spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản10 mẫu mặt tiền nhà cấp 4 mái tôn đơn giản và...

10 mẫu mặt tiền nhà cấp 4 mái tôn đơn giản và đẹp nhất hiện nay

Mặt tiền nhà cấp 4 mái tôn đơn giản được nhiều gia chủ ưa chuộng bởi nó vừa giúp tiết kiệm tiền của, công sức lại vừa đảm bảo tính thẩm mỹ về lâu dài. Vậy mặt tiền nhà cấp 4 mái tôn đơn giản là gì? Mẫu nhà cấp 4 mái tôn nào đẹp nhất hiện nay? Xin mời bạn đọc cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp trong bài viết sau đây.

Nôi dung bài viết

1. Mặt tiền nhà cấp 4 mái tôn đơn giản là gì?

Mặt tiền nhà cấp 4 mái tôn là khái niệm chỉ phần phía trước của ngôi nhà cấp 4 lợp mái tôn. Nhà cấp 4 là dạng nhà 1 tầng có thể có gác lửng hoặc không. Tùy theo diện tích đất, chi phí và phong cách yêu thích mà bạn có thể lựa chọn thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 lợp mái tôn lớn hay nhỏ, phong cách hiện đại hoặc tân cổ điển,….

Mẫu mặt tiền nhà cấp 4 đơn giản là gì
Mẫu mặt tiền nhà cấp 4 đơn giản là gì

2. Vì sao nhà cấp 4 lợp mái tôn mặt tiền đẹp được ưa chuộng tại Việt Nam?

Thực tế, nhà cấp 4 là những mẫu nhà có thiết kế không quá phức tạp và thường được xây dựng trên những mảnh đất hình chữ nhật. Vậy thiết kế này có ưu điểm gì mà được nhiều người ưa chuộng đến như vậy?

2.1. Mặt tiền nhà cấp 4 mái tôn đơn giản, không cầu kỳ

Không đặt nặng quá về thiết kế kiến trúc nội, ngoại thất nên tổng thể mẫu nhà cấp 4 lợp mái tôn chỉ bao gồm hình khối, hoa văn nhẹ nhàng, tinh tế. Kể cả đường gờ hay len tường cũng rất ít khi xuất hiện. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tạo điểm nhấn cho ngôi nhà bằng cách kết hợp mặt tiền với phần giật cấp hay trang trí đồng bộ hoa văn họa tiết công trình. Đồng bộ hệ thống cửa cũng là một ý tưởng hay.

2.2. Mặt tiền nhà cấp 4 thi công nhanh

Thời gian thi công nhà cấp 4 bao giờ cũng nhanh hơn so với các mẫu nhà mái thái, mái bằng,…. Bởi chính phong cách thiết kế đơn giản kèm theo việc sử dụng mái tôn theo từng tầng đã giúp rút ngắn thời gian xây dựng

2.3. Mặt tiền nhà cấp 4 mái tôn giá rẻ

Do không quá cầu kỳ về thiết kế lẫn hình thức nên chi phí xây dựng nhà cấp 4 mái tôn giá rẻ. Trung bình, bạn chỉ cần bỏ khoảng 200 – 400 triệu đồng là đã sở hữu một căn nhà cấp 4 có đầy đủ công năng.

Xem thêm: La Phong là gì? Tổng hợp những mẫu la phong đẹp, giá rẻ.

3. Mái tôn cho nhà cấp 4 đơn giản có những loại nào?

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các dòng tôn lợp mái nhưng trước khi chọn lựa, bạn cần căn cứ vào ưu, nhược điểm của từng loại, điều kiện kinh tế và đặc điểm sinh thái của mặt bằng mà lựa chọn dòng tôn tương hợp nhất.

3.1. Nhà lợp mái tôn giả ngói

Dòng tôn này thích hợp đối với kiểu kiến trúc biệt thự 1 tầng, biệt thự mini hoặc các công trình có độ dốc mái lớn.

Điểm mạnh của dòng này là trọng lượng nhẹ, giảm tải áp lực lên khung sườn mái nhà, cột và móng. Chưa kể tôn lợp giả ngói cũng được người tiêu dùng đánh giá cao về khoản màu sắc, độ dày. Với những người yêu thích màu sắc trẻ trung, hiện đại thì dòng tôn này sẽ rất thích hợp.

Nhà mái tôn lợp giả ngói
Nhà mái tôn lợp giả ngói

Xem thêm: Những mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20m hiện đại, giá rẻ 2022

3.2. Tôn lạnh

Tôn lạnh là dòng tôn được đánh giá cao hiện nay nhờ khả năng chống tia UV, ngăn nhiệt hấp thu vào nhà. Bên cạnh đó, dòng tôn này còn có khả năng chống ăn mòn hiệu quả cùng tuổi thọ cao gấp 4 lần so với các dòng tôn thông thường.

Tôn lạnh
Tôn lạnh được đánh giá cao nhờ khả năng chống tia UV, ngăn nhiệt hiệu quả.

3.3. Tôn cách nhiệt (Tôn mát, tôn PU, tôn PE)

Cũng giống như tôn lạnh, tôn cách nhiệt là dòng tôn có tác dụng ngăn phản xạ nhiệt lượng từ mặt trời vào bên trong ngôi nhà. Từ đó giúp nhiệt độ trong nhà mát mẻ hơn trong những ngày hè oi bức.

Về cấu tạo, lớp tôn cách nhiệt này gồm có 3 lớp khác nhau, cụ thể:

  • Lớp tôn bề mặt được trang polyester giúp tạo độ bóng sơn cho mái. Đồng thời, bảo vệ chất liệu cũng như màu sắc của lớp tôn theo năm tháng.
  • Lớp PU là lớp có mật độ Polyurethane cao giúp tạo độ bền vững, tăng cường hiệu quả cách âm, cách nhiệt.
  • Lớp lụa PVC: Lớp này được bố trí nhằm ngăn ngừa tình trạng hỏa hoạn, đảm bảo tính thẩm mỹ, nguyên vẹn cho lớp trần nhà.

Xem thêm: Xây tường vách ngăn phòng khách và bếp – Những lưu ý không thể bỏ qua

4. 10 mẫu mặt tiền nhà cấp 4 mái tôn đơn giản và đẹp nhất hiện nay

Dưới đây là 10 mẫu mặt tiền nhà cấp 4 mái tôn đơn giản mà bạn có thể lựa chọn thiết kế, xây dựng cho tổ ấm của mình.

4.1. Mẫu mặt tiền nhà cấp 4 mái tôn chữ L đơn giản

Đây là một trong số mẫu mặt tiền nhà cấp 4 mái tôn đẹp và phổ biến nhất hiện nay. Mẫu nhà này không chỉ thông dụng với khu vực nông thôn mà cả khu vực thành thị. Nhà cấp 4 mái tôn chữ L được thiết kế đảm bảo tính nghệ thuật, thẩm mỹ. Công năng cũng đều được sắp xếp khoa học, hài hòa.

4.2. Mặt tiền nhà cấp 4 mái tôn 5x20m

Nếu điều kiện kinh tế tài chính của bạn eo hẹp không đủ khả năng xây nhà cao tầng thì nhà cấp 4 tầm chừng 5 x 20m cũng là một giải pháp hoàn hảo. Chi phí thấp, thiết kế nhà rộng rãi, thoáng mát và đầy đủ công năng.

Xem thêm: Tổng hợp những mẫu nhà mái Nhật hiện đại, xu hướng hiện nay

4.3. Mặt tiền nhà cấp 4 mái tôn đơn giản giả ngói

Nếu bạn không có đủ chi phí để lợp mái ngói thì có thể tham khảo qua những mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái tôn giả ngói màu. Trên thị trường hiện nay, mái tôn giả ngói có rất nhiều màu cũng như kiểu dáng đa dạng cho bạn thoải mái lựa chọn theo đúng sở thích, phong thủy.

nhà cấp 4 mái tôn đơn giản giả ngói
Nhà cấp 4 mái tôn đơn giản giả ngói

4.4. Mặt tiền nhà cấp 4 mái tôn đẹp kèm gác lửng

Nhà cấp 4 mái tôn gác lửng luôn là giải pháp phù hợp đối với những gia đình có diện tích đất nhỏ hẹp. Thêm phần gác lửng sẽ giúp làm tăng không gian sinh hoạt. Chưa kể, mẫu nhà này có mức chi phí xây dựng hợp lý. Không lo lỗi mốt kiến trúc theo năm tháng và dễ dàng sắp xếp được công năng sử dụng của các phòng.

nhà cấp 4 mái tôn đẹp kèm gác lửng
Nhà cấp 4 mái tôn đẹp kèm gác lửng

4.5.Mặt tiền nhà cấp 4 mái tôn đơn giản 2 phòng ngủ

Mẫu thiết kế này thường phổ biến ở những gia đình có ít thành viên. Bạn có thể chọn thiết kế 2 phòng ngủ liền kề nhau hoặc nằm đối diện nhau nếu diện tích đất rộng rãi.

Nhà cấp 4 mái tôn 2 phòng ngủ
Nhà cấp 4 mái tôn 2 phòng ngủ

4.6. Mặt tiền nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ

Xu hướng xây nhà mặt tiền cấp 4 mái tôn có 3 phòng ngủ được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. Phong cách thiết kế đơn giản, hài hòa mà vẫn đảm bảo công năng sử dụng, tính thẩm mỹ. Đem đến cho gia đình bạn những lựa chọn tối ưu tốt nhất về không gian sống.

Nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ
Nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ

4.7. Mẫu nhà cấp 4 mái tôn có thêm phần sân vườn rộng rãi

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn có thêm phần sân vườn rộng rãi rất thích hợp cho những gia đình có diện tích đất rộng lớn ở khu vực ngoại thành, nông thôn. Bên trong khuôn viên sân vườn, bạn và gia đình có thể tận dụng trồng cây cảnh, các loại hoa, rau trái. Đây cũng là khu vực nghỉ ngơi, thư giãn sau 1 ngày làm việc mệt mỏi cho các thành viên.

Mẫu nhà cấp 4 có sân vườn
Mẫu nhà cấp 4 có sân vườn

4.8. Mẫu thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 mái tôn đơn giản giật cấp

Thiết kế này được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Mức chi phí thấp và ngôi nhà vẫn đảm bảo sang trọng, hiện đại.

4.9. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái tôn theo phong cách cổ điển Châu u

Với mức kinh tế khá thì mẫu nhà cấp 4 theo phong cách cổ điển Châu u sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn. Thiết kế mang đậm dấu ấn Hoàng gia cùng vẻ đẹp sang trọng, hiện đại. Đảm bảo không lỗi mốt trong kiến trúc hiện nay và cả trong tương lai.

Xem thêm: Xây nhà cấp 4 giá 70 triệu – Bí kíp để nhà đẹp và rẻ

4.10. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái tôn chữ A hiện đại

Thiết kế mái tôn dạng chữ A sang trọng, hiện đại đã gây ấn tượng mạnh đối với nhiều người. Đó cũng là lý do không chỉ vùng nông thôn mà ngay cả những gia đình thành thị cũng lựa chọn xây theo phong cách này.

5. Cách xây nhà cấp 4 mái tôn đơn giản, đẹp mắt.

Với mức chi phí không quá lớn, thiết kế đơn giản cùng thời gian xây dựng nhanh. Không có gì lạ khi các mẫu nhà cấp 4 luôn thu hút được đông đảo sự quan tâm của các hộ gia đình.

Tuy nhiên trong quá trình xây dựng có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng. Để tiết kiệm chi phí, bạn hãy chú ý các điều sau.

5.1. Tính toán thời điểm, thời gian xây dựng

Đây là yếu tố rất quan trọng khi bạn quyết định xây dựng nhà cấp 4 mái tôn. Bởi nếu xây dựng vào các thời điểm thời tiết xấu (Mưa, bão) có thể làm phát sinh thêm nhiều chi phí nhân công, vật liệu.

Tốt nhất bạn nên xây dựng nhà vào các thời điểm mùa khô trong năm. Tránh gián đoạn công trình cũng như giảm phát sinh chi phí nhân công, vật liệu. Đặc biệt, gia đình nào vay mượn ngân hàng để xây dựng nhà cửa thì càng nên chú ý vấn đề này.

5.2. Lựa chọn mẫu mặt tiền nhà cấp 4 mái tôn phù hợp phong cách, chi phí

Để tiến hành xây nhà cấp 4 mái tôn giá rẻ thì bạn đừng nên bỏ qua những mẫu thiết kế, phong cách thiết kế. Thiết kế càng đơn giản sẽ càng giảm được chi phí xây dựng nhà.

Bên cạnh đó, xây nhà cấp 4 bằng mái tôn cũng đã giúp hạn chế mức chi phí thấp nhất. Với khoản tiền đó, bạn có thể đầu tư trang trí nội thất, nâng cao thẩm mỹ cho ngôi nhà.

5.3. Tham khảo mức giá nguyên vật liệu thực tế

Trước khi bắt tay xây dựng nhà cấp 4 mái tôn đơn giản, bạn không nên bỏ qua khâu khảo sát thị trường về giá nguyên vật liệu xây dựng. Bởi mỗi một nơi cung cấp vật liệu sẽ có mức giá cả, dịch vụ khác nhau. Đặc biệt, bạn hãy tìm địa chỉ mua uy tín, đảm bảo chất lượng cũng như quyền lợi khi mua.

Mẹo hay cho bạn hãy tham khảo giá nguyên vật liệu tại các trang web vật liệu. Cũng như tham khảo các đánh giá của các khách hàng đã sử dụng để đảm bảo có sự lựa chọn tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thông tin từ người thân, bạn bè hoặc người quen.

5.4. Lựa chọn nguyên vật liệu xây dựng phù hợp

Sau khi khảo sát giá, bạn hãy chọn địa chỉ mua nguyên vật liệu. Ngoài chọn mái tôn, bạn hãy chú ý lựa chọn các nguyên vật liệu như gỗ, sắt thép,….

Nếu nhà bạn có sẵn những nguyên vật liệu như cát, sỏi, gạch đá thì hãy tận dụng để giảm thiểu chi phí vật liệu, vận chuyển. Nên tránh tình trạng mua sắm vật liệu quá đà, sau phải mau tách lẻ giá vật liệu cao.

5.5. Giám sát kỹ lưỡng quá trình thi công

Giám sát kỹ lưỡng quá trình thi công là điều quan trọng giúp bạn nắm bắt được tiến độ thi công của đội xây dựng. Cũng như bạn biết được nguyên vật liệu còn thừa hay thiếu. Từ đó đưa ra những đánh giá, điều chỉnh và đôn đốc đội xây đảm bảo kịp tiến độ. Cắt giảm được những chi phí phát sinh đáng kể.

6. Một số lưu ý khi xây dựng mặt tiền nhà cấp 4 mái tôn đơn giản

  • Trước khi tiến hành xây dựng, bạn nên hoàn chỉnh thiết kế bản vẽ chi tiết nhất có thể.
  • Vì nhà cấp 4 là dạng nhà trệt nhỏ. Vì vậy, nếu không gian nhỏ hẹp bạn nên hạn chế sử dụng vật liệu bằng gỗ. Nhất là nên chọn màu gỗ tối màu giảm cảm giác bức bách, chật chội.
  • Nên chọn các vật liệu có mức giá thành vừa phải để tiết kiệm chi phí.
  • Bạn có thể tham khảo các mẫu thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 mái tôn đơn giản trên mạng nhưng tốt nhất bạn nên tham khảo, tư vấn của các kiến trúc sư có chuyên môn, kinh nghiệm.
  • Hạn chế tối đa các chi tiết trang trí ngoại thất, bạn nên tập trung vào trang trí nội thất. Không đặt quá nhiều đồ dùng,đồ trang trí trong nhà để tiết kiệm diện tích.

7. Kết luận

Trên đây là bài viết về mặt tiền nhà cấp 4 mái tôn đơn giản. Bài viết chia sẻ những mẫu thiết kế đẹp, cách xây và một số lưu ý khi xây nhà cấp 4. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ chọn lựa được loại mái tôn phù hợp với công trình của mình. Đồng thời, bạn đã có được những kinh nghiệm hữu ích, tiết kiệm tối đa trong việc xây nhà.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào về vấn đề này. Đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới bài viết. Chúng tôi sẽ hỗ trợ giải đáp bạn trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, bạn đừng quên theo dõi Mogi.vn thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích nhất về kiến trúc xây dựng, bất động sản nhé!

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN