spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcMẫu nhà đẹp 2021 chuẩn thiết kế kiến trúc mới

Mẫu nhà đẹp 2021 chuẩn thiết kế kiến trúc mới

Mẫu nhà đẹp là điều mà bất cứ ai cũng muốn. Bởi căn nhà không chỉ đơn giản là trốn đi về, nghỉ ngời của các thành viên trong gia đình. Mà nó còn thể hiện đẳng cấp, cá tính riêng của từng gia chủ. Do đó, Mogi.vn xin gửi tới bạn một số mẫu thiết kế nhà đang hót, được nhiều chủ đầu tư lựa chọn hiện nay.

Tiêu chuẩn thiết kế mầu nhà ở hiện nay

Nhà không phải để ở trong một tuần, một tháng hay một năm. Mà chúng thường được sử dụng rất lâu dài, gần như hết cả cuộc đời của một con người. Chính vì vậy, xây nhà cần đảm bảo sự kiên cố để có được tuổi thọ dài lâu theo năm tháng.

Hơn nữa, xây nhà đẹp ngoài yếu tố thẩm mỹ còn phải đảm bảo an toàn. Sự an toàn này không chỉ là của người trong gia đình mà còn cả họ hàng, mọi người xung quanh.

Chính vì vậy, nhà nước đã ban hành cả quy định chung về thiết kế nhà đẹp. Cụ thể đó là tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4451:2012. Theo đó, nhà cần đáp ứng một số quy định cơ bản sau:

Đảm bảo độ bền vững, chắc chắn, an toàn

Đây là điều kiện tiên quyết khi thiết kế, xây dựng nhà ở. Có như vậy, nhà mới trở thành nơi trú ẩn an toàn của con người.

Do đó, khi xây nhà, gia chủ cần lưu ý tới các yếu tố khí hậu, phong tục tập quán của mảnh đất định xây dựng ngôi nhà ở đó. Đặc biệt là trước sự biến động của thời tiết như hiện nay. Mức độ gây thiệt hại ngày cũng một gia tăng.

Đảm bảo chiều cao của các tầng

Đảm bảo chiều cao của các tầng
Đảm bảo chiều cao của các tầng

Khi tầng kỹ thuật được bố trí dưới nền của tầng hoặc tại tầng trệt ở trong tầng hầm, bạn cần đảm bảo chiều cao thông thủy của tầng kỹ thuật phải từ 1,6m trở lên. Hơn nữa, chúng phải được thông trực tiếp với bên ngoài. Có thể là qua hệ thống của hoặc lỗ qua tường có nắp và không được nhỏ hơn kích thước 0,6m x 0,6m.

Tầng nửa hầm, tầng trên mặt đất phải có độ cao tính từ mắt đất theo quy hoạch được duyệt tới mặt trần phải từ 2m trở lên.

Ngoài ra, với từng loại nhà ở khác nhau mà có mức quy định về chiều cao riêng. Như diện tích tối thiểu cho một căn hộ chung cư với nhà ở xã hội là 30m2. Còn đối với mẫu nhà thiết kế ở trung tâm thương mại, diện tích phải từ 45m2 trở lên.

Bề mặt ngoài của công trình

Cũng theo quy định trên, bề mặt ngoài của công trình nhà ở không được sử dụng các màu sắc hoặc vật liệu gây ảnh hưởng tới thị giác. Cũng như tạo tác động xấu tới sức khỏe của con người. Đồng thời, chúng cần đảm bảo về vệ sinh và an toàn giao thông.

Một số mẫu nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2021

Đi cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, nhu cầu của con người cũng ngày càng gia tăng. Và kéo theo đó là sự hình thành một loạt phong cách thiết kế mới. Điển hình là một số mẫu nhà đẹp sau đây:

Mẫu nhà phố đẹp

Nhà phố đang là một kiểu nhà ở xuất hiện phổ biến tại các thành phố ngày nay. Mẫu nhà này thường có hướng theo hướng đường chính nên không có sự sai khác khi chọn hướng nhà. Nhưng gia chủ hoàn toàn có thể tạo nên sự khác biệt với các căn nhà khác qua những mẫu thiết kế sau.

Nhà phố 2 tầng

Nhà phố 2 tầng
Nhà phố 2 tầng

Trong các mẫu thiết kế kiến trúc hiện nay, mẫu nhà 2 tầng đẹp đang được rất nhiều người ưa chuộng. Chúng chủ yếu được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng. Áp dụng công nghệ tiên tiến cũng như các loại vật liệu mới vào xây dựng.

Hơn nữa, 2 tầng đủ để gia chủ bố trí không gian sinh hoạt chung và các phòng ngủ riêng. Chúng rất thích hợp với gia đình có từ 4 – 6 thành viên. Bên cạnh đó, chi phí xây dựng cũng ở mức vừa phải, không quá lớn.

Nhà phố 3 tầng

Nhà phố 3 tầng
Nhà phố 3 tầng

Đây là mẫu nhà phố đang được áp dụng rộng rãi từ gia đình bình dân tới trung lưu. Với mặt tiền hạn hẹp chỉ từ 3 – 5m, mẫu nhà phố mái bằng 3 tầng đánh lừa cảm giác, khiến ngôi nhà như được mở rộng hơn.

Các kiến trúc sư thường sử dụng các hình khối mạnh mẽ để tạo nên điểm nhấn của ngôi nhà. Thiết kế ngoại thất với gam màu trầm. Kết hợp thêm với lối bố trí nội thất hợp lý bên trong. Cùng với không gian giếng trời tạo nên một không gian sống đẹp, thoái mái, trong lành, gần gũi với thiên nhiên.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp

Kiểu nhà cấp 4 đã chẳng còn xa lạ gì với mỗi người dân Việt Nam. Mặc dù, có từ rất lâu trước đây nhưng cho tới bây giờ chúng vẫn là một mẫu nhà được áp dụng từ nông thôn cho tới thành thị.

Nhà cấp 4 ở nông thôn

Nhà cấp 4 ở nông thôn
Nhà cấp 4 ở nông thôn

Ở nông thôn, diện tích đất thường rộng hơn so với sự chật hẹp trốn thành thị. Hơn nữa, môi trường nông thôn trong lành, thoáng đãng hơn rất nhiều. Bởi chúng ít chịu ảnh hưởng từ khói bụi cũng như tiếng ồn ào của xe cộ, nhà máy như nơi đô thị. Chính vì vậy, mẫu nhà cấp 4 ở nông thôn cũng có điểm riêng.

Ngôi nhà có diện tích rộng với đầy đủ phòng chức năng bên trong. Cùng với đó là sân vườn rộng rãi, thoáng đãng để tổ chức các sự kiện như đám cưới, giỗ chạp hay phơi nông sản.

Nhà cấp 4 mái thái

Nhà cấp 4 mái thái
Nhà cấp 4 mái thái

Nhà mái thái đang du nhập và được nhiều gia chủ lựa chọn. Bởi chúng mang lại nét đẹp thanh thoát, cao ráo cho ngôi nhà. Hơn nữa, với kết cấu 2 lớp thay thế cho hệ cột kèo giúp giảm đi đáng kể sức nặng của mái xuống nhà.

Bên cạnh đó, chúng còn có tác dụng tản nhiệt, chống nóng, thấm dột hiệu quả. Nên chúng rất thích hợp với kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa tại nước ta.

Nhà cấp 4 gác lửng

Nhà cấp 4 gác lửng
Nhà cấp 4 gác lửng

Gác lửng chính là tầng trung gian. Chúng là phần trên của một tầng hoặc giữa các tầng trong cùng một ngôi nhà. Có rất nhiều loại hình kiến trúc khác nhau ứng dụng gác lửng nhưng phổ biến hiện nay chính là mẫu nhà cấp 4 có gác lửng.

Mẫu nhà này giúp gia tăng không gian sử dụng. Từ đó tránh được sự chật chội trong việc bố trí không gian như kiểu nhà cấp 4 truyền thống. Trong khi đó, chiều cao cũng không khác biệt là mấy. Nên mức chi phí xây dựng cũng khá dễ chịu.

Mẫu nhà biệt thự

Một loại hình nhà ở nữa cũng ngày một xuất hiện nhiều trên dải đất hình chữ S đó là biệt thự. Đây là kiểu nhà ở dành cho giới thượng lưu, nhà giàu, có điều kiện.

Biệt thự 1 tầng

Biệt thự 1 tầng
Biệt thự 1 tầng

Nếu bạn đang sở hữu một mảnh đất có diện tích rộng lớn lại đang có trong tay một khoản tiền không hề nhỏ thì đừng bỏ qua mẫu biệt thự 1 tầng. Với diện tích mặt bằng rộng, bạn có thể dễ dàng bố trí đầy đủ các phòng sinh hoạt. Từ không gian đáp ứng nhu cầu chung cho tới chỗ riêng tư cho mỗi thành viên trong gia đình.

Kết hợp với đó là không gian sân vườn xung quanh. Chúng sẽ tạo nên một không gian sống sang trọng, đẳng cấp, toát lên được gia thế của bạn.

Biệt thự 3 tầng

Biệt thự 3 tầng
Biệt thự 3 tầng

Mẫu nhà đẹp biệt thự 3 tầng đang nổi lên dần dần tại các thành phố lớn trải dài từ Bắc vào Nam. Chúng có nhiều phong cách, trường phái khác nhau. Như phong cách biệt thự Pháp, phong cách biệt thự 3 tầng hiện đại hay kiến trúc biệt thự mái thái,…

Nhưng dù là trường phái nào thì cả ngôi biệt thự đó đều toát lên một vẻ đẹp sang trọng. Từng chi tiết, từng đường nét đều được chăm chút một cách tỉ mỉ. Không chỉ đẹp ở bên ngoài mà từng không gian nội thất bên trong cũng khiến con người ta phải thốt lên, xít xoa khen ngợi.

Như vậy, trên đây, Mogi.vn đã điểm qua những tiêu chuẩn trong thiết kế, xây dựng nhà ở hiện nay. Cùng với đó là giới thiệu một số mẫu nhà đẹp, đang được ưa chuộng rộng rãi trong năm 2021. Hy vọng qua đó, bạn đọc sẽ có thêm được những kiến thức bổ ích giúp thiết kế, xây dựng một tổ ấm hoàn hảo dành cho gia đình mình.

-Thúy An – Content Writter-

>>>Xem thêm: Thiết Kế Nhà Đẹp: Những Phong Cách Ấn Tượng Ở Thời Điểm Này

 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN