spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưNhà đất Bắc Ninh – Vùng đất vàng cho các nhà đầu...

Nhà đất Bắc Ninh – Vùng đất vàng cho các nhà đầu tư 2021

Nhà đất Bắc Ninh sau một thời gian chững lại, giá đất đi ngang đã trở lại sốt rầm rầm. Chúng đang trở thành vùng đất vàng, mang lại tiềm năng sinh lời siêu lợi nhuận cho các nhà đầu tư. Hàng ngàn nhà đầu tư trong và tỉnh đã, đang rót vốn vào nơi đây.

Sức hút của nhà đất Bắc Ninh

Không phải ngẫu nhiên mà nhà đất thành phố Bắc Ninh lại thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư đến vậy. Đó là bởi:

Vị trí địa lý đắc địa

Từ Bắc Ninh di chuyển tới thủ đô Hà Nội chỉ mất 15 phút. Đến sân bay Nội Bài cũng chỉ trong vòng 30 phút. Trong khi đó, thủ đô lại đang trong tình trạng “đất chật người đông”, quỹ đất khan hiếm. Nên việc mở rộng, xây dựng các tòa nhà chung cư, khu đô thị mới ở các tỉnh thành lân cận như Bắc Ninh là giải pháp cấp thiết.

Ngoài ra, nơi đây cũng là điểm kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc khác. Bên cạnh đó, nơi đây cũng nằm trong tam giác tăng trường Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh và hành lang kinh tế Việt Nam – Trung Quốc.

Vị trí địa lý đắc địa của Bắc Ninh
Vị trí địa lý đắc địa của Bắc Ninh

Chính lợi thế về vị trí này đã tạo điều kiện cho thị trường nhà đất TP Bắc Ninh phát triển. Giá bất động sản nơi đây không ngừng tăng trong những năm 2017 – 2018. Dù có sự chững lại vào năm 2020 do dịch bệnh Covid-19. Cũng như hạ nhiệt sau thời gian tăng giá “khủng” thì giá cũng đi ngang. Chúng không hề sụt giảm nghiêm trọng như nhiều cơn sốt đất tại các tỉnh thành khác.

Bắc Ninh thu hút đông đảo các kỹ sư, chuyên gia nước ngoài

Bắc Ninh là thủ phủ của những khu công nghiệp cao. Nơi tập trung của hàng loạt tập đoàn kinh tế hàng đầu thế giới. Điển hình có thể kể tới như Samsung, Microsoft, Foxconn, ABB,… Điều này thu hút số lượng lớn các kỹ sư, chuyên gia nước ngoài đến sinh sống và làm việc.

Theo thống kê, mỗi năm, số lượng này tăng lên từ 20 – 25%. Thời gian lưu trú của những đối tượng này thường kéo dài khoảng 2 năm. Chính việc này đã kéo theo nhu cầu thuê nhà, mua bán nhà đất Bắc Ninh tăng lên. Nên những dự án căn hộ cao cấp luôn cháy hàng tại mảnh đất nơi đây.

Hơn nữa, số vốn FDI đổ về Bắc Ninh rất lớn. Xét trên toàn miền Bắc, tỉnh xếp thứ 2, chỉ đứng sau Hà Nội về lượng vốn FDI thu hút được. Một khi lượng vốn FDI lớn kéo theo đó là số lượng lớn công việc được tạo ra. Từ đó thu hút đông đảo lao động trong và ngoài tỉnh. Và như vậy, nhu cầu nhà ở cho người lao động tại Bắc Ninh cũng tăng nhanh chóng.

Cơ sở hạ tầng ngày một hoàn thiện, nâng cao

Cơ sở hạ tầng ngày một hoàn thiện, nâng cao
Cơ sở hạ tầng ngày một hoàn thiện, nâng cao

Theo giới chuyên gia nhận định, tiềm năng tăng giá và phát triển nhà đất nơi đây sẽ còn lớn hơn nữa khi thành phố Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2022. Với mục tiêu này, tỉnh ủy đang tích cực đẩy mạnh đầu tư xây dựng hạ tầng.

Bên cạnh đó, theo quy hoạch xây dựng vùng Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bắc Ninh sẽ trở thành cửa ngõ xuất nhập khẩu. Một trung tâm tiếp vận, trung chuyển hàng hóa của vùng thủ đô Hà Nội với cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị. Tỉnh cũng trở thành đầu mối kinh doanh – thương mại quan trọng của vùng với các tỉnh Đông Bắc. Chúng tạo thành hành lang kinh tế Lạng Sơn – Bắc Ninh – Hà Nội.

Hơn nữa, tỉnh sẽ điều chỉnh từ 3 đơn vị hành chính thành phố Bắc Ninh, huyện Tiên Du, thị xã Từ Sơn và 3 xã của huyện Quế Võ thành 5 đơn vị hành chính thành phố thành phố Bắc Ninh, huyện Tiên Du, thị xã Từ Sơn, huyện Quế Võ, huyện Yên Phong. Sự điều chỉnh này giúp đẩy giá một số khu vực, trong đó có nhà đất Quế Võ Bắc Ninh lên ngưỡng mới.

>>> Xem thêm: Đất nền Bình Phước – Đâu là lựa chọn cho các nhà đầu tư?

Nhà đất Bắc Ninh – hấp dẫn nhưng vẫn phải cẩn trọng

Nhà đất Bắc Ninh – hấp dẫn nhưng vẫn phải cẩn trọng
Nhà đất Bắc Ninh – hấp dẫn nhưng vẫn phải cẩn trọng

Là thủ phủ FDI, bất động sản Bắc Ninh là điểm đến đầu tư sáng sủa. Tuy nhiên, theo nhiều nhà môi giới có kinh nghiệm chia sẻ, hiện nay tại Bắc Ninh xuất hiện rất nhiều những dự án nhỏ chưa đầy đủ pháp lý.

Không ít dự án như khu đô thị mới Yên Trung, Trang Hạ,… thời gian qua liên tục bị người dân phản án về việc chưa đủ điều kiện đã chào bán. Thậm chí là thu tiền của khách hàng thông qua hình thức phiếu đặt cọc hay hợp đồng vay vốn. Ngoài ra, một số dự án cũng nằm trong danh sách thanh tra của Sở xây dựng do chậm trễ trong việc triển khai. Hoặc họ không tuân thủ đúng pháp lý về quản lý, sử dụng đất theo quy hoạch.

Có thể thấy sự phát triển quá nhanh của thị trường Bắc Ninh còn tồn tại khá nhiều rủi ro. Vì vậy, các nhà đầu tư cần cẩn trọng, xem xét, tình toán kỹ lưỡng.  

>>> Xem thêm: Mua nhà đất tại Hà Nội cần chú ý những rủi ro gì?

Những điều cần lưu ý khi đầu tư nhà đất Bắc Ninh hiện nay

Để tránh rủi ro, khi đầu tư vào nhà đất Bắc Ninh hiện nay, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Cân nhắc khả năng tài chính của bản thân khi đầu tư nhà đất Bắc Ninh

Cân nhắc khả năng tài chính của bản thân khi đầu tư nhà đất Bắc Ninh
Cân nhắc khả năng tài chính của bản thân khi đầu tư nhà đất Bắc Ninh

Điều đầu tiên, trước khi mua bán nhà đất thành phố Bắc Ninh, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ khả năng tài chính của bản thân. Bởi rất nhiều người đã rơi vào tình trạng mất khả năng chi trả. Khi muốn mua một mảnh đất, ngôi nhà, căn hộ ưng ý nhưng lại không đủ ngân sách, họ đã đi vay mượn từ bạn bè, người thân, ngân hàng,… Đến khi vượt quá khả năng chi trả, muôn vàn rắc rối kéo đến.

Do đó, theo lời khuyên của các chuyên gia, khi tìm sản phẩm bất động sản phù hợp với túi tiền của mình. Ít nhất, bạn phải có trong tay từ 50 – 70% giá trị bất động sản đó.

Tìm hiểu kỹ lưỡng về chủ đầu tư, nhà phát triển

Như đã nêu ở trên, thị trường bất động sản Bắc Ninh hiện nay có không ít trung tâm môi giới nhà đất Bắc Ninh, chủ đầu tư “lừa gạt” khách hàng. Như mùa nhà khi dự án chưa hoàn thiện về thủ tục, chưa giải phóng mặt bằng đã giao bán,… Điều này khiến nhiều người gặp phải rắc rối.

Để phòng tránh rủi ro này, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về chủ đầu tư, nhà phát triển dự án. Xem thương hiệu, tên tuổi cũng như các dự án họ đã triển khai như thế nào.

Xem xét giấy tờ đảm bảo về mặt pháp lý

Xem xét giấy tờ đảm bảo về mặt pháp lý
Xem xét giấy tờ đảm bảo về mặt pháp lý

Liên quan tới giao dịch, mua bán bất động sản nói chung, nhà đất Bắc Ninh nói riêng, tính pháp lý đóng vai trò vô cùng quan trọng. Do đó, trước khi xuống tiền mua, bạn cần xem xét kỹ càng thông tin nhà đất Bắc Ninh về mặt pháp lý. Như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, công văn giao đất của UBND thành phố/tỉnh Bắc Ninh, giấy phép đầu tư dự án, giấy phép xây dựng,…

Tìm hiểu cơ sở hạ tầng xung quanh

Rất nhiều người đầu tư không chuyên, mới bước chân vào lĩnh vực bất động sản thường bỏ qua hạ tầng xung quanh dự án. Bởi những điều kiện, môi trường, hạ tầng xung quanh ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống, kinh doanh của gia đình cư trú tại đó. Chính điều này đã tác động không nhỏ tới hiệu quả đầu tư.

Vì vậy, khi đầu tư, bạn cần xem xét cơ sở hạ tầng xung quanh như:

  • Các dịch vụ tiện ích như siêu thị, bệnh viện, trường học,…
  • Hệ thống giao thông có thuận tiện hay không? Có xảy ra tình trạng ngập úng hay kẹt xe thường xuyên không?
  • Vị trí có tiện lợi để di chuyển tới các địa điểm khác như chỗ làm, trường học hay không?

>>> Xem thêm: Đầu tư bất động sản với 5 lưu ý giúp bạn thành công

KẾT LUẬN

Nhà đất Bắc Ninh với nhiều lợi thế để phát triển. Chắc chắn, trong thời gian vài năm tới, giá bất động sản nơi đây sẽ còn tăng giá. Nắm bắt cơ hội, đầu tư chính xác sẽ mang lại tiềm năng sinh lời lớn cho các nhà đầu tư.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích. Ngoài ra, để tìm kiếm các bản tin rao bán về nhà đất tại Bắc Ninh, bạn hãy truy cập ngay vào Mogi.vn. Và đừng quên truy cập mỗi ngày với New.Mogi.vn để đón đọc nhiều bài viết hay nhất về thị trường bất động sản.

– Thúy An – Chuyên viên phân tích bất động sản-

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN