spot_img
Trang chủLuật nhà đấtGửi Tiết Kiệm Ngân Hàng Nào An Toàn Và Lãi Suất Cao?

Gửi Tiết Kiệm Ngân Hàng Nào An Toàn Và Lãi Suất Cao?

Gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất hiện đang là mối quan tâm của rất nhiều người. Ngày càng có nhiều kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn nhưng kênh ngân hàng vẫn luôn là nơi thu hút được nhiều người. Tuy nhiên gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất và lãi suất tiết kiệm ngân hàng ra sao không phải ai cũng nắm được. Cùng Mogi tìm hiểu gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Gửi tiết kiệm ngân hàng là gì? 

gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất
Cùng tìm hiểu gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất

Gửi tiết kiệm ngân hàng là một dạng đầu tư phổ biến và được đánh giá là tương đối an toàn và ít rủi ro. Đối với hình thức này, khách hàng sẽ gửi một khoản tiền vào ngân hàng theo kỳ hạn lựa chọn. Sau đó, ngân hàng sẽ trả lãi cho khoản tiền mà khách hàng đã gửi theo mức lãi suất tiền gửi tương ứng tại thời điểm khách hàng gửi tiền. Tổng số tiền mà khách hàng nhận lại sau thời gian gửi tiết kiệm tại ngân hàng sẽ lớn hơn số tiền khách đã gửi ban đầu. 

Ví dụ: Khách hàng gửi 100 triệu tại ngân hàng trong vòng 12 tháng. Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng tại ngân hàng là 6%/năm. Sau 1 năm khách hàng rút tiền tiết kiệm ra thì tổng số tiền khách hàng nhận được sẽ là 106 triệu đồng.

Chính vì vậy, gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất thực sự là vấn đề được nhiều người quan tâm hàng đầu.

Top 10 ngân hàng gửi tiết kiệm uy tín với lãi suất cao

Để trả lời cho câu hỏi gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay danh sách các ngân hàng dưới đây:

Vietcombank 

gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất
Ngân hàng Vietcombank

Hiện nay, Vietcombank được đánh giá là một trong những ngân hàng Nhà nước lớn nhất cả về thương hiệu lẫn quy mô. Chính vì vậy về thương hiệu an toàn và uy tín thì sẽ không có ngân hàng nào sánh bằng. Mức lãi suất cho kỳ hạn 12 tháng của Vietcombank hiện đang dao động 7.4%/năm.

Agribank 

gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất
Gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất: Ngân hàng Agribank

Agribank là ngân hàng với 100% vốn Nhà nước, vậy nên khách hàng sẽ không cần phải lo lắng về sự an toàn của ngân hàng này. Là ngân hàng của nhà nước nên sẽ không có chuyện phá sản, khách hàng luôn yên tâm khi gửi tiết kiệm kỳ hạn dài ở đây.

Vietinbank 

gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất
Gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất: Ngân hàng Vietinbank

Vietinbank là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu ở Việt Nam hiện nay. Ngân hàng cung cấp đa dạng các dịch vụ và sản phẩm uy tín chất lượng, đạt chuẩn quốc tế. Vietinbank cũng là một trong các ngân hàng ở Việt Nam mở chính nhánh đầu tiên ở Châu Âu.

BIDV 

gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất
Gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất: Ngân hàng BIDV

BIDV cũng được đánh giá là một trong những ngân hàng chất lượng về dịch vụ ngân hàng và nằm trong danh sách ngân hàng có trên 50% vốn Nhà nước. Chính vì vậy khi gửi tiền ở đây khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về uy tín, bảo mật và sự an toàn.

ACB 

gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất
Gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất: Ngân hàng ACB

Ngân hàng ACB (Á Châu) là một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam. Ngân hàng có hệ thống mạng lưới chi nhánh rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước với đa dạng nhiều loại hình sản phẩm và dịch vụ. Đầy cũng là ngân hàng được khách hàng đánh giá cao về chất lượng các sản phẩm dịch vụ.

MB Bank  

gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất
Ngân hàng MBBank

MB Bank – ngân hàng Quân Đội đem đến niềm tin cho khách hàng gửi tiền, không cần phải lo lắng về các rủi ro mất tiền hay phá sản. Hiện nay, quy mô ngân hàng MB Bank khá lớn, có nhiều chi nhánh ở khắp nơi tạo điều kiện gửi tiền nhanh chóng.

VPBank  

gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất
Gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất: Ngân hàng VP Bank

VP Bank (ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng) nằm trong Top các ngân hàng thương mại ở việt nam hiện nay. VPBank có hệ thống tại khắp cả nước với hơn 220 điểm giao dịch, chi nhánh và 23.000 nhân viên đều được đánh giá cao về chất lượng phục vụ.

SHB 

Ngân hàng cổ phần Thương mại Sài Gòn – Hà Nội (SHB) là một trong những ngân hàng tư nhân có chất lượng dịch vụ và sản phẩm tốt. Hệ thống của SHB trên toàn quốc với 300 chi nhánh/văn phòng đại diện và hơn 6.310 nhân viên.

Sacombank 

gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất
Gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất: Ngân hàng Sacombank

Ngân hàng Sacombank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phẩn lớn nhất Việt Nam. Uy tín của Sacombank có thế nói là ngang hàng với các ngân hàng thương mại Nhà nước hiện nay.

Techcombank 

gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất
Ngân hàng Techcombank

Techcombank chính là ngân hàng uy tín hàng đầu trong tất cả các ngân hàng tại Việt Nam. Ngân hàng cung cấp đầy đủ các loại hình dịch vụ, sản phẩm như chuyển tiền trong nước đến ngoài nước, ký gửi, vay vốn đầu tư hay mua nhà… 

>>>Tham khảo thêm: Cách vay tiền ngân hàng mua đất – Một số lưu ý khi vay tiền ngân hàng

Các hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn

Hình thức gửi tiết kiệm không kỳ hạn thì khách hàng có thể rút khoản tiết kiệm ra bất kỳ lúc nào, tuy nhiên lãi suất sinh lời sẽ ở mức thấp nhất. Thông thường thì chỉ cần để tiền trong tài khoản ngân hàng thì khách hàng cũng sẽ được tính theo lãi suất gửi tiết kiệm không kỳ hạn.

gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất
Gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất là mối quan tâm của nhiều khách hàng

Gửi tiết kiệm có kỳ hạn 

Gửi tiết kiệm có kỳ hạn là hình thức gửi tiết kiệm trong một kỳ hạn nhất định. Các kỳ hạn mà ngân hàng thường áp dụng gồm 1 tháng, 3 tháng, 5 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng, 18 tháng, 24 tháng và 36 tháng. Hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn thì lãi suất sinh lời thường cao. Tuy nhiên nếu khách hàng rút tiền trước hạn cũng sẽ chỉ nhận được lãi suất không kỳ hạn.

Gửi tiết kiệm bậc thang 

Gửi tiết kiệm bậc thang chính là hình thức gửi càng nhiều thì lãi suất nhận được càng cao. Hình thức này thường áp dụng với số tiền gửi tối thiểu là 100 triệu đồng.

Tiết kiệm gửi góp tích lũy

Tiết kiệm gửi góp tích lũy là hình thức gửi tiết kiệm cho phép khách hàng được gửi thêm tiền nhiều lần trong khoảng thời gian gửi tiết kiệm.

Lưu ý: Ngoại trừ hình thức gửi tiết kiệm không kỳ hạn, còn lại với các hình thức gửi tiết kiệm khác để đảm bảo nhận được đúng số tiền lãi theo lãi suất ban đầu thì khách hàng không được rút tiền trước hạn.

Gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất luôn là câu hỏi thường trực khi khách hàng có khoản tiền nhàn rỗi muốn gửi. Ngân hàng nào vừa đảm bảo độ uy tín vừa có lãi suất cao thì chắc chắn sẽ được nhiều khách hàng lựa chọn.

>>>Tham khảo thêm: Có nên mua đất ngân hàng thanh lý hay không?

Vì sao nên gửi tiết kiệm tại ngân hàng 

gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất
Bạn có biết gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất và lãi suất cao nhất ?

Việc gửi tiết kiệm ở các ngân hàng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Cụ thể như sau:

  • Thời gian gửi tiết kiệm linh hoạt: Khách hàng có thể lựa chọn linh hoạt gửi tiết kiệm theo kỳ hạn tháng/quý/năm. Số tiền gửi là bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào khả năng tài chính của mỗi người.
  • Hình thức gửi đa dạng: Khách có thể chọn lựa gửi tiết kiệm qua Internet Banking/Mobile Banking hoặc trực tiếp tại quầy giao dịch.
  • Lãi suất: Phần lãi được tích luỹ theo đúng quy định và kỳ hạn đã định của ngân hàng.
  • Tính an toàn: Gửi tiết kiệm ngân hàng là hình thức tiết kiệm ít tính rủi ro nhất và được sự bảo hộ từ ngân hàng và Nhà nước.
  • Hưởng bảo hiểm tiền gửi: Bảo hiểm tiền gửi chính là sự đảm bảo cho người gửi tiền tại ngân hàng. Nếu ngân hàng bạn gửi tiết kiệm bị phá sản, bạn sẽ nhận được khoản bảo hiểm tiền gửi theo quy định của nhà nước. Đây cũng chính là một trong những lý do mà khách luôn băn khoăn gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất.

Những lưu ý khi gửi tiết kiệm

Xác định số tiền và thời gian gửi 

gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất
Gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất?

Thông thường nếu như số tiền tiết kiệm gửi càng nhiều cộng với thời gian gửi càng dài thì lãi suất cũng sẽ càng lên cao. Nếu khách hàng không cần nhiều vốn và có những khoản thu chi lớn thì nên gửi kỳ hạn 12 – 18 tháng. Nếu gửi kỳ hạn dài 24 – 36 tháng thì dễ bị ảnh hưởng bởi lãi suất thị trường tăng giảm.

So sánh lãi suất giữa các ngân hàng

Hiện nay các ngân hàng đều đưa ra lãi suất tiền gửi chi tiết trên website và tại các quầy giao dịch. Khách hàng có thể xem công khai và so sánh lãi suất giữa các ngân hàng để có thể lựa chọn theo ý mình. Tuy nhiên, nếu khách hàng có số tiền gửi lớn và kỳ hạn dài thì hoàn toàn có thể thỏa thuận mức lãi suất cũng như một số quyền lợi khác.

gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất
So sánh lãi suất cũng là căn cứ để xem gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất

Xuy xét kỹ trước quảng cáo lãi suất của ngân hàng

Nhiều khách hàng khi gửi tiền chỉ quan tâm duy nhất đến lãi suất, chỉ cần ngân hàng có lãi suất cao là gửi. Tuy nhiên, điều đó chưa chắc đã là lựa chọn tối ưu nhất. Bởi vì với nền kinh tế biến động như hiện nay, việc tăng/giảm lãi suất là điều không tránh được. Do đó, việc gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất mới là vấn đề cần quan tâm hơn. Đứng trước những quảng cáo về lãi suất cao của ngân hàng thì khách hàng cũng nên tìm hiểu kỹ lưỡng các thông tin xung quanh ngân hàng đó nữa nhé.

Tận dụng ưu đãi cho người lớn tuổi

Một số ngân hàng thường có chương trình ưu đãi cho người lớn tuổi (độ tuổi cụ thể là bao nhiêu tùy vào từng ngân hàng) khi gửi tiết kiệm có thể được cộng thêm lãi suất. Do vậy nếu có nhu cầu gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng đó thì có thể nhờ người thân cận lớn tuổi trong gia đình đứng tên sổ để được hưởng thêm lãi suất nhé.

Tìm hiểu thêm ưu đãi khác của ngân hàng

gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất
Mỗi ngân hàng sẽ có những ưu đãi thêm tùy từng chương trình

Các ngân hàng thường sẽ có quà tặng cho khách hàng theo từng đợt/chương trình cụ thể (giá trị khá lớn) thì các bạn cũng nên tranh thủ cơ hội gửi tiền tiết kiệm để hưởng thêm phần quyền lợi nhé. Để thắc mắc gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất được giải đáp nhanh chóng thì chúng ta nên tìm hiểu thêm nhiều thông tin khác của ngân hàng đó nữa bạn nhé.

Biết cách tính lãi 

gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất
Cần nắm được cách tính lãi suất của ngân hàng để biết gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất

Lãi suất tiết kiệm là hạn mức lãi suất mà ngân hàng cam kết với khách hàng khi gửi tiền. Lãi suất này sẽ được sử dụng để tính toán tiền lãi gửi tiết kiệm trong suốt kỳ hạn gửi tiền của khách. Mỗi ngân hàng khác nhau lại có những sản phẩm gửi tiết kiệm khác nhau nên cũng sẽ có mức lãi suất khác nhau.

Thông thường, kỳ hạn gửi tiết kiệm càng dài thì lãi suất càng cao. Lãi suất gửi tiền có kỳ hạn sẽ cao hơn so với lãi suất gửi tiền không kỳ hạn. Tuy nhiên, số tiền lãi từ việc gửi tiết kiệm sẽ được tính với công thức sau:

Số Tiền Lãi = Số Tiền Gửi x Lãi Suất (%/Năm) x Số Ngày Thực Gửi/365 

>>>Tham khảo thêm: Tất Toán Là Gì? Có Những Hình Thức Tất Toán Nào?

Câu hỏi thường gặp khi gửi tiết kiệm ngân hàng

Lãi suất tiền gửi ngân hàng nào cao nhất?

gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất
Tìm hiểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm của các ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất? Hiện nay, cuộc đua tăng lãi suất tiền gửi tiết kiệm đã thực sự bắt đầu khi các ngân hàng đua nhau tăng lãi suất huy động ở gần hết các kỳ hạn. Ở khối ngân hàng có vốn nhà nước, Vietinbank đã điều chỉnh lãi suất online lên 8.2% cho các kỳ hạn trên 12 tháng. Còn các ngân hàng như Vietcombank, Agribank, BIDV vẫn duy trì lãi suất từ 7,4% – 7,9%/năm cho các kỳ hạn trên 12 tháng.

Ở khối ngân hàng tư nhân có mức lãi suất huy động cao nhất, nhiều ngân hàng đã vượt qua 9%/năm, thậm chí gần 10%/năm. Ngân hàng MSB đang dẫn đầu với lãi suất ngân hàng hiện nay cao nhất lên đến 9,9%/năm cho kỳ hạn 24 tháng (mức lãi suất khuyến mãi này không nằm trên bảng niêm yết). Lãi suất ngân hàng SCB cao nhất là 9.82%/năm và tiếp theo là ngân hàng Saigonbank 9,1%/năm. Sacombank, ACB, MSB Techcombank và VietCapital với lãi suất cao nhất từ 8-9.1%/năm, Bắc Á cao nhất là 8,6%/năm.

Gửi tiết kiệm ngân hàng nào tốt nhất?

gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất
Cùng xem danh sách gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất

Tính từ năm 2018 đến nay, Việt Nam đã có 7 ngân hàng được xếp vào nhóm 100 ngân hàng bán lẻ mạnh nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi. Danh sách các ngân hàng này bao gồm: BIDV, Techcombank, HSBC Việt Nam, VPBank, TPBank, ACB và Sacombank.

Ngân hàng BIDV không những là ngân hàng duy nhất của Việt Nam lọt vao top 50 trong bảng vàng danh giá. Mà đây còn là ngân hàng Việt Nam duy nhất 4 năm liên tiếp đạt danh hiệu “Ngân hàng Bán lẻ Tốt nhất Việt Nam” từ năm 2015 cho đến nay.

Để có thể đạt được các thành tựu này, các ngân hàng trong danh sách trên đã phải đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí khắt khe nhất. Đó là về hiệu quả hoạt động, tính bền vững, nền khách hàng cá nhân tốt cũng như sự minh bạch trong toàn bộ chiến lược kinh doanh và giá trị thương hiệu. Như vậy, đây dường như cũng chính là đáp áp cho câu hỏi gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất dành cho khách hàng rồi phải không nào?

Gửi tiết kiệm online ngân hàng nào cao nhất?

gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất
Gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất khi thao tác online?

• Lãi suất tiền gửi tiết kiệm trực tuyến kỳ hạn 1 tháng cao nhất là 6,0%/năm tại ngân hàng HDBank, MSB, Kienlongbank, SCB, VIB.
• Lãi suất tiền gửi tiết kiệm trực tuyến kỳ hạn 3 tháng cao nhất là 6,0%/năm tại ngân hàng HDBank, Kienlongbank, MSB, MBBank, SCB, VIB.
• Lãi suất tiền gửi tiết kiệm trực tuyến kỳ hạn 6 tháng cao nhất (8,20%/năm) tại ngân hàng PGbank.
• Lãi suất tiền gửi tiết kiệm trực tuyến kỳ hạn 9 tháng cao nhất (9,5%/năm) tại ngân hàng SCB.
• Lãi suất tiền gửi tiết kiệm trực tuyến kỳ hạn 12 tháng cao nhất (9,75%/năm) tại ngân hàng SCB.

Bài viết trên đã mang đến toàn bộ thông tin về top các ngân hàng uy tín nhất Việt Nam hiện nay. Chắc chắn rằng các bạn đã biết gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất rồi phải không? Đừng quên đón đọc những bài viết hấp dẫn khác trên Mogi.vn nữa nhé! 

>>>Xem thêm:

Nguyễn Trà My
Nguyễn Trà My
Mình là Trà My, hiện là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Hy vọng sẽ mang đến nhiều bài viết hữu ích cho bạn đọc
spot_img

TIN LIÊN QUAN