spot_img
Trang chủReviewReview Hồ Đồng Đò - Địa Điểm check-in Cực Chất Cho Giới...

Review Hồ Đồng Đò – Địa Điểm check-in Cực Chất Cho Giới Trẻ

Mùa hè đã đến, mùa của du lịch, mùa của những chuyến đi xa cùng gia đình và bạn bè. Sáng thức giấc tại một nơi xa, hít hà mùi hương của sông suối núi rừng. Cảm giác ấy thật tuyệt vời biết bao. Hôm nay, Mogi xin gửi đến bạn một địa điểm du lịch cực chất cho giới trẻ – hồ Đồng Đò. Cùng tìm hiểu về địa điểm này ngay sau đây.

Hồ Đồng Đò nằm ở đâu?

  • Địa chỉ: hồ Đồng Đò nằm tại xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.

Quãng đường từ nội thành ra đến bờ hồ dài khoảng 45km. Xung quanh hồ Đồng Đò cũng có những địa điểm du lịch nổi tiếng khác như hồ Đại Lải (cách hồ Đồng Đò 7km) và sân golf Hà Nội cách hồ khoảng 2km. Nếu đã check-in thỏa thích ở hồ và muốn khám phá nhiều trải nghiệm mới, bạn có thể đi đến những địa điểm trên.

hồ đồng đò
Hồ Đồng Đò nằm tại xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội

Hồ Đồng Đò Sóc Sơn tọa lạc tại vị trí được thiên nhiên ưu ái. Hồ nằm giữa hai thung lũng, vì vậy hai bên là núi cao trập trùng. Hồ cũng được bao quanh bởi rừng thông xanh bắt mắt và xinh đẹp. Diện tích hồ Đồng Đò lên tới 60Ha và có chiều dài hơn 2Km.

Được núi rừng bao bọc, hồ mang đến một cảm giác vô cùng yên bình cho khách du lịch. Không khí trong lành, nước hồ xanh biếc và tiếng gió rừng vi vu bên tai. Đây quả thực là trải nghiệm tuyệt vời cho những người yêu thiên nhiên.

>>> Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì, Địa điểm Check-in Lý Tưởng

Cách đi đến hồ Đồng Đò

Để đi đến hồ Đồng Đò Sóc Sơn Hà Nội, chúng ta có nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển. Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy, xe hơi hoặc xe bus. Sau đây là hành trình gợi ý đến bạn khi di chuyển từ nội thành Hà Nội đến hồ:

  • Di chuyển bằng xe máy hoặc xe hơi: Đi đường cao tốc theo hướng Bắc Thăng Long đến sân bay Nội Bài. Khi đến ngã tư giao với sân bay Nội Bài thì rẽ trái. Tiếp tục chạy theo đường quốc lộ 2 đi về Vĩnh Phúc. Đi thêm khoảng 6 km ban sẽ đến được sân golf Hà Nội. Lúc này bạn chỉ còn cách hồ khoảng 2 km. Từ sân golf bạn rẽ phải chạy tiếp đến thôn Lập Trí, từ đó đi thẳng sẽ đến được hồ Đồng Đò.
Di chuyển bằng xe máy tới hồ Đồng Đò
Di chuyển bằng xe máy tới hồ Đồng Đò
  • Di chuyển bằng xe bus: Bạn bắt tuyến xe bus số 95 tại trạm bến xe Nam Thăng Long – Xuân Hòa và xuống xe tại trạm Cao đẳng Công nghiệp Phúc Yên. Sau đó bạn có thể đi bộ hoặc gọi xe ôm di chuyển đến hồ.
Di chuyển bằng xe bus tới hồ Đồng Đò
Di chuyển bằng xe bus tới hồ Đồng Đò

>>>Xem thêm: Đồi cỏ hồng Đà Lạt – Địa điểm thu hút nhiều khách du lịch đến check- in

Các tiện ích tại hồ Đồng Đò

  • Bãi cắm trại với view nhìn thẳng ra hồ Đồng Đò.
  • Có sẵn dịch vụ cho thuê lều trại và các vật dụng cần thiết như bóng đèn, ổ cắm điện.
  • Có bãi để xe riêng, đảm bảo an toàn và hoàn toàn miễn phí.
  • Được trang bị 2 nhà vệ sinh chung, có thể dùng để tắm rửa, rửa rau củ nướng thịt,…
  • Nơi đây có bán kèm đồ ăn và nước uống khi đặt đặt chỗ cắm trại như set BBQ, nước lọc, nước ngọt, rượu, bia.
Các tiện ích tại hồ Đồng Đò
Các tiện ích tại hồ Đồng Đò

>>>Tham khảo thêm: Khu Du Lịch Thủy Châu, Địa Điểm Dã Ngoại Lý Tưởng Cho Ngày Nghỉ

Chơi gì tại hồ Đồng Đò?

Hồ Đồng Đò vẫn còn giữ được nét đẹp từ thiên nhiên hoang dại. Mang một dáng vẻ hiện đại và trẻ trung nhờ hồ nước biếc xanh. Ngoài việc đến đây chụp những bức ảnh nghệ thuật, hồ Đồng Đò còn có những hoạt động thú vị khác. Sau đây chúng tôi xin gửi đến bạn một vài ý tưởng hay ho khi du lịch tại hồ Đồng Đò.

1. Cắm trại và tiệc BBQ

Bạn có thể đặt phòng tại một chiếc homestay bên bờ hồ để ở lại qua đêm. Nhưng nếu muốn chuyến đi thú vị hơn, bạn có thể tự mang lều hoặc thuê lều tại chỗ. Những dụng cụ cắm trại và dùng cho tiệc BBQ đều có thể thuê tại hồ vì vậy bạn cũng không cần tự chuẩn bị. Giá thuê dao động từ 5.000 – 80.000 VNĐ cho một dụng cụ nướng.

Địa điểm cắm trại có hai loại là trả phí và tự do. Bạn cũng có thể lựa chọn khu vực đường đất, đường nhựa hay đường đồi núi để cắm trại và mở tiệc.

hồ đồng đò
Cắm trại và tiệc BBQ tại hồ Đồng Đò

Chắc chắc rằng đây là những ký ức vô cùng tuyệt vời và khó quên trong chuyến đi. Bữa tiệc nướng thơm ngon ấm nóng hòa cùng làn gió đêm bên hồ, chỉ nghĩ đến thôi đã cảm thấy háo hức. Còn gì tuyệt vời hơn khi đang nhâm nhi một miếng thịt ngon lành và ngước lên nhìn thấy cả bầu trời sao bạn nhỉ? Xách ba lô lên và gọi bạn bè mình ngay thôi.

>>> Xem thêm: Tết Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Địa Điểm Du Lịch Tết Cho Gia Đình, Cặp Đôi

2. Đốt lửa trại và cùng nhau ca hát

Bên cạnh bữa tiệc BBQ, đốt lửa trại cũng là hoạt động không thể thiếu. Mọi người cùng xoay quanh ngọn lửa bập bùng và cất lên những bài ca tuổi trẻ. Tuổi thanh xuân trôi qua vội vã, ai rồi cũng sẽ già đi, chỉ có kỷ niệm sẽ mãi tồn tại trong ký ức mỗi người.

hồ đồng đò
Đốt lửa trại và cùng nhau ca hát

Tuy nhiên, việc đốt lửa trại nên được lên kế hoạch và thực hiện một cách an toàn. Tốt nhất bạn nên tìm hiểu xem khu vực nào được và không được đốt lửa trại. Việc ca hát cũng cần được tiết chế để không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh bạn nhé.

3. Trải nghiệm chèo thuyền SUP

Mặt hồ rộng lớn và xanh biếc màu trời. Hai bên là đồi núi và rừng xanh hùng vĩ. Thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua hoạt động chèo thuyền SUP tại đây. Bạn sẽ được mang áo phao bảo hộ an toàn nên đừng lo nếu không biết bơi nhé. Tuy nhiên bạn cũng cần phải nghe theo chỉ dẫn của nhân viên hướng dẫn để đảm bảo an toàn nhất có thể.

Trải nghiệm chèo sup tại hồ Đồng Đò
Trải nghiệm chèo sup tại hồ Đồng Đò

Giá thuê thuyền hiện nay có thể dao động từ 200.000 – 250.000 VNĐ cho 3 giờ thuê. Hãy thử cảm giác một lần được lênh đênh trên sóng nước. Nghe tiếng sóng đập vào mạn thuyền và ngả mình ngắm trời xanh. Bạn sẽ thấy thế giới thật to lớn biết bao và chúng ta chỉ là những con người nhỏ bé giữa thiên nhiên.

>>>Xem thêm: Cuối Năm Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Những Địa Điểm Không Thể Bỏ Lỡ

4. Trải nghiệm chạy địa hình

Hồ Đồng Đò được bao quanh bởi những ngọn núi cao và trùng điệp vì thế nên nếu bạn là một người thích trải nghiệm, yêu thể thao thì đây chính là hoạt động dành cho bạn.

Dựa vào sức mình, bạn có thể lựa chọn cung đường ngắn khoảng 6 – 7km hoặc cung đường dài từ 11km để rèn luyện sức bền. Trên đường đi bạn sẽ được nhìn ngắm toàn bộ thiên nhiên tại hồ Đồng Đò. Vào mùa đông, cung đường trở nên mát mẻ và có nhiều loại hoa nở rộ, điều này khiến nhiều du khách cảm thấy thích thú khi trải nghiệm chạy địa hình tại đây.

Trải nghiệm chạy địa hình tại hồ Đồng Đò
Trải nghiệm chạy địa hình tại hồ Đồng Đò

5. Quán cafe và ăn nhẹ tại Hồ Đồng Đò

Nếu muốn tìm một không gian để chill và thư giãn, bạn có thể tìm đến những quán cafe và ăn nhẹ tại hồ Đồng Đò. Sau đây là danh sách những địa điểm mà bạn có thể tham khảo.

  • Quán cà phê và ăn nhẹ DK Sansan & Gisy: Quán có 4 tầng. Tầng 1 và tầng 2 là khu homestay, tầng 3 là quán và phê và ăn nhẹ. Tầng cao nhất là ban công. View từ đây bạn có thể ngắm hồ, núi và rừng thỏa thích. Tuy nhiên nơi đây không cho phép mang thức ăn từ bên ngoài vào nên bạn nhớ ghi chú lại nhé.
hồ đồng đò
Quán cà phê và ăn nhẹ DK Sansan & Gisy tại hồ Đồng Đò
  • Quán cà phê và ăn nhẹ Lucky House Đồng Đò: Nằm ngay bên cạnh hồ, có vị thế hướng thủy tựa sơn. Không gian của Lucky House cũng được thiết kế vô cùng xinh xắn. Tin chắc rằng bạn sẽ có những bức ảnh thật chất lượng tại đây.

6. Tổ chức sự kiện dành cho các tập thể – công ty

Không chỉ là địa điểm du lịch cho các bạn trẻ yêu thích khám phá. Hồ Đồng Đò cũng là nơi thích hợp để các công ty lựa chọn tổ chức những sự kiện tập thể. Nếu có nhu cầu này, công ty có thể thuê các dịch vụ dành cho team building tại đây. Từ dàn loa âm thanh, ánh sáng cho đến MC, ca sĩ phục vụ âm nhạc đều là dịch vụ có sẵn tại chỗ.

hồ đồng đò
Team building tại hồ Đồng Đò

>>>Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Suối Nước Nóng Bình Châu Từ A – Z

Dịch vụ lưu trú tại Hồ Đồng Đò

Nếu không muốn ngủ tại lều mà muốn thuê homestay hoặc villa. Chúng tôi cũng xin đề xuất cho bạn một vài địa điểm sau đây.

Villa (Biệt thự)

Biệt thự An Viên House

Nằm ngay bên bờ hồ Đồng Đò với lối thiết kế mở, khiến du khách cảm nhận như đang hòa mình cùng thiên nhiên. Mức giá thuê tại đây từ 900.000 – 4.000.000 VNĐ, nhận tối đa 10 khách trưởng thành và 5 trẻ em dưới 5 tuổi.

Đặc biệt, biệt thự còn có hồ bơi riêng ngay trước sân phục vụ cho nhu cầu của du khách.

hồ đồng đò
Biệt thự An Viên House

Biệt thự Island House

Với sức chứa lớn lên đến 20 người cho một căn biệt thự. Biệt thự được trang bị đầy đủ tiện ích từ hồ bơi, bếp nướng, bàn ghế ăn ngoài trời,… Đặc biệt tại đây còn có phòng xông hơi để du khách trải nghiệm. Giá thuê biệt thự dao động từ 8 triệu đồng.

Biệt thự Lavita Villa

Sức chưa của biệt thự có thể lên đến 25 người. Có hồ bơi, phòng xông hơi đá muối để du khách nâng cao sức khỏe. Đồng thời, du khách có thể trải nghiệm cảm giác vừa tắm hồ bơi vừa ngắm mặt hồ tuyệt đẹp ngay trước mắt. Giá ở đây dao động từ 15 triệu đồng.

>>> Xem thêm: Bỏ Túi Cẩm Nang Du Lịch Bãi Dài Phú Quốc Từ A-Z

Homestay

Đồng Đò Lake Homestay

Homestay bao gồm 4 phòng ngủ, thiết kế cửa kính lớn có thể ngắm mặt hồ xanh biếc. Giá thuê dao động từ 3.000.000 – 5.000.000 VNĐ.

hồ đồng đò
Đồng Đò Lake Homestay

Gisi Lake House

Homestay bao gồm 2 phòng ngủ, mức giá thuê dao động từ 2.000.000 VNĐ trở lên. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm nhiều dịch vụ như tiệc BBQ, nhà hàng, quán bar,…

>>> Xem thêm: Hòn Một Phú Quốc: Thiên Đường Cho Các Tín Đồ Mê Du Lịch

Những lưu ý khi cắm trại ở Hồ Đồng Đò

Các bạn nên sắp xếp thời gian đến hồ và chuẩn bị cắm trại khi trời còn sáng. Trời tối có thể gây khó khăn cho việc bố trí và sắp xếp các dụng cụ. Đồng thời, đến sớm để có thể chọn cho mình vị trí cắm trại đẹp nhất khi du lịch tại hồ Đồng Đò Sóc Sơn Hà Nội bạn nhé.

Trong những chuyến đi sinh hoạt ngoài trời như thế này, bạn nên mang theo những vật dụng sau như đèn pin, kem chống muỗi, dụng cụ y tế, sạc dự phòng,…

Lưu ý khi cắm trại tại hồ Đồng Đò
Lưu ý khi cắm trại tại hồ Đồng Đò

Một điều quan trọng nhất chính là hãy có ý thức bảo vệ môi trường. Nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch nên khó có thể đảm bảo vấn đề vệ sinh. Hãy chủ động dọn dẹp vệ sinh sau khi cắm trại và làm tiệc xong bạn nhé.

Trên đây là những gì chúng tôi muốn gửi đến bạn về những thông tin thú vị xoay quanh hồ Đồng Đò. Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn những điều hữu ích cho chuyến đi tiếp theo của bạn.

>>> Xem thêm:

Cao Anh Thư
Cao Anh Thư
Cao Anh Thư là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Được đào tạo tại khoa Xã hội học trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
spot_img

TIN LIÊN QUAN