spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaLãi suất cho vay mua nhà là bao nhiêu?

Lãi suất cho vay mua nhà là bao nhiêu?

Khi tiến hành vay ngân hàng để mua nhà, điều được nhiều người có nhu cầu quan tâm nhất có lẽ vẫn là vấn đề liên quan tới lãi suất.Nếu bạn cũng đang có nhu cầu vay mua nhà? Nếu bạn muốn biết mức lãi suất chovay mua nhà là bao nhiêu cũng như những yếu tố nào ảnh hưởng tới mức lãi suất ấy thì đừng bỏ qua những chia sẻ sau đây của chúng tôi nhé.

Mức lãi suất cho vay mua nhà là bao nhiêu?

Dù là mối quan tâm lớn nhất của rất nhiều người nhưng để đưa ra được câu trả lời chính xác lãi suất cho vay mua nhà là bao nhiêu lại là điều không thể? Vì sao ư? Vì lãi suất cho vay để mua nhà ở mỗi ngân hàng là khác nhau và luôn thay đổi tùy thuộc vào tình hình thực tế.

hinh-1-lai-suat-vay-mua-nha
Lãi suất cho vay mua nhà của các ngân hàng hiện nay dao động từ khoảng 7-9%

Nếu ở ngân hàng Shinhan Bank mức lãi suất cho vay khi khách hàng vay mua nhà được áp dụng khoảng 7,2%/năm cho 12 tháng đầu tiên thì ở ngân hàng BIDV mức lãi suất được áp dụng là7, 8%. Ở Liên Việt Post Bank là 7,5 % thì ở ACB lên tới 9,5 %.

Tuy nhiên, đây không phải là mức lãi suất cho vay mua nhà cố định trong khoảng thời gian mà bạn vay vốn. Đây chỉ là lãi suất cố định trong một khoảng thời gian được xác định rõ ràng – hầu hết mức lãi suất này được áp dụng trong thời gian đầu khi vay. Thông thường, là khoảng từ  1-3 năm đầu.

Trong những năm sau đó, mức lãi suất này sẽ biến đổi, không còn giữ ở mức lãi suất cũ.  Hầu hết các ngân hàng sẽ điều chỉnh mức lãi suất mới sau thời gian ưu đãi theo tình hình của thị trường. Mức lãi suất mới này có thể lên hoặc xuống khiến người vay không thể tự mình chủ động chọn mức lãi suất.

Chỉ trong một số trường hợp cá biệt đã có thỏa thuận từ trước với các chủ đầu tư, các ngân hàng cho vay, người có nhu cầu vay mới biết được chính xác mức lãi suất mà mình sẽ phải trả là bao nhiêu. Đó chính là khi các ngân hàng áp dụng lãi suất cố định của khoản vay trong suốt thời gian vay. Tuy nhiên, những trường hợp này là rất hiếm.

Có thể bạn quan tâm : Tổng hợp những ngân hàng cho vay tiền mua nhà lãi suất thấp 2018

Vậy các yếu tố nào quyết định tới lãi suất cho vay mua nhà là bao nhiêu?

Chúng ta đều biết, lãi suất cho vay mua nhà là bao nhiêu ảnh hưởng không chỉ tới kết quả hoạt động của các ngân hàng mà còn ảnh hưởng tới cả quyết định sau cùng của người có nhu cầu vay vốn. Để đưa ra được con số chính xác về mức lãi suất áp dụng tại ngân hàng mình, các ngân hàng ấy buộc phải thực hiện một quá trình tính toán thực sự kỹ lưỡng dựa trên các yếu tố ảnh hưởng tới lãi suất như:

Số tiền khách hàng vay vốn:

Có một sự thật rằng nếu bạn vay một khoản tiền lớn, mức lãi suất vay của bạn sẽ thấp hơn khi bạn vay một số tiền nhỏ. Điều này được lý giải dựa trên cơ sở dù bạn vay nhiều hay ít, số tiền lớn hay nhỏ thì mức chi phí mà họ phải bỏ ra để quản lý và chăm sóc khoản vay của bạn đã được cố định. Lẽ dĩ nhiên nếu bạn vay ít thì lợi nhuận ngân hàng thu về được sẽ ít hơn do đó buộc họ phải cho bạn vay với mức lãi suất cao hơn.

hinh-2-lai-suat-vay-mua-nha
Người mua nhà cần xem xét kỹ các yếu tố trước khi quyết định vay tiền ngân hàng mu nhà

Thời gian cố định lãi vay vốn:

Với những khách hàng lựa chọn mức lãi suất cố định trong một khoảng thời gian dài, điều đó có nghĩa là họ phải chịu một mức lãi suất lớn hơn so với những người khác. Vì sao lại như thế? Nguyên nhân chính là việc bạn cho mình một phương án an toàn để không phải chịu rủi ro khi lãi suất trên thị trường tăng cao. Đây cũng là cách để ngân hàng đảm bảo quyền lợi cho chính mình khi thị trường xảy ra biến động.

Sự bền vững của thu nhập:

Một yếu tổ ảnh hưởng không nhỏ tới lãi suất cho vay mua nhà là bao nhiêu nữa mà chúng tôi muốn các bạn biết tới đó chính là độ ổn định, chắc chắn  nguồn thu nhập của chính bạn.

Nếu bạn có thu nhập ổn định mức lãi suất vay mua nhà sẽ ưu đãi hơn do mức độ rủi ro của khoản vay nằm ở mức thấp.

Bên cạnh đó, các yếu tố như độ tuổi của người có nhu cầu vay, tính an toàn của tài sản thế chấp cũng góp phần không nhỏ ảnh hưởng tới lãi suất cho vay để mua nhà mà các ngân hàng đang áp dụng.

Thông qua việc tìm hiểu lãi suất cho vay mua nhà hiện nay như thế nào các bạn sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về các mức lãi suất cũng như các yếu tố ảnh hưởng tới lãi suất cho vay mua nhà là bao nhiêu. Hi vọng với các thông tin ấy sẽ phần nào giúp các bạn có được những phương án vay mua nhà cũng như cân nhắc được mức lãi suất vay vốn phù hợp để có thể sở hữu được căn nhà mà mình mong muốn.

Thanh Bình – Mogi.vn

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN