spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcNhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ chất lượng với 5 lưu...

Nhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ chất lượng với 5 lưu ý này

Nhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ sao cho tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ và chất lượng?

Hiện nay, những mẫu nhà cấp 4 nào được mọi người yêu thích và lựa chọn nhất?

Hãy tham khảo ngay những thông tin được chia sẻ dưới đây trước khi quyết định xây nhà nhé!

Nhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ cần lưu ý những vấn đề nào trước khi xây?

Trước khi xây nhà cấp 4 3 phòng ngủ, bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều yếu tố khác nhau. Để thiết kế được ngôi nhà đẹp mà vẫn đảm bảo đáp ứng được các nhu cầu sử dụng thì cần làm gì? Hãy tham khảo ngay những vấn đề cần lưu ý này

1. Nhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ cần tính toán kỹ về tài chính

Dù xây nhà theo hình thức nào thì bạn cũng cần chuẩn bị kỹ về mặt tài chính. Việc này sẽ giúp bạn không quá mệt mỏi khi phải trả nợ hoặc rơi vào tình trạng thiếu trước hụt sau. Bạn cần lên kế hoạch chi tiêu cụ thể nhất để tránh các rủi ro trong quá trình xây dựng.

 

Nhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ
Bạn cần lên kế hoạch chi tiêu cụ thể nhất trước khi xây nhà.

Nhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ cần ước tính kỹ chi phí xây dựng

Tức là bạn cần ước tính các khoản kinh phí cơ bản để hoàn thiện nhà thô. Như chi chi phí thiết kế nhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ, chi phí vật tư, nhân công, chi phí giám sát… Và nếu bạn trực tiếp giám sát được quá trình thi công thì sẽ tiết kiệm được một khoản.

 

Nhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ
Cần ước tính các khoản kinh phí cơ bản để hoàn thiện nhà thô.

Bạn nên tham khảo kỹ các đơn vị thi công, thầu xây dựng để lựa chọn chi phí phù hợp nhất. Bạn hãy yêu cầu bên thi công lên báo giá cụ thể chi tiết các hạng mục rõ ràng hơn. Việc rà soát cụ thể để bạn có thể dự trù khoản chi phí này được chính xác nhất có thể.

Nhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ cũng cần ước tính khoản mua sắm nội thất

Xây nhà xong thì bạn cần phải lên kế hoạch mua sắm thiết bị và trang trí nội thất. Khoản chi phí nội thất này cũng cần phải tính vào chi phí xây nhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ. Đó là khoản dành cho các thiết bị bếp, nhà tắm, đèn, các thiết bị gia dụng, bàn ghế… Lên kế hoạch cụ thể sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mua sắm quá tay.

 

Nhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ
Khoản mua sắm nội thất cũng cần phải tính vào chi phí xây nhà.

Nhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ cần có khoản phí dự phòng

Trên thực tế, trong kế hoạch xây nhà đều xảy ra tình trạng phát sinh ngoài chi phí dự tính. Vì thế, bạn nên dự trù khoảng 10% đến 30% số tiền đã chuẩn bị. Phí dự phòng sẽ giúp bạn đỡ vất vả hơn trong các trường hợp phát sinh thêm chi phí.

 

Bạn nên dự trù khoảng 10% đến 30% số tiền đã chuẩn bị xây nhà.
Bạn nên dự trù khoảng 10% đến 30% số tiền đã chuẩn bị xây nhà.

>>> Xem thêm: Xây nhà cấp 4 giá 70 triệu – Bí kíp để nhà đẹp và rẻ 

2. Nhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ cần lên kế hoạch thiết kế rõ ràng

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ nếu muốn đẹp hơn thì cần đầu tư cả về tài chính lẫn thời gian. Nếu bạn muốn nhà đẹp hơn, bạn nên thuê tư vấn thiết kế theo sở thích của mình. Nhưng trước tiên, bạn nên tham khảo trước các phong cách thiết kế nhà cấp 4 đẹp.

Bạn nên thuê tư vấn thiết kế theo sở thích của mình.
Bạn nên thuê tư vấn thiết kế theo sở thích của mình.

Sau khi tham khảo, bạn hãy dựa vào sở thích của mình để lựa chọn phong cách phù hợp nhất. Như vậy, bạn mới dễ dàng truyền tải cho các kiến trúc sư ý tưởng và lên kế hoạch thiết kế rõ ràng hơn. Các kiến trúc sư sẽ dựa vào chi phí và nhu cầu để lên bản vẽ chi tiết nhất.

3. Khảo sát chi phí vật liệu và chọn đơn vị thi công

Trước khi xây dựng, bạn cần phải khảo sát thị trường vật liệu xây dựng thật kỹ. Không những thế, bạn còn cần so sánh giá và chất lượng của nhiều đơn vị cung cấp khác nhau. Vấn đề này sẽ giúp bạn đánh giá chính xác hơn về khoản chi phí dự trù.

Nhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ
Bạn hãy khảo sát chất lượng của các đơn vị thi công.

Ngoài ra, việc chọn đơn vị thi công cũng rất quan trọng. Đơn vị thi công uy tín sẽ giúp chất lượng của ngôi nhà được đảm bảo hơn. Để có sự lựa chọn tốt nhất, bạn cũng nên khảo sát nhiều đơn vị thi công khác nhau.

Nhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ
Đơn vị thi công uy tín sẽ giúp chất lượng của ngôi nhà được đảm bảo.

Bạn có thể đến trực tiếp các công trình đang xây dựng hoặc đã hoàn thành để kiểm tra. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo đánh giá của các khách hàng trước đó để có cách nhìn khách quan hơn. Càng khảo sát kỹ thì ngôi nhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ sẽ giúp bạn hài lòng nhất sau khi hoàn thiện.

>>> Xem thêm: Mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn giá rẻ – Những gợi ý thiết thực 

4. Nhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ nên có sự giám sát công trình kỹ

Nếu bạn có thời gian, bạn có thể trực tiếp giám sát quá trình thi công xây dựng nhà. Vì như thế, bạn sẽ nắm rõ hơn về tiến độ thi công cũng như kiểm soát được các vật liệu hơn. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian, bạn nên thuê giám sát để quá trình thi công được sát sao hơn.

Nếu bạn không có thời gian, bạn nên thuê giám sát công trình.
Nếu bạn không có thời gian, bạn nên thuê giám sát công trình.

Việc giám sát công trình sẽ giúp tiến độ xây dựng được hoàn tất đúng dự định. Đơn vị giám sát sẽ kiểm tra được chất lượng thi công, sự thất thoát của vật liệu (nếu có)… Quá trình làm việc của nhân công cũng sẽ được theo dõi để tiến độ công trình được đảm bảo và tiết kiệm hơn.

5. Bạn nên tham khảo một số các kiến thức cơ bản nhất trong xây dựng

Nếu bạn chịu khó tìm hiểu và tham khảo các kiến thức liên quan đến xây dựng, quá trình xây nhà sẽ đảm bảo hơn. Bạn sẽ hiểu các chi tiết cơ bản của bản vẽ, nắm được vấn đề liên quan đến vật liệu… Các kiến thức cơ bản sẽ giúp bạn xây nhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ đúng kế hoạch và tiết kiệm chi phí nhất!

Nhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ
Bạn có thể tìm hiểu các thông tin cơ bản liên quan đến xây dựng.

 

>>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế nhà cấp 4 và những lưu ý không được bỏ qua! 

Một số mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp được yêu thích nhất hiện nay

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng theo phong cách hiện đại

Mẫu nhà này được thi công đơn giản và không cầu kỳ. Thời gian thi công mẫu nhà mái bằng cũng ngắn hơn. Nếu diện tích rộng, bạn có thể kết hợp thêm sân vườn để tăng tính thẩm mỹ, tạo sự nổi bật cho thiết kế. Hoặc bạn có thể tận dụng phần mái bằng bên trên làm sân vườn trên cao hoặc làm góc thư giãn…

 

Nhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ
Mẫu nhà này được thi công đơn giản và không cầu kỳ.

 

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ thiết kế mái Nhật

Nhà mái Nhật thì thường được thiết kế nhiều ở các khu vực nông thôn. Ngôi nhà có kết cấu khá chắc chắn, có mái tôn hiện đại. Một số mẫu mái Nhật được sử dụng của kính giúp không gian bên trong trở nên sáng, rộng rãi hơn.

 

Nhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ
Ngôi nhà có kết cấu khá chắc chắn, có mái tôn hiện đại.

 

Nhà cấp 4 theo kiểu mái Thái

Nhà mái Thái có các đường nét thiết kế từ mái nhà, mái che, cửa sổ… đều thể hiện khá rõ nét kiến trúc Thái Lan. Mẫu nhà này lại được xây dựng rất phổ biến ở các khu vực nông thôn Việt Nam. Thiết kế nhà kiểu này giúp không gian nhà thoáng mát, rộng rãi và có khả năng chống nắng, nóng tốt.

 

Thiết kế nhà kiểu này giúp không gian nhà thoáng mát, rộng rãi.
Thiết kế nhà kiểu này giúp không gian nhà thoáng mát, rộng rãi.

 

>>> Tham khảo thêm: Nhà cấp 4 mái thái: Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng 

Mẫu nhà cấp 4 được thiết kế với mái xéo mới lạ

Nhà mái xéo nghĩa là phần mái nhà truyền thống được thiết kế lệch đi. Đây là mẫu thiết kế mới xuất hiện trong khoảng thời gian gần đây. Về cơ bản thì nhà mái xéo giống mái bằng nhưng lại có nét thẩm mỹ độc đáo hơn.

 

Nhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ
Nhà mái xéo nghĩa là phần mái nhà truyền thống được thiết kế lệch đi.

 

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 kết hợp với sân vườn đẹp

Với những ngôi nhà có diện tích rộng, bạn có thể thiết kế thêm sân vườn hoặc tiểu cảnh sân vườn. Những khoảng sân sẽ giúp không gian nhà trở nên mát, xanh và trong lành hơn. Bạn có thể lựa chọn thiết kế sân vườn theo phong cách nhà hoặc theo sở thích của mình.

 

Những khoảng sân sẽ giúp không gian nhà trở nên mát, xanh và trong lành hơn.
Những khoảng sân sẽ giúp không gian nhà trở nên mát, xanh và trong lành hơn.

 

>>> Đọc thêm: Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 200 triệu đẹp, tiện nghi được yêu thích 

Hy vọng, với các thông tin trên sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho việc xây nhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ. Chúc bạn nhanh chóng sẽ có được căn nhà ưng ý với chi phí hợp lý nhất!

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN