spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaNhững lợi ích khi sở hữu ngôi nhà thông minh với những...

Những lợi ích khi sở hữu ngôi nhà thông minh với những ưu điểm vượt trội

Ngôi nhà thông minh có đặc điểm gì là điều mà nhiều người quan tâm. Được cho là kiểu nhà hiện đại ứng dụng công nghệ gần gũi trong cuộc sống. Liệu có đáng để đầu tư một ngôi nhà thông minh? Hãy cùng tìm hiểu về những ưu và nhược điểm của kiểu nhà này nhé!

Thế nào là ngôi nhà thông minh?

Ngôi nhà thông minh là một khái niệm nhà ở hiện đại. Trong tiếng Anh, kiểu nhà này được gọi bằng các tên: home automation, smart home, domotic hoặc Intellihome. Cụ thể, nhà thông minh được trang bị với nhiều thiết bị công nghệ thông minh. Đó có thể là các thiết bị điện hay điện tử. Hầu hết các sản phẩm này sẽ được thiết kế để có thể điều khiển tự động hoặc bán tự động.

Các ngôi nhà thông minh được các chuyên gia đầu tư đánh giá rất cao. Theo đó, mô hình này có nghĩa bạn đang ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng sống của mình. Đừng nghĩ rằng điều này sẽ làm bạn lười đi. Trên thực tế, việc để công nghệ hỗ trợ sẽ giúp bạn có nhiều thời gian hơn. Khi đó, bạn có thể thoải mái tận hưởng và trải nghiệm cuộc sống.  

Ngôi nhà thông minh có đặc điểm gì
Xu hướng nhà thông minh đang rất được ưa thích

>>> Đọc thêm: Mê mẩn vẻ đẹp“nhà xanh” mang cả thiên nhiên vào không gian sống

Đặc điểm của ngôi nhà thông minh?

Mô hình nhà ở thông minh sẽ hỗ trợ đời sống con người trong nhiều khía cạnh đời sống. Cụ thể, các ngôi nhà thông minh có đặc điểm gì đặc biệt để đầu tư?

  • Các thiết bị công nghệ sẽ thay con người thực hiện các thao tác như quản lý và điều khiển. 
  • Hệ thống công nghệ này sẽ thực hiện  giao tiếp với chủ nhà qua bảng điện tử. Bảng này sẽ được cài đặt trong nhà hay thiết lập dưới dạng ứng dụng di động. Khi đó, gia chủ có thể sử dụng ngay trên điện thoại, máy tính bảng thông qua app. 
  • Thông qua việc ứng dụng các công nghệ hiện đại như tia hồng ngoại, điện thoại thông minh… Nhà thông minh sẽ giúp cuộc sống của bạn tiện lợi hơn bao giờ hết. Trước sự phát triển của công nghệ thông tin, các công nghệ đám mây,… được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực này. Theo đó, nhà thông minh sẽ giúp bạn tự động hoàn thiện những công việc thường ngày trong nhà. 
Ngôi nhà thông minh có đặc điểm gì
Ngôi nhà thông minh có đặc điểm gì

Ngôi nhà thông minh mang lại lợi ích gì?

Vậy ngôi nhà thông minh có các đặc điểm nào? Hãy cùng tìm hiểu xem ngôi nhà thông minh có những đặc điểm gì. Và liệu những điểm này đáng để đầu tư không các bạn nhé!

Ngôi nhà thông minh có đặc điểm gì
Đặc điểm của ngôi nhà thông minh

Ngôi nhà thông minh mang lại sự tiện nghi

Smart Home hay một ngôi nhà thông minh sẽ được tối ưu thiết kế để bạn có cuộc sống tiện nghi nhất. Theo đó, trong căn nhà sẽ được trang bị các thiết bị điện tử, công nghệ tối tân. Đây là những sản phẩm được cải tiến để có khả năng giao tiếp với con người. 

Chủ của những ngôi nhà thông minh có đặc điểm gì? Họ sẽ có thể tắt, bật hay điều khiển các thiết bị trong nhà nhanh chóng. Dưới đây là một số đặc điểm của cuộc sống tiện nghi mà nhà thông minh mang lại. 

  • Điều khiển đèn, máy nóng lạnh, điều hòa, máy lọc không khí trên ứng dụng. Thậm chí, nếu cài đặt, họ có thể điều khiển rèm cửa, máy hút bụi và nhiều thứ khác chỉ bằng cách nhấn nút. 
  • Trong các ngôi nhà thông minh, các bộ cảm biến sẽ phát tín hiệu ngay khi nhận thấy khói và khí độc (như carbone monoxide). Chủ nhà có thể nối các bộ cảm biến mọi nơi trong nhà. Ví dụ như ngay khi phát hiện khói, còi báo động trong phòng ngủ sẽ lập tức kêu lên. 
  • Những thiết bị thông minh sẽ giúp tiết kiệm thời gian dọn dẹp nhà cửa hiệu quả. Khi đó, thay vì phải dành nhiều thời gian và công sức cho các việc không tên này. Gia chủ sẽ có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi.
Ngôi nhà thông minh có đặc điểm gì
Sự tiện nghi trong các ngôi nhà thông minh

>>> Đọc thêm: Mẫu nhà gỗ đẹp đơn giản mới nhất và ưu nhược điểm khi thi công

Ngôi nhà thông minh giúp tiết kiệm điện

Sử dụng quá nhiều thiết bị điện tử có mang đến những hóa đơn khổng lồ? Câu trả lời là hoàn toàn không. Đây chính là đáp án ấn tượng cho câu hỏi ngôi nhà thông minh có những đặc điểm gì. 

Một trong những ưu điểm của công nghệ hiện đại là khả năng kiểm soát từ xa. Thông qua công nghệ tiên tiến, chủ nhà sẽ có những trải nghiệm vô cùng tiện lợi trong những ngôi nhà thông minh. Không chỉ tiện lợi và tiết kiệm thời gian, chúng còn mang đến những trải nghiệm vượt xa sự kỳ vọng của con người. 

Nếu một ngày bạn ra khỏi nhà mà quên tắt đèn? Đừng lo, hãy thiết lập chế độ điều khiển từ xa cho công tắc đèn nhà bạn. Hoặc bạn có thể hẹn giờ bật và tắt các thiết bị điện để đảm bảo một nhu cầu nào đó. Với nhà thông minh, không gì là không thể trong mái ấm của bạn. 

Việc có thể điều khiển các thiết bị điện tử từ xa với khả năng tắt – mở mọi lúc mang đến rất nhiều tiện ích. Đặc biệt, điều này giúp tiết kiệm chi phí điện năng rất rõ rệt. Bạn sẽ có thể nhìn thấy thấy sự 

Với công nghệ hiện đại, hầu hết các thiết bị điện tử trong nhà đều có thể hẹn giờ tự động. Bao gồm cả các hệ thống điện tử như sưởi, thông gió, quạt thông minh và điều hoà. Khi đó, ta có thể mở và đóng các lỗ thông hơi từ xa. Điều này giúp ngăn chặn các luồng khí nóng, lạnh trong các phòng không sử dụng. Đây là tính năng giúp tiết kiệm hóa đơn tiện rất hiệu quả. 

Ngôi nhà thông minh có đặc điểm gì
Nhà thông minh giúp tiết kiệm điện hiệu quả

Ngôi nhà thông minh nâng cao sự an toàn và riêng tư

Smarthome hay còn gọi là nhà thông minh còn có thể tích hợp thêm các thiết bị khác. Chẳng hạn như chủ nhà có thể gắn hệ thống camera thông minh với công nghệ hiện đại nhất. Với tốc độ truyền thông tin cũng như độ phân giải vô cùng cao, camera rất hữu hiệu cho  việc giám sát an ninh ngôi nhà. 

Hay như các hệ thống cửa cảm biến thông qua chuyển động cũng rất được ưa thích. Những hệ thống cảm biến này sẽ giúp bảo vệ an ninh ngôi nhà một cách hiệu quả. Đặc biệt, nếu căn nhà của bạn bị đột nhập, bạn sẽ nhận được thông tin ngay lập tức qua điện thoại. 

Không chỉ vậy, dòng điện bên trong nhà cũng sẽ được tối ưu để đảm bảo an toàn cho các thành viên. Dòng điện điều khiển sẽ chỉ ở mức 24V thay vì 220V. Điều này giúp đảm bảo an toàn khi vô tình xảy ra các hiện tượng cháy nổ, chập điện. Ngoài ra, hệ thống các ổ cắm điện dành cho các thiết bị như tủ lạnh, máy giặt có được điều khiển từ xa. Với ngôi nhà thông minh, bạn có thể yên tâm ngay cả khi phải đi xa nhà nhiều ngày.

Ngôi nhà thông minh có đặc điểm gì
Nhà thông minh có tính bảo mật cao và an toàn

>>> Đọc thêm: Terraced House là gì? Những lợi ích và hạn chế của Terraced House

Ngôi nhà thông minh gia tăng sự sang trọng, đẳng cấp

Với thiết kế thông minh, chính những thiết bị điện tử đa năng, nhỏ gọn sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Hãy để ngôi nhà của bạn trở nên tinh tế và đẳng cấp hơn với những trang bị hiện đại và luôn hữu dụng. 

Không gì tuyệt vời và tự hào hơn khi mọi vị khách đều trầm trồ với ngôi nhà của bạn. Hãy tưởng tượng rằng, khi vị khách bước vào thế giới tiện nghi và tự động của bạn. Họ sẽ ngạc nhiên thế nào khi rèm cửa tự động mở rộng để ánh sáng tràn vào không gian. Những ngọn đèn trang trí sẽ tự động sáng khi tiếng nhạc du dương vang lên. 

Hay nhiệt độ trong nhà chưa bao giờ là nỗi lo. Bởi điều hòa nhà bạn có thể tự động căn chỉnh nhiệt độ trong nhà cho phù hợp. Các công tắc trong nhà có thiết kế tinh tế, đơn giản mà ấn tượng với viền mạ vàng. Đó chính là điều mà bạn có được khi sở hữu một ngôi nhà thông minh và đầy tiện nghi. 

Ngôi nhà thông minh có đặc điểm gì
Ngôi nhà thông minh mang đến các trải nghiệm tuyệt vời

Lưu ý khi thiết kế ngôi nhà thông minh

Chúng ta đã cùng vừa tìm hiểu ngôi nhà thông minh có những đặc điểm gì. Tuy nhiên, để ngôi nhà của bạn hoàn hảo như mong muốn, cần lưu ý một vài điều sau. 

  • Thiết kế một hệ thống công nghệ phù hợp với nhu cầu của bạn. Nếu nhà bạn có trẻ em, người già, bạn có thể tập trung vào các yếu tố an ninh. Hệ thống sẽ được thiết kế hướng tới mục tiêu là đảm bảo sự an toàn và tiện lợi trong sinh hoạt cho tất cả thành viên. 
  • Lựa chọn công nghệ sao cho phù hợp. Đừng chọn những công nghệ quá khó sử dụng nếu nhà bạn có người già nhé. Sự bối rối khi sử dụng, điều khiển công nghệ sẽ khiến trải nghiệm tệ đi đó. 
  • Lựa chọn đơn vị thi công uy tín, tin cậy. Đừng quên tìm hiểu thật kỹ về các nhà cung cấp trước khi quyết định chọn. Nguồn vốn đầu tư cho nhà thông minh là rất lớn. Do đó, hãy thảo luận chi tiết và tham khảo các dự án đã thực hiện để kiểm chứng bạn nhé. 
Ngôi nhà thông minh có đặc điểm gì
Lưu ý khi xây dựng nhà thông minh

Vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu ngôi nhà thông minh có đặc điểm gì. Đừng quên ghé thăm Mogi.vn mỗi ngày để cập nhật nhiều thông tin thú vị về bất động sản và các chủ đề khác bạn nhé!

>>> Đọc thêm: Căn hộ Penthouses giá bao nhiêu? Xu hướng căn hộ năm 2022

 

Phan Hương
Phan Hương
Mình là Hương Phan - Content Writer có thể viết đa lĩnh vực và luôn muốn thử sức mình với những chủ đề thú vị.
spot_img

TIN LIÊN QUAN