spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcKiến trúc nhà đá, đột phá mọi không gian

Kiến trúc nhà đá, đột phá mọi không gian

Nhìn bề ngoài chỉ đơn thuần là một căn nhà mẫu đẹp cấp 4, nhưng với việc nhà thiết kế chọn vật liệu xây dựng đá làm chủ đạo. Ngôi nhà đá nằm trên sườn đồi đều khiến bất kỳ ai cũng phải khen ngợi.

Ngôi nhà được hãng thiết kế của Italia là GGA Architects trên đỉnh đồi cũ xung quanh thành phố cổ Urbino ở vùng Marche (Italia). Dự án nằm trong kế hoạch tái thiết lại ngôi nhà cũ trước đây, và điều đặc biệt là đại diện thiết kế chủ yếu chọn vật liệu chủ đạo là đá và bê–tông làm chính.

Mẫu nhà đẹp cấp 4

Ngay từ đầu, nhà thiết kế đã cho ra đời bản vẽ nhà cấp 4 đẹp này với điểm nhấn quan trọng nhất là tạo thành một khối thống nhất, thiết lập lại vai trò trung tâm của địa điểm này với cảnh quan môi trường xung quanh. Đặc biệt, ngôi nhà được xem như cầu nối giữa lịch sử và thế giới hiện tại”, đại diện thiết kế của GGA cho biết.

Mẫu nhà đẹp cấp 4

Chính vì tạo điểm nhấn giữa yếu tố lịch sử truyền thống, với hiện đại, nên nhà thiết kế không muốn đưa quá nhiều chi tiết trong xây dựng hiện đại vào ngôi nhà. Đơn thuần, những vật liệu thuần thiên nhiên sẽ được sử dụng như đá sẵn có tự nhiên.

Mẫu nhà đẹp cấp 4

Với thiết kế như trên, tòa nhà không có máng xối hoặc ống thoát nước…điều này có thể dễ dàng nhìn thấy. “Công trình kiến trúc được xây dựng để tạo nên thuần khiết, kín đáo nhằm phục hồi bản sắc và mối quan hệ với ma trận văn hóa nông thôn của nơi này”, GGA Architects chia sẻ thêm.

Mẫu nhà đẹp cấp 4 Mẫu nhà đẹp cấp 4

Khu vực chính ngôi nhà được đặt trên một nền bê tông màu đỏ, với tầm nhìn khắp vùng nông thôn xung quanh. Lý giải cho việc sử dụng bê tông màu, nhà thiết kế cho rằng việc dùng màu đỏ để tạo nên sự tương phản với nền cỏ xanh của ngọn đồi.

Mẫu nhà đẹp cấp 4
Lối đi dẫn vào ngôi nhà.

 Bên dưới là một tầng hầm được sử dụng để chứa một nhà để xe, đảm bảo các phương tiện không xuất hiện trong tầm nhìn. Khu vực này cũng có lối vào chính của ngôi nhà, cùng với các tiện ích kỹ thuật, phòng chiếu phim và không gian trưng bày trong hành lang nối tòa nhà chính với phụ lục có khu vực tập thể dục và spa.

Mẫu nhà đẹp cấp 4
Không gian phòng khách.

Một cầu thang đi lên từ sảnh dưới tầng hầm đến tầng trệt hoàn toàn mở và có một phòng khách và khu vực ăn uống ở một bên của cầu thang trung tâm, với một nhà bếp kết hợp một bàn gỗ kéo dài ở phía bên kia.

Mẫu nhà đẹp cấp 4
Vật liệu sử dụng là gỗ óc chó bespoke.

Cửa trượt bằng kính kết nối các khu vực sinh hoạt trực tiếp với sân thượng bên hồ bơi. Những khe hở này cho phép nhiều ánh sáng ban ngày chiếu vào bên trong. Một cặp phòng ngủ đôi với phòng vệ sinh riêng của họ ở phía đối diện.

Mẫu nhà đẹp cấp 4

Các kiến ​​trúc sư muốn các không gian bên trong mang đến sự tương phản hiện đại rõ rệt với vẻ ngoài truyền thống của ngoại thất. Vì vậy họ sử dụng gỗ óc chó bespoke và đồ nội thất tích hợp để bổ sung cho các bức tường bê tông lộ ra và sàn bê tông đỏ. Và có thể nói, tuyệt tác này là một trong số ngôi nhà cấp 4 đẹp nhất mà  GGA Architects thiết kế.

Theo Dezeen

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN