spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận địnhMua bán nhà đất quận 7 có nhiều khởi sắc

Mua bán nhà đất quận 7 có nhiều khởi sắc

Trong vài năm gần đây, nếu như bất động sản nhà đất phân khúc trung và thấp ở các quận vùng ven TPHCM như Quận 9, Hóc Môn, Thủ Đức phát triển mạnh mẽ, thì Quận 7 nơi mệnh danh là khu đô thị cao cấp cũng đồng lọat mở bán các dự án nhà giá rẻ để cạnh tranh với thị trường.

Thực trạng giá cả nhà đất quận 7 và tiềm năng phát triển phân khúc bất động sản tầm thấp ở quận 7 là một đề tài mới đầy tính thời sự đối với bất động sản TPHCM.

Thực trạng mua bán nhà đất quận 7

Từ đầu năm 2017 tới nay thị trường giao dịch mua bán nhà đất Quận 7 được cho là sôi động nhất toàn TPHCM. Với hàng loạt dự án sắp sửa hoàn thành như Everich III, Sunrise City, Lux City… hứa hẹn cung cấp hàng chục ngàn căn hộ mới.

Theo nhu cầu thị trường cũng như lượng cung quá lớn các nhà chủ dự án nhà đất quận 7 liên tục giảm giá và có nhiều chính sách ưu đãi đối với khách hàng. Cụ thể dự án Everich III và Sunrise City đã giảm 50% giá bán cho từng căn hộ cao cấp chỉ còn khoảng trên dưới 40 triệu/m2 tương đương với giá nhà đất ở khu Đông Sài Gòn.

nhu cau mua ban nha dat quan 7
Nhu cầu mua bán nhà đất Quân 7 tăng mạnh từ đầu năm 2017

Theo khảo sát từ các công ty bất động sản ở TPHCM cho thấy nhu cầu mua bán nhà quận 7 là rất cao khoảng hơn 70% tổng lượng giao dịch. Tổng số dao dịch mua bán nhà đất ở Quận 7 trong quí II 2017 lên tới trên 3000 lượt trong đó 75% là giao dịch mua nhà chung cư giá rẻ (khoảng dưới 2 tỷ đồng/căn). Đặc biệt tình trạng bán nhà trong hẻm ở các đường Huỳnh Tấn Phát, Bùi Văn Ba được rao bán khá nhiều với mức giá từ khoảng trên 500 – 1 tỷ đồng/căn.

mua ban chung cu gia re quan 7
75% lương giao dịch mua bán bất động sản Quận 7 là chung cư giá rẻ

Theo nhận định từ các chuyên gia bất động sản, sở dĩ mua bán nhà đất Quận 7 thời gian này hút khách là vì chất lượng dự án tốt, dân sinh cao và giá cả phù hợp. Nhiều nhà đầu tư còn sẵn sàng bỏ ra một số vốn lớn để đầu cơ mua nhà giá rẻ ở Quận 7 để kinh doanh về sau.

Vì sao người dân thích mua nhà Quận 7

Dưới đây là top 4 lí do vì sao nhà đất Quận 7 được đặc biệt yêu thích:

Cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông hiện đại

Có vị trí địa lý vô cùng đắc địa nằm kế bên trung tâm thành phố tiếp giáp Quận 2, Quận 1, Quận 4 và Quận 8 khoảng 15 phút đi xe, quận 7 được coi là cửa ngõ phía Nam của TPHCM có hệ thống giao thông đường bộ và đường thủy vô cùng thuận lợi. Nơi đây cũng được coi là nơi thu hút nhiều nguồn đầu tư nước ngoài nhất TPHCM. Các tiện ích cộng đồng ở Quận 7 được xây dựng một cách qui mô, mang tầm vóc quốc tế theo tiêu chuẩn chất lượng cao.

cau day vang phu my ha tang quan 7
Cầu Phú Mỹ – cầu dây văng lớn nhất TPHCM

Thiết kế và chất lượng nhà ở đẹp

Mặc dù có giá cả tương đương hoặc cao hơn một chút so với các khu vực khác trong TPHCM nhưng nhà đất Quận 7 luôn được các nhà đầu tư và người tiêu dùng ưu ái vì chất lượng và thiết kế tuyệt mỹ.

Có thể nói các dự án mua nhà chung cư ở Quận 7 có tốc độ thi công và thời gian giao nhà đúng tiến độ nhất toàn thành phố. Do được qui hoạch cụ thể cộng với sự đầu tư từ các nhà thầu lớn từ nước ngoài không gian nhà ở Quận 7 có nhiều nét khác biệt. Mặc dù vẫn mang phong cách nhà Việt nhưng lại theo không gian sống xanh, có sự giao hòa với thiên nhiên mang lại sự tươi mới và thoải mái cho chủ nhân.

thiet ke can ho quan 7 dep hien dai
Thiết kế căn hộ Quận 7 hiện đại, sang trọng

Với lối kiến trúc hiện đại, sang trọng lại vô cùng chất lượng và tiện ích căn hộ Quận 7 luôn là niềm mơ ước của nhiều người Việt.

Chất lượng cuộc sống cao

Quận 7 là nơi được TPHCM chú trọng qui hoạch theo chuẩn quốc tế bậc nhất thành phố. Hệ thống trường học, bệnh viện thuộc hàng tốt nhất toàn thành phố.

Nhà đất quận 7 còn được mênh danh là “Singapore của Việt Nam” bởi sự sạch sẽ và không gian xanh được bao phủ trên diện tích qui hoạch lớn 124/433 ha tạo môi trường trong lành cho cuộc sống khỏe mạnh.

Khu đô thị Quận 7 được bao phủ bởi không gian xanh
Khu đô thị Quận 7 được bao phủ bởi không gian xanh

Trình độ dân sinh ở Quận 7 được đánh giá cao với đa số là tầng lớp tri thức trở lên. Hệ thống an ninh cao cấp bậc nhất thành phố, với lực lượng bảo vệ 24/24 giúp cho cuộc sống của bạn và gia đình được đảm bảo hơn rất nhiều.

Ngoài ra, các tiện ích liên quan đến chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần ở đây đều rất hiện đại với qui mô lớn cho mọi đối tượng.

  • Quận 7 tập trung hàng loạt các khu thể thao phức hợp như Women’s Health, FIT 24… giúp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.
  • Các khu vui chơi trẻ em như SC Vivo City Saigon hay Bảo tàng tranh 3D Artinus, khu giải trí hướng nghiệp Vietopia… vô cùng hiện đại vừa giúp cho trẻ có không gian vui chơi lành mạnh vừa định hướng tương lai.
khu vui choi huong nghiep vietopia
Vietopia khu vui chơi hướng nghiệp lớn nhất châu Á tại Quận 7
  • Bên cạnh đó, công viên Lawrensting, Hồ Bán Nguyệt, Cầu Ánh Sao, Khu đồi thấp là những địa điểm lý tưởng để đi dạo, ngắm cảnh vô cùng hấp dẫn…

Tính thanh khoản cao

Đứng trước thời loạn của thị trường bất động sản cùng với các chính sách thắt chặt chế tài từ Thành phố, tình hình mua bán nhà đất Quận 7 vẫn diễn ra vô cùng sôi động bởi:

  • Giá trị đầu tư từ nước ngoài lớn, lượng người nước ngoài đến mua nhà quận 7 để định cư cũng ngày một nhiều khiến cho mức sống tăng cao đẩy mạnh các ngành dịch vụ và nâng cao giá trị nhà đất.
  • Trong tương lai xa chính quyền TPHCM có tham vọng biến đây thành trung tâm mới của thành phố và là một trong những nơi đáng sống nhất trên thế giới. Cho nên giá trị nhà đất Quận 7 trong tương lai sẽ chỉ có tăng mà không có giảm.
nha dat quan 7 tinh thanh khoan cao
Nhà đất Quận 7 có giá trị thanh khoản cao

Với sự phát triển của thị trường bất động sản TPHCM hiện nay, nhà đất quận 7 không chỉ là miếng mồi béo bở cho các nhà đầu tư mua bán nhà đất mà còn là cơ hội hiếm có cho những ai có mong muốn tận hưởng cuộc sống an toàn, hiện đại mà lại tốn không quá nhiều tiền.

Trần Thắng – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN