spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnNhà mái Nhật 2 tầng có gì HOT? 11+ mẫu nhà mái...

Nhà mái Nhật 2 tầng có gì HOT? 11+ mẫu nhà mái Nhật đẹp

Với phong cách thiết kế trang nhã từ xứ sở mặt trời mọc. Cộng thêm với sự khéo léo kết hợp từ các kiến trúc sư nước ta. Những mẫu nhà 2 tầng mái Nhật đẹp, hiện đại dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn thích thú.

Kết hợp phong cách thiết kế Nhật Bản vào trong các mẫu nhà 2 tầng mái Nhật. Mogi.vn sẽ cung cấp cho bạn những mẫu nhà vừa đẹp vừa độc, đáp ứng đúng nhu cầu hiện nay.

Khám phá nhà mái Nhật
Khám phá nhà mái Nhật

Mái Nhật hay còn được gọi là mái lùn vì có độ dốc mái nhẹ. Đồng thời mở rộng thêm ra các hướng khác nhau với thiết kế chồng lớp. Nguyên nhân mái Nhật có độ dốc nhẹ là do ảnh hưởng của điều kiện tự nhiên tại đất nước này. Cụ thể là ôn đới lạnh, ít mưa nên mái cần đủ dốc để thoát nước tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm >>>Bắt kịp xu hướng với 15+ thiết kế nhà 2 tầng 600 triệu đẹp, hiện đại

Nhà 2 tầng mái Nhật hay các loại nhà mái Nhật nói chung đều được chia làm 2 loại. Bao gồm mái ngói dốc và mái ngói bằng.

Mái ngói dốc: có độ dốc tương tự như mái Thái. Tuy nhiên, mái Nhật có độ dốc nhỏ hơn và phát triển ra nhiều hướng. Bao gồm các mái nhỏ giao với mái lớn và xếp chồng lớp lên nhau. Điều này giúp tạo cảm giác lượn sóng bắt mắt.

Mái ngói bằng: không phải là kiểu mái đổ bằng vuông vắn như các mẫu biệt thự hiện đại. Đây là một sự phá cách nho nhỏ trong thiết kế hình khối. Mái được đổ rộng và dài ra 4 góc để tránh nắng hoặc mưa hắt vào nhà. Kiểu mái này thể hiện sự trẻ trung và tối giản nên rất được các gia đình trẻ ưa chuộng.

Lý do khiến kiến trúc nhà mái Nhật được ưa chuộng tại Việt Nam

Mái Nhật nhìn chung sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội khiến nó ngày càng phổ biến và được ưa chuộng. Hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu xem kiến trúc mái Nhật có những ưu điểm gì đặc biệt nhé.

Sở hữu nét thẩm mỹ thanh lịch

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng, độ dốc vừa phải của mái Nhật chính là sự trung hòa giữa 2 loại mái. Bao gồm mái dốc cổ điển châu u và hệ thống mái Thái. Từ đó tạo nên sự đồng đều, bắt mắt. Đặc biệt, với các thiết kế phá vỡ quy luật vốn có trong kết cấu kiểu mái. Loại mái của nhà 2 tầng mang đến công trình nét đặc trưng, ấn tượng, hoàn hảo.

Kiểu nhà mái Nhật thanh lịch
Kiểu nhà mái Nhật thanh lịch

Bên cạnh đó, hệ thống mái Nhật khéo léo tôn thêm nét đẹp thanh thoát của công trình. Chúng cũng khiến tổng thể thêm cao ráo, dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn. Ngoài ra, hệ thống mái Nhật có thể dễ dàng phối hợp với nhiều phong cách kiến trúc.

Nhà mái Nhật 2 tầng có kiểu dáng độc lạ, thu hút

Mái Nhật cũng gần tương tự như mái Thái nhưng độ dốc nhẹ hơn (dưới 40 độ). Chính vì thế mà nó tạo nên khuôn mái cân bằng, đồng đều và đẹp mắt.

Mái ngói kiểu Nhật là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách mái Thái với mái ngói dốc châu u cổ điển.

Sự khéo léo trong việc dung hòa 2 nền kiến trúc đã mang lại cảm giác mới mẻ, độc đáo. Tạo nên điểm nhấn ấn tượng với tổng thể ngôi nhà.

Nhà mái Nhật thiết kế thu hút
Nhà mái Nhật thiết kế thu hút

Không chỉ vậy, mái Nhật còn có thể kết hợp đa dạng với nhiều phong cách kiến trúc. Từ cổ điển, tân cổ Pháp với hơi thở u Mỹ đến thiết kế nhiều tầng hiện đại. Kiểu mái này dù hơi dốc nhưng vẫn đảm bảo độ bằng tương đối.

Thông thường, mái dốc Thái sẽ thiết kế đỉnh chóp nhọn. Nhưng kiểu mái Nhật đã nhẹ nhàng phá vỡ quy luật ấy. Chúng dễ dàng thu hút người thích thiết kế mới mẻ, độc đáo, lạ mắt.

Nhà 2 tầng mái Nhật phù hợp với mọi diện tích, không gian

Thiết kế nhà mái Nhật hiện đại luôn đề cao sự tiện lợi, đơn giản. Đúng với phong cách sống không cần cầu kỳ hay quá câu nệ của Nhật. Mặt khác, khi du nhập đến Việt Nam, kiến trúc mái Nhật đã được cải tiến và sáng tạo thêm.

Phù hợp với mọi diện tích, không gian
Phù hợp với mọi diện tích, không gian

Nếu để ý, bạn có thể phát hiện ra thiết kế nhà mái Nhật phù hợp với mọi diện tích. Nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng được không gian sống tiện nghi cho gia đình. Bên cạnh đó, mẫu nhà này còn ưu tiên không gian mở gần gũi thiên nhiên. Ví như sân vườn, tiểu cảnh, hay những gì thuộc về môi trường thực tế.

Có thể áp dụng được đa dạng các vật liệu

Bạn có thể thoải mái lựa chọn bất kỳ dạng mái nào. Miễn là bạn thích và nó có thể toát lên cá tính của bạn. Chất liệu được sử dụng có thể là những chất liệu tự chế phá cách. Hoặc những chất liệu trang trí ngoại thất vô cùng độc đáo, mới mẻ.

Hình dáng mái của những nhà mái Nhật cũng vô cùng đa dạng. Có thể mở rộng theo tích cách, thẩm mỹ của gia chủ để tạo sự mới mẻ.

Đặc điểm của nhà 2 tầng mái Nhật

Tuy mới du nhập vào nước ta không lâu. Nhưng các mẫu nhà mái Nhật đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt. Nhờ vào việc tính toán kỹ độ dốc mái nên các mẫu nhà mái Nhật có khả năng thoát nước tốt. Từ đó giảm thiểu tối đa tình trạng nước ứ đọng, gây ẩm mốc nhà.

Đặc điểm nổi bật của nhà mái Nhật
Đặc điểm nổi bật của nhà mái Nhật

Các công trình mái Nhật nói chung được ưa chuộng do tính ứng dụng cao. Nó có thể phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau. Các kiểu nhà mái Nhật có thể phù hợp với đa kiến trúc, từ cổ điển, hiện đại cho tới châu u.

Với thiết kế đơn giản, không quá nhiều cách điệu nhưng nhà mái nhật vẫn độc đáo. Bởi chính những nét riêng mang theo vẻ đẹp sang trọng và cuốn hút.

Các mẫu nhà tầng mái Nhật hiện đại mở ra một không gian sống hoàn hảo. Với tính thẩm mỹ cao, tinh tế và trang nhã, chắc chắn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia chủ.

Xem thêm >>>Biệt Thự 2 Tầng Đẹp – Những Gợi Ý Thiết Kế Tuyệt Vời

11+ mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật hiện đại, đẹp nhất hiện nay

Mẫu nhà mái nhật 2 tầng 9x12m

Thiết kế kiểu mái Nhật 2 tầng tập trung vào sự hài hòa tổng thể. Mái đặc trưng của Nhật được thể hiện rõ nét ở phần hiên nhà. Tạo điểm nhấn đặc biệt, vừa sang trọng, vừa tạo cảm giác bề thế. Bậc tam cấp được ốp đá hoa cương trang trí chân tường hài hòa tổng thể.

Phối cảnh mẫu mái Nhật 2 tầng 9x12
Phối cảnh mẫu mái Nhật 2 tầng 9×12

Thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật có sân rộng rãi, thoáng mát

Những mẫu nhà mái Nhật có sân vườn với phong cách thiết kế đa dạng. Kết hợp diện tích rộng rãi tạo cảm giác mộc mạc, yên bình.

Nhà mái Nhật 2 tầng sân rộng rãi
Nhà mái Nhật 2 tầng sân rộng rãi

Mẫu nhà vườn 2 tầng kiểu mái Nhật hiện đại

Về kiến trúc, nhà vườn 2 tầng kiểu mái nhật được thiết kế theo kiểu kiến trúc hiện đại châu u. Vừa sang trọng, hiện đại mà vẫn gần gũi và ấm áp. Đa số, các mẫu nhà mái Nhật 2 tầng đều được thiết kế với bố cục đơn giản, đáp ứng tiện nghi.

Nhà vườn 2 tầng hiện đại
Nhà vườn 2 tầng hiện đại

Mẫu nhà 2 tầng mái Nhật với không gian xanh

Để đảm bảo mặt tiền đẹp và có nhiều cây xanh, kiến trúc sư đã dành một phần lớn để làm cảnh quan. Thêm cả vườn cây và chỗ ngồi để thư giãn, hóng gió trong không gian xanh thư thái.

Nhà mái Nhật không gian xanh
Nhà mái Nhật không gian xanh

Ngoài sân vui chơi và để xe, gia chủ còn trang trí thêm tiểu cảnh, cây xanh hệ nhiệt đới. Mục đích tạo cảnh quan đẹp mắt và tươi mát cho ngôi nhà. Cây xanh có vai trò lưu thông không khí tốt hơn. Đồng thời giúp không gian thêm gần gũi, thân thiện với thiên nhiên.

Mẫu nhà 2 tầng mái Nhật mang phong cách cổ điển

Nhà mái Nhật cổ điển được thiết kế sắc sảo với chi tiết ở các cột và tường gây ấn tượng. Nhà có nhiều mặt thoáng không gây cảm giác bí bức, khó chịu. Phần mặt tiền có cấu trúc đăng đối theo tỉ lệ vàng.

Nhà mái Nhật 2 cổ điển
Nhà mái Nhật 2 cổ điển

Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái Nhật

Mẫu biệt thự 2 tầng đẹp gây ấn tượng với hệ thống cửa được thiết kế rộng rãi với chất liệu kính cường lực. Kết hợp với khung gỗ tự nhiên, vừa mang vẻ đẹp gần gũi, lại vừa tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên. Từ đó tránh cảm giác bí bách và ngột ngạt. Những chậu cây cảnh ở trước nhà và ban công giúp không gian thêm tươi mát.

Biệt thự nhà vườn 2 tầng mái Nhật
Biệt thự nhà vườn 2 tầng mái Nhật

Xem thêm >>>Tổng hợp những mẫu nhà vườn đẹp và sang trọng nhất

Mẫu nhà phố 2 tầng mái Nhật phong cách hiện đại

Mái Nhật kết hợp cùng phong cách hiện đại giúp mang lại cảm hứng cho cả gia chủ và kiến trúc sư. Với những gia đình chỉ sở hữu thế đất trong phố hay đất lô góc có diện tích hạn chế. Việc biến ước mơ trở thành sự thật với mẫu nhà mái Nhật hiện đại là điều hoàn toàn có thể.

Nhà phố 2 tầng mái Nhật hiện đại
Nhà phố 2 tầng mái Nhật hiện đại

Một số mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật hiện đại khác

Nhà mái Nhật đầy đủ tiện nghi
Nhà mái Nhật đầy đủ tiện nghi
Nhà 2 tầng 5x15m hiện đại
Nhà 2 tầng 5x15m hiện đại

Bài viết trên của Mogi.vn đã đưa đến cho bạn đọc tổng hợp những mẫu nhà 2 tầng mái Nhật đẹp và hiện đại nhất. Hãy theo dõi chúng tôi để tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất nhé.

>>>Có thể bạn quan tâm: Nhà mái Nhật là gì? Có nên sử dụng cho công trình không?

Đào Mai Trang
Đào Mai Trang
Mình là Mai Trang, hiện tại là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín.
spot_img

TIN LIÊN QUAN