spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnMệnh Thủy hợp màu gì? Nên chọn màu nào để hút tài...

Mệnh Thủy hợp màu gì? Nên chọn màu nào để hút tài lộc tốt nhất?

Bạn đang thắc mắc không biết mệnh thủy hợp màu gì? Người mệnh thủy hợp với màu gì để mua xe, sơn nhà? Bài viết sau Mogi sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin cực hữu ích về màu phong thủy; màu nào giúp cho thu hút tài lộ;, may mắn cho mệnh thủy. Hãy cùng đón xem nhé. 

Mệnh Thủy sinh năm bao nhiêu?

Người mang mệnh thủy thì sinh vào những năm nào, dưới đây là danh sách các năm sinh thuộc vào mệnh thủy:

  • Bính Tý: 1936; 1996
  • Quý Tỵ: 1953; 2013
  • Nhâm Tuất: 1982; 1922
  • Đinh Sửu: 1937; 1997
  • Bính Ngọ: 1966; 2026
  • Quý Hợi: 1983; 1923
  • Giáp Thân: 1944; 2004
  • Đinh Mùi: 1967; 2027
  • Ất Dậu: 1945; 2005
  • Giáp Dần: 1974; 2034
  • Nhâm Thìn: 1952; 2012
  • Ất Mão: 1975; 2035
mệnh thủy hợp màu gì
Mệnh Thủy sinh năm bao nhiêu

>>> Xem thêm: Mệnh Thủy hợp mệnh gì để làm ăn thuận lợi, thu hút tiền tài

Tính cách người mệnh Thủy

Những người thuộc về mệnh thủy là những người thiên bẩm có tài ăn nói; biết cách thuyết phục và đàm phán cũng như khéo léo dẫn dắt cuộc hội thoại; giao tiếp. Bên cạnh đó họ cũng là những người biết cách lắng nghe; thấu hiểu và đồng cảm với khó khắn hoặc nổi buồn của người khác. Hầu hết những người thuộc mệnh thủy là những người nhanh nhẹn và dễ dàng thích ứng với môi trường.

mệnh thủy hợp màu gì
Tính cách của người mệnh Thủy

Mệnh thủy có tầm nhìn xa và rộng; họ luôn biết cách nhìn nhận người khác và đánh giá người khác một cách khách quan; đúng đắn nhất. Điểm yếu của người mệnh thủy là rất dễ bị tổn thương bởi những lời nói; hành động đối xử tệ của người khác. Vì vậy họ có một sự cảm tính nhất định và hay nản lòng; dễ dàng từ bỏ khi gặp khó khắn.

Màu sắc phong thủy nào hợp với mệnh Thủy

Màu sắc tương hợp với mệnh Thủy

Người mệnh thủy với hợp màu gì? Dựa vào sự tác động của quan hệ tương sinh và tương hợp trong ngũ hành; theo phong thủy thì mệnh thủy phù hợp với gam màu trắng; màu bạc hay màu ánh kim. Ngoài ra; còn có nhóm màu tương hợp mệnh thủy đó là màu đen và màu xanh dương.

Màu trắng hợp với mệnh Thủy

Màu trắng được xem là màu hợp mệnh thủy; bởi vì nó tượng trưng cho sự tinh khôi và thanh khiết. Nó giúp cho mệnh thủy gặp được nhiều thuận lợi và may mắn trong công việc; làm ăn.

Màu xám hợp với mệnh Thủy

Người mệnh thủy hợp màu gì, mệnh thủy có thể sử dụng gam màu xám của người mệnh kim; bởi vì theo quy tắc của phong thủy màu kim sinh thủy. Màu xám là màu của sự hoàn thiện và tạo ra động lực để con người vượt qua khó khăn. Nó cũng có thể làm lấp đầy tiềm thức của bạn và mang lại những điều tươi sáng hơn bằng nguồn năng lượng phong thủy.

mệnh thủy hợp màu gì
Mệnh Thủy trong phong thủy hợp với màu xám

>>> Xem thêm: Chia sẻ cách bày trí nhà cửa cho gia chủ mệnh Thủy

Màu ghi hợp với mệnh Thủy

Màu ghi cũng là một trong những loại màu tương sinh với mệnh thủy; nên khi lựa chọn người mệnh thủy thì đây hẳn là tông màu thích hợp và mới lạ cho mọi người. Có những vật dụng không thể nào có thể làm từ màu trắng thì có thể thay thế bằng màu bạc ánh kim, màu ghi càng thêm sang trọng cho người sở hữu.

Màu sắc tương sinh với mệnh Thủy

Màu đen tương sinh với mệnh Thủy

Màu đen tượng trưng cho ngũ hành thủy là màu tốt và rất phù hợp với mệnh thủy. Màu đen mang tính chất huyền bí, rắn rỏi, thu hút, sang trọng. Đặc biệt, nó có thể giúp những người mệnh thủy vượt qua khó khăn trong công việc cũng như những thử thách trong cuộc sống.

Màu xanh biển tương sinh với mệnh Thủy

Màu xanh nước biển là màu sắc tương sinh tốt nhất dành cho người mệnh thủy. Màu xanh có tính chất cảm giác nhẹ nhàng, yên bình, uyển chuyển và sảng khoái giúp cho cuộc sống mình. Ngoài ra màu xanh còn tượng trưng cho sự hy vọng, tự do, thư giản cho người sử dụng.

Người mệnh Thủy nên chọn xe và nhà màu gì?

Màu xe hợp mệnh Thủy

Một chiếc xe có màu sắc tương sinh với mệnh thủy thì chủ xe sẽ gặp nhiều điều tốt, may mắn trong quá trình sử dụng chiếc xe. Những người mệnh thủy nên hạn chế lựa chọn những màu tương khắc bởi vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ xe, bên cạnh đó những điều kém may mắn có thể xảy ra khi sử dụng xe. Những màu khắc chế có thể khiến cho chiếc xe thường xuyên bị hỏng vặt, gặp trục trặc làm cho chủ xe cảm thấy phiền phức và tốn kém khi sử dụng.

Màu thuộc mệnh Kim

Màu thuộc mệnh kim là những gam màu tương sinh với mệnh thủy, bởi vì khi kim loại nung chảy sẽ tạo thành chất lỏng mà màu trắng xám và màu bạc của kim loại sẽ thành nước. Vì vậy nếu mệnh thủy kết hợp với gam màu mệnh kim thì sẽ giúp cho chủ xe có được nhiều may mắn, làm ăn phát đạt và giúp cho gia đình hòa thuận. Chủ xe khi di chuyển trên đường sẽ bình an vô sự, tai qua nạn khỏi. Vì thế, người mệnh thủy nên chọn những màu xe thuộc mệnh gam màu kim như màu trắng, xám ghi, màu bạc.

Người mệnh thủy nên mua những xe có màu đen và màu trắng. Bởi vì hai tông màu này là hai màu tương sinh với những người mệnh thủy. Mệnh thủy thường rất hợp với màu đen, chiếc xe màu đen không chỉ hợp mệnh mà còn nhìn rất sang trọng, đẳng cấp khiến cho chủ nhân tự hào. Chiếc xe màu đen hay màu trắng hoặc màu bạc đều tốt cho chủ nhân mệnh thủy giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn khi sử dụng cũng như có nhiều quý nhân giúp đỡ trong công danh, sự nghiệp.

Màu thuộc mệnh Thổ

Không nên chọn màu vàng hoặc vàng đất bởi vì đây là hai màu tương khắc với mệnh thủy, nhũng màu này là thuộc về mệnh thổ, mà thổ thì khắc thủy. Vì vậy bạn không nên mua xe thuộc những màu này, cũng như là sử dụng những đồ vật màu này.

mệnh thủy hợp màu gì
Mệnh Thủy hợp với những gam màu thuộc mệnh Kim

>>> Xem thêm: Mệnh thủy sơn nhà màu gì để may mắn tài lộc? Mệnh thủy hợp, kỵ màu gì?

Màu sơn nhà hợp mệnh Thủy

Màu sơn nhà không chỉ mang ý nghĩa quan trọng về quy tắc phong thủy ngoài ra còn thể hiện tính thẩm mỹ của chủ nhà, bên cạnh đó còn nói lên phong cách sống của gia chủ. Câu hỏi đặt ra là người mệnh thủy nên sơn nhà màu gì để vừa có tài lộc và vừa đẳng cấp.

Sơn nhà màu xanh 

Theo như nghiên cứu của các nhà khoa học thì khi nhà sơn trần màu xanh da trời sẽ giúp cho những đứa trẻ học tập tốt hơn. Và việc sử dụng màu xanh da trời trong sơn màu tường phòng ngủ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn, thoải mái hơn. Đối với phòng khách thì người mệnh thủy nên sơn màu xanh để tạo ra cảm giác tươi mới, thoáng đảng và dễ chịu cho căn nhà.

mệnh thủy hợp màu gì
Mệnh Thủy phù hợp với sơn nhà màu xanh

Sơn nhà màu trắng

Còn những gam màu trắng sẽ rất hợp với người mệnh thủy trong thiết kế nội thất, nó giúp không gian sống của bạn trở nên sang trọng và nhe nhàng hơn bao giờ hết. Chủ nhà đặc biết là người mệnh thủy nên kết hợp các màu xanh biển hoặc màu trắng ánh kim để mang đến phong cách cũng như thẩm mỹ dành cho ngôi nhà. Để tránh sự đơn điệu bạn có thể phối màu đồ nội thất, tường nhà, sàn nhà sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên lọng lẫy hơn.

Sơn nhà màu đen

Màu đen cũng là một trong những gam màu rất phù hợp đối với gia chủ mệnh thủy. Nhưng bạn nên lưu ý, nếu lạm dụng gam màu này quá nhiều trong nhà thì sẽ khiến cho không gian sống trong ngôi nhà trở nên nặng nề và u tối. Chủ nhà cần phải biết cách phối màu nội ngoại thất làm sao cho hợp lý và hài hòa để cho màu đen trở nên sang trọng và thời thượng hơn. 

mệnh thủy hợp màu gì
Mệnh Thủy phù hợp với nhà có tông màu đen

Màu nào khắc chế với mệnh Thủy

Mệnh thủy hợp với màu gì? Màu khắc chế mệnh thủy là màu xanh lá cây. Dù dựa theo ngũ hành tương sinh thì sẽ thấy rằng mệnh thủy sinh mộc, tuy nhiên màu xanh lá cây là màu tương khắc và rất không tốt cho những ai mệnh thủy. Bởi mệnh thủy sẽ mất rất nhiều năng lượng để thúc đẩy mệnh mộc phát triển, do vậy điều này sẽ khiến cho thủy bị tiêu hao năng lượng nên sẽ cản trở sự phát triển sự nghiệp của người mệnh thủy.

Ngoài ra những gam màu thuộc đỏ, cam, tím là những màu khắc với mệnh thủy. Bởi vì đó là những màu sắc tương sinh với mệnh hỏa, ngoài ra vì hỏa khắc thủy nên bạn cũng phải tránh xa những màu sắc ở trên. Bởi vì khi bạn sử dụng những màu sắc này sẽ khiến cho người thuộc mệnh thủy bị khống chế, gặp những chuyện xui xẻo, cản trở đường công danh sự nghiệp.

mệnh thủy hợp màu gì
Mệnh Thủy kỵ những màu thuộc về gam đỏ

Mệnh thủy cũng khác chế các màu vàng, nâu đất bởi vì theo quy luật phong thủy mệnh thổ cũng khắc thủy. Chính vì vậy cho nên bạn không nên chọn những màu vàng, nâu đất trong gia đình của mình để hạn chế những điều không may, giảm tài lộc, may mắn.

>>> Xem thêm: Mệnh Kim hợp màu & kỵ màu gì? Chọn màu hợp phong thủy mệnh Kim

Tổng kết:

Qua bài viết trên Mogi đã giải đáp những thắc mắc của các bạn về người mệnh thủy hợp màu gì? Cách lựa chọn những màu phong thủy tốt cho người mệnh thủy để thêm tài lộc và may mắn. Các bạn hãy theo dõi Mogi để nắm bắt được những thông tin về bất động sản mới nhất cũng như là phong thủy nhé.

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN