spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản15+ mẫu hồ cá xi măng đẹp, tạo không gian thư giãn...

15+ mẫu hồ cá xi măng đẹp, tạo không gian thư giãn cực chill

Với những không kiến trúc có diện tích sân vườn rộng đang muốn xây thêm một chiếc bể cá rộng rãi. Để không gian sống mới mẻ hơn, đẳng cấp hơn. Lựa chọn xây hồ cá xi măng là một ý tưởng tuyệt vời cho khu vườn của bạn. Vậy chúng ta hãy cùng tham khảo những mẫu hồ cá xi măng đẹp tại đây!

Vì sao nên xây dựng hồ cá xi măng?

Có nhiều loại hồ khác nhau cho người yêu thích nuôi cá cũng như yêu thiên nhiên có thể cân nhắc, Vậy vì sao hồ cá xi măng ngoài trời lại được ưa chuộng như thế?

Thích hợp tiểu cảnh sân vườn

Nếu ngôi nhà của bạn sở hữu khuôn viên rộng rãi thì hãy lên kế hoạch xây dựng một bể cá nhé. Không gian xanh ngoài trời của gia đình bạn sẽ tăng thêm vẻ đẹp khi có thêm sự xuất hiện của bể cá xi măng. Thiết kế này sẽ giúp khu vườn trông thật đặc biệt, sang trọng và thu hút mọi ánh nhìn. Phần cá nuôi bên trong hồ không chỉ tô điểm thêm mà còn là thú vui tao nhã để cả gia đình bạn giải trí.

Xây dựng hồ cá xi măng
Vì sao nên xây dựng hồ cá xi măng

Có thể nuôi nhiều loài cá khác nhau

Gần như không có bất kỳ giới hạn hay điều kiện nào về việc chọn loại cá để có thể nuôi trong hồ xi măng. Bạn có thể nuôi đa dạng kích cỡ, giống loài khác nhau. Đặc biệt, những giống cá rực rỡ màu sắc như cá Koi Nhật, cá Rồng sẽ làm nổi bật hơn tiểu cảnh này. Kết hợp với một số loài cá nhỏ như cá betta, lia thia, bảy màu,…

>>>Xem thêm: Say đắm trước 22+ thiết kế mẫu nhà vườn 2 tầng đẹp, hiện đại

Dễ kết hợp với những đồ trang trí khác

So với bể cá đặt trong nhà rất hạn chế về việc trang trí. Thì hồ cá xi măng to ngoài vườn có thể kết hợp cùng nhiều loại đồ dùng trang trí bắt mắt. Thường thấy hồ cá sẽ kết hợp với cây cảnh, bình gốm phong thủy, đá cuội hay những chiếc cầu gỗ. Hãy thỏa sức sức sáng tạo để tạo ra tiểu cảnh khu vườn mang đậm dấu ấn riêng của gia chủ. 

Tiểu cảnh hồ cá
Tiểu cảnh hồ cá là sự kết hợp nhiều vật trang trí với nhau

Tạo điều kiện tốt cho cá phát triển

Cá được nuôi trong hồ xi măng ngoài trời sẽ có môi trường sống giống với môi trường tự nhiên. Vì được cung cấp đầy đủ nhiệt độ ánh sáng  hoàn toàn từ tự nhiên. Do đó, chúng sẽ được kích thích sự phát triển rất tốt. 

Một số nhược điểm của hồ cá xi măng

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số nhược điểm còn tồn đọng của hồ cá xi măng như:

  • Quá trình xây dựng khá phức tạp: Quá trình hình thành tý tưởng, lên thết kế và xây dựng bể cá xi măng đòi hỏi kế hoạch cụ thể và sự tính toán chính xác.
  • Chi phí cao: Do yêu cầu xây dựng phức tạp, kéo theo đó là đòi hỏi phải sử dụng nhiều vật liệu. Vì thế chi phí xây dựng một chiếc hồ cá cũng không rẻ. Ngoài ra còn nhiều chi phí khác như phí thiết kế, thi công, đồ trang trí thêm vào.

Lưu ý khi xây bể cá xi măng ở ngoài trời

Trước khi tiến hành xây dựng hồ. Để có được thành phẩm tốt nhất, bạn hãy tham khảo những điều cần lưu ý sau đây.

Nên xây trước nhà hay sau nhà?

Việc này liên quan đến yếu tố phong thủy. Vì vậy nếu bạn là người có quan trọng yếu tố phong thủy trong cuộc sống thì cần cân nhắc trước khi quyết định. 

Chọn vị trí xây hồ cá
Chọn vị trí xây hồ cá rất quan trọng

Theo nhiều ý kiến, việc xây dựng hồ cá trước nhà có ảnh hưởng xấu đến vận mệnh của gia đình. Tuy nhiên nếu biết vận dụng những quy tắc về phong thủy như chọn hướng, chọn ngày xây dựng,…Kết hợp xem tuổi, mệnh của gia chủ thì có thể hóa giải được. Xây dựng hồ cá sau nhà được khuyến khích nhiều hơn. Vì có thể tránh được những vận rủi. 

Nên nhớ rằng dù xây dựng hồ cá ở vị trí nào thì cũng nên tuân thủ những quy tắc về vị trí, chất liệu,…

>>>Xem thêm: 123+ mẫu sân vườn biệt thự đẹp, đang được ưa chuộng nhất 2022

Sơn lớp đen chống thấm cho hồ cá

Việc trang bị một lớp sơn đen chống thấm sẽ giúp hồ cá trông sạch sẽ. Lớp sơn này cũng giúp cho việc bảo trì hồ được tốt hơn. Khi hồ mọc rong rêu thì nền sơn màu đen cũng giúp màu xanh của rêu trông nổi bật. Màu sắc của cá cũng như màu nước trong hồ cũng trông tự nhiên hơn.

Sơn chống thấm hồ cá
Sơn lớp đen chống thấm cho hồ cá có nhiều tác dụng

Lát gạch men dưới đáy hồ – nên hay không?

Nhiều chủ nhà sẽ đắn đo không biết có nên lát gạch men cho hồ hay không. Vì gạch men có tác dụng bảo quản tiểu cảnh trước mưa nắng tốt hơn. Tuy nhiên hồ sẽ khó mọc rêu trên nền gạch men. Vì vậy bạn chỉ nên lát gạch men ở mép hồ nếu muốn hồ trở nên bắt mắt hơn.

Một số vật tư cần có khi xây hồ cá xi măng đẹp

Dưới đây là một số vật liệu cần thiết để xây dựng một hồ cá bằng xi măng ngoài trời:

  • Gạch M75 độ bền B5
  • Xi măng, cát vàng
  • Vật liệu chống thấm
  • Túi Nilon đen loys nền
  • Đất sét + đất đổ đầy chân bể
  • Các phụ liệu: ống PVC, PR dẫn nước, đá xếp
  • Lưới ngăn, máy bơm, hệ thống lọc bể cá
  • Phụ kiện trang trí
Vật liệu xây hồ cá
Nên dự trù sẵn số lượng, kinh phí cho phần vật liệu

Độ sâu thích hợp cho hồ cá xi măng ngoài trời

Tùy theo kích thước cá bạn sẽ nuôi trong hồ mà chọn độ sâu phù hợp cho hồ. Với những loài cá nhỏ, độ sâu sẽ không quá 80cm, cứ thế tăng dần cho những loài lớn hơn. Nhưng cần lưu ý khoảng cách từ mặt nước đến bờ mặt hồ phải lớn hơn 30cm. Để tránh trường hợp cá nhảy ra khỏi hồ khi nuôi. 

Nên trang trí tiểu cảnh như thế nào?

Tùy theo sự sáng tạo và gu thẩm mỹ của bạn mà chọn ý tưởng trang trí như nào cho phù hợp. Có rất nhiều kiểu trang trí tạo nên sân vườn độc đáo. Hòn non bộ, thác nước hoặc cây cảnh kết hợp với hồ cá sẽ tạo không gian gần gũi với thiên nhiên cho khu vườn. 

Tiểu cảnh hồ cá ngoài trời
Trang trí thêm những tiểu cảnh khác xung quanh hồ cá chính

Hoặc có thể trồng thêm các loại bèo vừa trang trí mặt nước vừa làm thức ăn cho cá. Để tăng thêm phần lãng mạng cho không gian, bạn có thể gắn thêm những ánh đèn vàng xung quanh. Bố trí thêm bộ bàn ghế để làm khu vực uống trà hoặc tiếp khách. 

Cách chăm sóc hồ cá xi măng

Trong quá trình sử dụng, bạn phải nắm được cách chăm sóc để có thể kéo dài tuổi thọ cũng như công năng của hồ. 

Sử dụng thuốc diệt rêu

Rêu xanh phát triển và lan nhanh hơn trong hồ xi măng nhanh là vì nó được xây dựng ngoài trời. Phải chịu sự tác động trực tiếp của ánh sáng mặt trời trong thời gian dài. Khiến cho quá trình quang hợp của rêu xanh phát triển. Ngoài ra, đó do mật độ nuôi cá quá dày, phân cá thải ra nhiều hơn hoặc lượng thức ăn cho cá dư thừa làm cho lượng Nitrat và Photphat trong hồ tăng lên. Rêu sẽ hấp thụ nguồn dưỡng chất này và phát triển vượt trội.

Hồ cá đóng rêu xanh
Rêu xanh bám đầy ở đáy hồ

Hãy xử lý rêu xanh trong nước hồ cá xi măng theo những cách diệt rêu xanh khá hiệu quả và được áp dụng rộng rãi. 

  • Trải một lớp bê tông trộn với đá mi (loại đá có màu xanh và hạt nhỏ) trên sàn nước. 
  • Sau khi đổ bê tông sau vài giờ, hãy dùng bàn chải mềm xoa đều trên lớp bê tông. Tiến hành phun nhẹ nước sạch để rửa trôi hỗn hợp đó. 
  • Lớp xi măng sẽ bị trôi đi, còn lớp đá nhỏ được giữ lại. Vừa để ngăn tình trạng rêu xanh bám dày gây trơn, vừa làm đẹp cho hồ.

>>>Xem thêm: Nên và không nên trồng cây gì trước nhà? 10+ loại cây đáng chú ý

Vệ sinh định kỳ bể cá

Vấn đề được nhiều chủ nhà quan tâm chính là việc xử lý nước hồ cá bị đục. Bởi sự sinh trưởng và phát triển của cá phụ thuộc vào chất lượng nước trong hồ. Vì vậy hãy thường xuyên vệ sinh hồ cá định kỳ. Hãy thực hiện các bước sau đây:

  • Vệ sinh chất thải cá, thức ăn thừa: Để tránh tình trạng này thì nên cho cá ăn lượng thức ăn vừa phải.
  • Vệ sinh nguồn nước: thường xuyên thay nước vào hồ theo hướng dẫn của chuyên gia.
  • Vệ sinh bộ lọc, xả nước: để tránh dụng cụ vào nước hồ bị vi khuẩn xâm nhập trực tiếp.
  • Vệ sinh tường, đáy bể: hai vị trí này vốn có nhiều rêu, tảo mọc. Để càng lâu thì rất có thể rêu tảo sẽ thành một ổ vi khuẩn đáng sợ.

Thay nước định kỳ

Như đã nói, cá trong hồ chỉ sống khỏe, ít bệnh khi sống trong nguồn nước sạch. Cách làm trong nước hồ cá đơn giản và dễ thực hiện nhất là hãy thay khoảng 50% nước trong hồ trong vòng 3 tuần một lần. Cùng với đó hãy loại bỏ phần thức ăn thừa, cặn sau khi cá ăn. Nếu đã làm cách trên mà nước hồ cá vẫn đục. Hãy thêm Chlorine, Chloramine và Amonia vào nước và có thể thêm các viên vi sinh vào hồ.

Cần có mái che phòng trường hợp thời tiết quá nóng

Đối với những nơi có khí hậu nhiệt đới như nướ ta không thể tránh khỏi những ngày nắng nóng. Thì việc trang bị mái che cho hồ cá, nhằm giảm nhiệt độ trong bể cũng như bảo vệ cá là không thể thiếu.

Mái che cho hồ cá
Sử dụng mái che cho cá trong hồ khi trời nắng gắt

Có thể cân nhắc các loại mái che có vật liệu là bạt vải hoặc bằng kính chịu lực. Cũng có thể thiết kế mái che cố định để gắn với kết cấu ngôi nhà. Ngoài ra, loại mái che cố định hoặc mái che vật liệu kính còn tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ.

Cần có lưới che phòng trời mưa lớn làm cá trôi ra ngoài

Ở giai đoạn thiết kế hồ, nên trang bị lưới che phòng trường hợp mưa lớn, nước ngập hồ. Khi đó cá sẽ bị trôi ra ngoài, gây thất loát cũng như có thể làm cá bị thương hay bị chết đi. Ngày nay có rất nhiều loại lưới che hoặc bạt che riêng cho hồ cá được bán rộng rãi trên thị trường.

Một số mẫu hồ cá xi măng đẹp được ưa chuộng 2022

Dưới đây là những mẫu hồ cá xi măng đẹp nhất năm 2022 mà bạn có thể tham khảo!

Hồ cá mini ngoài trời

Hồ cá mini ngoài trời
Ngoài trời vẫn có thể đặt những hồ cá nhỏ

Hồ cá kết hợp hòn non bộ

Hồ cá và hòn non bộ
Hòn non bộ bên trên hồ cá đáp ứng yếu tố phong thủy

Hồ cá kết hợp với cây cảnh

Hồ cá với cây cảnh
Trồng cây xanh xung quanh hồ cá tạo nên tổng thể xanh mát

Hồ cá xi măng với kính

Hồ cá xi măng với kính
Thiết kế hồ cá có kính tạo cảm giác lạ mắt

Hồ cá kiểu Nhật

Hồ cá kiểu Nhật
Thiết kế hồ cá Koi đậm chất Nhật Bản

Hồ cá kết hợp với chỗ ngồi thư giãn

Hồ cá có ghế ngồi
Không gian thư giãn tuyệt vời bên hồ cá

Hồ cá hình bán nguyệt

Hồ cá hình bán nguyệt
Hình bán nguyệt là thiết kế được ưa chuộng cho hồ cá

Hồ cá khu vực giếng trời

Hồ cá khu vực giếng trời
Ngôi nhà hiện đại thiết kế mẫu hồ cá xi măng đẹp ngay trong nhà

Với những chia sẻ thông qua bài viết này, mong rằng bạn đọc đã có thêm được những tìm hiểu về mẫu hồ cá xi măng đẹp ngoài trời. Hãy lên kế hoạch xây dựng chiếc hồ cho ngôi nhà thân yêu ngay từ hôm nay nhé. Tại Mogi còn có thêm nhiều gợi ý để trang trí khu vực sân vườn trở nên ấn tượng hơn.

>>>Xem thêm: 

Ngô Thị Huỳnh Như
Ngô Thị Huỳnh Như
Huỳnh Như - hiện là content writer của Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN