spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnMẫu nhà gỗ đẹp đơn giản mới nhất và ưu nhược điểm...

Mẫu nhà gỗ đẹp đơn giản mới nhất và ưu nhược điểm khi thi công

Một loại vật liệu được sử dụng lâu đời nhất trong kiến trúc nhà ở phương Đông là gỗ. Wooden House là tên gọi tiếng anh của nhà gỗ, với chất liệu gỗ tự nhiên, nhà gỗ cấu tạo từ gỗ tự nhiên, tạo nên công trình nhà ở vô cùng đẹp mắt. Những mẫu nhà gỗ đơn giản thường đem lại sự thoải mái, thân thiện với môi trường, mang nét sang trọng và dễ sửa chữa cho người dùng. Vậy cần lưu ý gì khi thi công? Những mẫu nhà gỗ đẹp đơn giản có những thiết kế nào? Cùng khám phá ngay qua bài viết sau.

Ưu và nhược điểm của nhà gỗ

Cũng giống như những loại nhà sử dụng nguyên vật liệu khác. Nhà gỗ cũng sở hữu nhiều ưu và nhược điểm khác nhau. Sau đây, Mogi sẽ giới thiệu đến bạn những ưu và nhược điểm của nhà gỗ:

Ưu điểm

  • Những kiến trúc nhà gỗ từ xưa đến nay thường được đánh giá với độ bền cao. Đặc biệt là những loại gỗ càng tự nhiên càng bền cao. Bởi vì tính khác biệt và khan hiếm này của gỗ. Và xu hướng kiến trúc nhà bê tông cốt thép hiện nay khá phổ biến. Chính vì thế mà nhà gỗ có tính khác biệt cao so với những loại nhà khác hiện nay.
  • Một ưu điểm tiếp theo là tính gần gũi với thiên nhiên của nguyên liệu gỗ. Nhà gỗ đem đến cho người dùng cảm giác dễ chịu, ấm áp và không hề ngột ngạt dù diện tích nhỏ.
  • Vật liệu gỗ thường cách nhiệt và cách điện rất tốt. Nên người ở nhà gỗ thường sẽ cảm thấy ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè.
  • Gỗ thuộc hành mộc đây là 1 sao ngũ hành ít tác động tiêu cực lên những hành khác. Do đó cho dù gia chủ thuộc mệnh gì, thì sử dụng nhà gỗ đều không có quá nhiều xung khắc. Ngoài ra Mộc còn đại diện cho sự nảy nở, sinh sôi, giúp cho gia đình luôn an khang, khỏe mạnh và trung hòa những năng lượng xấu.  
Nhà gỗ đẹp đơn giản
Ưu điểm của nhà gỗ là tính gần gũi với thiên nhiên

>>> Xem thêm: Nhà gỗ đơn giản vẫn đầy lãng mạn với ý nghĩa chuyện tình nàng Nicte-Ha

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm của nhà gỗ được nhắc đến ở trên. Sau đây Mogi xin đưa ra 1 số nhược điểm còn tồn tại của nhà gỗ như sau:

  • Hiện nay số lượng gỗ tự nhiên không có nhiều trên thị trường. Chính vì thế nếu sử dụng nhiều gỗ làm nhà sẽ làm suy giảm gỗ tự nhiên hoặc gián tiếp gây ra nạn phá rừng.
  • Bởi vì nguyên liệu gỗ rất quý hiếm, dẫn tới chi phí và giá thành xây nhà bằng gỗ lim, gỗ hương,.. sẽ có giá thành cao hơn là nhà từ các vật liệu khác như xi măng, gạch,..
  • Trong thời tiết khí hậu nóng ẩm và mưa nhiều của nước ta thì dùng gỗ sẽ dễ gây ra hiện tượng cong vênh, co ngót do thời tiết. Bạn cần phải chuẩn bị dư 20% gỗ so với tính toán để có phương án bảo quản gỗ tốt nhất.
  • Một nhược điểm nữa là nguyên liệu gỗ dễ cháy hơn các vật liệu xây dựng khác như đá, gạch, xi măng cốt thép, bê tông,…
Nhà gỗ đẹp đơn giản
Nhược điểm của nhà gỗ là chi phí xây dựng cao hơn các vật liệu khác

Mẫu nhà gỗ đẹp đơn giản

Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng để thiết kế nhà gỗ đẹp đơn giản. Đây là bài viết mà bạn đang tìm đấy. Cùng Mogi tham khảo ngay các mẫu nhà gỗ đơn giản dưới đây nhé:

Mẫu nhà sàn gỗ đơn giản 

Hiện nay nhà sàn gỗ đơn giản vẫn chiếm ưu thế cao trong ý tưởng thiết kế nhà. Nhà sàn gỗ truyền thống được xây dựng trên cao so với mặt nước hoặc mặt đất. Cách làm nhà sàn gỗ đơn giản từ nguyên vật liệu đến cách thi công. Vật liệu xây dựng chủ yếu là gỗ và phần mái thường được thiết kế dốc lớn. Ngày nay, nhà sàn gỗ hiện đại được thiết kế mới lạ độc đáo nhưng vẫn giữ được nét đẹp đơn thuần. Sau đây Mogi xin giới thiệu đến bạn mẫu nhà sàn gỗ đẹp nhất.

Nhà gỗ đẹp đơn giản
Mẫu nhà sàn gỗ đơn giản

>>> Xem thêm: Top 15 mẫu nhà sàn gỗ đẹp lung linh, đặc sắc nhất khiến bạn thích mê

Mẫu nhà gỗ cách tân

Mẫu nhà gỗ cách tân ngày nay thường theo lối thiết kế mái bằng. Nhà gỗ này thường tiêu giảm cột tròn của nhà truyền thống và tạo khoảng trống mở ở trần nhà. Đồng thời nhà gỗ cách tân thường sử dụng nhiều cửa kính làm toát lên vẻ tinh xảo của ngôi nhà. Cùng Mogi xem qua mẫu nhà gỗ cách tân bên dưới:

Nhà gỗ đẹp đơn giản
Mẫu nhà gỗ cách tân

Nhà gỗ nửa sàn hiện đại

Cùng Mogi xem qua mẫu nhà gỗ nửa sàn hiện đại bên dưới:

Nhà gỗ đẹp đơn giản
Nhà gỗ nửa sàn hiện đại

Mẫu nhà gỗ 2 tầng đẹp 

Một mẫu ý tưởng thiết kế hay ho tiếp theo cho nhà gỗ là nhà 2 tầng. Thiết kế nhà gỗ 2 tầng vừa đậm nét truyền thống pha thêm nét hiện đại. Sự kết hợp này mang đến sự hài hòa trong thiết kế và nâng tầng thẩm mỹ. Mẫu nhà gỗ 2 tầng cần được chọn nguyên liệu gỗ chất lượng, để làm tăng độ bền của ngôi nhà khỏi thời tiết.

Nhà gỗ đẹp đơn giản
Mẫu nhà gỗ 2 tầng đẹp

>>> Xem thêm: Nhà gỗ lắp ghép là gì? Những lưu ý cần biết để xây nhà gỗ lắp ghép đẹp

Nhà gỗ kết hợp kính đẹp

Sự kết hợp giữa nhà gỗ và kính tạo nên không gian sống cho người ở vừa cách tân vừa truyền thống, vừa hiện đại vừa cổ điển. Loại nhà này thường được thiết kế mái ngói và màu sắc gỗ cánh gián cổ điển. Kết hợp cùng kính mặt gương khiến cho ngôi nhà trong thông thoáng và rộng rãi hơn. Nhờ được đón ánh sáng và gió từ nhiên từ môi trường vào nhà.

Nhà gỗ đẹp đơn giản
Nhà gỗ kết hợp kính đẹp

Nhà gỗ kiểu Thái đẹp

Nhà gỗ kiểu Thái là một trong những mẫu nhà thể hiện được nét đặc sắc của văn hóa Thái Lan. Kiểu nhà này được thiết kế vô cùng độc đáo với họa tiết chạm khắc vô cùng tinh tế và đường nét đẹp mắt. Với chi phí xây dựng không quá cao, nhà gỗ mái thái rất được nhiều người lựa chọn để tham khảo ý tưởng.

Nhà gỗ đẹp đơn giản
Nhà gỗ kiểu Thái đẹp

>>> Xem thêm: Tổng hợp các mẫu nhà gác lửng mái thái độc đáo mới nhất

Mẫu nhà gỗ nhiều gian

Mẫu nhà gỗ nhiều gian là sự lựa chọn lý tưởng của nhiều người xưa khi dựng nhà. Đây là kiểu kiến trúc nhà gỗ một tầng. Nên đối với những ngôi nhà sở hữu diện tích không quá rộng, thì nhà gỗ nhiều gian là sự lựa chọn phù hợp nhất vì tối ưu được diện tích và công năng.

Mẫu nhà gỗ này thường đa dạng lựa chọn nguyên liệu gỗ xây dựng, tùy thuộc vào ngân sách của gia đình mà có thể lựa chọn loại gỗ phù hợp với nhu cầu. Những loại gỗ được ưa chuộng để xây dựng nhà nhiều gian là: gỗ lim lào, gỗ mít, gỗ xoan,… 

Nhà gỗ đẹp đơn giản
Mẫu nhà gỗ nhiều gian

Mẫu nhà gỗ tròn đẹp 

Kiểu nhà gỗ này được lắp ghép hài hòa từ những thanh gỗ tròn. Mang đến cho người dùng cảm giác vừa độc đáo vừa hiện đại. Đồng thời nhà gỗ tròn còn giúp gia chủ tiết kiệm khá nhiều chi phí vật liệu nhờ sử dụng những thân gỗ nhỏ thay vì gỗ tấm lớn. Cùng Mogi xem qua mẫu nhà gỗ tròn đẹp bên dưới:

Nhà gỗ đẹp đơn giản
Mẫu nhà gỗ tròn đẹp

Mẫu nhà gỗ sân vườn

Xu hướng nhà gỗ sân vườn giống như một làn gió mới cho kiến trúc nhà ở hiện nay. Kiểu nhà này được cấu tạo từ 2 thành phần chính là nhà gỗ và sân vườn xung quanh. Ngôi nhà gỗ được xây dựng ẩn hiện, lấp ló giữa khung cảnh vườn thiên nhiên. Nhà gỗ sân vườn thường được bố trí nhiều cây xanh và lát gạch hoặc thiết kế thêm các tiểu cảnh, hồ cá,.. Tạo cảm giác bình dị, thư giãn cho các thành viên trong gia đình. 

Nhà gỗ đẹp đơn giản
Mẫu nhà gỗ sân vườn

Mẫu nhà gỗ miền Tây

Nhà gỗ miền Tây mang nét đặc trưng riêng của vùng đồng bằng Sông Cửu Long. Do đặc tính khí hậu ở đây, người ta thường xây dựng nhà gỗ ít dùng cột và dùng mái lá là chủ yếu. Cùng Mogi xem qua mẫu nhà gỗ miền tây bên dưới:

Nhà gỗ đẹp đơn giản
Mẫu nhà gỗ miền Tây

>>> Xem thêm: Nhà gỗ 3 gian là gì? 10+ mẫu nhà gỗ 3 gian đẹp, hiện đại 2022

Mẫu nhà gỗ Nam Bộ

Đây là loại hình nhà phù hợp cho gia chủ ưu thích sự mộc mạc, hoài cổ nhưng không kém phần sang trọng. Nhà gỗ Nam Bộ thường nhiều gian nhà, tạo cho người ở không gian rộng rãi và gần gũi với thiên nhiên. Thường nguyên liệu xây dựng có thể là mái lá và vách tranh kết hợp thêm cửa kính tạo cảm giác hiện đại pha chút hoài cổ. Cùng Mogi xem qua mẫu nhà gỗ Nam Bộ bên dưới:

Nhà gỗ đẹp đơn giản
Mẫu nhà gỗ Nam Bộ

Mẫu nhà gỗ rừng nhiệt đới

Một mẫu nhà giúp bạn dễ dàng hòa mình vào thiên nhiên là nhà gỗ rừng nhiệt đới. Mẫu nhà gỗ này rất phù hợp cho kinh doanh khu nghỉ dưỡng thiên nhiên. Cùng Mogi xem qua mẫu nhà gỗ rừng nhiệt đới bên dưới:

Nhà gỗ đẹp đơn giản
Mẫu nhà gỗ rừng nhiệt đới

Mẫu nhà gỗ Bắc Âu

Mẫu nhà gỗ Bắc Âu trở thành xu hướng nhà gỗ được nhiều người yêu thích những năm gần đây. Được xây dựng lên như những khối hộp, nhà gỗ Bắc Âu mang phong cách tối giản với cách bài trí nội thất sang trọng, tinh tế. Cùng Mogi xem qua mẫu nhà gỗ Bắc Âu bên dưới:

Nhà gỗ đẹp đơn giản
Mẫu nhà gỗ Bắc âu

>>> Xem thêm: Đa dạng các mẫu nhà phong cách châu Âu từ đơn giản đến hiện đại 

Những lưu ý khi thi công mẫu nhà gỗ đẹp đơn giản

Đối với thi công nhà gỗ bạn cần chỉnh chu và cẩn thận trong từng bước. Sau đây Mogi xin gửi đến bạn những lưu ý khi thi công nhà gỗ: 

  • Bạn cần chuẩn bị 1 bản thiết kế nhà gỗ phù hợp với sở thích của bản thân để công việc thi công được diễn ra chính xác và nhanh chóng.
  • Trong thời tiết khí hậu nóng ẩm và mưa nhiều của nước ta thì dùng gỗ sẽ dễ gây ra hiện tượng cong vênh, co ngót do thời tiết. Bạn cần phải chuẩn bị dư 20% gỗ so với tính toán để có phương án bảo quản gỗ tốt nhất.
  • Mặc dù nguyên liệu xây nhà chủ yếu bằng gỗ nhưng bạn cần đảm bảo móng nhà kiên cố. 

Thông qua bài viết trên, Mogi đã sơ lược toàn bộ thông tin quan trọng giúp bạn nắm được đầy đủ thông tin về nhà gỗ đẹp đơn giản. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp thật nhiều thông tin hữu ích về kiến trúc nhà ở đến bạn. Nếu bạn cần bất cứ thông tin gì về kiến thức bất động sản, hãy ghé thăm Mogi nhé

>>> Xem thêm: Nhà gỗ mini là gì? Say đắm trước 15+ mẫu thiết kế đẹp đa phong cách

Võ Thị Minh Thư
Võ Thị Minh Thư
Mình là Minh Thư, hiện tại là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín
spot_img

TIN LIÊN QUAN