spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnXây dựngNhà cấp 4 mái thái: Yếu tố ảnh hưởng đến phí xây...

Nhà cấp 4 mái thái: Yếu tố ảnh hưởng đến phí xây dựng

Nhà cấp 4 mái thái là kiểu nhà có 1 tầng, mang đậm kiến trúc đặc trưng của Thái. Tuy nhiên, để làm được một căn nhà cấp 4 mái thái đẹp mà chi phí phù hợp thì không phải ai cũng có khả năng vì chi phí. Cùng Mogi tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến giá xây dựng nhà cấp 4 mái thái. Từ đó lên phương án chi phí phù hợp để sớm sở hữu một căn nhà như ý.

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá xây nhà cấp 4 mái thái

Đơn giá xây dựng nhà cấp 4 mái thái phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Từ diện tích xây dựng, vị trí ngôi nhà, giá nhân công đến giá nguyên vật liệu… Thông thường, đơn giá xây dựng trọn gói nhà cấp 4 mái thái từ 300 triệu – 500 triệu. Tùy theo quy mô và chất lượng của mẫu nhà.

Diện tích xây dựng

Diện tích xây dựng nhà cấp 4 mái thái ở đây được tính là diện tích xây dựng của ngôi nhà chứ không phải diện tính toàn bộ khu đất.

Ví dụ :

  • Diện tích đất muốn xây dựng ngang 5m dài 20m (5x20m – diện tích xây dựng phổ biến).
  • Sân trước 3m, sân sau 1m, vậy diện tích dài = 20 – 3 – 1 = 16m.
  • Vậy, diện tích xây dựng nhà cấp 4 mái thái của bạn sẽ là 5×16=80m2.
nhà cấp 4 mái thái 02
Cần biết cách tính diện tích xây dựng chính xác

Thiết kế hình khối kiến trúc

Thiết kế hình khối kiến trúc ngôi nhà cũng ảnh hưởng rất lớn đến giá trọn gói của mẫu nhà. Chẳng hạn, nhà có gác lửng với nhà không có gác cũng sẽ có kiến trúc khác nhau.

Vị trí ngôi nhà

Vị trí ngôi nhà cũng ảnh hưởng không nhỏ đến đơn giá xây dựng nhà cấp 4 mái thái.

Đối với vị trí nhà xây dựng ở các khu đất tốt thì đơn giá xây dựng sẽ rẻ hơn so với xây nhà tại các vị trí khu đất không tốt. Như móng cần phải ép cọ bê tông nhằm chóng sụt lún…Trong những trường hợp đặc biệt như vậy, phải khảo sát trực tiếp vị trí nền đất mới có thể báo giá chính xác.

Vật liệu xây dựng

Giá vật liệu xây dựng trên thị trường không ổn định. Tùy vào từng thời điểm xây nhà cấp 4 mái thái mà giá thành vật liệu xây dựng có sự thay đổi khác nhau. Các loại vật liệu chính cần thiết khi xây nhà:

  • Gạch ốp tường, gạch lát nền nhà, nền phòng, WC…
  • Cát bê tông, cát xây tường.
  • Các loại sắt thép.
  • Xi măng đổ bê tông, xi măng tô tường
  • Đá 1×2, đá 4×6.
  • Đường ống nước âm tường…

Chi phí vận chuyển

Chi phí vận chuyển các loại vật liệu xây dựng sẽ dựa vào vị trí của công trình xây dựng. Thường thì, những vị trí ở tỉnh có giá rẻ hơn trung tâm thành phố…

Chi phí nhân công

Chi phí này sẽ phụ thuộc vào từng địa phương, quận huyện hay tỉnh thành thi công xây dựng. Bên cạnh đó cũng dựa vào thời gian và tiến độ hoàn thành công trình.

Những lưu ý khi xây dựng nhà cấp 4 mái thái

Mái Thái xuất hiện và làm nên những nét kiến trúc mới lạ cho ngôi nhà. Đó cũng chính là điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn. Nhưng để làm được một căn nhà mái thái đẹp, bạn cần phải lưu ý:

  • Mái Thái với kết cấu nổi bật là độ dốc lớn. Độ dốc thường sẽ từ 30 cho đến 45 độ, độ dốc chuẩn là 30 độ. Để đảm bảo độ dốc này khi thi công phải liên tục nâng kèo sau cao hơn 0,57m so với kèo trước. Tuân thủ đúng yêu cầu về kỹ thuật sẽ đảm bảo cho việc khi mưa xuống không làm ứ đọng nước trên mái. Nước mưa theo đó mà trôi xuống thành từng dòng. Chiều dài tính từ đỉnh xuống tối đa là 10m. Do độ dốc lớn nên từng viên ngói phải được cố định.
nhà cấp 4 mái thái 03
Mái thái có độ dốc lớn nên khi xây dựng cần chú ý để tránh nước ứ đọng
  • Viên ngói rìa phải lợp đầu tiên. Mục đích là đảm bảo viên ngói cuối rìa che phủ hoàn toàn viên ngói chính giữa hàng thứ nhất của mái. Viên ngói rìa phải được bắt vít chặt chẽ để đảm bảo độ chắc, không bị tốc ngói khi xảy ra mưa gió, bão lốc.
  • Những viên cuối rìa ngói nóc cũng được lợp đầu tiên. Liên kết với nhau bởi vữa dẻo thô có độ kết dính cao. Khi vừa đặt viên ngói lợp xuống, người thợ không được bước chân ngay vào viên ngói đó. Vì không đảm bảo an toàn cho chính mình, gây ảnh hưởng trực tiếp đến ngói.
  • Sau khi thi công hoàn thiện phần ngói xong, người thợ vệ sinh lại một lượt ngói một lần nữa. Sơn lớp sơn bảo vệ để đảm bảo độ thẩm mỹ, nâng cao tuổi thọ cho mái.

Chi phí xây nhà cấp 4 mái thái 100m2 hết bao nhiêu tiền?

Cách tính chi phí xây dựng nhà cấp 4 mái thái

Cách tính chi phí xây dựng nhà mái Thái = Diện tích thô x Tiền công theo m2.

Để giúp gia chủ hình dung rõ hơn về cách tính này, Mogi sẽ lấy ví dụ về chi phí xây dựng nhà 1 tầng mái thái có diện tích 100m2.

  • Diện tích thô = Phần móng + Tầng 1 + Mái bằng.
  • Phần móng: chiếm 50% diện tích = 100m2 x 50% = 50m2.
  • Tầng 1: chiếm 100% diện tích = 100m2.
  • Phần mái, gia chủ quyết định lựa chọn mái Thái cho thi công nên chiếm 50% = 100 x 50% = 50m2.
  • Tổng diện tích căn nhà 1 tầng 100m2: 50m2 + 100m2 + 50m2 = 200m2.

nhà cấp 4 mái thái 04

Đơn giá thi công trên thị trường

Có 2 cách lên đơn giá thi công thị trường hiện nay, cụ thể:

Cách thứ nhất

Nhà thầu thi công, nhân công hoàn thiện, chi phí dao động từ 3 triệu đồng đến 3,5 triệu đồng/m2. Sử dụng nguyên vật liệu giá tầm trung.

=> Áp dụng công thức tính chi phí xây dựng nhà cấp 4 mái thái ở trên, ta có: 200m2 x 3.000.000 = 600.000.000 đồng/m2.

Cách thứ hai

Nhà thầu lo từ A đến Z, chi phí dao động từ 4,5 triệu đồng đến 6 triệu đồng/m2. Lựa chọn nguyên vật liệu từ trung bình khá đến tốt.

=> Áp dụng công thức tính chi phí xây dựng nhà cấp 4 mái thái ở trên, ta có: 200m2 x 4.500.000 = 900.000.000 đồng/m2

Đơn giá này sẽ giao động tùy thuộc vào từng địa phương khác nhau. Tùy từng giá nguyên liệu cũng như giá nhân công.

Đơn giá thi công thô chưa bao gồm chi phí cho phần thiết bị nội thất bên trong. Từ gạch lát nhà, gạch ốp nhà vệ sinh, ngói,….

Các phong cách thiết kế nhà cấp 4 mái thái phổ biến

Phong cách thiết kế nhà ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí xây dựng. Hiện nay, phong cách thiết kế được chia làm 3 phong cách:

  • Phong cách hiện đại.
  • Phong cách cổ điển.
  • Phong cách tân cổ điển.
nhà cấp 4 mái thái 06
Có rất nhiều phong cách thiết kế nhà cấp 4 mái thái đẹp

Đặc điểm của phong cách thiết kế hiện đại

Sự phổ biến của các thiết kế mái thái hiện đại là minh chứng rõ ràng nhất về độ hot của nó. Không phải ngẫu nhiên mà những mẫu thiết kế này lại được áp dụng nhiều đến như vậy. Đồng thời phong cách hiện đại trong các căn nhà mái thái hiện nay cũng nhận được nhiều lời khen từ chuyên gia và chính chủ sở hữu.

Thông thường, những mẫu nhà cấp 4 mái thái theo phong cách hiện đại sẽ có thiết kế chia theo từng không gian. Từ phòng khách, phòng bếp, 2 phòng ngủ cho đến 2 wc riêng. Nên chọn màu sắc tone sáng kết hợp cùng với nội thất thông minh, hiện đại. Ngoài ra, phần mái thái có độ dốc lớn giúp cho căn nhà như này thêm sự cao ráo, thông thoáng, đặc biệt là vào mùa hè.

Đặc điểm của phong cách thiết kế cổ điển

Phong cách cổ điển với những tiêu chuẩn từ châu Âu là điểm thu hút nhiều gia chủ lựa chọn. Từng chi tiết đều khoác lên mình sự sang trọng, sự tỉ mỉ, cầu kỳ. Tuy nhiên, với diện tích nhà 100m2 mà áp dụng phong cách thiết kế này thì thường không thật sự phù hợp. Nên áp dụng phong cách cổ điển cho những căn nhà có diện tích lớn hơn.

Đặc điểm của phong cách thiết kế tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại mang đến vẻ đẹp vô cùng cuốn hút. Vẫn là vẻ đẹp của châu Âu hoa lệ, sang trọng, không bao giờ tàn phai theo thời gian. Cùng với đó là những nét chấm phá của hiện đại bằng những ô cửa kính lớn, đặc trưng của phong cách hiện đại. Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên lung linh, bề thế hơn với phong cách này đấy.

Một số mẫu nhà cấp 4 mái thái đẹp được ưa chuộng

nhà cấp 4 mái thái 07

nhà cấp 4 mái thái 08

nhà cấp 4 mái thái 09

nhà cấp 4 mái thái 010

Có thể thấy, để xây dựng một ngôi nhà cấp 4 mái thái hoàn toàn có thể thực hiện được. Chỉ là cách bạn thực hiện việc lên chi phí và tính toán ra sau khi xây dựng mà thôi. Hãy lưu ý những vấn đề này để sở hữu một căn nhà ưng ý nhất nhé!

Đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhật nhanh những thông tin nhà đẹp, phong thủy bổ ích nhé!

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN