spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnNhà cấp 4 mái bằng - Sự lựa chọn tuyệt vời cho...

Nhà cấp 4 mái bằng – Sự lựa chọn tuyệt vời cho cuộc sống tiện nghi!

Nhà cấp 4 mái bằng là một kiểu nhà ở được xây dựng khá phổ biến ở các vùng nông thôn Việt Nam. Kiểu dáng nhà ở này được nhiều gia đình ưa chuộng bởi sự đơn giản, thiết kế thời thượng phù hợp với nhu cầu của từng người. Tùy theo sở thích và số lượng thành viên đông hay ít có thể thay đổi cấu trúc nhà cho phù hợp.

Vậy bạn đã biết nhà cấp 4 mái bằng là gì chưa? Tìm hiểu ngay những mẫu nhà cấp 4 mái bằng hiện đại nhất thông qua bài viết của Mogi nhé!

Nhà cấp 4 dáng mái bằng
Nhà cấp 4 dáng mái bằng được ưa chuộng hiện nay

Nhà cấp 4 là gì?

Theo suy nghĩ truyền thống, kiểu nhà cấp 4 được định nghĩa là loại nhà có kết cấu vững chắc, khả năng chịu lực tốt với khoản chi phí thực hiện tương đối thấp. Nhà được xây dựng bằng gạch hoặc bằng gỗ, bên ngoài có tường bao che hoặc vách tường ngăn bằng gạch. Hoặc nếu gia chủ yêu thiên nhiên sẽ có hàng rào cây cối trồng xung quanh.

Kiểu nhà mái bằng
Kiểu nhà mái bằng thường gặp tại các vùng nông thôn

Mái nhà cấp 4 thường được xây dựng bằng vật liệu chính là ngói. Nếu hiện đại hơn dùng tấm lợp vật liệu xi măng, hay đơn giản che chắn bằng tre, nứa, gỗ, rơm rạ. Thông thường, thời gian sử dụng của nhà cấp 4 ở các vùng nông thôn khá thấp, khoảng xấp xỉ 30 năm.

>>> Xem thêm: Dinh thự là gì? Phân biệt dinh thự với biệt thự và biệt phủ

Ưu điểm của nhà cấp 4 mái bằng

Nhà cấp 4 kiểu mái bằng được nhiều hộ gia đình Việt Nam lựa chọn không chỉ ở khu vực nông thôn mà còn ở nhiều tỉnh thành thành phố. Dưới đây là những ưu điểm nổi trội đối với kiểu nhà cấp 4 mái bằng!

Đơn giản, dễ xây

Thời gian xây dựng ngắn là một trong những ưu điểm nổi bật nhất của dạng nhà ở cấp 4. Nguyên nhân vì các mẫu nhà cấp 4 đều có yêu cầu về kiến trúc xây dựng đơn giản. Trong khi không đòi hỏi kỹ thuật quá phức tạp muốn xây dựng một căn nhà cấp 4 hoàn chỉnh rất nhanh.

Hình dạng nhà mái bằng
Nhà mái bằng kiểu dáng đơn giản, xây dựng nhanh

Nhà cấp 4 tại nông thôn hầu hết đều được làm từ những loại vật liệu xây dựng không quá đắt, đơn giản nên chúng không đòi hỏi quá nhiều quy trình xây dựng phức tạp. Hầu hết các ngôi nhà cấp 4 có tổng diện tích xây dựng dưới 1000m2. Các thiết kế cao dưới 3 tầng đều có kiến trúc rất đơn giản.

>>> Xem thêm: Tổng hợp 22+ mẫu thiết kế sân vườn đẹp tự làm độc đáo

Chi phí xây không quá cao

Ngân sách đầu tư xây dựng mẫu nhà cấp 4 mái bằng hiện nay thấp hơn nhiều so với những kiểu nhà ở khác. Hiện nay nhà cấp 4 có rất nhiều kiểu dáng riêng nên mức chi phí xây dựng sẽ cao thấp khác nhau.

Chi phí xây nhà mái bằng
Chi phí xây nhà mái bằng không quá cao

Tuy nhiên, tổng ngân sách để xây dựng hoàn thiện những ngôi nhà cấp bốn thường khá thấp, chỉ vào khoảng 100.000.000 – 500.000.000 đồng. Sự khác nhau tuỳ vào cách thức xây dựng của gia chủ; ai có nguồn ngân sách lớn có thể xây dựng tùy theo ý muốn.

Mái bằng mang phong cách tối giản, hiện đại

Kiểu dáng thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái bằng đơn giản hiện đại, trẻ trung; những mẫu nhà đơn giản và gọn gàng. Một số gia chủ tinh tế nhưng vẫn ưa thích nét đẹp của kiểu nhà cấp 4 mái bằng có thể chọn cách xây dựng theo phong cách tối giản. Tối giản không phải lược bỏ hoàn toàn. Nhà ở cấp 4 tối giản giúp tiết kiệm diện tích, mang đến không gian sống thoải mái nhất.

Nhà cấp 4 mái bằng đơn giản
Nhà cấp 4 mái bằng đơn giản, sang trọng

Một số mẫu nhà cấp 4 mái bằng được ưa chuộng nhất 2022

Ngày nay, dựa trên thị hiếu xây dựng của con người ngày càng tăng nhanh, thay đổi lớn. Nhằm để đáp ứng nhu cầu này, hầu như tất cả những thiết kế; mẫu nhà ra đời trong thời gian gần đây đều đa dạng, phong phú. Cập nhật ngay các mẫu nhà cấp 4 mái bằng đẹp nhất được ưa chuộng nhất hiện nay.

Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ 100m2 hình vuông

Nhà mái bằng cấp bốn 3 phòng ngủ hình vuông chỉ cần nhìn qua đã khiến người khác say mê. Mặt tiền tổng thể căn nhà trông thật đơn giản, tuy nhiên lại toát lên vẻ đẹp hiện đại, hiệu quả thẩm mỹ cao. Khi thiết kế sử dụng gam màu trắng nổi bật, sau đó kết hợp với hệ thống mái ngói màu xanh nâu tạo cảm giác đơn giản, sang trọng.

Nhà cấp 4 mái bằng 100m2
Nhà cấp 4 mái bằng 100m2 hiện đại

>>> Xem thêm: Nhà gỗ lắp ghép là gì? Những lưu ý cần biết để xây nhà gỗ lắp ghép đẹp

Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ 70m2

Nhà cấp 4 đẹp mái bằng tổng cộng 3 phòng ngủ được đánh giá là mẫu thiết kế nhà được nhiều gia đình ở nông thôn ưu tiên lựa chọn. Sở hữu thiết kế sang trọng, vẻ đẹp tươi mới, không tốn nhiều chi phí. Cho nên các gia đình có thể thoải mái hơn khi lựa chọn kiểu dáng nhà này. Không những đẹp mắt, mẫu nhà ở này có ưu điểm nổi bật về công năng cũng như tính ứng dụng cao.

Nhà mái bằng 3 phòng ngủ
Nhà mái bằng 3 phòng ngủ sang trọng

Tổng thể thiết kế nhà cấp bốn mái bằng tại khu vực nông thôn chắn là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn. Không cần quá rộng, chỉ cần diện tích khoảng 70m2 là bạn đã có thể sở hữu một ngôi nhà ấm áp tuyệt vời.

Nhà cấp bốn mái bằng 120m2

Mẫu nhà cấp 4 đổ mái bằng thiết kế 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 120m2 thích hợp cho gia đình đông người hơn các mẫu nhà thiết kế 2 tầng, 3 tầng, nhà phố,.. Đa số tổng thể ngôi nhà được xây dựng trên khu vực đất rộng lớn thuộc kiểu nhà vườn truyền thống. Kiểu nhà này đã được áp dụng từ xưa đến nay và được nhiều gia đình áp dụng.

Nhà mái bằng diện tích lớn
Nhà mái bằng diện tích lớn cho gia đình đông thành viên

Nhà cấp bốn mái bằng phong cách châu Âu sang chảnh

Đa số các lựa chọn phong cách châu Âu, mong muốn sở hữu một ngôi nhà với tổng thể sang trọng. Đồng thời thể hiện đẳng cấp, không giống với bất kỳ ngôi nhà cấp 4 nào khác. Đặc biệt đối với những người thích kiểu kiến trúc châu Âu.

Nhà mái bằng phong cách châu Âu
Nhà mái bằng phong cách châu Âu thời thượng

Truyền tải sự sáng tạo, những kiến trúc sư hàng đầu đã kết hợp mẫu nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ kiến trúc châu Âu nhưng lại mang đậm nét truyền thống của người Việt. Tất cả tạo nên tổng thể một ngôi nhà sang trọng. Thiết kế sẽ không hoàn toàn theo hơi hướng phương Tây. Đồng thời vẫn giữ lại được những nét độc đáo thuộc về phương Đông.

Nhà cấp bốn mái bằng phong cách tối giản, hiện đại

Không bị gò bó trong suy nghĩ kiểu nhà cấp 4 mái bằng ở nông thông phải mái Nhật – mái Thái. Kiểu nhà cấp 4 hiện đại mái bằng được đổ bê tông, trần lót thạch cao và sử dụng những gam màu sắc rất hiện đại. Xu hướng thẩm mỹ kiến trúc theo hướng Tropical Style, dùng màu xanh lá làm chủ đạo và thiết kế chi tiết hơi hướng tự nhiên. Mẫu nhà cấp 4 đơn giản có chiều cao trần 3m3. Phần cửa chính nhà cấp 4 tối giản thiết kế 1 cánh cố định, 1 cánh có độ mở 1m1. 

Nhà cấp 4 mái bằng giản dị
Nhà cấp 4 mái bằng giản dị, thu hút ánh nhìn

Nhà cấp bốn mái bằng có hồ bơi, sân vườn

Thiết kế nhà cấp bốn mái bằng có hồ bơi; sân vườn mang hơi thở truyền thống của người Việt Nam. Không cần xây dựng nhiều phòng dùng để ở, chủ nhân ngôi nhà vận dụng sự sáng tạo đã phối cảnh kết hợp những cây xanh, phối hợp với sân vườn ốp đá tinh tế tạo quang cảnh rộng rãi.

Nhà mái bằng có hồ bơi
Nhà mái bằng có hồ bơi tạo không gian sống tiện nghi, thoải mái

Đặc biệt bên trong khuôn viên ngôi nhà còn được thiết kế hồ bơi, sân vườn. Kết hợp cùng các tiện ích hiện đại nhất giúp gia chủ thoải mái sinh hoạt.

Nhà cấp bốn mái bằng chữ L đẹp

Dù ở khu vực thành thị hay nông thôn khi thực hiện thiết kế xây dựng nhà cấp 4 chữ L vẫn phải đảm bảo được tính thẩm mỹ cao và tối ưu chi phí xây dựng toàn bộ ngôi nhà thấp nhất.

Tùy theo kiểu kiến trúc, cá tính riêng hay phong thủy phù hợp với chủ nhân ngôi nhà mà kiểu thiết kế nhà cấp bốn hình vuông, chữ nhật theo lối truyền thống không đáp ứng được. Trong tình huống này thì cấp 4 chữ L chắc chắn luôn đảm bảo được kỳ vọng mong muốn của gia chủ. Mẫu thiết kế nhà cấp bốn chữ L không hề thua kém khi so sánh với nhà phố; biệt thự sang trọng, hiện đại.

Nhà cấp 4 hình chữ L
Nhà cấp 4 hình chữ L hiện đại, trang nhã

Nhà cấp bốn mái bằng ở nông thôn

Nhà cấp 4 tại nông thôn với những kiểu nhà mái bằng truyền thống trước đây. Tuy nhiên hiện nay nhờ vật liệu xây dựng mới, hiện đại. Ngôi nhà khoác lên mình chúng một màu sắc khác, đẹp và rực rỡ hơn rất nhiều. Kiểu nhà này phù hợp với diện tích nhà ở đất rộng; có khoảng không gian sân vườn thoáng mát nhiều cây xanh.

Nhà mái bằng cấp 4 nông thôn
Nhà mái bằng cấp 4 nông thôn thiết kế đơn giản

Nhà cấp 4 mái bằng giả biệt thự

Nhà cấp bốn giả biệt thự được đánh giá là kiểu nhà cấp 4 sang trọng. Gia chủ sẽ thể hiện được đẳng cấp trong khuôn khổ nhà cấp 4 từ trước đến nay. Với cảm hứng từ phong cách nhà ở châu Mỹ. Nơi mà bất kỳ ai cũng muốn đi du lịch để biết độ giàu có và sang trọng bậc nhất thế giới. Kiến trúc nổi bật với các nét được nhấn nhá từ trên mái nhà xuống tới bề mặt tường sử dụng những tấm gạch ốp bên ngoài của ngôi nhà thôi đã muốn xây dựng ngay lập tức.

Nhà cấp 4 giả biệt thự
Nhà cấp 4 giả biệt thự phong cách sang trọng

Nhà cấp 4 mái bằng 4 phòng ngủ

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà gia chủ mong muốn; đó là có hệ thống xung quanh nhà có thể trồng hoa, cây xanh. Sau đó tiến hành trang trí cây cảnh đã được thiết kế một cách rõ ràng. Nhờ vào đó tổng thể ngôi nhà sinh động hơn, sáng sủa và mang đến không khí thoáng mát. Tất cả các thành viên trong gia đình đều có không gian sống thoải mái; hấp thụ được không khí trong lành.

Mặt cắt nhà mái bằng 4 phòng ngủ
Mặt cắt nhà mái bằng 4 phòng ngủ không gian rộng thoáng

Nhà cấp bốn mái bằng gác lửng tiện nghi

Ý tưởng sáng tạo mang thiết kế gác lửng cho ngôi nhà cấp 4 nhằm mục đích chính để giải quyết nhu cầu mở rộng diện tích. Nhờ vào đó tạo thêm không gian rộng rãi trong nhà ở của gia chủ. Hoàn toàn khác biệt với việc xây nhà cao tầng, việc bổ sung thêm gác lửng giúp chủ nhân của ngôi nhà có thêm diện tích để bàn thờ cúng tổ tiên. Biến tấu các không gian trong nhà trở nên tiện nghi, hiện đại hơn.

Nhà cấp 4 gác lửng
Nhà cấp 4 gác lửng giúp không gian thoáng đãng hơn

Nhà cấp bốn mái bằng 1 tầng hiện đại

Mái thái chắc hẳn là mẫu thiết kế không còn xa lạ trong các kiến trúc nhà ở phổ biến hiện nay. Sở hữu ưu điểm chống nóng, chống ẩm móc tốt, thích nghi với khí hậu nhiệt đới gió mùa. Nhà mái Thái 1 tầng mang công năng sử dụng cao; ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Tuy chỉ có thiết kế 1 tầng nhưng kiểu dáng nhà cấp bốn này hoàn toàn chiều lòng được sở thích của nhiều gia chủ.

Nhà cấp 4 mái bằng 1 tầng trang trí hiện đại
Nhà cấp bốn mái bằng 1 tầng trang trí hiện đại

Nhà cấp bốn mái bằng có sân vườn

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng có thiết kế sân vườn này sở hữu phong cách thiết kế kiến trúc bên ngoài cực hiện đại. Bên cạnh đó thiết kế nhà này còn có nét đẹp hoành tráng, sang trọng trong tổng thể không gian rộng lớn. Bản màu ngôi nhà nhã nhặn, màu sắc hài hòa nổi bật trên nền xanh thiên nhiên. Hệ thống cửa sổ, cửa kính tạo độ thoáng rộng cho ngôi nhà.

Trên đây là những thông tin mới nhất về mẫu nhà cấp 4 mái bằng hiện đại, sang trọng nhất. Tham khảo ngay những bài viết mới nhất của Mogi.vn – Trang thông tin, tin tức bất động sản uy tín bậc nhất hiện nay để tìm kiếm những ý tưởng kiến trúc mới cực độc đáo cho ngôi nhà của mình.

>>>Xem thêm ngay: 11+ mẫu nhà 5 gian 2 chái hiện đại xen lẫn truyền thống ấn tượng

Nguyễn Thị Ngọc Ngân
Nguyễn Thị Ngọc Ngân
Tôi là Nguyễn Thị Ngọc Ngân, Content Writer website Mogi.vn - Trang tin tức môi giới bất động sản uy tín.
spot_img

TIN LIÊN QUAN