spot_img
Trang chủPhong thuỷNhững kiêng kỵ khi làm cổng nhà mang đến xui rủi, nhất...

Những kiêng kỵ khi làm cổng nhà mang đến xui rủi, nhất định phải tránh

Cổng là thiết kế không thể thiếu của ngôi nhà. Theo phong thủy, cổng nhà được thiết kế không đúng, phạm phải những điều kiêng kỵ sẽ mang đến vận xui cho cả nhà. Do vậy ngoài việc quan tâm đến thiết kế không gian phòng ngủ, phòng khách hay phòng bếp thì việc trang trí bên ngoài cũng cần được chú trọng. Vậy kiêng kỵ khi làm cổng nhà là gì? Cùng Mogi.vn tìm hiểu để hoàn thiện thiết kế cổng nhà hoàn hảo nhất nhé.

Vì sao cổng nhà quan trọng?

Ngôi nhà thường được ví như một cơ thể sống và cổng nhà sẽ là miệng của ngôi nhà đó. Toàn bộ sinh khí sẽ thông qua cửa chính để lưu chuyển vào nhà. Ngôi nhà có thể tránh được điều xui rủi, nghênh đón may mắn, sinh khí vào nhà hay không đều phụ thuộc vào cổng nhà.

Cổng nhà đẹp
Cổng nhà là một phận không thể thiếu của một ngôi nhà

>>>Tham khảo: Chuồn Chuồn Bay Vào Nhà Là Điềm Gì? Xem Tử Vi Chuồn Chuồn Bay Vào Nhà

Đảm bảo an toàn cho gia đình bạn

Cổng chính ngoài yếu tố thẩm mỹ còn có vai trò đặc biệt trong việc đảm bảo an ninh cho ngôi nhà. Do vậy tùy vào gu thẩm mỹ và điều kiện kinh tế để lựa chọn vật liệu xây dựng cổng nhà cho kiên cố, đảm bảo an toàn cho gia đình.

Nếu như trước đây vật liệu bằng đá, gạch được sử dụng phổ biến thì giờ đây những vật liệu xây dựng hiện đại như sắt, inox, gỗ… lại được ưa chuộng hơn cả. Bởi vì những lợi thế về mặt thẩm mỹ và tính năng, giúp cổng chính thêm phần mềm mại và sang trọng hơn.

Tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

Cổng chính là điểm nhấn đầu tiên của căn nhà, tạo nên vẻ đẹp độc đáo. Cổng nhà cũng thể hiện rõ gu thẩm mỹ, tính cách của gia chủ. Cửa cổng là không gian chuyển tiếp, tạo khoảng không gian giữa bên ngoài và sân vườn nhà. Vì thế thiết kế đẹp sẽ giúp làm tăng tính thẩm mỹ cũng như sự thống nhất chung cho toàn bộ ngôi nhà.

xây cổng nhà
Kiêng kỵ khi làm cổng nhà giúp tăng thẩm mỹ cho ngôi nhà

Mang ý nghĩa phong thủy lớn

Theo phong thủy, cổng chính đóng vai trò quan trọng nhất trong mỗi ngôi nhà. Bởi vì mọi sinh khí tốt đẹp sẽ theo cổng chính để vào nhà, ảnh hưởng đến mọi thành viên trong nhà. Nhờ đó để ngôi nhà đón được hạnh phúc, tài lộc, may mắn, tránh được rủi ro, xui xẻo trong cuộc sống. Đó chính là lý do mà phải xem xét kỹ những kiêng kỵ khi làm cổng nhà trước khi thi công.

>>>Xem thêm: Xem ngay cách tìm kích thước cổng nhà theo thước lỗ ban phong thủy

Những kiêng kỵ khi làm cổng nhà nhất định phải biết

Cổng chính đóng vai trò quan trọng đến sự hưng thịnh, tài lộc, bình an trong căn nhà. Gia chủ cần xem hướng tốt để xây dựng cổng chính, tránh những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà. Chọn được hướng tốt công danh sự nghiệp của gia chủ sẽ thăng tiến hơn, sức khỏe tốt. Ngược lại xây cổng chính ở hướng xấu sẽ gặp phải nhiều điều xui xẻo trong sự nghiệp lẫn cuộc sống.

Kiêng kỵ khi làm cổng nhà giúp cho mọi việc của gia chủ được hanh thông hơn
Kiêng kỵ khi làm cổng nhà giúp cho mọi việc của gia chủ được hanh thông hơn

Cổng nhà không nên đối diện với cửa nhà vệ sinh

Cổng chính là nơi đón nhận nhiều sinh khí tốt đẹp vào nhà. Trong khi đó nhà vệ sinh lại là nơi có nhiều âm khí, khí uế tạp. Do vậy tuyệt đối tránh xây dựng cổng nhà đối diện với nhà vệ sinh, tránh phạm phải điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà.

>>>Có thể bạn quan tâm: Xem ngay cách tìm kích thước cổng nhà theo thước lỗ ban phong thủy

Cổng nhà không nên đối diện với cửa phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi cho cả nhà sau ngày dài làm việc, học tập. Không gian này cần kín đáo, yên tĩnh, thoải mái và chứa vận khí điều hòa. Không nên xây cổng nhà đối diện phòng ngủ bởi sẽ gây ra nhiều tiếng ồn, trường khí không tốt xộc thẳng vào nhà làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của chủ nhân.

Cổng nhà không nên đối diện với thang máy

Theo phong thủy, nếu xây dựng cổng chính đối diện với thang máy thì mọi việc trong gia đình sẽ bị người ngoài nhìn thấy. Nếu bạn ở chung cư thì cần lưu ý điều này để tránh những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà. Nếu không chủ nhân sẽ có cảm giác bị soi mói đời tư, thị phi không tốt từ bên ngoài.

cách xây nhà
Cổng chính là nơi đón sinh khí vào nhà

Cổng nhà không nên đối diện với bếp

Điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà tiếp theo là cổng không được đối diện nhà bếp. Nhà bếp là nơi ấm áp, lưu giữ hạnh phúc của ngôi nhà. Không gian bếp ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc, sức khỏe của các thành viên. Tuyệt đối kiêng kỵ xây dựng cửa bếp đối diện với cổng chính. Tài khí, vận lộc sẽ theo đó mà trôi hết ra bên ngoài.

Cổng nhà không nên đối diện với cây

Theo phong thủy, cây lớn cũng không nên đối diện với cổng nhà. Điều này sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến gia chủ. Đây chính là điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà quan trọng bạn nên lưu ý. Ngoài ra cũng cần tránh hố nước, tránh xây dựng cổng hướng trực diện về phía nước chảy.

Cổng nhà không nên đối xung trực tiếp với con đường

Con đường hướng thẳng vào cổng nhà sẽ tỉ lệ thuận với mức độ nguy hiểm. Vì thế xây cổng nhà đối xung trực tiếp với đường lớn và điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà. Các phương tiện giao thông cũng dễ dàng lao thẳng vào cổng, khó tránh được những điều không tốt cho chủ nhà.

con đường chính
Cổng nhà tránh đối xung với con đường

Tránh để cổng chính đối xung với vật nhọn

Một điều cần lưu ý khác trong kiêng kỵ khi làm cổng nhà đó là để cổng chính đối diện với cột điện, các vật nhọn. Cách xây dựng này sẽ khiến các thành viên trong nhà dễ mắc một số bệnh về tim mạch, hỏa hoạn…. Nếu đã lỡ xây theo cách này thì có thể đặt một cặp sư tử đá ở cổng hay treo gương bát quái lồi để hóa giải.

Tránh quá kín cổng cao tường

Kích thước cổng chính cần cân xứng, hài hòa với tổng thể của ngôi nhà. Cần tránh tuyệt đối việc xây kín cổng cao tường. Vì đây là con người tâm kiêu ngạo, dễ gặp phải nạn tuyệt hậu. Lưu ý rằng cổng nhà cũng không nên quá nhỏ hoặc quá rộng, trang trí đơn giản cho cổng nhà, tránh những hình thù kỳ dị hay trang trí quá rối rắm.

tổng thể căn nhà
Kích thước cổng chính hài hòa với kích thước tổng thể

Cổng nhà kỵ thủy sát, âm sát, hỏa sát, phong sát

  • Thủy sát: Tránh xây cổng nhà nằm đối diện với thác nước, đài phun nước, cây liễu…. Gia chủ dễ gặp tình trạng con cái thất tiết, gia đình có người đào hoa ngoại tình.
  • Hỏa sát: Tuyệt đối không xây dựng cổng đối diện với bãi đỗ xe, trạm dừng xe buýt, cây xăng, nhà hỏa táng, bãi tha ma. Theo phong thủy, lối xây dựng này dễ khiến gia chủ mắc bệnh tim mạch hoặc bệnh về mắt.
  • Âm sát: Ủy ban nhân dân, đồn cảnh sát, tòa án, viện kiểm sát, nghĩa trang, chùa đền miếu có rất nhiều âm khí không tốt. Do vậy cổng nhà nên tránh đối diện với những vị trí này, tránh việc người nhà gặp tai họa, chuyện kỳ quái.
  • Phong sát: Một điều lưu ý khác kiêng kỵ khi làm cổng nhà đó là cổng nhà nên tránh nằm đối diện với cánh đồng hoang vắng. Lối xây dựng này dễ khiến gia chủ bị cô lập trong cuộc sống, mắc bệnh về tinh thần hoặc thần kinh.

Kích thước cổng chính quá cao

Xây cổng chính quá cao sẽ ảnh hưởng đến tài chính, tổn hao tiền của, nhất là khi xây nhà cấp 4. Chủ nhà cần tính toán kỹ kích thước, chiều cao, chiều rộng cho phù hợp nhất. Ngoài ra có thể trồng thêm cây xanh để cổng nhà đẹp hơn và có nhiều sinh khí hơn.

hàng rào nhà ở
Không nên xây cổng chính của nhà quá cao

Hệ thống thoát nước ra cổng chính

Nước đại diện cho đường tài vận của gia chủ. Nếu để nước thoát ra ngoài bằng cổng chính đồng nghĩa với việc hao tổn tài chính. Điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà này nên được lưu ý . Và giải pháp đó là xây dựng hệ thống thoát nước ngầm để nước phía trong nhà sẽ không bị thoát ra ngoài qua cổng chính.

Lưu ý về phong thủy khi xây cổng nhà

Hướng cổng

Theo ngũ hành

Một số lưu ý, kiêng kỵ khi làm cổng nhà theo ngũ hành như sau:

  • Gia chủ mệnh Kim cần tránh hướng Nam. Vì hướng Nam thuộc Hoả, Hoả khắc Kim nên không có lợi cho chủ nhà.
  • Gia chủ thuộc mệnh Mộc nên tránh hướng Tây Bắc và Tây. Hai hướng này thuộc hướng Kim. Mà Kim khắc Mộc không có lợi cho gia chủ.
  • Gia chủ mệnh Thuỷ nên tránh xây cổng theo hướng Đông Bắc và Tây Nam. Hai hướng này thuộc mệnh Thổ, khắc Thuỷ nên sẽ khiến gia chủ gặp bất lợi.
  • Gia chủ mệnh Hoả thì nên tránh xây cổng theo hướng Bắc. Hướng Bắc thuộc hành Thuỷ, Thuỷ và Hoả lại khắc nhau tuyệt nhiên sẽ không tốt cho chủ nhà.
  • Gia chủ mệnh Thổ cần tránh hướng Đông và hướng Đông Nam. Vì hai hướng này thuộc Mộc, khắc Thổ không tốt cho gia chủ.
ngũ hành
Thiết kế cổng nhà theo ngũ hành

Theo hướng linh vật

Gia chủ có thể mở cổng theo hướng linh vật. Có thể hình thành quy tắc định hướng của cổng nhà dựa trên 4 hướng chính tương ứng với 4 linh vật như sau:

  • Hướng Đông: Hướng bên trái – Thanh Long
  • Hướng Nam: Hướng phía trước – Chu Tước
  • Hướng Tây: Hướng bên phải – Bạch Hổ
  • Hướng Bắc: Hướng phía sau – Huyền Vũ

Theo bản đồ Bát trạch (bát quái)

Phong thủy cổng nhà mang lại điều tốt lành do đó có thể mở cổng dựa vào địa hình xung quanh. Theo quan niệm của bát quái, cổng nên mở để đón dòng nước đến bởi nước được xem như tài vận đến:

  • Nếu bên trái nhà (Thanh Long) thấp, bên phải nhà (Bạch Hổ) cao thì nên mở cổng nhà về phía trái, tức là phía Thanh Long.
  • Nếu bên phải nhà (Bạch Hổ) thấp hơn phía bên trái nhà (Thanh Long) thì nên mở cổng phía bên phải, tức phía Bạch Hổ.
  • Nếu địa thế hai bên nhà đều bằng phẳng, thì cách bố trí cổng nhà ở giữa nhà hay sân.
bản đồ Bát Trạch
Giải pháp kiêng kỵ khi làm cổng nhà là bố trí cổng nhà theo bản đồ Bát Trạch

Hình dáng, màu sắc, vật liệu

Hình dạng, màu sắc, chất liệu của cổng nhà thể hiện rõ nét vẻ đẹp của không gian bên ngoài. Hình dạng có thể là hình vuông, chữ nhật hoặc hình vòm,… Chất liệu có thể là gỗ, inox, nhôm, sắt,… Tuy nhiên những yếu tố này sẽ bị chi phối bởi cung mệnh của gia chủ.

  • Cổng nhà hình vòm bằng kim loại màu bạc và màu ghi trắng phù hợp với gia chủ mệnh Kim.
  • Cổng nhà màu xanh lá, chất liệu gỗ hoặc bằng sắt, kết hợp họa tiết hoa lá và nhiều thanh song song phù hợp với gia chủ mệnh Mộc.
  • Cổng nhà màu xanh biển, màu đen, kèm hoa văn chạm trổ mềm mại phù hợp với gia chủ mệnh Thủy.
  • Cổng nhà màu đỏ, màu nâu, thiết kế mái ngói nhọn, nhiều hoa văn thích hợp với gia chủ mệnh Hỏa.
  • Cổng nhà hình vuông màu nâu, màu vàng phù hợp cho gia chủ mệnh Thổ.

Làm cổng nhà rộng bao nhiêu thì đẹp

Cổng nhà phải được thiết kế theo kích thước tương xứng, thông số phù hợp với toàn bộ ngôi nhà. Cần xem xét kích thước của khung cổng, kích thước cửa, chiều cao mái che, bề ngang của cổng, chiều cao cổng, kích thước lối vào… để xây dựng. Nếu để cửa quá hẹp sẽ không thu nạp được khí tốt. Ngược lại nếu cửa cổng quá rộng thì khí vào nhà sẽ bị nhiễu loạn, đón lẫn khí tốt và khí xấu vào nhà.

phong thủy nhà ở
Cổng nhà thiết kế với thông số vàng, kích thước tương xứng

Cổng nhà là yếu tố quan trọng cho sự khởi nguồn tốt đẹp. Cần tránh những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà để không phải đón những luồng khí xấu, vận hạn xui rủi vào nhà. Cổng nhà là phần quan trọng không thể thiếu trong tổng thể của ngôi nhà. Ngoài việc tránh các tác nhân xấu bên ngoài thì đây còn là nơi thu hút tài lộc và thịnh vượng cho ngôi nhà. Do đó cần tránh những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà để căn nhà thêm phần hoàn hảo, cuộc sống của gia đình được bình an và trọn vẹn. Đừng quên chia sẻ với Mogi.vn về ngôi nhà phong thủy của bạn và cập nhật thêm nhiều kiến thức phong thủy từ Mogi.vn nhé.

>>>Xem thêm:

Lê Trâm Anh
Lê Trâm Anh
Mình là Trâm Anh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN