spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngHoang Ốc là gì? Cách tính hoang ốc và hóa giải hoang...

Hoang Ốc là gì? Cách tính hoang ốc và hóa giải hoang ốc linh nghiệm

Hoang ốc là gì? Cách tính hoang ốc và hóa giải hoang ốc linh nghiệm. Đây là một trong ba hạn cần tránh khi gia chủ muốn xây nhà. Bởi xây nhà là việc làm quan trọng ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc và hạnh phúc của các thành viên trong gia đình.

Hoang Ốc là gì? 

Hoang ốc là gì? Theo từ điển Hán Việt, Hoang ốc có nghĩa là nhà không có người ở. Theo phong thủy, nếu gia chủ kê đất làm nhà vào năm hoang ốc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến của cải, cuộc sống của gia chủ, cũng như các thành viên trong nhà.

Định nghĩa Hoang ốc trong phong thủy

Các chuyên gia phong thủy cho rằng nếu xây nhà phạm phải hao tài tốn của, làm ăn thua lỗ triền miên, sức khỏe sa sút, mọi mối quan hệ trong gia đình cũng dễ nảy sinh mâu thuẫn, sự bất hòa.

hoang ốc là gì
Hoang Ốc là gì?

6 cung Hoang ốc là gì?

Hoang Ốc bao gồm 6 cung khác nhau, trong đó có 3 cung tốt và 3 cung xấu. 

  • Nhất Cát: Chính là cung đầu tiên và là cung tốt nhất trong 6 cung hoang ốc. Nếu gia chủ xây nhà vào đúng năm này. Đại cát được cho là sẽ mang đến sự nghiệp, cuộc sống phát triển, an cư lạc nghiệp, ấm no hạnh phúc cho cả gia đình. 
  • Nhì nghi: Sau đại cát thứ nhất thì đến nhì nghi, chính là một trong ba hung tinh. điềm lành 6 cung hoang ốc. Làm nhà trong năm này sẽ mang lại tài lộc, thịnh vượng cho cả gia đình.
  • Tam địa sát: Tam sát là điềm xấu trong 6 cung hoang. Nếu phạm phải tam sát thì không nên xây nhà, vì xây nhà vào năm này sẽ khiến gia chủ mắc nhiều bệnh khó chữa, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.
  • Tứ tấn tài: Đây là điềm lành cuối cùng trong 6 cung hoang ốc thường được chọn làm nhà. Cung này thường sẽ mang tới tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ.
  • Ngũ thọ tử là gì? Được biết đến là cung xấu nhất trong 6 cung hoang ốc. Ngũ thọ tử mang đến sự rạn nứt, đổ vỡ trong mối quan hệ của các thành viên trong gia đình, mọi người trở nên chia rẽ và rơi vào những tình huống nguy hiểm hơn, rơi vào cửa ải sinh tử. Vì vậy khi làm nhà phải tránh năm hoang ốc ngũ thọ tử
  • Lục Hoang Ốc: Một cung xấu mà bạn không thể ngó lơ chính là lục hoang ốc. Làm nhà trong năm này sẽ khiến gia chủ không thành công trong sự nghiệp, bị tiểu nhân quấy phá, tác động tiêu cực đến tương lai của các thành viên trong gia đình.
hạn hoang ốc là gì
6 cung Hoang ốc

>>> Xem thêm: Phong thủy xây nhà: Lưu ý giúp gia đình vạn sự như mơ

Cách tính hoang ốc chuẩn 

Cách tính hoang ốc 

Bản đồ 6 cung Hoàng Ốc xuất phát từ cung Cát – số 1, đi theo chiều kim đồng hồ tới cung Nghi – số 2 (nhị), rồi đến cung Địa Sát – số 3 (tam), cung Tấn tài – số 4 (tứ), cung Thọ tử – số 5 (ngũ) và cuối cùng là cung Hoàng Ốc – số 6 (lục). 

– Bắt đầu từ cung Cát tính là 10 tuổi, đếm theo chiều thuận kim đồng hồ đến Nghi là 11 tuổi, Địa sát là 12 tuổi, Tấn tài là 13, tiếp đến 14 là Thọ tử, Hoàng Ốc là 15. Tiếp đến Cát là 16, Nghi là 17, Địa sát là 18, đến Tấn tài là 19 thì dừng lại. 

– Nếu ở 20 tuổi thì tính từ Nghi, đến Địa sát là 21, Tấn tài là 22… ; và tính tới 29 tuổi thì dừng. Tương tự với nguyên lý trên, người 30 tuổi thì tính từ Địa sát, đến Tấn tài là 31, Thọ Tử là 32… đến 39 tuổi thì dừng lại. 

– Với độ tuổi 40 tuổi thì tính từ Tấn tài, đến Thọ tử là 41, Hoàng Ốc 42… và đến 49 tuổi thì dừng. Ai 50 tuổi thì tính từ Thọ tử, đến Hoàng Ốc là 51, Cát là 52… và đến 59 tuổi thì dừng. Những người 60 tuổi thì tính từ Hoang ốc, đến Cát là 61, Nghi là 62… và dừng lại ở 69 tuổi. Từ đó ta có Bảng tính tuổi như sau:

– Có thể thấy cung Địa sát, Thọ tử, Hoàng Ốc tương ứng với tam, ngũ, lục (phần tô đậm) là những cung xấu và phạm tuổi xấu. Còn các cung Cát, Nghi, Tấn tài tương ứng với nhất, nhị, tứ là những cung tốt không phạm tuổi Hoang ốc. 

Hoang ốc là gì
Cách tính hoang ốc

>>> Xem thêm: Phong thủy xây nhà theo tuổi và những điều nên biết

Những tuổi bị hoang ốc 

Năm sinh

Tuổi âm

Số tuổi

Ngũ hành

Loại hạn

1954

Giáp Ngọ

69

Sa Trung Kim

Tam địa sát

1957

Đinh Dậu

66

Sơn Hạ Hỏa

Lục hoang ốc

1958

Mậu Tuất

65

Bình Địa Mộc

Ngũ thọ tử

1960

Canh Tý

63

Bích Thượng Thổ

Tam địa sát

1963

Quý Mão

60

Kim Bạch Kim

Lục hoang ốc

1966

Bính Ngọ

57

Thiên Hà Thủy

Lục hoang ốc

1967

Đinh Mùi

56

Thiên Hà Thủy

Ngũ thọ tử

1969

Kỷ Dậu

54

Đại Trạch Thổ

Tam địa sát

1972

Nhâm Tý

51

Tang Đố Mộc

Lục hoang ốc

1973

Quý Sửu

50

Tang Đố Mộc

Ngũ thọ tử

1975

Ất Mão

48

Đại Khê Thủy

Lục hoang ốc

1976

Bính Thìn

47

Sa Trung Thổ

Ngũ thọ tử

1978

Mậu Ngọ

45

Thiên Thượng Hỏa

Tam địa sát

1981

Tân Dậu

42

Thạch Lựu Mộc

Lục hoang ốc

1982

Nhâm Tuất

41

Đại Hải Thủy

Ngũ thọ tử

1984

Giáp Tý

39

Hải Trung Kim

Lục hoang ốc

1985

Ất Sửu

38

Hải Trung Kim

Ngũ thọ tử

1987

Đinh Mão

36

Lư Trung Hỏa

Tam địa sát

1990

Canh Ngọ

33

Lộ Bàng Thổ

Lục hoang ốc

1991

Tân Mùi

32

Lộ Bàng Thổ

Ngũ thọ tử

1993

Quý Dậu

30

Kiếm Phong Kim

Tam địa sát

1994

Giáp Tuất

29

Sơn Đầu Hỏa

Ngũ thọ tử

1996

Bính Tý

27

Giản Hạ Thủy

Tam địa sát

1999

Kỷ Mão

24

Thành Đầu Thổ

Lục hoang ốc

2000

Canh Thìn

23

Bạch Lạp Kim

Ngũ thọ tử

2002

Nhâm Ngọ

21

Dương Liễu Mộc

Tam địa sát

2005

Ất Dậu

18

Tuyền Trung Thủy

Tam địa sát

hoang ốc là gì
Những tuổi bị hoang ốc

Hạn hoang ốc có được xây nhà không? 

Trong Phong thủy, hoang ốc là một trong 3 đại hạn cần tránh khi xây nhà; cùng với Kim Lâu và Tam Tai. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn không biết hạn hoang ốc có nên xây nhà không. Câu trả lời là không. Làm nhà vào những năm xấu phạm phải bệnh tật, bệnh tật, chia ly, làm ăn thất bát …cho gia chủ.

Tuy nhiên, nếu tuổi của gia chủ thuộc vào những hạng can chi thì nên tiến hành làm nhà. Đến lúc này, việc xây nhà sẽ suôn sẻ, làm ăn phát đạt, gia đình hạnh phúc, sung túc. Vì vậy, khi làm nhà, gia chủ phải tính toán kỹ lưỡng năm hoang ốc. Nếu gia chủ đã mất thì lấy tuổi của con trai trưởng. Nếu không có con trai cả thì lấy tuổi nữ tính.

hoang ốc là gì
Hạn hoang ốc có được xây nhà không?

>>> Xem thêm: Sinh khí trong phong thuỷ là gì? Cách xác định sinh khí khi xây nhà

Vì sao xây nhà cần phải xem tuổi cẩn thận? 

Phong thủy là nghiên cứu về ảnh hưởng của hướng gió, không khí và nguồn nước liên quan đến cuộc sống của con người; đồng thời được công nhận là có ảnh hưởng đến vận mệnh của con người. 

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người tin tưởng vào điều này. Thực tế, có rất nhiều điều kiêng kỵ trong phong thủy. Nếu bạn tin vào nó và tránh vi phạm nó sẽ mang lại may mắn cho gia chủ, công việc suôn sẻ. 

hoang ốc là gì
Vì sao xây nhà cần phải xem tuổi cẩn thận?

Việc quan trọng nhất của đời người là xây nhà. Để tránh những ngày giờ xấu, cầu mong mọi việc suôn sẻ, người ta thường xem kỹ tuổi để biết được sự tương hợp hay không tương hợp. Không chỉ khi xây nhà mà khi sửa nhà cũng nên xem tuổi để tìm thời điểm xây dựng phù hợp. Vậy tuổi làm nhà có thực sự phải quan tâm hay không?

Xem tuổi xây nhà được xem là bước đầu tiên vô cùng quan trọng trong việc chuẩn bị khởi công xây dựng nhà để hỗ trợ cho quá trình xây dựng. Điều này sẽ mang lại hạnh phúc, bình an, nhiều điều tốt cho gia chủ. Tất nhiên, gia chủ cũng cần xem ngày giờ nhập trạch để hợp với tuổi của mọi người trong gia đình.

hoang ốc là gì
Tại sao cần xem độ tuổi để xây nhà

Đối với người Việt Nam và người châu Á, xét theo lứa tuổi, việc nhà cũng là công việc hỗ trợ tâm lý. Điều này đặc biệt sẽ giúp bạn cảm thấy an toàn và thoải mái trong việc quyết định xây dựng ngôi nhà để ở hay cho các mục đích khác (cho thuê, kinh doanh, chuyển nhượng, v.v.). Khi xây nhà phải tính đến tuổi mới đúng.

>>>Xem thêm: 4 điều cấm kỵ thường gặp trong phong thủy xây nhà ở

Cách hóa giải hoang ốc linh nghiệm

Đầu tiên, bạn cần chọn kỹ ngày tốt để khởi công xây nhà. Sau đó, ban đầu bạn mượn tuổi của người khác và tiếp tục xây dựng mọi thứ như bình thường. Đến giờ nhập trạch, bạn không nên bước vào mà hãy để người hợp tuổi vào nhà trước; điều này mang lại điềm lành cho ngôi nhà của bạn.

 hoang ốc là gì
Cách hóa giải hoang ốc linh nghiệm

Trên đây là những thông tin hữu ích về hoang ốc là gì và cách hóa giảiMogi đã tổng hợp. Hi vọng gia chủ có thể lựa chọn năm xây nhà phù hợp hoặc hóa giải năm hoang ốc để xây nhà. Đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhật nhanh những thông tin về phong thủy tại gia nhé!

Lương Bích Ngọc
Lương Bích Ngọc
Làm việc tại Báo Mua Bán - Muaban.net - Mogi.vn
spot_img

TIN LIÊN QUAN