spot_img
Trang chủLời khuyênGóc môi giớiNghề môi giới bất động sản và những thông tin cần biết

Nghề môi giới bất động sản và những thông tin cần biết

 Nghề môi giới bất động sản đã có mặt từ lâu. Theo sự phát triển của thị trường bất động sản, nghề này càng trở nên quan trọng và nở rộ. Nhưng môi giới bất động sản là gì? Nghề này có bản chất là gì thì không phải ai cũng biết.

 Nếu bạn cũng đang tìm hiểu những thông tin này, đọc ngay bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết.

Hiểu đúng về nghề này

Nhân viên môi giới bất động sản là gì?

 Khi nghe tới nghề này, bạn nghĩ tới điều gì?

  • Là nghề cò đất?
  • Là những kẻ chuyên sống bằng tiền hoa hồng cao chất ngất của người mua bán đất.
  • KHông cần học tập mà vẫn được làm nghề với những bộ đồ đẹp?
Nghề môi giới bất động sản vẫn chưa được hiểu đúng
Nghề môi giới bất động sản vẫn chưa được hiểu đúng

 Rất nhiều suy nghĩ khác nhau về nghề này. Nhưng không phải ai cũng hiểu đúng đặc điểm cũng như bản chất của nó.

 Nghề môi giới bất động sản đã được nhắc đến chi tiết trong Luật kinh doanh bất động sản được ban hành vào năm 2014. Theo đó, đây là công việc có ý nghĩa trong quá trình mua bán, chuyển nhượng, cho thuê bất động sản.

Vai trò của người môi giới

 Người làm dịch vụ môi giới nhà đất có vai trò là cầu nối trung gian. Từ đó, kết nối bên bán, bên mua với nhau một cách dễ dàng. Ngoài ra, họ cũng hỗ trợ khách hàng của mình trong việc làm thủ tục mua bán, thuê nhà đất.

Nghề môi giới bất động sản ở Việt Nam

 Tại Việt Nam, nghề này tự phát ở thời điểm ban đầu. Do đó, nó thường bị hiểu lầm với nghề cò đất và không được nhiều người xem trọng, đánh giá cao.

 Cò đất là những người dùng mánh khóe để làm ăn. Ngược lại, môi giới nhà đất dùng những kiến thức chuyên môn của mình trong bất động sản. Từ đó, thúc đẩy thị trường phát triển một cách lành mạnh. Họ cũng mang tới lợi ích cho cả bên bán và bên mua trong quá trình tìm kiếm đối tác và tiến hành giao dịch.

 Hiểu đơn giản, những người môi giới có tầm nhìn tốt, có khả năng đánh giá thị trường. Họ có thể dễ dàng tư vấn cho khách hàng của mình.

 Thời gian qua, nhu cầu tìm người môi giới nhà đất ở Việt Nam rất cao. Điều này là do nhận thức của xã hội về nghề nghiệp này đã có nhiều thay đổi.

Nghề môi giới bất động sản làm công việc gì?

Nghề nghiệp này có tính chất đặc thù, riêng biệt
Nghề nghiệp này có tính chất đặc thù, riêng biệt

 Người làm môi giới phải thực hiện rất nhiều công việc khác nhau. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng điểm qua những công việc chính. Bạn sẽ hiểu hơn về nghề nghiệp này đấy:

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua hình thức xây dựng cơ sở dữ liệu.
  • Gọi điện cho khách hàng để tiếp cận, tư vấn.
  • Tham gia các sự kiện bất động sản để nắm những thông tin mới nhất của thị trường.
  • Cung cấp cho khách hàng của mình về những thông tin, dự án, chính sách ưu đãi mới nhất.
  • Tư vấn, giúp khách hàng tìm được sản phẩm phù hợp.
  • Hỗ trợ khách hàng của mình làm các thủ tục liên quan tới mua bán, cho thuê, thuê.
  • Duy trì mối quan hệ, chăm sóc khách hàng để đảm bảo có được một nhóm các khách hàng thân thiết.
  • Thực hiện chính sách, chiến lược phát triển kinh doanh của công ty, ban điều hành…
  • Tìm kiếm khách hàng cho những dự án có liên kết với công ty, do công ty thi công và phân phối…

Những đặc điểm của nghề môi giới bất động sản

 Nếu bạn đang muốn trở thành một người môi giới, hãy xem những điểm đặc biệt của nghề này. Thông tin dưới đây sẽ giúp ích nhiều cho bạn đấy.

Thu nhập cao

 Đây chính là tiêu chí khiến nghề môi giới trở nên hấp dẫn hơn. Ngoài lương cơ bản, nhân viên môi giới còn nhận được hoa hồng cao. Tuy nhiên, hoa hồng chỉ nhận được khi chốt hợp đồng thành công.

Môi giới bất động sản có thể đạt mức thu nhập khủng
Môi giới bất động sản có thể đạt mức thu nhập khủng

Thời gian thoải mái

 Nhân viên bất động sản không phải ngồi 8 tiếng trong văn phòng. Họ có thể dễ dàng di chuyển đi bất kỳ đâu mà không chịu sự quản lý của ai. Do đó, công việc này được đánh giá là rất thoải mái, không gò bó.

Kỹ năng cần có với nghề môi giới bất động sản

 Sở dĩ, công việc này chỉ là sự gặp gỡ, giao lưu giữa người với người. Do đó, kỹ năng mềm, khả năng giao tiếp là cực kỳ quan trọng. Bạn sẽ khó có thể chốt giao dịch thành công nếu không đủ tự tin hay khả năng giao tiếp.

Khó khăn của nghề môi giới bất động sản

 Hấp dẫn, nghề nghiệp này cũng tồn tại muôn vàn khó khăn. Dưới đây là những khó khăn thường gặp nhất.

Không tìm được khách hàng

 Rất nhiều người đã phải từ bỏ nghề môi giới sau một thời gian theo đuổi. Đó là do không thể tìm kiếm được khách hàng. 

Không phải ai cũng may mắn tìm được khách hàng phù hợp
Không phải ai cũng may mắn tìm được khách hàng phù hợp

 Trong khi đó, thu nhập chính của môi giới lại đến từ hoa hồng khi chốt sale. Nếu không có khách, thu nhập chỉ dừng ở mức đủ xăng xe, không đáp ứng được nhu cầu sống, chi tiêu của nghề này.

 Bất động sản lại là những mặt hàng vô cùng đắt giá. Việc tìm được những khách hàng tiềm năng không hề dễ dàng.

 Giữa những con người ngoài kia, liệu ai có nhu cầu mua bán nhà đất? Nếu không có kinh nghiệm và những mối quan hệ tốt, bạn sẽ không thể trả lời được câu hỏi này. Khi đó, việc tìm được khách hàng phù hợp và chốt đơn sẽ trở nên cực kỳ xa vời.

Áp lực cao của nghề môi giới bất động sản

 Đây là một đặc điểm khác khiến nhiều người từ bỏ nghề môi giới. Công việc này đòi hỏi bạn phải đi làm cả vào thời gian nghỉ ngơi, ngày nghỉ. Bởi khi đó, khách hàng tiềm năng của bạn mới có thời gian rảnh để gặp gỡ bạn.

 Đặc thù của nghề này là bạn phải chủ động tìm kiếm khách. Bởi khách hàng tiềm năng không chỉ của riêng bạn, rất nhiều công ty, dự án có thể đáp ứng nhu cầu của họ. Do đó, bạn cần chủ động để dành được lợi thế trong tiếp cận khách và bán hàng.

Những tình huống khó khăn đối với người môi giới

 Những nghề thu nhập càng cao, mặt trái càng nhiều. Do đó, bạn cần chuẩn bị tinh thần thép nếu muốn bắt đầu công việc này.

Đôi khi, nhân viên môi giới bất động sản gặp nhiều vấn đề khó chịu
Đôi khi, nhân viên môi giới bất động sản gặp nhiều vấn đề khó chịu

 Đôi khi, mọi thỏa thuận đã xong xuôi nhưng khách hàng lại bốc hơi không dấu vết. Có những vị khách không đứng đắn, có thể có thái độ không đúng mực với nhân viên môi giới.

 Tuy nhiên, nếu đủ bản lĩnh, bạn hoàn toàn có thể vượt qua những thách thức đó. Từ đó, trở thành một nhân viên môi giới chuyên nghiệp với mức lương khủng.

Những bí quyết tuyệt vời giúp bạn làm nghề môi giới bất động sản tài ba

 Nếu bạn đang muốn trở thành nhân viên môi giới, tham khảo ngay bí quyết dưới đây. Chúng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

Nắm rõ luật mua bán nhà đất

 Bạn chỉ có thể trở thành người chơi giỏi nếu nắm được luật của cuộc chơi. Do đó, đừng quên tìm hiểu thật kỹ về luật mua bán bất động sản của nước ta.

 Chỉ khi đó, bạn mới có thể biết được đâu là miếng bánh ngon. Từ đó, phát huy khả năng của mình và chốt những đơn hàng chất lượng, mang lại những khoản thu khổng lồ và lợi ích cho mình.

Mở rộng các mối quan hệ

 Kinh doanh không phải nghề dành cho những người không có nhiều mối quan hệ. Điều này càng trở nên chính xác với bất động sản. Nếu không có quan hệ rộng, rất khó để bạn tìm được khách hàng cho mình.

 Do đó, hãy thoải mái trò chuyện và kết bạn. Từ đó, dễ dàng tìm được cho mình những khách hàng tiềm năng. Lúc này, bạn có thể nhanh chóng trở thành một người làm nghề tài ba với thu nhập khủng đấy.

Liên kết cùng các trang rao vặt

 Chúng ta đang sống trong thời đại 4.0. Do đó, đừng quên tận dụng công cụ internet để phát triển nghề nghiệp của mình.

 Bạn nên liên kết với các kênh rao vặt bất động sản nổi tiếng. Từ đó, tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

Những điều này sẽ giúp bạn trở thành người môi giới tài ba hơn đấy!

Lời kết

Mogi.vn sẽ giúp bạn trở thành nhà môi giới tài ba
Mogi.vn sẽ giúp bạn trở thành nhà môi giới tài ba

 Trên đây, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về nghề môi giới bất động sản. Chúc bạn có được những thông tin cần thiết. Nếu muốn liên kết với các kênh mua bán lớn và trở thành môi giới tài năng, hãy đến với Mogi.vn nhé.

Content Writer – Yến Thy

Thy Yến
Thy Yến
Yến Thy hiện là thành viên trong đội ngũ Content Writer của Muaban.net. Đồng thời, tôi cũng là Founder & Blogger của Yến Mèo - Blog với những câu chuyện tản mạn về cuộc sống. Đặt chân vào lĩnh vực Content từ năm 2016, tôi vẫn đang trên đường tìm tòi những điều mới mẻ trong nghề. Mục tiêu của tôi là tìm kiếm những điều mới mẻ và sống tốt với nghề viết. Chào mừng đến với những bài viết của tôi trên Muaban.net.
spot_img

TIN LIÊN QUAN