spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnNhững Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Bằng 5x20 Hiện Đại Được Ưa...

Những Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Bằng 5×20 Hiện Đại Được Ưa Thích Nhất Hiện Nay

Nhà cấp 4 mái bằng 5×20 có những đặc điểm nổi bật nào? Khi thiết kế mẫu nhà này thì bạn cần lưu ý những gì? Những mẫu nhà mái bằng phổ biến nhất hiện nay, hãy tham khảo  cùng Mogi qua bài viết dưới đây!

Nhà cấp 4 mái bằng 5×20 được phân biệt với các loại nhà cấp 4 khác là nhờ vào phần mái. Mái bằng thường được áp dụng thiết kế với những mẫu nhà cấp 4 theo phong cách hiện đại.

Nhà cấp 4 là một trong những loại hình nhà được xây dựng phổ biến ở Việt Nam, nhất là ở khu vực nông thôn. Nhà cấp 4 thường được làm bằng gỗ hoặc bằng gạch, mái nhà được làm từ nhiều vật liệu khác nhau như: tre, rơm rạ, ngói, xi măng,… 

Những điểm nổi bật của nhà cấp 4 mái bằng 5×20

  • Mái bằng có lớp kết cấu chịu lực cao kèm theo lớp chống thấm, cách nhiệt và độ tạo dốc của mái bằng nhỏ hơn các loại mái khác (độ tạo dốc từ 5%-8%)
  • Tuổi thọ của nhà cấp 4 mái bằng cao hơn so với những mô hình thiết kế khác (trên 30 năm – trừ trường hợp bạn sử dụng mái bằng từ vật liệu tôn)
  • Phong cách mái bằng được thiết kế rất trẻ trung, hiện đại và đơn giản nên kết hợp được với nhiều phong cách trang trí nội thất khác nhau
  • Mái nhà được thiết kế và xây dựng kiên cố, có khả năng chống chọi tốt với các điều kiện thời tiết ở Việt Nam. Đặc biệt, nhà mái bằng thường được sử dụng rất nhiều ở các khu vực nông thôn miền Trung.
  • Tận dụng sân thượng của nhà mái bằng để trồng cây, phơi đồ, làm khu vực tập thể dục, uống trà thư giãn,…
  • Mái bằng có khả năng chịu lực rất tốt nên bạn có thể đặt các thiết bị có kích thước và trọng lượng lớn trên khu vực mái. 
Phong cách mái bằng được thiết kế rất trẻ trung, hiện đại và đơn giản
Nhà cấp 4 mái bằng 5×20 trẻ trung, hiện đại và đơn giản

Nhờ những ưu điểm nổi bật trên mà rất nhiều gia đình vẫn lựa chọn nhà cấp 4 mái bằng. Bên cạnh đó, tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như chi phí để lựa chọn thiết kế nhà cấp 4 mái bằng 5×20 phù hợp. 

>>> Xem thêm: Kiến trúc là gì? Vai trò của kiến trúc trong đời sống, xã hội

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà cấp 4 mái bằng 5×20

Để có được ngôi nhà cấp 4 mái bằng 5×20 đẹp và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình, bạn hãy tham khảo một số lưu ý dưới đây:

Chọn gam màu tươi sáng

Màu sắc là một trong những điểm thu hút đầu tiên khi mọi người nhìn vào ngôi nhà. Bạn hãy chọn những gam màu sáng được sử dụng nhiều như vàng, kem, trắng, nâu sữa,… Màu sắc tươi sáng sẽ giúp tổng thể ngôi nhà hài hòa, rộng rãi và tạo cảm giác thoáng mát hơn.

Màu sắc là một trong những điểm thu hút đầu tiên khi mọi người nhìn vào ngôi nhà
Màu sắc là một trong những điểm thu hút đầu tiên khi mọi người nhìn vào ngôi nhà cấp 4 mái bằng 5×20

Ngoài những tông màu chủ đạo thì bạn có thể kết hợp với nhiều gam màu khác như đỏ, cam hoặc xanh lam,… Phối màu hợp lý sẽ giúp nhà cấp 4 mái bằng không còn sự đơn điệu mà trở nên có điểm nhấn hơn. Bên cạnh đó, nên chọn màu hợp phong thủy với chủ nhà để mang lại sự may mắn, đón tài lộc thuận lợi.

Phân chia không gian hợp lý

Nhà cấp 4 mái bằng 5×20 diện tích sử dụng khá hạn chế nên bạn cần phân chia không gian sinh hoạt và các phòng chức năng hợp lý. Không gian nhà hợp lý sẽ giúp bạn tận dụng được tối đa diện tích sinh hoạt, thuận lợi hơn trong quá trình trang trí và sắp xếp nội thất trong nhà phù hợp, có tính thẩm mỹ cao.

Không gian nhà hợp lý sẽ giúp bạn tận dụng được tối đa diện tích sinh hoạt
Không gian nhà hợp lý trong nhà cấp 4 mái bằng 5×20

Thiết kế hệ thống cửa thông thoáng

Với ngôi nhà không có diện tích rộng rãi thì việc có nhiều cửa, cửa sổ vô cùng quan trọng. Bạn nên thiết kế nhiều cửa sổ trong nhà để ngôi nhà sáng và thoáng hơn. Điều này còn giúp cho bạn có thể tiết kiệm được điện năng, giúp cho ngôi nhà sạch sẽ và thoáng mát, không gian sẽ không bị tù túng, tối tăm.

Bạn nên thiết kế nhiều cửa sổ trong nhà để ngôi nhà sáng và thoáng hơn
Nhà cấp 4 mái bẳng 5×20 nên thiết kế nhiều cửa sổ trong nhà để ngôi nhà sáng và thoáng hơn

Nội thất đơn giản, tiện nghi

Diện tích sử dụng trong nhà cấp 4 mái bằng 5×20 không rộng nên bạn cần sử dụng các vật dụng nội thất đơn giản và tiện nghi. Sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên rộng rãi, không gian cũng thoáng đãng hơn. Tốt hơn hết là bạn nhờ đến kiến trúc sư tư vấn, và lựa chọn đơn vị thi công uy tín để có ngôi nhà chất lượng nhất.

Nội thất đơn giản, tiện nghi sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên rộng rãi
Nhà cấp 4 mái bằng 5×20 có nội thất đơn giản, tiện nghi sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên rộng rãi

>>> Xem thêm: Xu hướng màu sơn nhà đẹp bên ngoài hợp phong thủy mới nhất hiện nay

Chi phí xây nhà cấp 4 diện tích 5×20 là bao nhiêu?

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 mái bằng 5×20 rẻ hơn so với những loại mái phức tạp, cầu kỳ như mái Nhật, mái Thái. Vậy, cụ thể về chi phí xây dựng của mô hình nhà này là bao nhiêu?

Chi phí nguyên vật liệu

Vì thị trường vật tư không có giá cố định nên khoản chi phí dành cho vật tư là điều mà bạn cần phải tìm hiểu kỹ. Mức giá dưới đây chỉ mang tính tham khảo:

  • Chi phí vật tư ở mức bình dân khoảng 4.500.000đ/m2 – 5.000.000đ/m2
  • Chi phí vật tư ở mức khá, khoảng từ 5.500.000đ/m2
  • Chi phí vật tư ở mức tốt, khoảng 6.000.000đ/m2
Tùy thuộc vào loại vật liệu bạn chọn mà chi phí sẽ khác nhau
Tùy thuộc vào loại vật liệu bạn chọn mà chi phí sẽ khác nhau cho việc xây dựng nhà cấp 4 mái bằng 5×20

Thị trường nguyên vật liệu xây dựng có khá nhiều mức giá khác nhau, tùy theo nhu cầu và khả năng. Tuy nhiên, bạn không nên lựa chọn vật tư quá rẻ để tránh ảnh hưởng đến chất lượng thi công nhà.

Chi phí nhân công

Về chi phí nhân công thì sẽ dao động từ khoảng 1.200.000đ/m2 – 1.600.000đ/m2. Chi phí dành cho nhân công ở thành thị sẽ cao hơn so với ở nông thôn; nội thành cao hơn ngoại thành. Diện tích xây dựng nhiều thì bạn có thể thỏa thuận về giá nhân công để phù hợp hơn.

Chi phí hoàn thiện

Chi phí hoàn thiện là khoản chi phí bao gồm vật tư và nhân công để thi công nhà cấp 4 mái bằng 5×20. Trong đó, nguyên vật liệu xây dựng sẽ bao gồm thiết bị vệ sinh, dây điện, đèn, gạch ốp… Mức giá cho chi phí hoàn thiện sẽ dao động từ 4.000.000đ/m2 – 8.000.000đ/m2.

chi phí hoàn thiện sẽ dao động từ 4.000.000đ/m2 – 8.000.000đ/m2
Chi phí hoàn thiện nhà cấp 4 mái bằng 5×20 sẽ dao động từ 4.000.000đ/m2 – 8.000.000đ/m2

Giá này sẽ còn phụ thuộc vào diện tích xây dựng và loại vật tư mà bạn lựa chọn. Như vậy, giá trên chỉ là mức giá tham khảo vì thực tế có thể sẽ thấp hơn hoặc cao hơn. Nếu bạn chọn gói dịch vụ trọn gói thì bạn sẽ tiết kiệm được thời gian trong quá trình xây dựng nhà.

Những thắc mắc thường gặp khi xây nhà cấp 4 mái bằng 5×20

Trong quá trình tìm hiểu xây dựng nhà cấp 4 mái bằng 5×20, có thể bạn sẽ gặp những thắc mắc khác nhau. Bạn có thể tham khảo một vài giải đáp thắc mắc cơ bản nhất dưới đây để nắm rõ hơn về nhà cấp 4 mái bằng nhé:

Sử dụng nhà cấp 4 mái bằng 5×20 có chật không?

Tuy nhà cấp 4 không rộng rãi như các mẫu nhà có thiết kế tầng, lầu hoặc biệt thự nhưng vẫn được đa số gia đình Việt lựa chọn. Diện tích 5x20m đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cho gia đình có khoảng từ 4 đến 5 người. Nếu thiết kế và sắp xếp không gian hợp lý, gia đình bạn vẫn sẽ có không gian sinh hoạt thoải mái.

Nhà cấp 4 nếu thiết kế và bố trí không gian hợp lý sẽ không bị chật
Nhà cấp 4  mái bằng 5×20 nếu thiết kế và bố trí không gian hợp lý sẽ không bị chật

Hiện nay, với sự tư vấn của các kiến trúc sư thì bạn sẽ được tham khảo trước bản vẽ nhà cấp 4 5×20 hiện đại. Thông qua các bản vẽ, bạn có thể đưa ra ý tưởng, chỉnh sửa để có được ngôi nhà hoàn thiện nhất và đẹp nhất.

Nhà cấp 4 mái bằng 5×20 có lỗi thời không?

Về cơ bản thì thiết kế nhà cấp 4 mái bằng khá đơn giản, không có chi tiết nào nổi trội. Nhưng điều này lại giúp cho nhà cấp 4 mái bằng không bị lỗi thời, vẫn được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn xây nhà cấp 4 theo phong cách hiện đại hoặc chọn xây theo không gian mở để tạo nên sự nổi bật cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, việc nhờ các kiến trúc sư tư vấn thiết kế dựa trên vị trí xây dựng thực tế cũng sẽ giúp ngôi nhà bớt đơn điệu hơn.

Trên thực tế, nhà mái bằng tuy đơn giản nhưng rất hiện đại
Trên thực tế, nhà cấp 4 mái bằng 5×20 tuy đơn giản nhưng rất hiện đại

Xây nhà cấp 4 mái bằng 5×20 mất bao nhiêu tiền?

Nhà cấp 4 mái bằng là loại hình có chi phí xây dựng thấp so với các loại hình như nhà phố, nhà biệt thự, nhà vườn,… Nhà cấp 4 mái bằng là mẫu nhà tiết kiệm chi phí tối đa nhất, chỉ sau nhà cấp 4 mái bằng tôn. Khi lựa chọn mái bằng thì bạn không chỉ tiết kiệm khoản chi phí vật liệu, nhân công mà ngay cả trang trí nội thất cũng đơn giản. Chi phí xây dựng dao động trong khoảng từ 200 triệu – 500 triệu.

Chi phí xây dựng dao động trong khoảng từ 200 triệu - 500 triệu
Chi phí xây dựng dao động trong khoảng từ 200 triệu – 500 triệu

>>> Xem thêm: 10+ Ý Tưởng Thiết Kế Mẫu Nhà Ống 1 Tầng Đẹp 5×20 Đơn Giản Mà Thời Thượng

Những mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 mái bằng được ưa chuộng

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu và xây nhà cấp 4 mái bằng 5×20 thì bạn có thể tham khảo một số mẫu nhà được yêu thích dưới đây:

Nhà cấp 4 mái tôn diện tích 5×20

Nếu bạn muốn chi phí rẻ hơn thì có thể tìm hiểu về mẫu nhà cấp 4 mái tôn 5×20.Vì khi sử dụng mái tôn thì sẽ rẻ hơn khi sử dụng các vật liệu bê tông cốt thép để đổ mái bằng. Nếu dùng mái tôn thì bạn chỉ cần bỏ ra khoảng từ 200 triệu đồng – 400 triệu đồng cho việc thi công.

Tôn được sử dụng cho mái bằng
Tôn được sử dụng cho mái bằng

Bên cạnh đó, mái tôn trên thị trường cũng có khá nhiều loại để lựa chọn. Điển hình có: tôn giả ngói, tôn lạnh, tôn cách nhiệt, tôn cản sóng hoặc tôn mạ kẽm. Tùy vào nhu cầu cũng như chi phí để bạn lựa chọn loại tôn phù hợp cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, độ bền của mẫu nhà mái tôn sẽ không cao như các loại mái bằng từ bê tông.

Mẫu 1: Nhà cấp 4 mái bằng tôn
Mẫu Nhà cấp 4 mái bằng tôn

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 5×20 có sân vườn

Nếu diện tích xây dựng còn nhiều thì bạn có thể thiết kế thêm sân vườn để giúp không gian nhà thoáng đãng, mát mẻ hơn. Thường thì mẫu nhà cấp 4 mái bằng 5×20 có sân vườn sẽ được xây dựng nhiều ở ngoại thành hoặc nông thôn. Mẫu nhà sân vườn vẫn đảm bảo được công năng sử dụng cho gia đình, giúp cho mọi người có được không gian thư giãn, ngập tràn ánh nắng tự nhiên.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu nhà cấp 4 mái bằng 5×20 thiết kế có sân vườn dưới đây

Mẫu 1: Nhà cấp 4 mái bằng có thiết kế sân vườn
Mẫu 1: Nhà cấp 4 mái bằng có thiết kế sân vườn

 

Mẫu 2: Nhà cấp 4 mái bằng có thiết kế sân vườn
Mẫu 2: Nhà cấp 4 mái bằng có thiết kế sân vườn

Nhà cấp 4 mái bằng 5×20 chữ L

Nhà mái bằng thiết kế hình chữ L sẽ giúp cho ngôi nhà đảm bảo được ánh sáng, nắng, gió tự nhiên. Thiết kế chữ L rất phù hợp với những khu vực phải chống chọi với thiên tai lũ lụt ở khu vực miền Trung. Bên cạnh đó, mẫu nhà mái bằng chữ L còn giúp tiết kiệm chi phí xây dựng, vẫn đảm bảo được những công năng sử dụng cho gia đình.

Hãy tham khảo một số mẫu nhà cấp 4 mái bằng 5×20 chữ L dưới đây:

Mẫu 1: Nhà cấp 4 mái bằng có thiết chữ L
Mẫu 1: Nhà cấp 4 mái bằng 5×20 có thiết chữ L

 

Mẫu 2: Nhà cấp 4 mái bằng có thiết chữ L
Mẫu 2: Nhà cấp 4 mái bằng 4×20 có thiết chữ L

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 2 phòng ngủ mái bằng

Tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như số thành viên trong gia đình để bạn lựa chọn số phòng ngủ trong nhà. Nếu như gia đình chỉ có vợ chồng, con cái thì bạn có thể lựa chọn mẫu nhà cấp 4 5×20 2 phòng ngủ. Thiết kế mái bằng với 2 phòng ngủ sẽ giúp gia đình tiết kiệm chi phí vì thời gian hoàn thiện nhanh; kết cấu đơn giản không đòi hỏi thi công phức tạp; mẫu nhà phong phú, phòng khách rất thoáng.

Sơ đồ nhà cấp 4 mái bằng 2 phòng ngủ
Sơ đồ nhà cấp 4 mái bằng 5×20 2 phòng ngủ

Bạn có thể tham khảo mẫu nhà cấp 4 mái bằng 5×20 với 2 phòng ngủ dưới đây:

Mẫu 1: Nhà cấp 4 máu bằng có 2 phòng ngủ
Mẫu 1: Nhà cấp 4 máu bằng 5×20 có 2 phòng ngủ

>>>Xem thêm: 15+ Ý Tưởng Trang Trí Lớp Học Tiểu Học Đẹp Và Sáng Tạo Nhất

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 3 phòng ngủ mái bằng

Nếu gia đình có nhiều thành viên hơn, bạn có thể lựa chọn mẫu nhà cấp 4 mái bằng 5×20 3 phòng ngủ thay vì 2 phòng ngủ. Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ thường chỉ thiết kế 1 tầng với 3 phòng ngủ cùng các phòng chức năng khác. Mái bằng tuy đơn giản nhưng bạn vẫn có thể kết hợp nhiều yếu tố khác để tạo thêm sự nổi bật như kết hợp màu sắc, nội thất,… Bạn có thể đưa ra nhu cầu, sở thích cũng như khả năng tài chính để được kiến trúc sư tư vấn hợp lý nhất.

Sơ đồ nhà cấp 4 mái bằng có 3 phòng ngủ
Sơ đồ nhà cấp 4 mái bằng 5×20  có 3 phòng ngủ

Bạn có thể tham khảo một số mẫu nhà cấp 4 mái bằng 5×20 với 3 phòng ngủ dưới đây

Mẫu 2: Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ
Mẫu Nhà cấp 4 mái bằng 5×20 3 phòng ngủ

Hy vọng bạn sẽ tìm được những mẫu nhà cấp 4 mái bằng 5×20 phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Đồng thời, biết được những điều cần lưu ý để quá trình thi công được thuận lợi và có được ngôi nhà đẹp nhất. Nếu cần tìm mua nhà, bạn cũng có thể tham khảo ngay website Mogi.vn. Những thông tin nhà đất, dự án bất động sản luôn được cập nhật mới nhất mỗi ngày trên Mogi với giá hấp dẫn nhất!

>>> Tìm hiểu thêm:

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản 

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 4 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN