spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTổng Hợp Các Loại Hoa Trồng Trong Nhà Ưa Bóng Cực Đẹp...

Tổng Hợp Các Loại Hoa Trồng Trong Nhà Ưa Bóng Cực Đẹp Và Dễ Trồng

Hiện nay các loại hoa ưa bóng râm trồng trong nhà được sử dụng trong trang trí thiết kế nội thất đang là xu hướng được rất nhiều người yêu thích. Những loại cây, hoa này không những đem lại cho cảnh quan sang trọng trong ngôi nhà. Mà về phong thủy còn giúp gia chủ hút rất nhiều tài lộc. Hãy cùng Mogi tham khảo các loại hoa trồng trong nhà ưa bóng râm hút tài lộc tốt nhất ngay sau đây nhé!

Các loại hoa trồng trong nhà ưa bóng mát

Cây hoa xương rồng

Cây hoa xương rồng là loài cây được ưa chuộng nhiều nhất bởi không chỉ đẹp và chúng còn có sức sống bền lâu. Cây hoa xương rồng rất dễ trồng, dễ chăm sóc, chịu được nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Có nhiều loại hoa xương rồng khác nhau với chiều cao tương đối thấp, thân có màu xanh sẫm và có gai.

Hoa xương rồng có rất nhiều màu sắc và có ngoại hình khá độc đáo. Ngoài ra, loài hoa xương rồng này còn thuộc cây hoa phong thủy. Mang lại tài lộc, may mắn, sự kiên định và xua đuổi những xui xẻo, điềm không may.

hoa trồng trong nhà
Cây hoa xương rồng

>>> Xem thêm: Mệnh Mộc hợp cây gì? 15+ loại cây phù hợp với người mệnh Mộc

Cây hoa hương đào

Cây hoa hương đào là loài cây khá ưa bóng râm, có chiều cao khoảng 2m-5m, lá phân chia thành nhiều nhánh. Hoa hương đào có lá cây nhỏ, màu xanh đen, dài và có chứa tinh dầu. Hoa hương đào màu trắng có 5 cánh nhìn rất giống hoa đào. Cả hoa và lá cây hương đào điều tiết ra một chất có khả năng kháng khuẩn rất cao. Giúp tiêu diệt được các loại vi khuẩn tồn tại trong không khí.

Ngoài ra, hoa hương đào còn đem lại cho hầu hết mọi người một nguồn năng lượng tích cực. Biểu tượng cho bình yên, những điều tươi đẹp trong cuộc sống. Và còn tốt cho quá trình hồi phục sức khỏe của người bệnh.

hoa trồng trong nhà
Cây hoa hương đào

Cây hoa trạng nguyên

Cây hoa trạng nguyên được ví như là một loại cây cảnh mang lại nhiều điều may mắn cho gia chủ. Màu sắc tươi tắn của hoa trạng nguyên như báo hiệu tài lộc đến.

Hơn nữa, cây Trạng Nguyên nó còn được xem là loài cây giúp việc học tập thành tài. Thường được đặt ngay bàn làm việc và cổng chính. Thu hút nguồn năng lượng tốt, giúp các thành viên trong gia đình sức khỏe và công việc thuận lợi hơn.

hoa trồng trong nhà
Cây hoa trạng nguyên

Cây sen đá

Mang trong mình một biểu tượng cho ý chí mạnh mẽ, cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Cây sen đá có sức sống mãnh liệt, có thể thích nghi dễ dàng với tất cả các loại khí hậu, địa hình dù khó khăn. Lá cây sen đá khi rụng đi có thể nảy chồi từ đó và mọc lên thành một cây mới. Vì vậy, nó sống quanh năm.

Bên cạnh đó, cây sen đá còn có thêm ý nghĩa là đem lại nhiều sự may mắn, bình an, đến cho gia đình. Bởi vì lá cây xếp thành hình như những bông hoa sen tựa như đài sen mà Phật Bà Quan Âm thường ngồi.

hoa trồng trong nhà
Cây sen đá

Ngoài ra, cây sen đá lại mang một ý nghĩa khác đối với các bạn trẻ. Nó tượng trưng cho một tình yêu vĩnh cửu, tình bạn khăng khít. Hoặc mối quan hệ thân thiết, bên nhau lúc hoạn nạn, cũng như những cánh lá đan vào nhau.

>>> Xem thêm: Cây trầu bà và 3 ý nghĩa nổi bật trong đời sống và phong thủy

Các loại hoa trồng ở bệ cửa, ban công

Cây hoa nhài

Hoa nhài là một loài hoa đã không còn xa lạ với tất cả mọi người. Cây Hoa nhài có màu trắng tinh khiết, quyến rũ. Với mùi hương rất dễ chịu đã tạo ra không gian sống vô cùng thư giãn. Cây hoa nhài là loài cây không ưa bóng mát toàn phần. Cây sẽ phát triển tốt hơn nếu nó được cho thêm một chút ánh nắng. Hoa nhài phù hợp với trồng để trang trí cả ngoại thất và nội thất. Bên cạnh đó, mùi hương đặc trưng của hoa này còn được tận dụng làm các loại tinh dầu nước hoa. 

hoa trồng trong nhà
Cây hoa nhài

Hoa kim đồng

Hoa kim đồng thuộc họ nhà cúc, đây chính là yếu tố quyết định cho những yêu cầu để sinh trưởng của chúng. Tương tự như anh chị em của mình, hoa kim đồng không yêu cầu khắt khe về điều kiện sinh sống. Là một trong những hoa có nhiều sắc màu nhất, đem lại một không gian tràn đầy sức sống. Đặc biệt hoa kim đồng màu xanh rất độc lạ. Thường được trồng trong chậu hoặc trực tiếp dưới đất tạo thành các khóm hoa.

Hoa mộc

Cây mộc hương nở hoa trắng vừa giản đơn, vừa chất phác có nét tượng trưng cho người dân Việt Nam chăm chỉ, cần cù và mộc mạc.

Cây hoa mộc là cây hoa được trồng nhiều ở các đền chùa hay cây hoa trồng trong nhà. Vì đây còn được xem là một loại cây trừ tà tốt trong phong thủy.

hoa trồng trong nhà
Hoa mộc

Hoa lồng đèn

Hoa Lồng Đèn mang trong mình một vẻ đẹp khác lạ so với nhiều loại hoa khác. Những bông hoa đủ màu sắc được ví như chiếc đèn lồng sặc sỡ. Bên cạnh đó, quả của Hoa Lồng Đèn khi chín sẽ nở bung ra xung quanh. Vì vậy chúng có tốc độ sinh trưởng rất mạnh mẽ. 

Hoa Lồng Đèn là loại cây trồng trong mát. Nên bạn có thể trang trí nó ở trong nhà ở những vị trí như ban công, trước hiên nhà.

hoa trồng trong nhà
Hoa lồng đèn

Hoa thủy tiên

Khi nói đến hoa thủy tiên là chúng ta sẽ liên tưởng tới loài hoa sở hữu rất nhiều màu sắc sặc sỡ. Mùi hương của hoa thủy tiên thơm ngát, dịu nhẹ. Những cành lá của hoa thuỷ tiên căng bóng quanh năm. Có giá trị thẩm mỹ rất cao mà còn gia tăng sinh khí cho các không gian xung quanh. Chính vì vậy, loài hoa này đã đem đến nguồn năng lượng tươi mới. Tràn đầy sức sống và sự may mắn cho người trồng nó. Tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng của mọi người vào các dịp đặc biệt hay trang trí nhà cửa mà mọi người sẽ có nhiều sự lựa chọn khác nhau.

hoa trồng trong nhà
Hoa thủy tiên

Dựa vào nhu cầu của mỗi người, mà người ta sẽ chọn cho mình những loại hoa thủy tiên khác nhau mang ý nghĩa biểu tượng khác nhau như:

  • Hoa thuỷ tiên trắng một biểu tượng cho sự chân thành
  • Hoa thuỷ tiên đỏ mang trong mình sự may mắn, tài lộc
  • Hoa thuỷ tiên vàng là biểu tượng cho sự cao sang quyền quý
  • Hoa thuỷ tiên hồng tựa như một tình yêu đang chớm nở, hạnh phúc, vui vẻ và tuyệt vời nhất

>>> Xem thêm: Nên và không nên trồng cây gì trước nhà? 10+ loại cây đáng chú ý

Hoa nguyệt quế

Hoa nguyệt quế nếu được trồng tự nhiên bên ngoài thì chiều cao của nó có thể lên tới 8m. Còn nếu như trồng để làm cảnh thì cây sẽ thấp hơn. Hoa nguyệt quế có mùi hương nhẹ nhàng, tinh tế, thu hút bởi màu trắng tinh khôi. Quả của hoa nguyệt quế có hình bầu dục, nhọn một đầu, khi quả chín sẽ chuyển từ màu xanh thành màu đỏ. 

Hoa nguyệt quế là biểu tượng cho sự chiến thắng, vinh quang. Ngoài ra, nó còn thể hiện sự mong muốn con cháu đầy đàn, nhiều thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.

Hoa hải đường

Là loài cây ưa bóng râm có thể trồng và chăm sóc khá dễ dàng. Loại hoa này thường được trồng nhiều trong các chậu đặt ở hành lang hoặc bàn làm việc và phòng khách hay trồng hoa nơi ít nắng. Bông hoa khi nở mang một vẻ đẹp rực rỡ. Kết hợp giữa màu đỏ hồng của cánh hoa và màu vàng của nhụy nhìn vô cùng quyến rũ và xinh xắn. Ngoài ra hoa hải đường còn giúp lọc không khí, giúp không gian trở nên trong lành, thoải mái, dễ chịu.

Bên cạnh đó, hoa hải đường còn mang ý nghĩa phong thủy đó là đem lại vận may cho gia chủ. Nên được trồng nhiều vào dịp tết, mùa xuân để thu hút thêm tài lộc.

hoa trồng trong nhà
Hoa hải đường

Hoa lan ý

Hoa lan ý có màu trắng tinh khôi kết hợp với lá màu xanh trông rất quý phái. Hoa lan ý có hình trái tim còn là biểu tượng của sự hạnh phúc, niềm vui tràn đầy . 

Cây hoa lan ý còn làm giảm tác hại từ các tia bức xạ mặt trời và các đồ điện tử tác động đến cơ thể của con người. Ngoài ra, cây cũng giúp điều hòa không khí, hấp thụ năng lượng tốt. Và tạo không gian sống hòa hợp cho gia chủ.

hoa trồng trong nhà
Hoa lan ý

>>> Xem thêm:

Hoa bóng nước

Hoa bóng nước là loài cây thảo mộc, có nhiều tên gọi khác nhau như bông móng tay, móng tay lồi, phượng tiên hoa, cấp tính tử… 

Hoa bóng nước cao khoảng 0,5m. Có lá mọc so le, dài 7-8 cm, rộng 2-2,5 cm, có cuống, hình mác, đầu nhọn, mép có răng cưa. Hoa thường mọc ở nách lá thuộc họ lưỡng tính. Tuỳ vào mỗi loài mà có các màu như màu đỏ, hồng, hay trắng. 

Lá đài dưới của hoa bóng nước có cánh dài, không đều. Lá đài trước có hình cựa. Hoa có 5 cánh rất to, dính nhau ở gốc. Ngoài ra hạt bóng nước còn được ghi với tên thuốc là cấp tính tử.

hoa trồng trong nhà
Hoa bóng nước

Các loại hoa trồng trong nhà nở hoa 4 mùa

Cây lưỡi hổ

Cây Lưỡi hổ là loại thực vật mọc thẳng đứng, thân hình mọng nước. Cây có chiều cao từ 30 đến 80 cm. Lá cây khá dày, cứng và mọc thành các cành chìa ra từ gốc. Lá cây có màu xanh đậm, viền lá màu vàng. Thân lá có những sọc vằn trông như vằn hổ. Hoa của cây lưỡi hổ có màu trắng lục nhạt, dài 3-4 cm và có 6 cánh mềm mại. Ngoài ra, cây lưỡi hổ còn giúp lọc không khí, mang đến tài lộc, thịnh vượng và xua đuổi tà ma cho gia đạo. 

hoa trồng trong nhà
Cây lưỡi hổ

Cây sống đời

Cây sống đời còn có tên gọi khác là cây lá bỏng bởi vì nó có khả năng chữa bỏng nhẹ. Loài cây sống đời này có thể sống ở bất cứ nơi đâu vì nó chỉ sinh sản nhanh bằng lá. Thân và lá của cây đều mọng nước, có công dụng như 1 loại kháng sinh và không có tác dụng phụ. Ngoài ra cây sống đời còn chữa được nhiều bệnh khác nhau như các loại bệnh về đường ruột, bệnh trĩ, chảy máu cam, đau họng, viêm tai cấp tính,…

hoa trồng trong nhà
Cây sống đời

>>> Xem thêm: Top 11 loại cây phong thủy mang lại may mắn tài lộc cho người mệnh Kim

Cây dứa cảnh hồng tâm

Cây dứa cảnh hồng tâm còn được gọi là dứa cảnh nến đỏ. Đây là một loại cây nhiệt đới chỉ thích ánh sáng nhân tạo. Dứa cảnh ưa chuộng những nơi ẩm ướt như nhà tắm hoặc hiên nhà. Cây có chùm hoa màu đỏ tươi mọc lên từ chính giữa. Đem lại vẻ độc đáo, thu hút và thú vị cho cây. Ngoài ra cây dứa cảnh này còn giúp lọc không khí, cho không gian thoáng mát và thư giãn.

hoa trồng trong nhà
Cây dứa cảnh hồng tâm

Cây xô thơm

Cây xô thơm còn được gọi là cây ngải đắng – loại gia vị rất phổ biến ở nhiều nước Trung Đông và phương Tây. Cây xô thơm có hương thơm rất thư giãn, làm giảm sự sợ hãi và tức giận. Tăng thêm cảm xúc tích cực nên được đem phơi khô, dùng để đốt trong nhà rất tốt. Hoa xô thơm mọc thành chùm có màu xanh tím hoặc tím hoa cà.

Ngoài ra, cây xô thơm còn giúp kháng viêm, chống viêm họng, giảm đau khớp, tăng cường trí nhớ cho người cao tuổi.

hoa trồng trong nhà
Cây xô thơm

Cây hoa giấy

Đối với cây hoa giấy màu càng đẹp khi nắng càng gắt chiếu rọi vào. Nắng đã chói mà hoa giấy lại càng rực rỡ đủ màu sắc như tím nhạt, da cam, trắng hay đỏ thắm hòa quyện vào màu xanh của lá làm cho chúng càng nổi bật.

Mặc dù chúng có mỏng manh nhưng là loài cây sống lâu năm, dễ trồng và chăm sóc, chịu nóng cực tốt.

Ngoài ra, cây hoa giấy còn mang ý nghĩa giúp ngăn chặn những tà khí và mang lại nhiều điều may mắn cho gia chủ.

Trên đây là toàn bộ gợi ý về những loài hoa trồng trong nhà vừa đẹp lại dễ trồng và dễ chăm sóc dành cho bạn. Các loại cây hoa ở trên không chỉ đem lại vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn mà còn giúp lọc không khí và mang nhiều ý nghĩa may mắn. Hy vọng Mogi sẽ giúp bạn tìm được cho mình loài hoa yêu thích để trang trí nhà cửa thêm tươi xanh và thoáng mát. 

 

spot_img

TIN LIÊN QUAN