spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaMua nhà trước kết hôn sau liệu có đi ngược đạo lý?

Mua nhà trước kết hôn sau liệu có đi ngược đạo lý?

An cư lạc nghiệp thời nay có vẻ không còn đúng nữa. Vì ngày nay có rất nhiều người trẻ đi ngược lại với quan niệm ấy. Nhưng họ vẫn có hạnh phúc trong chính ngôi nhà mà mình đã mua trước đó.

Câu chuyện mua nhà của anh Hoàng, chị Trinh là minh chứng cho điều này

Tôi và Trinh là đôi bạn cùng tiến từ những năm cấp ba cho đến giảng đường Đại học. Tôi tốt nghiệp đại học thì vào làm ở Big Four, Trinh thì vào làm công ty Logistics nước ngoài. Ngay từ khi đi học đến khi đi làm rồi sau đó chúng tôi muốn có một kết thúc đẹp cho cả hai đứa.

Từ tỉnh lẻ lên Sài Gòn học tập và công việc ổn định, có thể nói là nở mày nở mặt. Nhưng tôi với Trinh chưa bao giờ thấy đủ. Cái chúng tôi thiếu đó là nơi quay về bình yên sau một ngày làm việc căng thẳng.

Tôi ở nhà trọ bên quận 3, còn Trinh thì ở trọ tận quận Tân Phú. Lúc này chúng tôi chưa sống cùng với nhau. Tiền nhà trọ của hai đứa ngót nghét 4 triệu/ tháng. Chưa kể mỗi lần đi ăn cùng nhau, hay đi chơi chúng tôi phải đi từ sớm để về sớm thì nhà trọ Trinh ở 10h là đóng cửa. Muốn nán lại một xíu với cô ấy cũng không được. Quãng đường xa khiến chúng tôi ít gặp nhau hơn. Từ ngày nào cũng gặp, giảm còn 5 ngày, 3 ngày rồi chỉ cuối tuần tôi và Trinh mới có thời gian. Cuộc sống vì thế mà tẻ nhạt hơn!

xích mích chuyện ở trọ, chúng tôi quyết mua nhà trước khi cưới

Thật may, tôi chuyển về quận 10 và cô ấy cũng chuyển về quận 10. Chúng tôi lại giành nhiều thời gian cho nhau hơn. Đi làm về tôi và Trinh cùng chuẩn bị bữa tối. Dù có tí mệt nhưng tôi thích ăn cơm Trinh nấu hơn là cơm bụi. Hạnh phúc nhiều khi giản đơn như vậy!

Đi làm được 2 năm, tôi tích cóp được một số tiền nho nhỏ. Vậy nên tôi mạnh dạn cầu hôn, ngỏ cưới cô ấy làm vợ. Dĩ nhiên, Trinh đồng ý nhưng với một điều kiện: “Hai đứa mua nhà Sài Gòn rồi cưới để có chỗ chui ra chui vào”. Lúc đầu tôi có chút buồn nhưng nghĩ lại: cưới nhau rồi ở nhà thuê như vậy, tiền nào rồi cũng thành tiền người ta. Kết quả “của” chẳng còn lại gì.

Nhưng rồi tôi lại cảm thấy may mắn vì cô ấy nghĩ đường dài. Chứ cưới nhau xong mà vẫn lận đận ở trọ thì quải thiệt. Vì vậy, tôi và Trinh cùng nhau lên kế hoạch mua nhà tìm kiếm các thông tin nhà đất, giá cả: từ nhà liền đất đến chung cư,;từ nhà to đến nhà nhỏ; từ quận trung tâm đến ra tới quận 12, Bình Chánh,….

Một năm sau đó chúng tôi chọn mua chung cư giá rẻ ở quận 6. Đi làm có xa thật nhưng không còn là vấn đề vì sáng tôi đưa Trinh đi làm. Chung cư có giá 1,5 tỷ, nhờ tiêu xài tằn tiện, chúng tôi gom góp cũng dư được mỗi đứa gần 100 triệu. Tôi và Trinh xin ba mẹ hai bên mỗi người một ít, số còn lại hai đứa vay ngân hàng để mua căn hộ rồi trả dần hàng tháng.

mua nha 1

Ngày cầm trong tay chìa khóa căn hộ, tôi và Trinh dường như vỡ òa. Cuộc sống của tôi và cô ấy nhờ vậy mà thoải mái hơn. Trả nợ ngân hàng được ⅓ thì chúng tôi tổ chức hôn lễ. Ngày đám cưới diễn ra, chúng tôi vui không thể tả, vì mọi thứ dường như toàn vẹn.

Căn chung cư có hai phòng ngủ, tuy diện tích nhỏ nhưng thật ấm cúng. Khác xa với cuộc sống ở nhà trọ trước đó. Chúng tôi đi làm, về nhà, chuẩn bị bữa ăn chung, cuộc sống không hối hả, tôi và Trinh dành toàn thời gian rảnh bên nhau và tập trung xây dựng gia đình nhỏ.
Tình cảm của chúng tôi vì vậy mà gắn kết hơn. Năm nay tôi và cô ấy sẽ chuẩn bị để chào đón đứa con đầu lòng của mình.

Nhìn nhận lại câu chuyện này

Câu chuyện trên của anh Hoàng, chị Trinh không còn là chuyện xa lạ hay của riêng gia đình họ. Bởi suy nghĩ mua nhà trước khi kết hôn là suy nghĩ chung của rất nhiều bạn trẻ. Chuyện kết hôn xong mới mua nhà quả thật rất áp lực nếu tài chính không mấy dư dả. Không ít cuộc hôn nhân đổ vỡ chỉ vì chuyện hai vợ chồng cày mãi mà chẳng thể mua được nhà.

Dù mua nhà trước khi kết hôn hay kết hồn rồi mua nhà, tốt nhất nên có sự đồng thuận từ hai phía để tránh trường hợp muốn có tất cả rồi tự mình làm tổn thương mình.

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN