spot_img
Trang chủLời khuyênGóc môi giớiMôi giới bất động sản và những bí mật nghề nghiệp thú...

Môi giới bất động sản và những bí mật nghề nghiệp thú vị

Với sự bùng nổ của bất động sản trong thời gian qua thì nghề môi giới bất động sản không hề còn là công việc xa lạ gì với mọi người. Nhưng chắc chắn rằng, sẽ có những bí mật nghề nghiệp thú vị mà ít ai trong chúng ta có thể biết được sắp được chia sẻ dưới đây.

1.Điện thoại hoạt động hơn cả tổng đài

Đã từng có những người từng chia sẻ, công việc của họ hầu như khó xa được chiếc điện thoại. Bởi bất kể khi nào khách hàng cũng có thể gọi điện đến. Thậm chí, đó có thể là lúc họ đang tắm, ăn cơm và hẹn hò với người yêu. Đó là lý do mà các môi giới luôn phải kè kè chiếc điện thoại của mình và họ có thể gần như phát điên khi không tìm thấy chúng.

nghe moi gioi 2
Luôn phải nghe điện thoại 24/7

2.Họ buộc phải bán được hàng

Thu nhập của những người làm công việc 8 tiếng/ngày có thể đến từ mức lương cố định. Nhưng với môi giới bất động sản thì chính là hoa hồng sản phẩm. Bán được hàng, họ nhận được tiền để chi trả cuộc sống. Không bán được hàng, họ không có bất cứ thứ gì. Với một môi giới bán được một căn chung cư hay nhiều hơn là sản phẩm nghỉ dưỡng, họ có thể sống sót qua nhiều tháng liền. Tất nhiên còn tùy thuộc vào số hoa hồng họ nhận được.

3.Phải bám sát tình hình toàn thị trường

Những thông tin giá nhà đất, xu hướng nhà đất, mua nhà, dự án mới, chính sách liên quan đến buôn bán bất động sản,….và còn kha khá nhiều thông tin khác. Thậm chí cả là tin du lịch, tin đầu tư thế giới cũng đều là mối quan tâm của các môi giới bất động sản. Chính những điều đó mới giúp họ bán được hàng cho người mua.

nghe moi gioi 3
Phải luôn nắm rõ tình hình thị trường

4.Tiếp xúc với nhiều trạng thái cảm xúc

Vì khách hàng là đa dạng, nên họ có thể tiếp xúc với rất nhiều con người ở rất nhiều trạng thái cảm xúc khác nhau. Có thể là nóng giận, vui vẻ, cáu gắt, lạnh lùng,….và điều duy nhất họ được đáp lại là sự bình tĩnh và điềm đạm. Đôi khi chúng ta sẽ không thể nghĩ được rằng những người làm nghề môi giới nhà đất lại có thể đối mặt với nhiều trạng thái cảm xúc bất thường như thế.

5.Căng thẳng với từng quyết định

Đã có môi giới từng chia sẻ, anh ta từng trằn trọc vài đêm liền chỉ để đưa ra lời khuyên và quyết định đúng đắn cho sự đầu tư của khách hàng. Lời nói của một môi giới bất động sản mang đến nhiều ảnh hưởng lớn tới người mua. Bởi vậy mà họ luôn cần thận trọng trong những lời khuyên và quyết định của mình, chứ không chỉ đơn giản là bán một sản phẩm bất động sản.

nghe moi gioi 4
Căng thẳng khi giúp khách hàng quyết định

6.Biết rất nhiều thủ thuật giao tiếp nhỏ

Với những môi giới bất động sản lâu năm, họ luôn có những thủ thuê nhỏ để giữ cho list khách hàng của mình luôn dài và ngày càng dài hơn. Có thể là một tin nhắn chúc mừng sinh nhật nhỏ hay đôi khi là một buổi hẹn cafe nhẹ nhàng. Mỗi người sẽ có những thủ thuật riêng để giúp cho mình có được những khách hàng tiềm năng nhất.

nghe moi gioi 5
Biết được những bí quyết giao tiếp

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN