spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngIndochine Style - Bản Giao Hưởng Văn Hóa Đông Tây

Indochine Style – Bản Giao Hưởng Văn Hóa Đông Tây

Thời gian gần đây, Indochine Style đang thực sự sống lại và được yêu thích trong lĩnh vực kiến trúc. Nó gây ấn tượng mạnh mẽ với sự giao thoa của những đường nét khác biệt theo một cách hòa hợp.

Nếu bạn đang chú ý tới phong cách thiết kế này, bài viết dưới đây của chúng tôi là dành cho bạn. Hãy cùng với Mogi tìm hiểu về phong cách Indochine nhé.

Indochine Style là gì?

indochine style là gì
Phong cách Indochine là phong cách thiết kế được nhiều người ưa chuộng

Hiểu đơn giản, đây là một phong cách có sự kết hợp giữa 2 nền văn hóa phương Đông và phương Tây. Nó thường được biết đến với một tên gọi khác là phong cách thiết kế Đông Dương. Cụ thể, nó sở hữu những đặc trưng trong thiết kế của hai nền văn hóa lớn nhất của nhân loại: Trung Quốc và Ấn Độ.

Tại Việt Nam, phong cách Đông Dương đặc biệt được yêu thích. Style Indochine đã trở thành một phần quan trọng với nhiều công trình được yêu thích trên cả nước. Nó mang tới những cảm nhận khác lạ, hơi hướng tự do trong từng không gian.

Tìm hiểu về lịch sử hình thành phong cách Indochine 

Phong cách Indochine xuất hiện kể từ khi Pháp tiến hành xâm lược các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là khu vực Đông Dương gồm 3 quốc gia là Việt Nam, Lào, Campuchia. Trong những năm 1893 – 1954, Indochine còn có tên gọi khác là phong cách thực dân.

Vào thời gian đầu khi người Pháp tiến hành xây dựng các công trình tại Việt Nam, các kiến trúc sư Pháp gặp nhiều khó khăn do sự khác biệt về thời tiết. Việt Nam là quốc gia nóng ẩm, mưa nhiều nên ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng các công trình kiến trúc. Lúc này, nhiều kiến trúc sư tại trường Mỹ thuật Đông Dương đã đưa ra những ý tưởng để thay đổi kiến trúc Pháp sao cho phù hợp với các quốc gia Đông Dương.

lịch sử hình thành phong cách indochine
Indochine là sự giao hòa phong cách trọn vẹn giữa Á và Âu

Các công trình kiến trúc được thiết kế có sự giao thoa giữa văn hóa Pháp và văn hóa của Việt Nam. Hai phong cách khác nhau nhưng khi kết hợp lại tạo nên một phong cách mới ấn tượng, hài hòa mà vẫn giữ được nét riêng. 

Trải qua nhiều năm phát triển, Indochine Style ngày càng hoàn thiện và thu hút. Đây được coi là một trong những phong cách ấn tượng, được nhiều thế hệ người Việt yêu thích và thưởng thức.

Những đặc điểm của phong cách indochine có thể bạn chưa biết

Điểm nhấn của phong cách Indochine đến từ sự tinh tế trong từng đường nét thiết kế của nội thất, họa tiết trang trí. Mogi chia sẻ cùng bạn những đặc điểm phong cách Indochine đặc sắc nhất.

Sử dụng chất liệu đặc trưng của phương Đông

Kiến trúc đi theo phong cách Indochine thường sử dụng những chất liệu đặc trưng của vùng đất đó. Nổi bật có thể kể tới gỗ, tre và nứa.

Tại Việt Nam, tre và nứa được dùng như những vật liệu chủ đạo của phong cách này. Nó thường được dùng trong trang trí không gian phòng khách.

Trong hầu hết các công trình theo phong cách Indochine, sự xuất hiện của những cột chống làm từ gạch nung là điều không thể thiếu. Chúng mang lại sự mới lạ cùng ấn tượng rõ nét bậc nhất của phong cách.

Họa tiết trong phong cách thiết kế indochine

Indochine Style Interiors sở hữu những họa tiết hình chữ nhật, những hình tĩnh vật đơn giản. Việc ứng dụng những bức vách CNC họa tiết nhỏ độc đáo cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua của phong cách này.

phong cách thiết kế indochine
Họa tiết nền gạch trong Indochine Style

Nhìn chung, những họa tiết sử dụng trong sản phẩm luôn đề cao sự tối giản. Mọi chi tiết rườm rà, hoa hoét quá nhiều đều được loại bỏ. Từ đó, mang tới cảm giác cổ điển nhưng vẫn nhẹ nhàng, thoáng đãng cho không gian.

Màu sắc chủ đạo của phong cách Indochine

Indochine là một trong các phong cách thiết kế nội thất được yêu chuộng nhất tại nước ta. Nó sử dụng những màu chủ đạo là các gam trung tính. Nổi bật có thể kể tới trắng, nâu, vàng để trang trí, thiết kế không gian.

phong cách thiết kế indochine
Phong cách Indochine sử dụng chủ yếu những gam màu trung tính

Điều này được xem là đi ngược lại so với phong cách hiện đại. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại thường sử dụng những gam màu tươi sáng trong không gian của mình.

Ưu điểm của những màu sắc trung tính chính là tạo nên được bầu không gian thoải mái, nhẹ nhàng. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, phong cách thiết kế đông dương sẽ tạo nên một tổ ấm tuyệt vời. Từ đó, giúp mọi người có được những giờ phút nghỉ ngơi, thư giãn trọn vẹn nhất.

>>> Tham khảo thêm: Phòng ngủ đẹp cho nữ: Những cách trang trí đơn giản bạn nên biết

Phù điêu, tượng tròn – biểu tượng truyền thống của Việt Nam

Để phù hợp với văn hóa của Việt Nam, phong cách thiết kế Indochine đã được biến tấu bằng cách dùng những bức phù điêu, tượng tròn trong trang trí.

Phù điêu, tượng tròn là một trong những đặc trưng của các công trình kiến trúc tại Việt Nam. Những bức phù điêu hay tượng tròn không chỉ giúp trang trí không gian nhà cửa mà còn có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống của người Việt. Những bức tranh phù điêu hợp phong thủy giúp gia đình thu hút thêm tài lộc, công việc thuận lợi, gia đình hạnh phúc êm ấm.

phong cách thiết kế indochine
Phù điêu, tượng tròn trong phong cách Indochine

Những bức phù điêu, tượng được điêu khắc tỉ mỉ, đòi hỏi người thợ có tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm. Người thợ điêu khắc không chỉ đảm bảo vẻ đẹp của bức tượng mà còn tối giản, thanh lịch trong đường nét. Có như vậy khi kết hợp với phong cách châu Âu mới tạo nên sự hài hòa trong tổng thể trong phong cách Indochine.

Những biểu tượng được điêu khắc trên phù điêu thường thấy ở phong cách Indochine như: hình ảnh Long, Lân, Quy, Phụng; hình ảnh hoa sen, hoa cúc; hình ảnh cây bồ đề…

Nội thất trong phong cách thiết kế indochine

Cùng với những vật dụng trang trí, đồ nội thất trong phong cách Indochine cũng mang đậm dấu ấn văn hóa người Việt. Những chiếc phản, bình phong hay sập gụ là đồ nội thất không thể thiếu trong Indochine Style. Đây là những đại diện cho sự ảnh hưởng của vẻ đẹp truyền thống Việt lên phong cách Pháp.

phong cách thiết kế indochine
Sập gụ trong Indochine Style

Nội thất trong phong cách thiết kế Indochine phải đảm bảo được sự hài hòa, giao thoa văn hóa Á – Âu. Nét đẹp hiện đại và cổ xưa được bố trí hòa hợp, như bộ đồ gỗ kết hợp cùng những ánh đèn hiện đại, họa tiết độc đáo bắt mắt. Mọi hoa văn trong thiết kế đều được lấy cảm hứng từ 2 nền văn hóa khác nhau, khéo léo kết hợp tạo nên tổng thể đặc sắc.

Lời kết

Như vậy, bạn đã có được những thông tin cần thiết về phong cách Indochine Style. Nếu bạn còn bất kỳ điều gì băn khoăn, gọi ngay cho Mogi để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

>>> Xem thêm:

Indochine Style là gì?

Hiểu đơn giản, đây là một phong cách thiết kế mang hơi hướng Đông Dương. Nó được đánh giá là phong cách sở hữu vẻ đẹp vĩnh cửu với thời gian.

Điểm nhấn của Indochine Style là gì?

Phong cách kiến trúc này sở hữu sự pha trộn giữa 2 trường phái khác nhau. Sự hòa hợp trọng vẹn của chúng chính là điều tạo nên điểm nhấn cũng như sức hấp dẫn của phong cách thiết kế này.

Đâu là đặc trưng của phong cách này?

Trong bài viết này, Mogi.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu về những Indochine Style với những điểm nhấn nổi bật. Thông tin này sẽ giúp bạn nhận biết và ứng dụng phong cách thiết kế này theo cách trọn vẹn.

Nguyễn Lan
Nguyễn Lan
Lan Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản làm việc tại Muaban.net. Lan Nguyễn đồng thời cũng là Co-founder của Yêu Viết - Đơn vị chuyên tư vấn giải pháp Content cho doanh nghiệp.
spot_img

TIN LIÊN QUAN