niệm của người Việt, làm nhà thường ưu tiên chọn hướng đón được luồng không khí mát mẻ, trong lành và dễ chịu. Ngoài ra, việc lựa chọn hướng nhà tốt sẽ còn tránh được hướng gió bấc vào mùa đông. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chọn hướng theo như ý muốn của mình.

Hướng Tây là hướng đón nắng, cũng là lúc mặt trời lặn, kết thúc một ngày. Cho nên, các ngôi nhà hướng Tây hấp thụ nhiệt rất cao. Nhất là vào mùa hè, những căn nhà hướng Tây đều phải chịu cái nắng gay gắt. Điều đó khiến cho không gian sống trở nên nóng bức, bí bách. Ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Nếu gia chủ chọn xây nhà hướng Tây thì cần tìm hiểu kỹ đặc điểm khí hậu và phong thủy. Từ đó có cách bài trí hợp lý và có biện pháp chống nóng hiệu quả. Góp phần mang lại không gian sống thoải mái, dễ chịu nhất cho gia đình mình.

nhà hướng tây 002
Các ngôi nhà hướng Tây hấp thụ nhiệt rất cao

Phong thủy nhà hướng Tây

Nhà hướng Tây hợp phong thủy (hướng Tây thịnh)

  • Những đặc điểm xây nhà hướng Tây hợp phong thủy mà bạn có thể lựa chọn để xây, sửa nhà:
  • Hướng Đông thấp, hướng Tây cao.
  • Phía Tây có nhà kho hoặc có bức tường chắn lại.
  • Vị trí hướng Tây có địa thế cao. Ví dụ như như là núi hay đồi.
  • Tại hướng Tây, có ngôi nhà nhỏ hơn 1/3 so với ngôi nhà của bạn.
  • Bộ phận nhô ra phía Tây không 1/3 ngôi nhà của bạn.

Việc xác định hướng nhà theo phong thủy sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều điều tốt đẹp và thuận lợi, góp phần mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình mình.

Một số ảnh hưởng tích cực khi chọn nhà hướng Tây hợp phong thủy

Đối với công việc, sự nghiệp

Những người sống trong nhà hướng Tây thường có đầu óc kinh doanh nhạy bén. Giúp cho công việc phát triển thuận lợi và có thể tích lũy được của cải. Trong sự nghiệp, những người này luôn được cấp trên trọng dụng và có nhiều cơ hội phát triển, thăng tiến.

Đối với hôn nhân gia đình

Trong gia đình, nếu nữ giới chưa kết hôn thì sau này việc cưới xin, mối quan hệ vợ chồng luôn hạnh phúc, đầy đủ. Còn nếu là nam chưa kết hôn thì trong tương lai sẽ cưới được người vợ đảm đang, hiền dịu và giỏi quản lý tiền bạc. Nhìn chung, nếu như chọn được nhà hướng Tây tốt sẽ giúp cho không khí gia đình luôn được vui vẻ, hạnh phúc.

Đối với sức khỏe

Những người sống trong nhà hướng Tây sẽ có thể lực sung mãn, sức khỏe dồi dào. Tinh thần của họ luôn trong trạng thái thoải mái, sảng khoái khi làm bất cứ việc gì.

nhà hướng tây 003
Cần tìm hiểu kỹ phong thủy của các căn nhà xây theo hướng Tây

Nhà hướng Tây hợp không hợp phong thủy (hướng Tây suy)

Vị trí hướng Tây suy (xấu) thường có đặc điểm sau:

  • Hướng chính Tây bố trí mở cửa sổ.
  • Phía Tây có địa thế hơi thấp hoặc có tình trạng lõm vào.
  • Hướng Tây có giếng, ao hồ tù đong hoặc các dòng nước bẩn.
  • Vị trí hướng Tây có phòng bếp hoặc phòng tắm, phòng vệ sinh.
  • Bộ phận nhô ra ở vị trí hướng Tây quá 1/3 ngôi nhà của bạn.

Một số ảnh hưởng tiêu cực khi chọn nhà hướng Tây trái phong thủy

Đối với công việc, sự nghiệp

Việc chọn nhà hướng Tây không hợp phong thủy sẽ khiến gia đình gặp khó khăn về kinh tế. Thậm chí là làm ăn thất bại, nợ nần chồng chất,… Dẫn đến kiện tụng, lao tù khiến nhà tan cửa nát.

Đối với hôn nhân gia đình

Đối với nam nữ chưa kết hôn, họ đều thích làm theo ý mình mà không hề quan tâm tới lời khuyên, chỉ bảo của người lớn. Nếu đã kết hôn thì cũng gặp nhiều trắc trở, không hạnh phúc. Việc chi tiêu phung phí, gia đình thiếu tính đoàn kết xảy ra là điều hiển nhiên.

Đối với sức khỏe

Ở phương diện thể lực hay tinh thần, các thành viên trong nhà đều có dấu hiệu mệt mỏi, dễ mắc các bệnh về phỏi, đường tiêu hóa, khí quản,…

Ngoài những ảnh hưởng tích cực và tiêu cực trong phong thủy từ những căn nhà hướng Tây. Thì hẳn bạn cũng sẽ quan tâm đến những cách tránh nóng cho nhà hướng Tây. Bởi ngôi nhà hướng này luôn hấp thụ nhiệt độ cao mỗi ngày. Nhất là vào mùa nắng nóng.

Những tuyệt chiêu tránh nóng cho ngôi nhà hướng Tây

Dùng lam chắn

Lam chắn có chức năng che chắn cho ngôi nhà của bạn khỏi ánh nắng gay gắt. Cách này khá hiệu quả, giúp nhà bạn có được không gian thông thoáng, mát mẻ hơn giữa cái nắng quái ác của mỗi buổi chiều. Một điều thú vị nữa là những thanh lam chắn này có thể giảm đáng kể tiếng ồn cho ngôi nhà của bạn.

nhà hướng tây 004
Lam chắn có chức năng che chắn cho ngôi nhà của bạn khỏi ánh nắng gay gắt.

Thiết kế hồ cá hoặc hòn non bộ phía trước nhà

Không chỉ làm cho cảnh quan ngôi nhà đẹp hơn, những hồ cá, hồ sen nhỏ hay hòn non bộ trước nhà còn giúp cho bạn có được không gian mát mẻ, thoáng đãng hơn rất nhiều.

nhà hướng tây 005
Thiết kế hồ cá hoặc hòn non bộ phía trước nhà

Trồng giàn dây leo hoặc vườn cây xanh mát trước nhà

Việc trồng nhiều cây xanh sẽ giúp căn nhà bạn trở nên xanh mát. Cuộc sống của bạn lúc nào cũng sẽ trong trạng thái hòa nhập cùng thiên nhiên. Và điều thú vị hơn, những giàn dây leo này chính là tuyệt chiêu giúp bạn tránh khỏi ánh nắng gay gắt vào buổi chiều.

nhà hướng tây 006
Trồng giàn dây leo hoặc vườn cây xanh mát trước nhà

Sử dụng các vật liệu cách nhiệt

Các vật liệu cách nhiệt như sơn chống nóng, xốp PU, ốp gỗ tạo khe cách nhiệt,… vừa cải tạo được nội thất của ngôi nhà vừa là các vật liệu dễ xử lý. Đồng thời, không sợ ảnh hưởng nhiều tới kết cấu chung của ngôi nhà. Giúp cho ngôi nhà của bạn giảm được sức nóng của mặt trời khi chiếu vào.

nhà hướng tây 009
Sử dụng ốp gỗ tạo khe cách nhiệt

Dùng gạch nung ốp tường

Việc ngôi nhà của bạn có một không gian tường sử dụng gạch nung với sắc màu cổ điển sẽ giúp chống nóng hiệu quả. Ngoài ra còn tạo cảm giác ấm áp vào mùa đông lạnh giá.

nhà hướng tây 008
Dùng gạch nung ốp tường cho nhà mát mẻ hơn

Lựa chọn màu sơn hợp lý cho căn nhà bạn

Thường thì màu tối thường hấp thụ nhiệt, còn màu sáng sẽ giúp phản xạ nhiệt hiệu quả. Cho nên, những căn nhà hướng Tây thường sử dụng màu sơn sáng hoặc màu trắng. Tránh các màu tối hay màu quá rực rỡ như màu vàng hay màu nõn chuối. Mục đích là làm giảm sự hấp thụ bức xạ nhiệt và tạo sự sang trọng, thanh nhã cho căn nhà của bạn.

nhà hướng tây 007
Lựa chọn màu sơn hợp lý cũng là cách hạn chế nắng nóng cho các căn nhà hướng Tây

Hạn chế sử dụng vật liệu kính

Kính là vật liệu dẫn ánh sáng trực tiếp vào căn nhà của bạn. Vì vậy, hãy hạn chế sử dụng những tấm kính lớn cho những bức tường, mặt tiền nhà hướng Tây. Tránh những ánh nắng buổi chiều mang nhiệt độ cao làm căn nhà bạn nóng lên.

Nếu như sử dụng vật liệu kính, bạn nên chọn dùng chúng với diện tích nhỏ, dùng kính cách nhiệt. Giảm nhiệt độ tác động lên bề mặt kính, giúp quá trình truyền nhiệt bị chậm lại.

Ngoài ra, bạn có thể dùng cửa loại trong kính – ngoài chớp, tức lớp gỗ và lớp kính được cách nhau một khoảng cỡ 100mm. Lớp gỗ góp phần hạn chế ánh nắng trực tiếp từ mặt trời chiếu vào.

nhà hướng tây 0010
Hạn chế sử dụng vật liệu kính

Sử dụng mành tre, trúc để làm dịu nắng nóng

Ở bên trong hay bên ngoài bức tường, ban công, cửa sổ hướng tây thì dùng mành tre, mành trúc treo. Nó sẽ giúp làm dịu mắt và giảm đáng kể sức nóng mà ánh nắng chiều chiếu vào.

Hiện nay trên thị trường, mành tre, trúc không chỉ có tác dụng làm mát mà còn được thiết kế tinh xảo và đẹp mắt. Rất nhiều loại hoa văn để bạn có thể vừa chống nóng vừa trang trí căn nhà.

nhà hướng tây 0011
Sử dụng mành tre, trúc để làm dịu nắng nóng

Thông gió tự nhiên cho ngôi nhà

Để không gian trở nên thoáng mát hơn cho căn nhà cuả mình, bạn hãy tuân thủ nguyên tắc cửa vô – cửa ra. Tức là bố trí ít nhất một cửa sổ mở để gió bên ngoài thổi vào và một cửa sổ khác. Để gió mang không khí ngột ngạt, nóng bức từ trong nhà thổi ra ngoài.

Có thể nói, xây nhà hướng Tây theo phong thủy nó sẽ có mặt tích cực lẫn tiêu cực. Nhưng dù thế nào, nếu đã xây dựng nhà theo hướng Tây, bạn hãy nên tham khảo bài viết này. Những thông tin bổ ích trên đây sẽ giúp bạn giải quyết được nhiều vướng mắc đấy.

Đừng quên truy cập Mogi.vn thường xuyên để cập nhật thêm thông tin nhé!

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN