spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaNhà đất TPHCM với 12 kinh nghiệm mua bán an toàn, nhanh...

Nhà đất TPHCM với 12 kinh nghiệm mua bán an toàn, nhanh chóng

Sở hữu nhà đất TPHCM là niềm mơ ước của nhiều gia đình sinh sống nơi đây.

Năm 2019 thị trường mua bán nhà đất TPHCM có tăng trưởng cả về nguồn cung lẫn giá bán và loại hình sản phẩm.

Để chọn được ngôi nhà ưng ý đâu phải dễ. “Tổ ấm” được chọn phải hội tụ nhiều yếu tố: vị trí tiện lợi, giá vừa túi tiền, pháp lý đầy đủ…

Mời độc giả cùng Mogi.vn tổng hợp 11 kinh nghiệm khi mua nhà đất TPHCM.

Mua nhà đất TPHCM: Công việc chưa bao giờ đơn giản

 Hiện tại, bất động sản đã trở thành thị trường thu hút đầu tư bậc nhất hiện nay. Không chỉ có nhiều sản phẩm, sức tăng trưởng cũng như biên độ lợi nhuận của nó đều được đánh giá rất cao.

Mua bán nhà đất TPHCM chưa bao giờ là việc đơn giản
Mua bán nhà đất TPHCM chưa bao giờ là việc đơn giản

 Chính điều đó đã khiến nhu cầu đầu tư vào thị trường này tăng lên chóng mặt chỉ trong một thời gian ngắn. Những ghi nhận cho thấy, sản phẩm được bán ra mỗi ngày trên thị trường là một con số lớn.

 Tuy nhiên, thị trường BĐS luôn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Nếu không biết cách, mọi người sẽ phải đối diện với nhiều vấn đề khó chịu. Từ đó, có thể ảnh hưởng tới tài chính cũng như nguồn vốn của mình.

 Dưới đây, News Mogi sẽ giới thiệu với bạn những thông tin hữu ích. Đó đều là những kinh nghiệm quý bàu, mang lại nhiều lợi ích cho công việc kinh doanh. Cùng tìm hiểu để khiến việc mua bán bất động sản của mình được đơn giản, hiệu quả hơn nhé.

Những kinh nghiệm giúp mua bán nhà đất tphcm hiệu quả

Xác định đúng nhu cầu của mình

Có vô vàn yêu cầu của người mua dành cho ngôi nhà ”trong mơ” của mình. Tuy nhiên, việc không thừa chính là liệt kê những yêu cầu của mình ra giấy. Tổng hợp nó đầy đủ, chi tiết, và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên.

Chung cư cao tầng phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của dân cư
Chung cư cao tầng phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của dân cư

Chẳng hạn bạn muốn:

  • Mua bán nhà đất Tphcm dưới 1 tỷ
  • Mua bán nhà đất Quận 7
  • Mua bán nhà quận 12
  • Mua bán nhà đất Gò Vấp
  • Mua bán nhà đất tphcm dưới 2 tỷ
  • Mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu
  • Mảnh đất gần chợ, trường để tiện gia đình sinh hoạt
  • Mảnh đất gần đường lớn tiện kinh doanh, buôn bán

Sau khi liệt kê một loạt nhu cầu, bạn chọn nhu cầu cơ bản phù hợp với tài chính của mình.

Chọn lọc thông tin khi tìm mua nhà đất tpHCM

Tốt nhất, bạn nên lựa chọn các trang rao vặt bất động sản uy tín website: muaban.net, mogi.vn,…  Việc tìm kiếm, chọn lọc thông tin khi tìm mua nhà không chỉ giúp bạn lựa chọn được bất động sản phù hợp, mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức đi xem nhà, tham khảo giá và hạn chế rủi ro.

Nhờ người thân, người quen tìm kiếm và giới thiệu, thậm chí có thể tự đi tìm kiếm xung quanh khu vực mình muốn mua nhà. Nếu may mắn, bạn có thể tìm được một ngôi nhà hợp ý với mức giá vừa phải mà không cần phải nói chuyện thông qua môi giới.

Bạn vẫn có thể mua nhà thông qua môi giới, nhưng cần chọn được môi giới uy tín, trước khi quyết định mua cần kiểm tra kỹ càng ngôi nhà xem có lỗi sai nào đó trong thiết kế hoặc quá xuống cấp hay không.

 >>> Xem thêm: Thuê nhà nguyên căn tphcm và những điều bạn cần ghi nhớ.

Kiểm tra lại thông tin của nhà đất tphcm

Khu mua đất, bạn nên kiểm tra sổ đỏ. Thông tin quy hoạch chỉ thể hiện một phần tính pháp lý trên sổ mà thôi.

Đối với nhà có sẵn trên đất thì cách kiểm tra quy hoạch cũng tương tự như vậy, nhưng cần xem thêm ở trên sổ có nhà được hoàn công hay chưa. Những căn nhà xây chồng ranh sang phần đất khác hoặc xây chiếm lề đường đều là sai quy định.

Hãy kiểm tra thông tin nhà đất một cách cẩn thận
Hãy kiểm tra thông tin nhà đất một cách cẩn thận

Môi trường sống của ngôi nhà bạn có thể tìm hiểu thông qua hàng xóm sống gần đó. Các vấn đề về an ninh trật tự, điện nước sinh hoạt có đảm bảo không.

Đến các cơ quan địa chính địa phương để kiểm tra thông tin

Bán cần kiểm tra thông tin trong sổ đỏ có đúng với hiện trạng mảnh đất hay không. Diện tích thực tế mua và diện tích pháp lý trong sổ đỏ có chênh lệch không? Từ đó yêu cầu chủ nhà điều chỉnh con số chính xác.

Để biết đất thuộc khu dân cư hiện hữu hay là không thì chúng ta phải đi tới cơ quan địa chính, quản lý đô thị của khu vực đó nhờ họ kiểm tra, hoặc tối thiểu là đi tới một văn phòng tư vấn về nhà đất có thể xác định nguồn lô đất đó thuộc quy hoạch gì, mật độ xây dựng là bao nhiêu phần trăm, xây được bao nhiêu tầng…  

Bạn nên làm việc với chính chủ đứng tên trong sổ đỏ để tránh rủi ro, lừa đảo. Trong trường hợp có bất kỳ điều gì băn khoăn, nên dừng ngay việc mua bán lại. Đồng thời xác minh thông tin một cách thật kỹ càng nhé.

 >>> Xem thêm: Tờ khai lệ phí trước bạ nhà đất và những điều bạn cần biết.

Chú ý diện tích, vị trí, phong thủy của nhà đất TPHCM

Mảnh đất đẹp là mảnh đất cân đối chiều ngang và chiều rộng. Bạn dễ xây dựng nhà cũng như tận dụng được hết diện tích đất có thể sử dụng. Để chọn một lô đất như vậy cũng rất khó khăn. Bởi vì chỉ khi mua đất dự án được thiết kế quy hoạch sẵn thì được còn nhà đất lẻ bên ngoài thường sẽ có khác biệt.

Nhà đất tại Quận 4
TP Hồ Chí Minh nơi thu hút dân cư học tập và làm việc

Khi chọn nhà đất TPHCM và những khu vực lân cận như nhà đất Hóc Môn, nhà đất Nhà Bè, nhà đất Bình Chánh, nhà đất Tân Bình, nhà đất Tân Phú,… nên tránh những vị trí khúc cua của con đường, hẻm. Trước hết vì theo quan niệm phong thủy thì không tốt. Hoặc đây là vị trí thường hay xảy ra tai nạn giao thông, kẹt xe… Ngoài ra, những vị trí gần bãi rác, nghĩa địa, các vị trí trước giữa nhà là cột điện cũng được cân nhắc kỹ.

Trên sổ hồng mới ngày nay, con đường hay hẻm được thể hiện bên trong sổ, lối vào nhà phải hiện hữu hay không, hiện hữu hay là đi nhờ phần đất của người khác để tránh tình trạng tranh chấp xảy ra sau này.

Chú ý về hướng và chất lượng căn nhà

Về hướng được ưu ái khi mua đó là những hướng mang làn gió tốt như hướng Đông và Đông Nam, nhưng tùy theo quan niệm của mỗi người có thể lựa chọn các hướng phù hợp với mệnh khác nhau phù hợp với các hướng nhà đất khác nhau.

nhadattphcm4

Chất lượng về đất đó là địa chất lô đất thuộc những loại đất nào? Đất thịt hiện hữu có sẵn thì nên ưu tiên lựa chọn vì sẽ có được nền đất tốt, giảm chi phí cho việc làm móng cọc. Những lô đất thuộc dạng sang lấp, bơm cát bồi đắp lên thì chất lượng sẽ không tốt. Để căn nhà không bị sụt lún phải tốn nhiều chi phí cho móng cọc

Cách kiểm tra chất lượng của căn nhà trước hết xem năm xây dựng của căn nhà xây dựng vào năm nào được thể hiện bên trong sổ hồng, thông thường nên chọn những căn được xây dựng tối đa  là 8 năm trở lại để đảm bảo cho tuổi thọ của căn nhà. Có thể xem xét về địa chất lô đất nơi căn nhà được xây dựng nên, quan sát xung quanh như móng có bị lún hay không, tường có nứt ở đâu không.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm mua nhà đất của giới đầu tư thì chúng ta có thể chọn vài vị trí gõ mạnh tay vào để kiểm tra, âm thanh phát ra từ vị trí thử nghe chắc chắn thì chất lượng xây dựng tốt, còn âm thanh cảm giác như có gì đó rỗng rỗng ở trong tường thường thì chất lượng xây dựng kém.

Khéo léo trả giá để được giá tốt nhất

Đừng bao giờ cho rằng cái giá được đưa ra là cái giá cuối cùng. Những căn nhà có mức cạnh tranh cao, bạn phải chuẩn bị tâm lý là có thể mình sẽ bị loại khỏi danh sách người mua tiềm năng. Nếu bạn cố chấp đòi hỏi giảm sâu, hoặc mua rẻ căn nhà. 

Bạn có thể tham gia giá nhà đất tại Mogi để biết thêm thông tin và đưa ra mức giá thương lượng phù hợp với bản thân,

Bình tĩnh và luôn suy xét cẩn thận

Nhà, đất là những tài sản có giá trị. Vì thế trong quá trình mua bạn phải chuẩn bị cho mình sự bình tĩnh và suy xét cẩn thận. Bạn đừng hấp tấp ra quyết định nếu thấy còn điểm nghi vấn. Không vì “đòn tâm lý” của các chuyên viên tư vấn mà đưa ra quyết định ngay. Bạn nên tham khảo thật nhiều, so sách với nhau, để có phương án tốt nhất. 

 >>> Xem thêm: Lịch nghỉ Tết 2021 có điểm gì mới và đáng chú ý nhất.

Đừng bao giờ nản chí

Đừng bao giờ nản trí khi tìm kiếm cho mình một căn nhà phù hợp nhé
Đừng bao giờ nản trí khi tìm kiếm cho mình một căn nhà phù hợp nhé

Tìm căn nhà trong mơ của mình cần thời gian và công sức. Bạn chưa mua được nhà có thể là “duyên” chưa tới. Hãy nghĩ tích cực, đừng nản chí, vì có thể ngôi nhà sau sẽ phù hợp với bạn hơn. Bạn xem nhiều nhà trước khi đưa quyết định chọn ngôi nhà đó. 

 Đặc biệt, hãy ghi nhớ rằng mua nhà là công việc không thể vội vàng được. Bởi đó chính là căn nhà sẽ gắn bó với bạn trong rất nhiều năm. Đồng thời, nó cũng tiêu tốn của bạn một số tiền khủng để sở hữu. Chính vì vậy, đừng quên chuẩn bị cho mình đầy đủ những thông tin cần thiết trước khi đưa ra quyết định mua nhà nhé.

Đừng quên thẩm định giá trị thực của ngôi nhà

Khi mua nhà, bạn nên tìm hiểu kỹ càng để biết được giá trị thực của ngôi nhà. Bạn có thể sử dụng các công cụ trực tuyến như công cụ định giá nhà online, chuyên gia môi giới nhà đất, đơn vị thẩm định giá chuyên nghiệp.

Tốt nhất bạn hãy mượn tay ngân hàng để thẩm định trước khi mua nhà. Khi đó, bạn vừa chắc chắn về vấn đề pháp lý dự án, vừa đoan chắc mình đã mua được ngôi nhà đúng với giá trị thực của mảnh đất.

Thẩm định giá nhà để mua đúng giá trị
Thẩm định giá nhà để mua đúng giá trị

 Hiện tại, có rất nhiều đơn vị thứ 3 nhận thẩm định nhà theo hợp đồng dành cho khách hàng. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể tận dụng tính năng thẩm định giá nhà đất của Mogi.vn. Nhờ tính năng này, bạn có thể đánh giá sơ bộ để biết được mức giá chi cho căn nhà của mình có phù hợp hay không.

 Tính năng định giá nhà được phát triển bởi Mogi và hàng loạt chuyên viên. Nhờ đó, giá nhà đất trên thị trường luôn được cập nhật một cách nhanh chóng và chính xác. Từ đó, mang lại thật nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng. Mọi người có thể dễ dàng sử dụng công cụ này để tham khảo giá nhà đất tphcm ở từng thời điểm.

Hợp đồng mua nhà cần được pháp luật thừa nhận

Trước khi mua nhà thông thường làm hợp đồng đặt cọc trước khi ra công chứng chuyển nhượng. Trong hợp đồng, đặt cọc phải có đầy đủ chữ ký những người đứng tên sở hữu của nhà đất cần mua. 

Sau khi ký kết hợp đồng mua bán nhà cần ra cơ quan công chứng làm thủ tục công chứng. Mọi văn bản ký kết có hiệu lực pháp luật.

nhadattphcm6

Để an toàn trong giao dịch nên chọn một công ty dịch vụ uy tín làm bên thứ ba làm chứng cho hợp đồng đặt cọc mua bán nhà đất này, nhằm đảm bảo quyền lợi cho bên bán và bên mua trong trường hợp có tranh chấp xảy ra.

Tóm lại, mua nhà đất TPHCM đâu phải dễ dàng. Bạn cần tham khảo nhiều nguồn thông tin, xem xét nhiều vấn đề liên quan đến ngôi nhà đó. Chúc bạn tìm được “tổ ấm trong mơ” của chính mình.

Không vay ngân hàng quá nhiều

 Hiện tại, nhiều người có ý định vay ngân hàng để mua nhà với số tiền lớn. Tuy nhiên, điều này có thể đẩy mọi người rơi vào tình trạng nợ xấu với nhiều rủi ro khó lường.

 Tốt nhất, bạn chỉ nên vay ngân hàng từ 30 đến 60% giá trị căn nhà mà thôi. Đồng thời, tính toán khả năng trả nợ của mình một cách cẩn thận để hạn chế những rủi ro không đáng có.

Gợi ý những sản phẩm đáng chú ý trên thị trường nhà đất tphcm

 Là một thị trường lớn, tphcm sở hữu nhiều sản phẩm độc đáo. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn những dòng bất động sản đáng mua nhất ở thời điểm này.

Đất nền

 Dù ở thị trường nào, đất nền luôn là loại bất động sản đắt giá và được nhiều người chú ý nhất. Nó sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội. Cùng với đó là giá thành ổn định và bền vững. Thậm chí, nó còn có sức tăng mạnh mỗi khi thị trường xuất hiện biến động.

Đất nền là lựa chọn hoàn hảo nhất ở thời điểm này
Đất nền là lựa chọn hoàn hảo nhất ở thời điểm này cho người mua cũng như nhà đầu tư

 Dù mua để đầu tư hay sử dụng, đất nền đều là một lựa chọn tuyệt vời. Nó mang tới cho người đầu tư nhiều lợi ích lớn trong việc sử dụng. Từ đó, giúp mọi người có thêm những tài sản đắt giá nhất trên thị trường bất động sản.

Nhà phố

 Tại những thành phố lớn, nhà phố luôn có sức hút mạnh mẽ với nhà đầu tư cũng như người mua bất động sản. Chính vì vậy, bạn không nên bỏ qua sản phẩm này khi tìm kiếm và mua bán bất động sản.

 Nhà phố sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Đồng thời, có giá trị bền vững theo thời gian để tránh người mua bán phải chịu nhiều thiệt thòi trong quá trình đầu tư của mình.

 Khi mua nhà phố, bạn có thể cân nhắc lựa chọn những khu vực thuận tiện cho cuộc sống. Nổi bật có thể kể tới những quận trung tâm, các khu đô thị mới.

 Trong trường hợp điều kiện kinh tế có hạn, bạn có thể hướng tới nhà nhỏ ở khu vực ven đô. Từ đó, bạn sẽ có được những căn nhà, bất động sản tại tphcm phù hợp nhất với nhu cầu cũng như điều kiện sử dụng.

Shophouse

 TRong thời gian này, shophouse đang là một trong những sản phẩm đắt giá nhất của thị trường nhà đất tphcm. Với số lượng có hạn, chúng được nhiều người tìm kiếm vả dốc vốn đầu tư để mang lại nhiều lợi nhuận lớn.

 Đặc biệt, shophouse có tính ứng dụng rất cao. Mọi người có thể sử dụng nó để ở, kinh doanh đều có nhiều lợi ích. Chính vì vậy, đây là một trong những tài sản đắt giá bậc nhất ở thời điểm này khiến nhiều người yêu thích và lựa chọn trên thị trường bất động sản.

Nên mua sản phẩm nào trên thị trường nhà đất tphcm?

 Có thể thấy rằng, thị trường bất động sản hiện tại có rất nhiều loại sản phẩm khác nhau. Mỗi sản phẩm mang những ưu nhược điểm khác nhau. Đặc biệt, giá thành của chúng trên thị trường cũng có nhiều khác biệt. Điều này là do giá trị cũng như tính ứng dụng của chúng rất khác nhau. Chính vì vậy, giá trị của chúng cũng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi nhu cầu của người mua.

 Việc mua sản phẩm nào, lựa chọn ra sao cho đúng cần được tính toán một cách kỹ lưỡng. Trong trường hợp có bất kỳ điều gì khó khăn, bạn nên chú ý nhờ tới sự giúp đỡ của những chuyên viên. Từ đó, nhanh chóng có được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Đồng thời, có được sản phẩm đắt giá và mang lại lợi ích kinh tế tốt nhất.

Nên tham gia mua bán nhà đất tphcm ở đâu để đảm bảo an toàn?

Mogi.vn – kênh giao dịch nhà đất lớn trên thị trường

 Mogi.vn là một trong những kênh rao vặt lớn nhất tại nước ta. Khi truy cập vào Mogi.vn, bạn có thể tìm thấy nhiều thông tin mua bán, rao dịch đa dạng trong lĩnh vực bất động sản. Đặc biệt, những sản phẩm mới nhất, đáng chú ý nhất trên thị trường đều được cập nhật một cách nhanh chóng.

 Đặc biệt, khi truy cập vào Mogi.vn mọi người có thể tìm thấy những tin đăng có độ chính xác cao. Mogi cũng mang tới những công trình hỗ trợ đa dạng cho người dùng. Như so sánh giá, sắp xếp tin đăng với bộ lọc đa dạng… Nhờ vậy, việc tìm kiếm bất động sản của mọi người trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Lợi ích có được khi mua bán nhà đất tphcm tại Mogi.vn

  • Có được những thông tin mới nhất, cập nhật nhanh chóng nhất.
  • Các tin đăng đều được xác thực trước khi đăng lên.
  • Mogi.vn giúp ích rất nhiều trong việc bảo mật thông tin của người dùng.
  • Với Mogi.vn, mọi người có thể dễ dàng lọc, so sánh để tìm được một tin đăng phù hợp với nhu cầu của mình.

Lời kết

 Như vậy, chúng tôi đã mang tới cho bạn nhiều thông tin cần thiết về thị trường bất động sản tphcm. Có thể thấy rằng, việc mua bán nhà đất, bất động sản tại đây cần đặc biệt chú ý.

Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích cho việc đầu tư của bạn
Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích cho việc đầu tư của bạn

 Trong trường hợp có bất kỳ điều gì băn khoăn, hãy liên hệ ngay với News Mogi. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được những thông tin cần thiết. Từ đó, mua bán nhà đất tphcm, nhà đất Hà Nội như nhà đất Hoài Đức một cách hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích cho bản thân.

Đinh Nhung & Yến Thy (Content Writer)

>>> Mời bạn xem thêm những lưu ý quan trọng sau: Bí quyết mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ “thuận buồm xuôi gió”

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN