spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêKinh nghiệm tìm nhà trọ giá rẻ như ý cho tân sinh...

Kinh nghiệm tìm nhà trọ giá rẻ như ý cho tân sinh viên

Với những tân sinh viên tỉnh lẻ lần đầu mới lên thành phố thì việc tìm được một nhà trọ giá rẻ để có thể yên tâm học hành là điều không hẳn dễ dàng.

Việc tìm một chỗ ở phù hợp với giá cả phải chăng là điều được các bạn sinh viên lần đầu chân ướt, chân ráo lên thành phố quan tâm nhất. Thế nhưng, trong thời buổi thật giả lẫn lộn như hiện nay thì rất khó để tìm được một nhà trọ giá rẻ nhưng vẫn có chất lượng tương đối. Hãy cùng theo dõi tiếp bài viêt này để có thêm những kinh nghiệm bổ ích để tìm kiếm được chỗ ở ưng ý các bạn nhé!

Các kinh nghiệm tìm nhà trọ giá rẻ như ý cho tân sinh viên:

Tìm kiếm thông tin cho thuê

Mogi vn la mot website tin cay de ban tim kiem cac thong tin ve thue nha tro hinh 1
Mogi.vn là một website tin cậy để bạn tìm kiếm các thông tin về thuê nhà trọ

Nếu là lần đầu lên thành phố tìm nhà trọ thì chắc chắn các bạn sinh viên sẽ không khỏi bỡ ngỡ trước quá nhiều thông tin về cho thuê tràn lan từ những mẩu tin được dán trên cột điện, trên tường, trên báo hay những lời mời gọi, dẫn dắt của “cò đất” trong khu vực. Tuy nhiên, bạn cần tỉnh táo và hãy chọn ra những nguồn thông tin đáng tin cậy nhất để xem nhà, tránh mất thời gian và tiền bạc của mình. Ở đây, Mogi khuyên bạn nên tìm qua hai nguồn đáng tin và hiệu quả nhất hiện nay là :

  • Hỏi người quen, bạn bè đang sinh sống trên thành phố : Bằng cách này, bạn có thể tìm được những nhà trọ cho thuê phù hợp nhanh chóng và khả năng bị lừa cũng thấp hơn.
  • Tìm qua các trang báo giấy và báo mạng uy tín : Thời buổi internet đã trở nên quá phổ biến. Vì vậy hãy biết áp dụng vào đời sống của mình một cách hiệu quả. Chỉ với vài cú click chuột thôi là các bạn có thể dễ dàng tìm ra được rất nhiều thông tin về cho thuê phòng trọ giá rẻ ở bất kỳ khu vực và mức giá bạn muốn. Một số trang web lớn đáng tin cậy hiện nay bạn có thể thử như Mogi,vn , Muaban.net,…

Tham khảo giá trước khi quyết định

Tham khao gia nhieu noi truoc khi quyet dinh hinh 2
Tham khảo giá nhiều nơi trước khi quyết định

Một tình huống mà rất nhiều sinh viên lần đầu “ngáo ngơ” lên thành phố  gặp phải đó là bị chủ nhà trọ “hét giá”. Chỉ bằng vài lời ngon ngọt như :”phòng trọ nơi này là rẻ nhất tốt nhất rồi em…” hay “…thấy e sinh viên tỉnh lẻ nên chị thương lấy giá hữu nghị…” là đã có thể khiến rất nhiều bạn trẻ ngây thơ “sập bẫy” và phải chịu thuê nhà với một mức giá vô lý. Vì thế, lời khuyên ở đây là khoan quyết định vội vã, nhà trọ giá rẻ trong thành phố không thiếu, nên cứ hãy bỏ chút thời gian tìm kiếm, tham khảo giá ở nhiều nơi để thuê được chỗ ở với mức giá kinh tế nhất.

Ở ghép hay ở riêng?

O ghep giup giam ganh nang tai chinh hinh 3
Ở ghép giúp giảm gánh nặng tài chính

Ở ghép là phương án được rất nhiều bạn sinh viên chọn lựa trong thời buổi “bão giá” hiện nay vì nó vừa giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí ăn ở hàng tháng, vừa lại có thêm người để bầu bạn, chia sẻ, hỗ trợ trong cuộc sống. Tuy nhiên, hãy nên cân nhắc trước khi quyết định nhé vì ở ghép với người khác dễ dẫn đến những xích mích, mâu thuẫn trong quá trình chung sống, thậm chí ở chung với bạn thân còn dễ dẫn đến…mất bạn. Lời khuyên của Mogi là trước khi dọn về ở ghép chung với nhau, hãy cùng ngồi lại và đưa ra những thỏa thuận trong quá trình chung sống và cùng tôn trọng, thực hiện đúng những cam kết đề ra ban đầu.

Những lưu ý khác

  • Kiểm tra kỹ phòng trọ trước khi dọn vào : Bao gồm hệ thống điện nước, internet, bếp ga và tình trạng cơ sở vật chất chung của cả phòng.
  • Thuê nhà trọ sinh viên hiện nay đa số vẫn là qua cam kết miệng. Tuy nhiên, để kỹ càng, hãy luôn đề nghị làm giấy cam kết có chữ kỹ hai bên để đảm bảo quyền lợi cho mình.
  • Trao đổi với chủ nhà trọ thật kỹ về những vấn đề bao gồm tiền cọc, tiền nhà hàng tháng, các chi phí về tiền điện, tiền nước, internet,…được tính như thế nào để tránh mâu thuẫn hay phải trả các khoản tiền vô lý mình không kiểm soát được sau này.

Chúc các bạn có thể tìm được một nhà trọ ưng ý để có thể yên tâm học hành và có những kỷ niệm đẹp thời sinh viên.

An Nguyễn – Mogi

>>> Bí quyết tìm kiếm nhà trọ sinh viên chất lượng trong thời “bão”

spot_img

TIN LIÊN QUAN