spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnMẫu nhà cấp 4 đơn giản, tiết kiệm nhưng vẫn đẹp lung...

Mẫu nhà cấp 4 đơn giản, tiết kiệm nhưng vẫn đẹp lung linh

Bạn có tin là không cần thiết kế cầu kỳ, không cần tốn quá nhiều chi phí cho khâu thiết kế và xây dựng mà vẫn sở hữu ngôi nhà đẹp đáng mơ ước hay không?

Nhà đẹp thì ai cũng muốn, vì nó không chỉ là nơi che mưa che nắng mà đối với người Việt Nam, ngôi nhà còn là niềm tự hào của gia chủ. Tuy nhiên, vì tài chính hạn hẹp mà chúng ta có khi sẽ phải chấp nhận những điểm chưa ưng ý trong ngôi nhà của mình. Vì vậy trong bài viết này, Mogi sẽ giới thiệu đến bạn đọc một trong những mẫu thiết kế nhà cấp 4 tiết kiệm, đơn giản nhưng vẫn đẹp hết chỗ chê.

Mẫu nhà đẹp cấp 4 đơn giản và tiết kiệm

Trong trường hợp này, lợi thế lớn nhất của gia chủ là diện tích mặt bằng rất rộng, khoảng 165 m2. Vì vậy, kiến trúc sư đã quyết định sử dụng khoảng 80m2 cho xây dựng nhà ở, còn lại sẽ bố trí sân vườn và cây cối để tăng thêm tính thẩm mỹ và sự thoáng đãng cho không gian sống.

Nhà đẹp được thiết kế gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng vệ sinh và 2 phòng ngủ. Ngoài ra không gian giữa phòng khách và phòng ngủ còn được bố trí thêm một tiểu cảnh nhỏ với các loại cây trang trí yêu thích của chủ nhà.

mat bang bo tri noi that
Mặt bằng bố trí nội thất của nhà đẹp

Vì gia chủ muốn tiết kiệm chi phí thiết kế nhà cũng như xây dựng nên kiến trúc sư sẽ sử dụng tôn chống nóng để lợp mái thay vì ngói hoặc đổ mái bằng. Nhìn chung thì vật liệu này hiện nay được dùng khá phổ biến và sẽ không gây ảnh hưởng tiêu cực đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

mat bang mai
Tôn chống nóng được sử dụng cho phần mái nhà

Phòng khách của nhà đẹp được thiết kế theo phong cách hiện đại tối giản với các thiết bị cơ bản bao gồm sofa, kệ tivi, 2 kệ để đồ nhỏ và một chậu cây cảnh trang trí. Toàn bộ không gian được sơn màu trắng kết hợp với cửa kính cường lực để tạo cảm giác thông thoáng. Phía sau kệ Tivi có một bức tường xây bằng gạch đá màu vàng theo phong cách mộc mạc, yếu tố này trong thiết kế nhà giúp phòng khách trở nên thú vị và đỡ nhàm chán hơn.

phong khach don gian sang trong
Phòng khách được thiết kế đơn giản và sang trọng

Phòng ăn được bài trí ngay cạnh bếp nấu. Không gian này gây ấn tượng bởi những chiếc ghế màu xanh lá sắp xếp gọn gàng quanh chiếc bàn ăn bằng gỗ phong cách hiện đại. Phía trên là một chiếc đèn chùm rất lớn có màu sắc gần tương đồng với màu sơn gỗ của bàn ăn. Kiến trúc sư cũng khéo léo dùng cửa kính ngăn cách không gian này với tổng thể ngôi nhà để mùi thức ăn từ bếp nấu không ám ra những phòng xung quanh.

phong an nhieu mau sau tre trung
Phòng ăn nhiều màu sắc vô cùng trẻ trung

Còn đây là phòng ngủ của nhà đẹp. Mặc dù nhìn rất đơn giản với hai màu trắng – xám làm chủ đạo nhưng căn phòng này vẫn mang đến cảm giác ấm cúng, sang trọng nhờ tấm thảm lông lót phía dưới.

phong ngu ngot ngao am ap
Phòng ngủ ngọt ngào, ấm áp

Chi phí thiết kế nhà và xây dựng được định hướng tiết kiệm nhưng có thể thấy ngay cả phòng vệ sinh của căn nhà cũng được chăm chút kỹ lưỡng theo phong cách cổ điển khá cầu kỳ chứ không đơn giản như ngoài phòng khách. Tuy nhiên nó cũng không chiếm nhiều diện tích và cũng không tốn quá nhiều chi phí.

khu ve sinh duoc cham chut ky cang
Phòng vệ sinh được chăm chút kỹ lưỡng

Tổng chi phí thiết kế, xây dựng ngôi nhà rơi vào khoảng dưới 500 triệu đồng và hoàn toàn đảm bảo không gian sống thoải mái cho gia đình 4 người. Mogi nghĩ rằng đây là một mẫu thiết kế nhà đẹp tiết kiệm và đẹp mà chúng ta nên tham khảo.

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN