spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcTop 6 mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 đẹp và ấn tượng

Top 6 mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 đẹp và ấn tượng

Mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 được nhiều người ưa chuộng vì có những ưu điểm vượt trội. Mẫu nhà này có thiết kế không gian khoa học, thoáng mát và cung cấp đầy đủ tiện nghi. Vậy nên có rất nhiều người muốn có một không gian như vậy cho gia đình mình. Hôm nay Mogi sẽ giới thiệu đến các bạn top 8 mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 đẹp và ấn tượng nhất hiện nay.

Ý nghĩa phong thủy của nhà vuông 2 tầng 80m2 – Bạn đã biết?

Nhà vuông 2 tầng ngoài  có những ưu điểm trong thiết kế, thì ý nghĩa phong thủy của mẫu nhà này cũng được đánh giá rất cao. Điều này lý giải lý do tại sao ở nông thôn mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 cũng rất được nhiều người ưa chuộng. 

Thường các kiến trúc sẽ kị những không gian có nhiều góc nhọn và không cân đối. Tuy nhiên nhà vuông 2 tầng 80m2 lại hoàn toàn có thể đáp ứng tốt được yêu cầu này. 

Nhà vuông 2 tầng 80m2
Nhà vuông 2 tầng 80m2 có phong thủy rất tốt

Với kết cấu vuông vức và đơn giản, công trình luôn đảm bảo được sự cân đối cần thiết. Điều này giúp các luồng khí trong nhà sẽ luôn được dung hòa và cân bằng. Tạo ra nguồn năng lượng tích cực cho cả ngôi nhà. Điều này giúp cho cả gia đình có vận khí tốt, luôn gặp may mắn trong công việc và cuộc sống. Các thành viên theo đó cũng vui vẻ, hòa thuận và yêu thương nhau.  

>>> Tham khảo thêm: Mặt tiền nhà ống đẹp – Những lưu ý thiết kế tổng quan

Gợi ý các thiết kế nhà vuông 2 tầng 80m2 chuẩn thẩm mỹ, tiện nghi

Để giúp các bạn rõ hơn thì ngay sau đây Mogi sẽ gợi ý cho bạn một số mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 đẹp mắt và ấn tượng.

Thiết kế nhà vuông 2 tầng 80m2 kiểu mái bằng

Mái bằng là kiểu mái hiện đại được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Bạn có thể tận dụng diện tích mái này để có thể làm sân phơi, trồng cây, hay để ngắm cảnh,… Đặc biệt nó cũng rất tiện lợi nếu như bạn có ý định xây thêm. Nếu vậy thì từ lúc xây dựng phải đảm bảo nền móng phải thật kiên cố. 

Ngoài ra mái bằng còn tạo nên sự vuông vức và tính tối giản. Nếu bạn là người yêu thích sự thanh nhã và nhẹ nhàng thì đây chắc chắn là một sự lựa chọn hoàn hảo. Khi thiết kế nhà vuông 2 tầng 80m2 thì bạn nên lựa chọn phong cách hiện đại. Kết hợp với đó là gam màu nhẹ nhàng, trung tính để tạo sự trang nhã và dễ chịu

Mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 kiểu mái bằng
Mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 kiểu mái bằng
thiết kế nhà vuông 2 tầng 80m2
Mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 mái bằng hiện đại

>>>Tham khảo thêm: Các kiểu nhà 2 tầng đẹp mái thái hot chỉ 500 triệu

Mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 mái thái hiện đại

Mái thái là kiểu mái được sử dụng phổ biến hiện nay, nhất là với các công trình nhà ở. Ngoài việc đảm bảo tính thẩm mỹ thì kiểu mái này cũng rất phù hợp với khí hậu nước ta. Mái thái có chức năng điều hòa không khí khá tốt, giúp không gian luôn thông thoáng và mát mẻ. Nhất là vào mùa hè nóng ẩm tại nước ta thì kiểu mái này sẽ được phát huy hết công dụng của mình. 

Một gợi ý cho gia chủ là có thể lựa chọn mái thái xanh đang được ưa chuộng gần đây. Kết hợp với màu sắc trầm ấm chủ đạo để tạo nên sự hài hòa. Điều này sẽ giúp ngôi nhà thể hiện được vẻ đẹp đơn giản nhưng vẫn sang trọng. 

Ngoài ra kết cấu nhà vuông 2 tầng 80m2 mái thái còn giúp tăng thêm diện tích sinh hoạt cho gia đình. Tại tầng 2 bạn cũng có thể thiết kế 1 sân thượng lớn để gia đình có nơi thư giãn và vui chơi cùng nhau. 

Mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 mái thái hiện đại
Mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 mái thái hiện đại
thiết kế nhà vuông 2 tầng 80m2
Mẫu nhà 2 tầng 80m2 mái thái sang trọng

Nhà vuông 2 tầng 80m2 kết cấu chữ L

Nếu như bạn là một người yêu thiên nhiên và muốn có một khu vườn trong khuôn viên nhà mình thì mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 kết cấu chữ L sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Đây được xem là một giải pháp tối ưu giúp tiết kiệm tối đa diện tích và cân bằng sinh khí trong nhà. 

Ở kiến trúc nhà này, bạn có thể cân đối, thiết kế các phòng, không gian kề cận nhau.. Nên bố trí thêm cửa sổ để có thể tạo sự thông thoáng và nhận ánh sáng tự nhiên. Với thiết kế này bạn nên chọn phong cách hiện đại và tối giản. Các góc cạnh khỏe khoắn sẽ là những điểm ấn tượng và nổi bật của công trình.

Mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 kết cấu chữ L
Mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 kết cấu chữ L
thiết kế nhà vuông 2 tầng 80m2
Mẫu nhà 2 tầng 80 m2 kết cấu chữ L hiện đơn giản

>>> Tham khảo thêm: Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 với chi phí 400 triệu không thể bỏ qua!

Tiêu chuẩn cần đảm bảo trong kết cấu mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 là gì?

Ngoài việc lựa chọn phong cách thiết kế mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 phù hợp. Gia chủ cũng nên để ý đến các tiêu chuẩn cần đảm bảo trong khi xây dựng. Điều này giúp công trình vừa đảm bảo tính tiện nghi vừa đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao.

Một số tiêu chuẩn cần đảm bảo bao gồm:

  • Công trình cần có sự cân đối và hài hòa với không gian xung quanh. Điều này sẽ giúp ngôi nhà nhận được những nguồn năng lượng tích cực từ môi trường. 
  • Có độ thoáng khí tốt và hấp thụ được nguồn ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà.
  • Chọn 1 phong cách và đồng bộ các công trình phụ. Điều này tạo nên sự thống nhất và hài hòa trong thiết kế. Ví dụ như bạn thiết kế theo phong cách hiện đại thì từ màu sắc, nội thất,… đều phải chú trọng sự đơn giản và tiện nghi.
ở nông thôn mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2
Tiêu chuẩn xây dựng nhà vuông 2 tầng 80m2

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 mà Mogi cung cấp. Với những thông tin này, hy vọng các bạn sẽ có thêm những gợi ý hữu ích khi thiết kế công trình của mình. Đừng quên truy cập vào Mogi để có thể cập nhật những thông tin mới nhất về bất động sản nhé. 

>>> Xem thêm: 

Hồng Vân – Content Writer

Vân Thái
Vân Thái
Hồng Vân – hiện là Content Writer. Nhờ yêu thích viết lách, mình đã tìm hiểu thêm về các kiến thức liên quan trong lĩnh vực Content, đồng thời chọn công việc này để phát triển bản thân. Mình vẫn đang trên đường tìm tòi những điều mới mẻ trong nghề với hy vọng mở rộng thêm về những kỹ năng khác.
spot_img

TIN LIÊN QUAN