spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnMái che trước nhà: Muôn kiểu thiết kế đẹp và hiện đại

Mái che trước nhà: Muôn kiểu thiết kế đẹp và hiện đại

Mặc dù chỉ là mái che trước nhà nhưng nhiều gia đình vẫn chú trọng phần kiến trúc này và luôn có những sự đầu tư phù hợp. Khi thiết kế mái che sân trước nhà, nhiều gia chủ thường sử dụng chất liệu như gỗ, thủy tinh, kính cường lực…

 Với mọi tính năng, từ cố định, che chắn hoặc linh hoạt hơn bằng việc đóng, mở với nút điều khiển từ xa. Tuy nhiên, tùy vào cấu trúc cũng như kiến trúc của ngôi nhà mà bạn nên lựa chọn thiết kế mái che sân trước nhà phù hợp nhất.

Mái che trước nhà là gì?

Dưới đây, News Mogi sẽ giới thiệu với bạn những thông tin cơ bản về mái che. Bạn sẽ hiểu hơn về phần kiến trúc thường gặp trong những căn nhà này đấy.

Khái niệm

Hiểu đơn giản, đây chính là phần mặt tiền của ngôi nhà. Mái che được xây dựng gắn liền với phần tường phía bên trên cửa chính. Nó thường được làm dưới dạng tấm, nhô ra ngoài để giúp mọi căn nhà có thể dễ dàng sở hữu một kiến trúc che nắng, che mưa.

Mái che trước nhà là một kiến trúc độc đáo
Mái che trước nhà là một kiến trúc độc đáo

Trước đây, những phần mái che trước nhà này chỉ được làm đơn giản với công năng chính là tránh ánh nắng, mưa hát vào nhà thông qua cửa chính. Tuy nhiên, hiện tại những mẫu mái che đã trở nên đa dạng hơn rất nhiều.

 Mỗi người có thể dễ dàng tìm được một mẫu mái che phù hợp với kiến trúc tổng thể căn nhà. Khi đó, căn nhà của bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn.

Công năng của mái che trước nhà là gì?

Thiết kế này có những công dụng nổi trội sau đây:

  • Che nắng.
  • Che mưa.
  • Làm cảnh quan ngôi nhà đẹp hơn.
  • giúp tạo ấn tượng nhấn nhá, gây ấn tượng tốt với mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Chính vì vậy, các thiết kế mái che hiện tại đặc biệt được nhiều người lưu ý khi lựa chọn. Bởi rõ ràng nó có ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ tới kiến trúc xây dựng, tính thẩm mỹ của căn nhà.

Những chất liệu làm mái che trước nhà phổ biến nhất hiện nay

 Trước đây, thiết kế của mái che khá đơn giản. Chúng cũng được làm na ná như nhau ở các công trình, không sở hữu nhiều mẫu thiết kế đa dạng như hiện nay.

 Đi kèm với sự phát triển của ngành kiến trúc, các chất liệu sử dụng trong làm mái che trước nhà cũng vì thế mà đa dạng hơn. Dưới đây chính là những chất liệu phổ biến nhất, thường được sử dụng trong làm mái che của những công trình hiện đại.

  • Gỗ.
  • Vải bạt.
  • Xi măng.
  • Tôn.
  • Bờ lô tấm.
  • Rơm.
  • Kính.
Chất liệu sử dụng trong làm mái che cũng rất đa dạng
Chất liệu sử dụng trong làm mái che cũng rất đa dạng

Mỗi loại chất liệu kể trên mang những ưu điểm hoàn toàn khác biệt. Nhờ đó, mọi người có thêm những lựa chọn đa dạng để sở hữu môt thiết kế phù hợp nhất với căn nhà tuyệt vời của mình.

Những thiết kế mái che sân trước nhà đẹp nhất hiện nay

Dưới đây, News Mogi sẽ giới thiệu với bạn những thiết kế mái che sân vườn đẹp nhất hiện nay. Cùng xem và lựa chọn cho mình một thiết kế phù hợp nhất nhé.

Mái hiên bằng gỗ

Thiết kế mái che trước nhà bằng gỗ được ứng dụng suốt nhiều năm qua với dạng mái vòm truyền thống xây dựng rất đơn giản. Với thiết kế này, bạn hoàn toàn yên tâm về tính kiên cố vì mái che sẽ được cố định trực tiếp vào tường nhà. Hơn nữa, chất liệu bằng gỗ sẽ làm tăng thêm nét thanh lịch, ấm áp cho ngôi nhà, đặc biệt là khả năng chống nắng tốt, tạo cảm giác mát mẻ. Bạn có thể sử dụng những loại cây dây leo như ti-gôn, tường vi hoặc hoa giấy để tạo những nét mềm mại, lãng mạn.

thiết kế mái che sân trước nhà đẹp ảnh 1
Mái hiên bằng gỗ rất chắc chắn khi được cố định vào tường nhà, tăng vẻ đẹp bằng cách trồng thêm cây dây leo

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại gỗ tự nhiên chịu nước tốt, được sử dụng phổ biến như gỗ xoan đào, gỗ óc chó, gỗ sồi Nga và gỗ sồi Mỹ. Những loại gỗ này sau khi xử lý tẩm sấy tốt, sơn PU cao cấp thì có khả năng chịu nước tốt, độ bền và tuổi thọ khá cao.

 Tuy nhiên, chất liệu gỗ thường có giá thành cao. Việc ứng dụng chúng trong thiết kế cũng cần được tính toán cẩn thận. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những căn nhà gỗ, nhà vườn hay biệt thự với sân vườn rộng lớn. Đây chính là một trong những mẫu mái hiên đẹp nhất.

Mái hiên bằng vải bạt

Mái hiên bằng vải bạt hiện đang là xu hướng thiết kế của nhiều căn hộ chung cư có mái hiên bởi tính linh hoạt của nó. Đặc biệt, bạn có thể tháo mái hiên xuống dễ dàng, giặt sạch và dùng cho mùa mới hoặc thay loại mái che khác với chi phí vô cùng tiết kiệm.

thiết kế mái che sân trước nhà đẹp ảnh 2
Mái hiên bằng vải bạt – xu hướng thiết kế được ưa chuộng trong những năm gần đây

Không giống với vải bạt bình thường bạn gặp, vải bạt làm mái hiên được xử lý công nghiệp và kết cấu sợi hóa chất nên bền màu và chắc chắn hơn. Với độ dày phù hợp, ánh sáng và mưa lớn cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến nội thất bên trong.

Ưu điểm của những thiết kế mái che bằng vải bạt chính là nó có vẻ ngoài hiện đại. Giá thành sản phẩm cũng rất phải chăng với ứng dụng đa dạng. Nhờ đó, đây là loại mái che phổ biến bậc nhất trong cuộc sống ở thời điểm này.

 Màu sắc, kiểu dáng của những mẫu mái hiên này cũng rất đa dạng. Mỗi sản phẩm mang tới cho người dùng một phong cách và góc nhìn ấn tượng, hoàn toàn khác biệt. Bạn hãy xem xét, liên hệ với những cơ sở kinh doanh mái che vải bạt. Từ đó, dễ dàng lựa chọn được một mẫu thiết kế phù hợp nhất với mình.

Mái hiên cánh buồm

Với việc thiết kế mái che trước nhà hình cảnh buồn sẽ giúp lưu thông ánh sáng và dành riêng cho mùa hè, vừa che nắng lại vừa hút gió mát. Một ưu điểm khác của loại mái che này là hệ thống treo linh hoạt, có thể sử dụng nó ở nhiều nơi khác nhau như sân hiên, bể bơi, ban công.

thiết kế mái che sân trước nhà đẹp ảnh 3
Mái hiên bằng cánh buồn rất linh hoạt và có thể tiện lắp rắp ở bất cứ đâu

 Thiết kế tuyệt đẹp này chỉ phù hợp với những công trình công nghiệp, kiến trúc có quy mô lớn. Không chỉ có tác dụng che nắng che mưa, chúng còn là lựa chọn tuyệt vời để tăng tính thẩm mỹ cũng như gây ấn tượng tốt cho người nhìn. Đây là một trong các kiểu mái hiên đẹp không nên bỏ qua.

Mái hiên di động bằng kính – mái che sân vườn đẹp

Mái che trước nhà bằng kính là sự lựa chọn cho những ngôi nhà muốn tận hưởng ánh sáng thiên nhiên mà không lo mưa gió. Mái che này có thể sử dụng trong nhiều năm mà không cần lo mất thời gian, công sức và tiền bạc để bảo trì. Nhưng chi phí thiết kế ban đầu khá tốn kém nên bạn cũng cần cân nhắc khi lựa chọn kiểu này.

thiết kế mái che sân trước nhà đẹp ảnh 4
Mái che bằng kính sẽ rất phù hợp cho những ngôi nhà thích đón ánh sáng tự nhiên

 Chất liệu kính gần như không có tác dụng đối với việc che nắng. Tuy nhiên, nó lại là lựa chọn tuyệt vời để che mưa cho công trình. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu cửa trượt độc đáo cho nhà vườn, đừng bỏ qua lựa chọn này.

 Ưu điểm của kiến trúc bằng kính chính là thân thiện với môi trường thiên nhiên. Ngoài ra, nó còn tạo nên một không gian lãng mạn. Bạn có thể đặt dưới mái che một chiếc bàn trà, một chiếc giá vẽ để tận hưởng cuộc sống sau mỗi ngày làm việc đấy.

Mái hiên di động bằng cửa trượt

Đây là giải pháp cho những nhà ở có hướng gió thay đổi và không muốn nhiều ánh nắng mặt trời trong không gian. Với hệ thống mái che di động này, bạn có thể tùy chỉnh theo bất kỳ hướng nào, đảm bảo góc hút gió thuận lợi nhất.

thiết kế mái che sân trước nhà đẹp ảnh 5
Mái hiên di động bằng cửa trượt rất thuận lợi trong mọi hoàn cảnh, nắng hay mưa đều cũng dễ dàng sử dụng

 Khi có ý định lựa chọn mái hiên dạng này, bạn cần đặt làm tại những cơ sở chuyên nghiệp. Bằng kinh nghiệm của mình, họ sẽ tiến hành đo đạc thực tế. Từ đó, lựa chọn những mẫu mái hiên phù hợp, có kích thước chuẩn với không gian để hoàn thành, đảm bảo công năng một cách tốt nhất.

Mái hiên di động bằng khung kim loại

Loại mái che bằng khung kim loại thường được nhiều người trẻ ưa chuộng bởi tính công nghệ khá cao. Với cấu trúc và màu sắc đơn giản được điều khiển từ xa, ưu điểm vượt trội của thiết kế này là cho phép bạn tùy chỉnh chế độ ánh sáng như phơi khô đồ giặt, tạo bóng mát, tránh hướng mặt trời… chỉ đơn giản bằng một nút bấm.

thiết kế mái che sân trước nhà đẹp ảnh 6
Mái hiên bằng khung kim loại cho phép điều chỉnh ánh sáng, gió ở nhiều vị trí chỉ bằng nút bấm

 Thông thường, chất liệu phủ thường là nhựa trong, kính. Đôi khi nó là những tấm nhựa dẻo dạng dày. Ưu điểm của thiết kế này là đẹp, có tác dụng che mưa nhưng không ngăn nắng. Nhờ đó, đảm bảo không gian sống của mọi người có đầy đủ ánh nắng cần thiết.

Mái che trước nhà kiểu Resort bằng gỗ và vải bạt

Thiết kế mái che này đặc biệt phù hợp với Homestay, Resort hay những căn nhà gần biết. Sự kết hợp giữ gỗ và vải bạt đã tạo nên một thiết kế đẹp, ấn tượng nhưng vẫn rất sang trọng.

Mẫu mái che tuyệt đẹp dành cho resrot
Mẫu mái che tuyệt đẹp dành cho resrot

Ưu điểm của mẫu thiết kế này chính là nó tạo được vẻ độc đáo, gần gũi với thiên nhiên. Dưới mái che cỡ lớn này, mọi người có thể biến nó trở thành một không gian sinh hoạt tuyệt diệu cho cả gia đình mình.

Mái che trước nhà đơn giản kiểu châu âu cổ

Nếu là người đam mê những kiến chúc châu Âu, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những mái che dạng này ở nhiều công trình khác nhau. Với thiết kế đơn giản, nó chỉ có mục đích duy nhất chính là làm giảm ánh nắng, mưa hắt vào cửa chính của ngôi nhà.

Một thiết kế cổ điển đậm chất châu âu
Một thiết kế cổ điển đậm chất châu âu

Tuy nhiên, những thiết kế độc đáo này luôn gợi lên cảm giác ấn tượng về sự thơ mộng, thú vị. Nó khiến căn nhà trở nên hút mắt và sang trọng hơn rất nhiều.

Mái che tôn giá rẻ

Trong trường hợp bạn tìm kiếm một kiến trúc mái che với giá thành phải chăng, đây chính là lựa chọn dành cho bạn. Mẫu mái che tôn này rất dễ thi công với độ bền cao. Đặc biệt, giá thành của nó cũng rất rẻ. Bạn có thể dẽ dàng lắp đặt mà không tốn nhiều chi phí.

Mái che tôn với giá thành phải chăng
Mái che tôn với giá thành phải chăng

Tuy nhiên, mái che tôn có tính thẩm mỹ không cao. Nó không phù hợp với mục đích trang trí hay làm tăng tính thẩm mỹ cho thiết kế. Bạn chỉ nên sử dụng nó với mục đích che nắng, che mưa mà thôi.

Mái che trước nhà khung sắt cổ điển

Mẫu mái che này được làm từ khung sắt với tấm phủ là thuỷ tinh cường lực cao cấp. Điểm tạo nên ấn tượng rõ nét nhất cho nó chính là khung sắt được uốn tạo hình thành những hoa văn độc đáo, cổ điển.

Mái che khung sắt mặt kính cổ điển
Mái che khung sắt mặt kính cổ điển

Mẫu mái che này cũng có tính ứng dụng rất cao. Bạn có thể dễ dàng sử dụng nó cho nhà phổ, biệt thự hay mái hiên ngoài hành lang căn hộ đều được. Nó sẽ giúp bạn tạo được không gian tốt cho căn nhà của mình đấy.

Mái che trước nhà ấn tượng với cây xanh

Mái che độc đáo với cây xanh
Mái che độc đáo với cây xanh

Mái che này được làm từ khung sắt với phần phủ bằng nhựa tấm lớn. Tuy nhiên, nó không hề gây cảm giác thô cúng mà trở nên mềm mại, tuyệt đẹp nhờ sự xuất hiện của nhiều loại cây xanh khác nhau.

Một số lưu ý khi thiết kế mái che trước nhà

 Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết kế mái che trước nhà, hãy xem ngay những lưu ý dưới đây. Chúng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

Chiều dài của mái che trước nhà

 Không nên làm mái hiên quá dài so với mặt tiền ngôi nhà. Điều này sẽ làm che khuất một phần kiến trúc và tạo cảm giác lụp xụp, mất thẩm mỹ. Nhưng bạn cũng đừng nên làm quá ngắn sẽ tạo cảm giác thiếu hụt, không phát huy hết công năng của mái che.

Màu của mái che trước nhà

Nên chọn màu mái hiên có cùng tông màu với tường nhà hoặc cửa chính. Thiết kế này sẽ tạo cảm giác hài hòa cho ngôi nhà. Tốt nhất là nên chọn những màu sẫm, vừa tinh tế, hợp xu hướng lại che nắng tốt theo thời gian. Bạn cũng có thể gây ấn tượng với gam sáng, nhưng với màu sắc này sẽ nhanh xuống màu và chóng bẩn.

Thiết kế của mái che

 Thiết kế mái che trước sân nhà phải cân đối với diện tích ngôi nhà. Dĩ nhiên là mái hiên phải có độ cao và rộng để che nắng, che mưa mà không làm mất đi không gian tổng thể. Mỗi mái che cũng cần có đủ độ thoáng để mang lại ánh sáng cho căn nhà.

Chất lượng của sản phẩm

Mái che trước nhà là thiết kế được sử dụng ngoài trời. Với tác dụng che nắng mưa, nó sẽ thường xuyên tiếp xúc với nắng, gió, điều kiện xấu của tự nhiên. Chính vì vậy, việc lựa chọn sản phẩm chất lượng là điều vô cùng quan trọng.

Tốt nhất, bạn hãy tham khảo kỹ lưỡng để lựa chọn được những mẫu mái che phù hợp nhất với mình. Khi đó, bạn sẽ có cơ hội tìm được những thiết kế đỉnh cao cho ngôi nhà của mình đấy.

Lời kết

Hy vọng bạn sẽ lựa được một mẫu mái hiên phù hợp với nhu cầu của mình
Hy vọng bạn sẽ lựa được một mẫu mái hiên phù hợp với nhu cầu của mình

Trên đây là những chia sẻ khá bổ ích về những thiết kế mái che trước nhà, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một thiết kế phù hợp nhất với căn nhà của mình.

 Khi thiết kế sân vườn, những thông tin này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Truy cập Mogi.vn thường xuyên để tìm hiểu thêm một số thiết kế khác nhé! Bạn sẽ dễ dàng tìm được một mẫu mái che sân vườn phù hợp nhất với mong muốn của mình đấy.

DK – Mogi

Xem thêm

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN