spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnNhà gỗ mini là gì? Say đắm trước 15+ mẫu thiết kế...

Nhà gỗ mini là gì? Say đắm trước 15+ mẫu thiết kế đẹp đa phong cách

Bạn đang băn khoăn về mẫu nhà gỗ mini vừa phù hợp cho không gian sống vừa thẩm mỹ cao. Hay bạn đang tìm kiếm mô hình nhà gỗ phù hợp với loại hình kinh doanh homestay và đang là xu hướng thiết kế. 

Cùng Mogi tham khảo ngay các mẫu thiết kế nhà gỗ mini đẹp, qua bài dưới đây nhé!   

Nhà gỗ mini là gì?

Nhà gỗ mini là mô hình nhà vườn nghỉ dưỡng có kết cấu đơn giản, diện tính nhỏ và gần gũi với thiên nhiên. Các mẫu thiết kế nhà gỗ nhỏ rất đa dạng và phần lớn mang phong cách nhà gỗ châu Âu với tính thẩm mỹ cao. Vật liệu để làm mô hình này là gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, tre, ngói, nứa,..

Nhà gỗ nhỏ thường có diện tích không quá rộng, phần lớn từ 12m2 đến 16m2. Nhà gỗ nhỏ đang ngày càng phổ biến ở những khu vực du lịch tại nước ta hiện nay. Một mô hình nhà gỗ nhỏ không chỉ mang vẻ đẹp của tự nhiên, còn mang đến cảm giác thư giãn và ấm cúng cho người dùng. 

Nhà gỗ mini là gì
Nhà gỗ mini đang được ưa chuộng tại Việt Nam

>>Xem thêm: Bungalow là gì? TOP những mẫu nhà bungalow đẹp, giá rẻ, độc, lạ

Xu hướng xây nhà gỗ nhỏ đẹp

Ngày nay xu hướng xây nhà gỗ nhỏ đẹp đang được nhiều người dân Việt Nam ưa chuộng. Bởi diện tích quy hoạch nhà gỗ mini khá nhỏ, nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng tối ưu công năng tiện nghi của ngôi nhà. Đặc biệt là những người: độc thân; cặp vợ chồng an hưởng tuổi già; không có quỹ đất rộng; mới lập gia đình,..

Bên cạnh đó, ngày nay mô hình Homestay và bungalow, khá ưa chuộng lựa chọn nhà gỗ nhỏ để phục vụ khách du lịch. Bởi vì nhà gỗ nhỏ có chi phí xây dựng phải chăng, dễ thi công và rất chiếm cảm tình của du khách.

Tiêu chuẩn nhà gỗ nhỏ đẹp

Tuy nhà gỗ nhỏ có kết cấu đơn giản và không khó để xây dựng. Nhưng vẫn cần đảm bảo 1 số tiêu chuẩn thẩm mỹ sau để thỏa mãn nhu cầu của gia chủ:

  • Thiết kế của nhà gỗ nhỏ đẹp cần hạn chế tối đa các vách ngăn và cầu thang. Bởi vì những chi tiết này làm mất đi tính mở của không gian và chiếm khá nhiều diện tích.
  • Mái hiên của nhà gỗ nhỏ phải đảm bảo tiêu chuẩn vừa phải và hợp lý. Tránh để mái che, che khuất tầm nhìn của ngôi nhà, đồng thời giúp nhà gỗ mini có thể đón nắng và gió tự nhiên. 
  • Cần đảm bảo hài hòa về màu sắc giữa nội thất, ánh sáng và đồ vật trang trí của nhà gỗ nhỏ. Cần lưu ý tránh sử dụng màu quá tối và gam màu trắng, vì sẽ tạo cảm giác lạnh lẽo.
  • Cần có hệ thống thông gió và thoát nước tốt cho ngôi nhà gỗ mini có trang bị nhà vệ sinh bên trong. Nhằm tránh tạo không khí ẩm mốc cho căn nhà gỗ.
  • Để cảm giác gần gũi với thiên nhiên, không gian xung quanh nhà gỗ nên có nhiều cây cối tự nhiên.
Tiêu chuẩn nhà gỗ nhỏ
Đảm bảo hài hòa về màu sắc giữa nội thất, ánh sáng và đồ vật trang trí của nhà gỗ nhỏ.

>>Xem thêm: Nhà gỗ đơn giản vẫn đầy lãng mạn với ý nghĩa chuyện tình nàng Nicte-Ha

15+ mẫu nhà gỗ mini đẹp, đa dạng phong cách

Như vậy theo những tiêu chuẩn trên là bạn có thể yên tâm chọn được mẫu nhà gỗ ưng ý. Dưới đây là 15+ mẫu nhà gỗ mini đẹp, đa dạng phong cách thỏa mãn các tiêu chuẩn trên. Cùng Mogi tham khảo nhé!

Mẫu nhà gỗ mini sinh đôi

Mô hình nhà gỗ sinh đôi bao gồm 2 phòng riêng biệt, nhưng lại có hình dáng bên ngoài, kích thước gần như tương đồng với nhau. Đồng thời chúng được xếp cạnh nhau với 2 chức năng khác nhau như 1 phòng bếp và 1 phòng ngủ, hoặc 1 phòng ngủ và 1 phòng khách. Mẫu nhà có ưu điểm là tạo cho người sử dụng cảm giác rộng rãi, thoải mái và dễ dàng sắp xếp không gian nội thất. 

Mẫu nhà gỗ mini sinh đôi
Mẫu nhà gỗ mini sinh đôi

>>Xem thêm: Mê mẩn vẻ đẹp“nhà xanh” mang cả thiên nhiên vào không gian sống

Mẫu nhà gỗ mini hình trụ

Thiết kế này được sử dụng khá phổ biến tại các homestay ở các khu du lịch hay các phòng xông hơi kiểu Hàn. Nhà gỗ hình trụ dài mặc dù có kích thước nhỏ nhắn nhưng vẫn tạo cảm giác tiện nghi và rộng rãi cho người sử dụng. Bởi vì kiểu nhà này được phân chia các khu vực phòng ở 1 cách thông minh.

Nhà gỗ mini hình trụ khá phù hợp cho những người độc thân hoặc các cặp đôi có lối sống ngăn nắp. Ngoài ra, kiểu nhà này cũng dễ lắp đặt và vận chuyển, nên thời gian di dời và xây dựng chúng cũng ngắn hơn.

Mẫu nhà gỗ mini hình trụ
Mẫu nhà gỗ mini hình trụ

>>Xem thêm: Lạc vào “xứ sở thần tiên” với nhà gỗ phủ đầy tuyết 

Mẫu nhà gỗ mini hình hộp

Xu hướng xây dựng mẫu nhà gỗ nhỏ hình hộp khá được phổ biến trên thế giới. Với lối thiết kế tối giản từ mái bằng đến những bức tường vuông vức. Mang đến cho người dùng một không gian sống rộng rãi và tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng. 

Nhà gỗ mini hình hộp
Nhà gỗ mini hình hộp

Mẫu nhà gỗ mini kết hợp kính 

Mẫu nhà này khá phù hợp cho người sử dụng thích ngắm quan cảnh cởi mở hòa ái và có tính cách hướng ngoại. Nhà gỗ nhỏ kết hợp kính mang đến cảm giác ấm áp và tạo không gian mở. Nhờ vào những căn phòng được thiết kế có cửa kính trong suốt lớn đón ánh nắng tự nhiên.

Mẫu nhà gỗ mini kết hợp kính 
Mẫu nhà gỗ mini kết hợp kính

Mẫu nhà gỗ mini không gian mở

Mẫu nhà này khá phù hợp cho người thích không gian sống vừa hòa hợp với thiên nhiên vừa đảm bảo tính riêng tư. Kiến trúc nhà bao gồm 2 phần là phần đóng và phần không gian mở.

  • Phần không gian mở: phòng ăn, phòng khách,…
  • Phần đóng: phòng bếp, phòng vệ sinh, phòng ngủ, phòng chứa đồ,…

Khi đến với nhà gỗ mini này, bạn sẽ cảm thấy một không gian thoải mái, mát mẻ và hòa hợp với thiên nhiên.

Mẫu nhà gỗ mini không gian mở
Mẫu nhà gỗ mini không gian mở

Mẫu nhà gỗ mini di động bungalow

Thiết kế này được sử dụng khá phổ biến tại các homestay ở các khu du lịch. Với lối thiết kế táo bạo, thông minh, mới mẻ, nên nhà gỗ di động khá được lòng người dùng. Ưu điểm của mẫu nhà này là có thể vận chuyển bất cứ đâu, bất cứ địa hình nào mà bạn muốn.

Nguyên liệu xây dựng hoàn toàn bằng gỗ, với công năng chống nước, chống thấm, chống mối mọt, chống nhiệt,… Thêm vào đó, nhà gỗ di động đảm bảo tính riêng tư cho người dùng nhưng không làm mất đi sự thoải mái. 

Nhà gỗ di động
Mẫu nhà gỗ mini di động bungalow

Mẫu nhà gỗ nhỏ đẹp phong cách rustic

Mẫu nhà gỗ nhỏ phong cách rustic mang phong cách thiết kế mộc mạc, đơn giản và tinh tế. Mang đến cho người dùng không gian sống độc đáo, mang nét cá tính riêng của gia chủ. Với sự kết hợp của gỗ – đá thô, mang đến cho người dùng không gian nhà ở yên bình. 

Nhà gỗ phong cách rustic
Mẫu nhà gỗ nhỏ đẹp phong cách rustic

Mẫu nhà gỗ hình nấm

Mẫu nhà gỗ hình nấm là những ngôi nhà hình nấm có kích thước nhỏ nhắn và được phân chia thành các khu vực phòng thông minh.

Mẫu nhà gỗ hình nấm
Mẫu nhà gỗ hình nấm

Mẫu nhà gỗ mini cổ điển  

Mẫu nhà gỗ nhỏ cổ điển mang phong cách thiết kế khá cổ kính với tông màu trầm ấm. Cấu trúc mẫu nhà này tuy đơn giản nhưng lại vô cùng ấn tượng với khoảng hiên bên cạnh nhà. Tạo cho người dùng cảm giác không gian thoáng, mở và rộng rãi.

Mẫu nhà gỗ cổ điển  
Mẫu nhà gỗ mini cổ điển

Mẫu nhà gỗ dạng ống

Mẫu nhà gỗ dạng ống được các homestay, resort đặc biệt ưa chuộng: 

Mẫu nhà gỗ dạng ống
Mẫu nhà gỗ dạng ống

Chi phí xây nhà gỗ mini là bao nhiêu?

Các mẫu nhà gỗ nhỏ hiện nay khá đa dạng về kích thước, thiết kế,.. nên chưa có bảng giá xây dựng cụ thể nào. Tuy nhiên, bạn có thể tính sơ bộ chi phí xây dựng từng mẫu nhà đơn giản như sau:

Về chi phí thiết kế, bạn sẽ phải trả giá cao hơn cho các mẫu nhà gỗ nhỏ mang tính độc đáo và thẩm mỹ cao. Còn đối với những mẫu thiết kế có sẵn theo mẫu thì chi phí sẽ phải chăng hơn nhiều.

Về chi phí phi công thì nhà gỗ mini phụ thuộc vào các yếu tố như: 

  • Mức độ phức tạp và khó của thiết kế
  • Nguyên vật liệu thi công cũng đa dạng, tùy thuộc vào chất liệu gỗ bạn chọn
  • Diện tích xây dựng
  • Dịch vụ khác: thiết kế nội – ngoại thất, kiến trúc cảnh quan, hoàn thiện hệ thống điện nước,..

Thông qua bài viết trên, Mogi đã sơ lược toàn bộ thông tin quan trọng, giúp bạn nắm được đầy đủ thông tin về nhà gỗ mini. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp thật nhiều thông tin hữu ích đến với bạn. Nếu bạn cần bất cứ thông tin gì, hãy ghé thăm Mogi nhé! Tại đây sẽ có những kiến thức mà bạn mong muốn

>>Xem thêm: Nhà “lập dị” cuốn hút lạ thường giữa rừng xanh

Võ Thị Minh Thư
Võ Thị Minh Thư
Mình là Minh Thư, hiện tại là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín
spot_img

TIN LIÊN QUAN