spot_img
Trang chủPhong thuỷNhững Việc Đặc Biệt Cần Kiêng Kỵ Trong Ngày Tam Nương Năm...

Những Việc Đặc Biệt Cần Kiêng Kỵ Trong Ngày Tam Nương Năm 2023

Theo quan niệm của người xưa, ngày Tam Nương là một ngày đặc biệt cần được lưu tấm nếu muốn làm một chuyện lớn, hay đi xa vào ngày này. Cùng tìm hiểu với Mogi về định nghĩa cũng như, ý nghĩa và những điều kiêng kỵ của ngày này qua bài viết sau?

>>>Xem thêm: Màu phong thủy: Chọn đúng để vạn sự cát tường, hanh thông

Nguồn gốc ngày Tam Nương

Ngày Tam Nương có nguồn gốc từ các quan niệm khác nhau, và dù theo quan niệm nào thì đây là ngày rất xấu, mang những nguồn năng lượng tiêu cực đến với con người. Dưới dây là nguồn gốc của ngày này mà không phải ai cũng biết.

Theo phong thủy Trung Quốc

“Tam” có nghĩa là “3”, “Nương” có nghĩa là “phụ nữ”. Vậy ngày Tam Nương là ngày để chỉ 3 người phụ nữ trong lịch sử Trung Quốc, đó là Muội Hỉ, Đát Kỷ và Bao Tự được đưa vào cung. Cả ba đều mang vẻ đẹp “khuynh nước, khuynh thành”, vì thế làm cho các ông vua mê muội, ham mê nữ sắc, bỏ bê việc triều chính và dẫn đến mất nước.

Ngày Tam Nương
Ngày tam nương mang ý nghĩa nhân văn lẫn tâm linh đối với con người

Chính vì vậy theo người Trung Quốc, ngày Tam Nương là ngày vô cung xấu, nên kiêng kỵ và tránh làm những việc lớn lao vào những ngày này

Theo quan niệm Việt Nam

Theo quan niệm của ông bà xưa, ngày Tam Nương là ngày mà Ngọc Hoàng sai 3 cô gái xinh đẹp xuống hạ giới để mê hoặc lòng người (Tam Nương hạ phàm). Nếu con người bị mê hoặc, không làm chủ được mình sẽ rất đến những kết cục không tốt, thậm chí là bi thảm.

ngày tam nương
Ở VIệt Nam ngày Tam Nương là ngày 3 tiên nữ hạ phàm

Thế nên ngày Tam Nương ở Việt Nam là một ngày xấu, nó mang một ý nghĩa tiêu cực, dễ bị đổ vỡ, hư hỏng trong công việc, tình cảm. Từ đó ông bà xưa có câu “phàm làm việc gì cũng nên cẩn thận, siêng năng và kiên nhẫn”.

Theo khoa học

Còn theo khoa học thì ngày Tam Nương là ngày Mặt Trăng di chuyển đến gần Trái Đất. Vào những ngày này, trăng mờ, thời tiết không tốt mang nguồn năng lượng tiêu cực đến con người. Con người dễ bị ảnh hưởng khiến tâm trạng thất thường, ảnh hưởng đến sự minh mẫn.

ngày tam nương
Theo khoa học, ngày Tam Nương là ngày Mặt Trăng nằm gần Trái Đất

Và dù hiểu theo quan niệm nào thì ngày Tam Nương cũng là một ngày xấu, ngày đại hung đem đến những điều không may mắn, xui rủi hoặc tai ương. Vì thế, vào ngày Tam Nương cần kiêng kỵ rất nhiều.

Ý nghĩa của ngày Tam Nương

Giá trị về mặt nhân văn

Dù có nhiều quan niệm, nguồn gốc khác nhau về ngày Tam Nương, nhưng chúng đều mang đến cho chúng ta những bài học đáng quý. Đó là cần biết khiêm tốn, không nên kiêu ngạo, ngông cuồng, dẫn đến những hậu quả nặng nề, gây mất nước nhà tan.

Giá trị về mặt tâm linh

Theo ý nghĩa tâm linh, nhắc đến ngày Tam Nương là nhắc đến những điều xui xẻo, không may mắn, những nguồn năng lượng tiêu cực ảnh hưởng đến con người.

Ngày Tam Nương
Ngày tam nương mang ý nghĩa nhân văn lẫn tâm linh đối với con người

Mặc dù tâm linh sẽ có người tin, người không nhưng các cụ ta thường có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên chúng ta cần phải kiêng kỵ để được may mắn.

ngày tam nương
Các ngày Tam Nương trong năm 2023

>>>Xem thêm: Những vật phẩm phong thủy đem lại tài lộc may mắn

Các Ngày Tam Nương trong tháng 8 năm 2023

Dương Lịch Âm Lịch Giờ tốt trong ngày Tam Nương
4/8/2023 18/6/2023

Dậu (17h – 19h)

Thân (15h – 17h)

Ngọ (11h – 13h)

Mão (5h – 7h)

Sửu (1h – 3h)

Tý (23h – 1h)

8/8/2023 22/6/2023

Hợi (21h – 23h)

Dậu (17h – 19h)

Thân (15h – 17h)

Tỵ (9h – 11h)

Thìn (7h – 9h)

Dần (3h – 5h)

13/8/2023 27/6/2023

Dậu (17h – 19h)

Mùi (13h – 15h)

Ngọ (11h – 13h)

Mão (5h – 7h)

Dần (3h – 5h)

Tý (23h – 1h)

18/8/2023 3/7/2023

Tuất (19h – 21h)

Mùi (13h – 15h)

Tỵ (9h – 11h)

Thìn (7h – 9h)

Sửu (1h – 3h)

Tý (23h – 1h)

22/8/2023 7/7/2023

Dậu (17h – 19h)

Thân (15h – 17h)

Ngọ (11h – 13h)

Mão (5h – 7h)

Sửu (1h – 3h)

Tý (23h – 1h)

28/8/2023 13/7/2023

Dậu (17h – 19h)

Thân (15h – 17h)

Ngọ (11h – 13h)

Mão (5h – 7h)

Sửu (1h – 3h)

Tý (23h – 1h)

Ngày Tam Nương kỵ làm gì?

Không nên làm việc lớn

Ngày Tam Nương được coi là ngày đại hung, vạn sự khó thành nên đối với những việc lớn, việc quan trọng thì nên tránh ngày này. Bởi nó sẽ đem đến những điều xui xẻo, không may mắn hoặc đổ vỡ.

Ngày Tam Nương
Ngày tam nương cần kiêng kỵ làm những việc lớn trong nhà

Ví dụ như khai trương thì sẽ khiến cho tình hình kinh doanh bị trì trệ, không hiệu quả, kết hôn thì gia đình không hạnh phúc dễ đổ vỡ hay xây nhà thì gặp nhiều điều xui rủi, bất cập. Vì thế, đối với các việc lớn đời người như: mua nhà, mua xe, cưới hỏi, xây nhà, khai trương,… thì cần tuyệt đối tránh ngày Tam Nương.

>>>Xem thêm: Phong thủy nhà ở – Tự xem mà không cần thầy!

Cần chú ý, cẩn thận khi đi đường xa

Theo quan niệm của người xưa, ngày Tam Nương là ngày 3 vua mất nước, là ngày Ngọc Hoàng cho 3 nàng tiên xinh đẹp xuống để mê hoặc chúng sinh. Vì thế, đây được coi là một ngày xấu, ngày đại hung. Bên cạnh việc kiêng kỵ không nên làm việc lớn thì bạn cũng cần cẩn thận khi đi đường.

Bởi lẽ đây là ngày xấu, mang năng lượng tiêu cực, người đi đường dễ gặp những điều không may, có thể mất mạng. Nên cần đặc biệt tránh đi đường xa vào ngày Tam Nương.

Không nên tranh chấp

Vốn ngày Tam Nương là ngày Mặt Trăng di chuyển gần Trái Đất hơn, là ngày Trăng mờ, có những nguồn năng lượng tiêu cực khiến cho con người dễ bị gắt gỏng và nóng giận khó kiểm soát. Do đó, cần hạn chế những tranh chấp giữa người với người, tranh chấp đất đai, giấy tờ,… bởi vì sẽ dễ bị “ma đưa lối quỷ dẫn đường” gây nên những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe, tinh thần lẫn tiền bạc.

Thay vì tranh chấp thì bạn nên cố gắng tránh hoặc nhường nhịn, nhẫn nhịn để có thể tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.

Tránh sinh con

Ngày Tam Nương là một ngày đại hung, nên sinh con vào ngày này sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh của đứa trẻ sau này. Có thể phải chịu nhiều khó khăn, vất vả hoặc những điều lận đận, xui xẻo trong cuộc sống.

>>>Xem thêm: Phong thủy phòng ngủ vợ chồng để giúp sớm có con đầu lòng

Ngày Tam Nương nên là điều gì?

Nên đi chùa thắp hương

Theo quan niệm của người Việt Nam, đi chùa thắp hương lễ Phật từ lâu đã trở thành một trong những hoạt động không thể thiếu của nhiều người. Vì khi đến chùa thắp hương bạn có thể cầu cho Phật phù hộ chúng ta có thật nhiều sức khỏe, bình an và thuận lợi trong cuộc sống. 

ngày tam nương
Nên đi chùa thăp hương trong những ngày Tam Nương để cầu bình an

Vì vậy, trong các ngày Tam Nương bạn có thể đi đến chùa thắp hương lễ Phật để có thể cầu bình an cho bản thân và các thành viên trong gia đình.

Nên ăn chay và tránh sát sinh 

ngày tam nương
Ăn chay sẽ giúp bạn tránh được sự mê hoặc và cám dỗ xung quanh

Ăn chay sẽ giúp giúp bạn hạn chế việc sát sinh các loài động vật, từ đó gúp tâm bạn sẽ an yên hơn. Ngoài ra, ăn còn giúp bạn giảm bớt được lòng tham và giúp bạn có được kiên cường hơn từ đó sẽ tránh được sự mê hoặc, cám dỗ từ những thứ xung quanh.

Làm việc thiện 

Nếu bạn giúp đỡ người khác khi họ đang gặp khó khăn và cần sự giúp đỡ thì bạn cũng sẽ cảm thấy rất hạnh phúc. Giúp người cũng giống như giúp mình, nếu trong xã hội không còn người khó khăn thì sẽ không những sự cám dỗ, mê hoặc. Từ đó giúp xã hội ngày càng phát triểu tốt đẹp hơn.

ngày tam nương
Làm việc thiện trong ngày Tam Nương giúp bản thân thấy bình yên hơn

>>>Xem thêm: Ngày Nguyệt Kỵ Là Ngày Gì? Những Điều Tuyệt Đối Kiêng Kỵ Vào Ngày Này

Cách hóa giải ngày Tam Nương

Ngày Tam Nương cần kiêng kỵ làm những việc lớn, việc trọng đại trong đời. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bất đắc dĩ và không thể trì hoãn thì bạn cần hóa giải bằng cách là xem sao chiếu mệnh, giờ hoàng đạo hợp tuổi với mình để lựa chọn thực hiện.

Ngày Tam Nương
Cách hóa giải ngày Tam Nương

Việc chọn giờ tốt, hợp tuổi trong ngày này sẽ hạn chế được những điều không may mắn, xui rủi hoặc năng lượng tiêu cực đến cuộc sống. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các cách sau đây để khắc chế ngày Tam Nương:

Áp chế “hóa sinh”

Cơ chế hóa sinh được dựa theo quy luật ngũ hành trong phong thủy, vì vậy khi sử dụng cách này là bạn phải dựa vào quan hệ tương sinh của ngũ hành để khắc chế những điều xấu của ngày Tam Nương.

Áp chế “chế sát”

Tương tự như “hóa sinh”, đây cũng là cách dựa vào quan hệ tương sinh của ngũ hành để hóa giải, khắc chế những điều không tốt trong ngày Tam Nương.

Cơ chế “tị hòa”

Khác với 2 cách trên, cơ chế “tị hòa” là cách sử dụng các mối quan hệ tương hòa trong ngũ hành để hóa giải các âm khí trong các ngày Tam Nương.

Mượn tuổi

Nếu đang trong ngày Tam Nương nhưng bạn vẫn muốn xây nhà, mua xe, mua đất,… thì bạn có thể hóa giải bằng cách mượn tuổi. Bạn phải mượn tuổi của những người hợp tuổi với bạn để đứng ra thay bạn làm những việc lớn, sau đó sẽ tìm ngày tốt, hợp tuổi để chuộc lại.

ngày tam nương
Có nên mượn tuổi trong ngày Tam Nương không?

Mượn tuổi không chỉ giúp cho bạn hóa giải được ngày Tam Nương mà còn có thể giúp bạn tăng thêm phúc khí. Ngoài ra, đối với người được mượn tuổi sẽ được tăng thêm công đức và sẽ gặp được nhiều may mắn trong thời gian sắp tới

Ngày Tam Nương là ngày xấu, ngày đại hung, mang những nguồn năng lượng không ổn định, tiêu cực đến con người. Hy vọng với những thông tin điều kiêng kỵ, cách hóa giải ngày tam nương ở trên sẽ giúp ích cho các bạn. Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm thông tin về phong thủy, mua nhà đất thì có thể truy cập ngay Mogi.vn nhé.

>>>Xem thêm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN