spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnXây dựngMẹo thiết kế phòng họp đẹp đạt chuẩn có thể bạn chưa...

Mẹo thiết kế phòng họp đẹp đạt chuẩn có thể bạn chưa biết

Thiết kế phòng họp đẹp, khoa học, đúng chuẩn luôn là điều mà các doanh nghiệp, công ty hướng tới. Thế nhưng trong quá trình thiết kế, không ít các công ty vướng phải lỗi lầm khiến cho phòng họp trở nên tồi tệ hơn. Vậy làm sao để có phòng họp đẹp? Tiêu chuẩn nào cho một phòng họp khoa học? Cùng Mogi khám phá ngay sau đây!

Tầm quan trọng của phòng họp đối với công ty và nhân viên

Trong công ty, ngoài các phòng ban thì phòng họp là nơi rất được chú trọng. Đây là khu vực diễn ra nhiều hoạt động như: hội nghị, báo cáo, tổng kết, bàn việc, trao thưởng,…Đặc biệt, nơi đây sẽ có sự xuất hiện của nhiều người. Trong đó có cấp cao, người có chức trách và nhân viên nội bộ. Vì thế không khó hiểu khi bất cứ công ty nào cũng đầu tư xây dựng hệ thống phòng họp tốt nhất. 

Một phòng họp đẹp, rộng rãi, khoa học bước đầu sẽ giúp người nhìn có thiện cảm. Sau dần, khi tâm trạng tốt và hài lòng, việc triển khai dự án hay bàn bạc cũng sẽ thoải mái hơn. 

không gian vừa có cửa sổ lớn
Phòng họp với tông màu ghi sáng đơn giản, hiện đại, nhẹ nhàng

 

Phòng họp như thế nào là đúng chuẩn? Tiêu chuẩn thiết kế phòng họp

Có phải các doanh nghiệp luôn thắc mắc không biết phòng họp như thế nào mới đúng chuẩn? Thực tế, tùy vào từng doanh nghiệp, tùy vào thị hiếu và mắt thẩm mỹ của mỗi người mà những tiêu chuẩn được đặt ra cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, đã là phòng họp thì nó phải đáp ứng được những tiêu chuẩn sau:

Đảm bảo yếu tố thẩm mỹ

80% nhân viên cho rằng một phòng họp đẹp sẽ giúp họ bớt căng thẳng và áp lực hơn. Các yếu tố đến từ màu sắc, thiết kế sẽ phần nào giúp tâm lý người dùng được chuyển đổi từ nặng nề sang cảm giác nhẹ nhõm và khoan khoái. Vì thế, các công ty đừng ngần ngại cho việc đầu tư văn phòng đẹp. 

Đảm bảo công năng sử dụng

Văn phòng đẹp thôi là chưa đủ. Thiết kế văn phòng còn cần phải đảm bảo đúng công năng chính của nó. Đó chính là làm việc, học tập, bàn bạc và nghiên cứu. Thế nên các phòng họp cần được trang bị đầy đủ nội thất cơ bản và các máy móc kỹ thuật liên quan. Chẳng hạn như: bàn ghế, máy chiếu, máy tính, hệ thống loa, âm thanh,… để phục vụ quá trình họp được diễn ra tốt nhất. 

Đảm bảo tính khoa học, chuyên nghiệp

Một văn phòng hiện đại là một văn phòng đảm bảo được sự khoa học, chuyên nghiệp. Nó thể hiện rõ trong cách chọn lựa nội thất, cách bố trí đồ đạc, cách phối màu. Đặc biệt hơn đó là sự cân bằng về tổng thể và công năng sử dụng. Khi đó, chỉ cần nhìn vào, bạn sẽ thấy sự thoải mái, nhẹ nhàng, đúng chuẩn không gian làm việc của thời đại công nghệ số. 

>>> Tham khảo ngay: Xây nhà bằng vật liệu nhẹ, nên hay không?

phòng họp nghệ thuật
Phòng họp được thiết kế theo tính chất công việc và dịch vụ chính của doanh nghiệp

Tầm quan trọng của phong thuỷ trong thiết kế phòng họp 

Bạn nghĩ rằng chỉ nhà ở mới cần phải chú trọng đến yếu tố phong thủy? Không hẳn vậy. Phòng họp là nơi “đầu não” đưa ra những chiến lược kinh doanh cho cả hệ thống. Vì thế để làm ăn phát đạt thì các công ty cũng phải chú ý đến phong thủy phòng họp. 

Bên cạnh đó, phòng họp còn là nơi đón tiếp đối tác, khách hàng quan trọng. Từ góc độ phong thủy có thể thấy, nếu công ty bố trí phòng họp đúng chuẩn thì việc tiếp khách và ký kết hợp đồng cũng sẽ rất thuận lợi. 

Vậy phòng họp như thế nào mới là hợp phong thủy?

  • Đầu tiên, vị trí phòng họp không nên đối diện với cửa chính vì sẽ khiến cho năng lượng bị phát tán. Tốt nhất nên đặt phòng họp tại cuối văn phòng.
  • Tiếp theo, không nên thiết kế bàn họp ở thế “chiếu tướng”. Có nghĩa là người chủ trì sẽ có một bàn riêng. 2 bên xung quanh là 2 dãy bàn cho nhân viên. Và ở giữa là khoảng trống. 
  • Cuối cùng, đằng sau vị trí người chủ trì không nên có cửa sổ hoặc nhà vệ sinh. Ở đây, bạn nên ưu tiên chọn đúng hướng ngồi phù hợp với năm sinh, cung mệnh.
phòng họp nhỏ
Thiết kế phòng họp nhỏ chuẩn đẹp, có cửa sổ lớn, hợp phong thủy

Cách thiết kế phòng họp nhỏ đẹp

Phòng họp nhỏ luôn là nỗi ám ảnh khiến người thiết kế phải đau đầu, vắt óc suy nghĩ. Diện tích đã hạn hẹp nhưng lại phải đảm bảo công năng, đặc biệt là phải đẹp thì phải làm sao? 

Đầu tiên, bạn cần tính toán số lượng nhân viên để tìm kiếm mẫu bàn, mẫu ghế phù hợp. Tốt nhất nên ưu tiên số lượng bàn ghế đúng chuẩn để không bị thừa. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn lựa bàn kính, hoặc bộ bàn ghế có tông màu trắng- đen nhẹ nhàng. Tránh chọn lựa các mẫu nội thất cồng kềnh, nặng nề khiến cho căn phòng càng thêm bí bách. 

Ngoài ra, với phòng họp nhỏ, bạn cũng nên đầu tư ánh sáng cho không gian. Một căn phòng có cửa sổ lớn, view đẹp sẽ phần nào khiến cho người bên trong có cảm giác thoải mái. Ngoài ra, hãy sử dụng đèn trần âm tường để căn phòng thêm phần thoáng đãng. Đừng quên đặt thêm một vài chậu cây nhỏ xinh để căn phòng trở nên tươi tắn hơn. Ở đây bạn có thể đặt cây tài lộc, cây phong thủy với mong muốn kinh doanh thuận lợi, làm ăn phát đạt, gặp nhiều may mắn. 

>>> Tham khảo ngay: Nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn, giá rẻ

Không gian phù hợp dưới 15 người
Phòng họp nhỏ tuy ở trong không gian kín nhưng vẫn đảm bảo sự thoáng đãng

Một số lưu ý khi thiết kế phòng họp 

Không đơn giản mà những phòng họp hiện nay lại được đánh giá đẹp. Một phòng họp đẹp sẽ đảm bảo được các tiêu chuẩn thiết kế sau:

Diện tích phòng họp

Diện tích phòng họp lớn hay nhỏ sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của công ty. Đặc biệt là số lượng nhân viên và mức độ tổ chức sự kiện tại đây. Hiện nay, người ta chia phòng họp thành 3 dạng. Đó là phòng họp nhỏ, phòng họp vừa và phòng họp lớn. 

  • Phòng họp nhỏ: Diện tích tối thiểu cho loại phòng này sẽ là 20m2 và số người tối đa là 15 người.
  • Phòng họp vừa: Diện tích tối thiểu cho loại phòng này sẽ là 40m2 và số người tối đa khoảng 30 người
  • Phòng họp lớn: Diện tích tối thiểu cho phòng họp lớn là 1m2/ người và có thể chưa đến vài trăm người.

Vị trí của phòng họp

Các công ty nên ưu tiên đặt phòng họp tại nơi thoáng đãng, có ánh sáng tự nhiên. Thông thường đó sẽ là khu vực gần ban công, cửa sổ lớn. Tuy nhiên, khu vực này cũng cần đảm bảo yên tĩnh nhất có thể để mọi âm thanh không làm ảnh hưởng đến quá trình họp. Tốt nhất, công ty nên bố trí phòng họp ở một tầng riêng để đảm bảo được yếu tố này. 

Màu sắc và thiết kế phòng họp

Thông thường, các công ty sẽ chú trọng đến một phòng họp thoáng, rộng. Căn phòng sẽ có ít màu sắc và chủ yếu là các gam màu đơn giản, nhẹ nhàng. Như vậy, người dùng sẽ dễ dàng tập trung vào công việc và không bị cảnh quan chi phối. Tuy nhiên, nếu công ty của bạn là công ty truyền thông, quảng cáo, nghệ thuật thì có thể sử dụng các gam màu theo tiêu chuẩn của công ty. Đó là màu sắc đại diện, thể hiện bộ mặt công ty. 

Nội thất phòng họp

Tùy vào quy mô phòng họp và điều kiện của công ty mà việc chọn lựa nội thất sẽ khác nhau. Tuy nhiên, nội thất phòng họp cần đảm bảo được:

  • Sự đồng bộ, thống nhất về màu sắc, kiểu dáng
  • Đảm bảo tính nhất quán và đúng công năng
  • Tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng
  • Nội thất nhã nhặn, đẹp mắt, thể hiện được bộ mặt của công ty trước khách hàng, đối tác
  • Chất lượng cao, độ bền tốt, nhất là những phòng họp ngay gần ban công, bị ánh nắng chiếu vào thường xuyên

Âm thanh, ánh sáng, thiết bị bổ trợ phù hợp

Với phòng họp, bạn không thể nào sử dụng những loại âm thanh mạnh hay các loại đèn nháy giống như hội chợ, sân khấu. Thông thường, phòng họp sẽ được sử dụng các loại đèn led có ánh sáng phù hợp. Ánh sáng ấy sẽ không khiến người nhìn bị chói hay mỏi mắt. Bên cạnh đó, âm thanh cần phải rõ, không quá vang. Hệ thống máy chiếu được lắp đặt gọn gàng. 

>>> Tham khảo ngay: Mogi.vn– trang tin tức bất động sản hữu ích

 

phòng họp hiện đại
Căn phòng được thiết kế hiện đại với điểm nhấn là bàn tròn và nội thất đồng bộ

Mẫu thiết kế phòng họp sang trọng 

Mẫu 1: Phòng họp sang trọng với tông màu nâu- đen chủ đạo. Thiết kế này phù hợp cho những cuộc họp lớn hoặc hội nghị, hội thảo.

thiết kế không gian sang trọng
Thiết kế căn phòng ấm cúng, sang trọng

Mẫu 2: Phòng họp với tông màu nâu be nhẹ nhàng, trẻ trung, thích hợp với các công ty có số lượng dưới 30 nhân viên. Đặc biệt là các công ty có lượng nhân viên trẻ.

văn phòng sang trọng
Phòng họp sang trọng

Mẫu 3: Đây là mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng được yêu thích nhất. Phòng họp nhỏ nhưng cũng không kém phần sang trọng, hiện đại. Mẫu phòng họp này thường thích hợp cho công ty ít thành viên, teamwork, hoặc startup nhỏ. 

thiết kế nhà ở tích hợp văn phòng
Mẫu phòng họp tích hợp nhà ở

Mẫu 4: Phòng họp với thiết kế ấm cúng, sang trọng. Phòng họp này được thiết kế với tông màu nâu chủ đạo, mang đến sự quyền uy, khí chất, phù hợp cho việc tiếp khách, đối tác, lãnh đạo cấp cao. 

Phòng họp hội nghị, hội thảo
Phòng họp sang trọng, phù hợp hội nghị, hội thảo

Mẫu 5: Mẫu thiết kế phòng họp trực tuyến sang trọng, ấn tượng với các sản phẩm nội thất đồng màu. Đặc biệt phòng được trang trí thêm họa tiết cây xanh giúp không gian trở nên tươi mới, sáng sủa. 

Mẫu thiết kế cho phòng họp chung cư, biệt thự
Văn phòng vừa, phù hợp chung cư, biệt thự

Hy vọng với những mẫu thiết kế phòng họp kể trên, các công ty, doanh nghiệp đã có thêm nhiều gợi ý để hoàn thiện phòng họp của mình. Để cập nhật thêm nhiều tin hay, hữu ích về phong thủy, xây dựng, kiến trúc, các bạn vui lòng truy cập Mogi mỗi ngày. Tại đây, lượng thông tin khổng lồ, chắc chắn sẽ giúp ích cho không gian của bạn. 

Xem thêm: 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN