spot_img
Trang chủReviewXua tan mệt mỏi với cảnh đẹp tiên giới tại Ma rừng...

Xua tan mệt mỏi với cảnh đẹp tiên giới tại Ma rừng lữ quán Đà Lạt

Ma rừng lữ quán nổi tiếng là điểm du lịch hoang sơ huyền bí, thu hút lượng lớn du khách trong thời gian gần đây. Nằm cách thành phố Đà Lạt 20 km, Ma rừng lữ quán xuất hiện đầy ma mị khiến ai đi qua cũng phải dừng chân ngắm nhìn. Cùng theo chân Mogi tìm hiểu đôi nét về khu nghỉ dưỡng đầy hấp dẫn của Đà Lạt này nhé.

Tại sao có tên gọi Ma rừng lữ quán

ma rừng lữ quán
Toàn cảnh Ma rừng lữ quán

Tên gọi đặc biệt này bắt nguồn từ tình yêu của chủ lữ quán – chú Liêm với núi rừng Tây Nguyên. Từ thuở nhỏ chú đã yêu thích leo trèo, khám phá, bởi thế mà bạn bè yêu mến gọi chú với cái tên “Ma Rừng”. Sau này khi chú trở về rừng và xây dựng nên khu du lịch cho riêng mình, cái tên Ma rừng lữ quán cũng được lấy theo như một dấu ấn của người chủ xây dựng.

Vẻ đẹp nổi bật giữa núi rừng Tây nguyên 

Nằm tách biệt với cuộc sống nhộn nhịp nơi phố thị, hầu hết cảnh vật nơi đây đều được bao bọc bởi núi và những cánh rừng thông nguyên sinh xanh ngắt. Kết hợp với cảnh vật non nước hữu tình, những cung đường vượt suối, vượt dốc khó khăn là những điểm thu hút khiến du khách không thể rời chân.

Thông tin khi đến Ma rừng lữ quán Đà Lạt

Facebook: Ma Rừng Lữ Quán

Số điện thoại liên hệ 

Để được chú Liêm tư vấn chi tiết về khu du lịch, bạn vui lòng liên hệ số điện thoại 0968583368 – 02633997292

Giá vé 

ma rừng lữ quán
Giá vé tham quan Lữ quán vô cùng hấp dẫn

Bảng giá vào cổng Ma rừng lữ quán được niêm yết như sau:

  • Giá vé tham quan: 10.000 VNĐ/người
  • Giá vé chụp ảnh cưới: 200.000 VNĐ/lượt

Riêng với người lớn tuổi, trẻ em, sinh viên sẽ được miễn phí vé vào cửa.

Giờ mở cửa 

Thời gian đón khách của khu du lịch bắt đầu từ 7h00 sáng – 17h00 chiều hằng ngày. Nếu bạn muốn đến tham quan thì hãy lưu ý khung thời gian này nhé.

>>> Xem thêm: Du lịch Tam Đảo

Ma rừng lữ quán được toạ lạc tại địa chỉ nào

Ma rừng lữ quán cách Đà lạt bao nhiêu km 

Lữ quán tọa lạc tại thôn Đa Nghịt, xã Xã Lát, huyện Lạc Dương, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Khu vực cách thành phố Đà Lạt 22 km. Khoảng cách này không quá xa, nhưng với địa hình đồi núi, nếu bạn đi xe máy sẽ mất trung bình khoảng 1 giờ để đến được nơi này.

Con đường đến Ma rừng 

ma rừng lữ quán
Đường đến Lữ quán tràn ngập sắc hoa

Con đường dễ nhất đến với Ma rừng lữ quán Đà Lạt là đi qua Thung Lũng Vàng, đi thêm tầm 1 km sẽ có bảng hướng dẫn rẽ trái.

Đến đây, du khách sẽ không còn được thoải mái vít ga như đường quốc lộ vì sẽ mất 7 km cho một con đường đất dẫn vào Lữ Quán. Con đường này khá nhỏ và có nhiều sỏi đá, gây hạn chế cho quá trình di chuyển.

Đoạn cuối cung đường dẫn vào khu du lịch có 1 hàng rào hoa sim tím rất đẹp chào đón du khách tiến vào khu du lịch.

Con suối nhỏ trên đường đi 

Trên đường đi đôi khi vô tình bạn sẽ bắt gặp những con suối nhỏ. Bạn cần khéo léo để vượt qua mà không khiến mình bị ướt.

Đến Ma rừng bằng phương tiện

Xe gắn máy 

Đây là phương tiện được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích phượt lựa chọn. Du khách có thể thuê xe ngay tại khách sạn với chi phí từ 90.000 – 150.000 đồng/ngày. Lưu ý là trong rừng sâu không có cây xăng, do vậy bạn hãy đổ đầy bình trước khi di chuyển nhé!

Xe ô tô

ma rừng lữ quán
Lưu ý chọn phương tiện phù hợp khi ghé thăm khu du lịch

Nếu bạn đi nhóm đông người thì có thể cân nhắc lựa chọn phương thức di chuyển này. Chỉ với chi phí khoảng 500.000 đồng/xe 4 chỗ/chiều, bạn đã có một chiếc xe kèm lái vô cùng xịn sò… Đặc biệt, những bác tài của thành phố ngàn hoa cũng rất thân thiện. Trên đường, các bác sẽ giới thiệu với bạn rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn mà bạn có thể ghé thăm.

Đi tour 

Là người không quá sành sỏi trong việc tham quan những địa điểm mới, bạn có thể lựa chọn hình thức đi theo tour với chi phí khoảng 350.000 đồng/người/tour/ngày.

>>>Xem thêm: Khám phá Pù Luông Thanh Hóa

Cảnh đẹp tại Ma rừng lữ quán 

Ngã Ba Tình

ma rừng lữ quán
Điểm check in lý tưởng không thể bỏ qua khi đến với Lữ quán

Nằm trên cung đường đến với Ma rừng lữ quán Đà Lạt, ngã ba tình nằm trên đỉnh một con dốc. Nơi đây được bao bọc bởi khu rừng thông nguyên sinh bên cạnh dòng suối tươi mát mang lại cảm giác vô cùng thư giãn cho những người tham quan.

Khung cảnh tiên giới 

Nơi đây được ví như chốn tiên cảnh dưới trần gian. Kết hợp giữa hồ nước trong xanh là rừng cây tuyệt đẹp cùng làn sương mờ ảo. Những công trình cũng được trang trí hết sức đặc biệt, tạo nên một bức tranh vô cùng sống động ngoài đời thực.

Căn nhà màu tím bên sườn đồi

ma rừng lữ quán
Những căn nhà được thiết kế mang đậm phong cách núi rừng

Đi Ma rừng lữ quán Đà Lạt, chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ qua khung cảnh lãng mạn tràn ngập sắc tím mộng mơ của ngôi nhà bên cạnh đồi. Nội thất bên trong được sản xuất từ gỗ tự nhiên với tông màu trầm tạo cảm giác xưa cũ nhưng không kém phần lãng mạn.

Hồ ao 

ma rừng lữ quán
Thiết kế hồ nước thể hiện sức sáng tạo của chủ khu nghỉ dưỡng

Chính giữa Ma rừng lữ quán là hồ nước lớn. Buổi sáng, nếu bạn dậy sớm có thể thấy được cảnh sương khói mờ ảo trên mặt hồ. Giữa hồ trước kia có một cầu gỗ đơn giản, tuy nhiên sau này đã được nâng cấp thành chiếc guitar khổng lồ nổi trên mặt nước. Đây là điểm check in yêu thích của rất nhiều bạn trẻ khi đến với Lữ quán.

Trải nghiệm gì ở nơi đây

Cắm trại qua đêm

Sau một ngày dài, cả team cùng nhau quây quần thưởng thức đặc sản thịt rừng nướng, uống rượu cần, trò chuyện tâm sự bên ánh lửa chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời gắn kết tình cảm của mọi người lại với nhau.

Để được cắm trại qua đêm, bạn phải liên hệ trước với khu du lịch nhé. 

Thưởng thức những món ăn đặc sản núi rừng

ma rừng lữ quán
Món ăn mang đậm phong cách núi rừng

Đồ ăn rừng ở đây được khen ngợi là tươi ngon đậm vị. Thực đơn phong phú với rất nhiều món ăn như: gà nướng cơm lam, cháo gà, thịt heo rừng nướng,… đều có vị rất riêng mà không nơi nào có được. Bạn chỉ cần ăn một lần là sẽ nhớ mãi về sau.

Lưu trú tại Ma rừng 

Khu du lịch có hệ thống lưu trú phục vụ nhu cầu khách du lịch bao gồm: Phòng dorm tập thể, biệt thự biệt lập, nhà riêng lẻ.

Nhà riêng lẻ

Phù hợp với du khách thích sự riêng tư. Không gian nơi đây được bố trí cực kỳ tuyệt vời mà không có bất kỳ khách sạn hay homestay nào sánh được.

Nhà biệt lập

Nhà biệt lập có thể chứa được 6 người, bao gồm căn nhà gỗ 2 tầng với đầy đủ tiện nghi như một ngôi nhà bình thường. Bạn có thể thư giãn và nấu nướng ngay tại khu vực này.

Phòng dorm tập thể

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì phòng dorm tập thể chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy rẻ nhưng phòng vẫn có đầy đủ tiện nghi. Phòng còn phù hợp với những bạn ưa thích náo nhiệt, không ngại tiếp xúc người lạ.

Giá khi book phòng ở đây

Với nhà biệt lập, nhà riêng lẻ, chi phí sẽ là 1.000.000 đồng/đêm cho 6 người.

Với phòng dorm tập thể, chi phí là 100.000 đồng/người

Ngoài ra, nếu bạn muốn thưởng thức BBQ, bạn sẽ phải thanh toán 150.000 VND/người. Và 1 phần ăn sáng + cafe sẽ là 50.000 VND.

Cách book phòng

Với các điểm du lịch trong thành phố, bạn chỉ cần vài cú click chuột là đã có thể đặt phòng một cách dễ dàng. Nhưng nơi đây thì không. Muốn book phòng, bạn phải gọi điện thoại trực tiếp cho chú Liêm hoặc vợ chú. Số điện thoại: 0968583368 – 02633997292.

>>> Xem ngay: Du lịch Rừng nam Cát Tiên

Ăn gì ở Ma rừng lữ quán

Những món ăn nhẹ

Chỉ với 30.000 VND, bạn hoàn toàn có thể mua được 1 bánh mì ốp la xúc xích, mì gói xúc xích hoặc cánh gà chiên.

Gà ta nấu cháo

Nếu món ăn nhẹ là chưa đủ, bạn có thể bỏ ra một số tiền lớn hơn (khoảng 400.000 VND). Bạn sẽ có nguyên một con gà ta nấu cháo – đặc sản của khu du lịch ma rừng lữ quán này.

Thưởng thức cùng bia, rượu

Chỉ với 20.000 đồng bạn đã có cho mình một lon bia tiger hay heineken. Vừa nhâm nhi chút men vừa ngắm cảnh sắc núi rừng thì còn gì tuyệt bằng phải không nào!

Một số địa điểm vui chơi gần Ma rừng lữ quán

Dưới đây là một số địa điểm ăn uống và du lịch gần ma rừng lữ quán Đà Lạt bạn có thể tham khảo và đi thêm:

Thung lũng vàng

ma rừng lữ quán
Điểm du lịch hấp dẫn bên cạnh Lữ quán

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 15 km, thung lũng nằm e ấp bên hồ Đankia – Suối Vàng. Khu du lịch với bạt ngàn thông xanh, hoa cỏ cùng đá bonsai mới được đưa vào khai thác đã trở thành điểm đến hấp dẫn du khách.

Làng cù lần

Khu vực nằm ở ngoại ô của thành phố Đà Lạt, cách Thung Lũng Vàng 9 km. Đây là một khu du lịch sinh thái, điểm du lịch tuyệt vời dành cho những ai muốn tìm hiểu về bản sắc văn hóa dân tộc.

Đập nước Ankroet

Thác Ankroet nằm cách Ma rừng lữ quán khoảng 9 km. Đến thăm thác, bạn có thể dừng chân ở các quán tre bên đường và ngắm nhìn toàn bộ dòng thác hùng vĩ. Hiếm có nơi nào ở Đà Lạt vẫn giữ nguyên những nét nguyên sơ, kì bí đến vậy.

Cây thông cô đơn

ma rừng lữ quán
Điểm đến lý tưởng đã từng xuất hiện trong nhiều video ca nhạc nổi tiếng

Cây thông này nằm tọa lạc tại  Ankroet, Lạc Dương, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Chúng biểu trưng cho sức sống mãnh liệt, vượt qua mọi sóng gió để tồn tại đến ngày hôm nay. 

Vườn dâu chú Hùng

Đ/c: 143 Thánh Mẫu, phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Du khách đến đây có thể vừa tham quan vừa hái dâu mang về.

Hồ suối vàng suối bạc

Hồ Suối Vàng Đà Lạt cách ma rừng lữ quán 11 km, là một trong những địa điểm mà dân phượt rất уêu thích. Bạn có thể ѕăn mâу haу ngắm ᴠieᴡ bao trọn Đà Lạt tại đây. Hình ảnh những nhóm bạn trẻ dựng lều, trại ngủ qua đêm tại đâу là vô cùng quen thuộc.

Những lưu ý khi tham quan Lữ quán

  • Đường đến Ma Rừng Lữ Quán có nhiều đoạn đường đất khó đi, vì vậy bạn hãy chắc chắn rằng mình có đủ sức khỏe và tay lái cứng để thuận lợi trải nghiệm.
  • Đây là một địa điểm khá yên ắng, vậy nên bạn lưu ý tránh những hoạt động quá ồn ào, làm mất đi bản sắc riêng của Ma Rừng Lữ Quán.
  • Vì là khu biệt lập so với thành phố Đà Lạt. Do vậy, bạn cần chuẩn bị quần áo ấm đầy đủ, thuốc men cũng như dụng cụ y tế cần thiết để luôn đảm bảo cho sức khỏe và sự an toàn cho bản thân.
  • Có ý thức bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi khi du lịch.

Trên đây là toàn bộ cẩm nang khi đi Ma Rừng Lữ Quán Đà Lạt. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết để bỏ túi khi đi du lịch.. Hãy thường xuyên truy cập Mogi.vn để đón đọc những bài viết mới nhất nhé!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm dã ngoại Khu du lịch Thủy Châu

Lê Tuyết
Lê Tuyết
Mình là Tuyết Lê, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Đến với content như một cái duyên, hiện nay mình đã có được những thành quả bước đầu. Thấy thật vui và may mắn vì được cộng tác cùng Mogi ><
spot_img

TIN LIÊN QUAN