spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnGợi ý thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp hiện đại

Gợi ý thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp hiện đại

Phòng ngủ luôn là một không gian đặc biệt trong nhà, đó là nơi mà bạn lui về nghỉ ngơi sau cùng của một ngày. Một phòng ngủ có không gian đẹp đẽ, thoải mái sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Từ đó, sức khỏe cũng tốt hơn. Chính vì thế, ở bài viết này, Mogi sẽ chia sẻ một số gợi ý thiết kế phòng nhỏ đẹp cho các độc giả để không gian sống của bạn thêm phần hoàn hảo.

Sử dụng kệ đa năng

Su dung ke da nang cho phong ngu co dien tich nho hinh 1
Sử dụng kệ đa năng giúp tiết kiệm diện tích phòng ngủ

Phòng ngủ nhỏ có khuyết điểm là diện tích khá hạn chế. Chính vì vậy việc sử dụng các loại kệ, tủ đa năng trong phòng là một cách giúp tiết kiệm không gian mà lại vừa có thể chứa, lưu trữ được nhiều đồ đạc hơn. Bạn có thể dùng các loại kệ, giá đỡ nhiều ngăn trong phòng, hoặc có thể xây dựng một hệ thống tủ kệ “bao bọc” xung quanh đầu giường đặt sát tường, vừa tạo cảm giác ấm cúng, vừa tận dụng được tối đa không gian.

Su dung ke da nang hinh 2
Thiết kế kệ hợp lý giúp phòng ngủ của bạn trông rộng rãi hơn

Ánh sáng

luu y den anh sang cho phong ngu hinh 3
Lưu ý đến ánh sáng cho căn phòng

Ánh sáng là một yếu tố quan trọng giúp những căn phòng nhỏ trông sáng sủa và rộng rãi hơn. Nếu có thể, hãy để phòng ngủ của bạn đón được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất có thể. Tuy nhiên, mỗi căn phòng vẫn sẽ cần thêm nguồn sáng nhân tạo về đêm nên hãy bố trí thêm những bóng đèn với kích thước nhỏ phù hợp thay vì những đèn chùm lớn, không cân xứng với không gian.

anh sang giup khong gian co cam giac rong rai hon hinh 4
Ánh sáng giúp phòng ngủ nhỏ thoáng đãng và rộng rãi hơn

Gương

Guong tao hieu ung giup phong trong rong hon hinh 6
Gương tạo hiệu ứng “nhân đôi” giúp phòng có cảm giác rộng hơn

Bên cạnh ánh sáng, gương cũng là một “vũ khí” lợi hại khi thiết kế phòng ngủ nhỏ, gương sẽ giúp phản chiếu ánh sáng tốt hơn vào phòng và còn tạo hiệu ứng “nhân đôi” khiến căn phòng có cảm giác rộng hơn.

guong la vu khi trang tri cho phong ngu nho hinh 7
Gương là vũ khí đắc lực cho phòng ngủ nhỏ

Màu sắc

Chon nhung gam mau sang cho phong ngu hinh 8
Nên chọn những gam màu sáng cho phòng ngủ

Đối với các căn phòng ngủ có diện tích hạn chế thì việc lựa chọn màu sắc cho phòng cũng quan trọng không kém. Nên sử dụng những gam màu sáng, nhạt hoặc trung tính để tạo sự thoáng đãng cho không gian và đem lại cảm giác dễ chịu. Tránh sử dụng những gam màu quá tối cho phòng ngủ vì nó vừa khiến không gian có cảm giác nhỏ hẹp đi, vừa khiến tâm trạng con người không tốt.

Giảm thiểu tối đa các thiết bị điện tử

Nếu căn phòng ngủ của bạn lớn thì việc trang bị thêm tivi, máy tính hay dàn loa,…là chuyện rất bình thường. Tuy nhiên, với phòng ngủ nhỏ thì nên hạn chế vì vừa gây tốn diện tích, vừa dễ sinh ra nhiệt và sóng điện từ sẽ khiến bạn cảm thấy căng thẳng và khó ngủ hơn.

Qua những chia sẻ về thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp trên, hy vọng các bạn sẽ có thêm những gợi ý trang trí cho không gian sống của mình thêm phần hoàn hảo hơn.

An Nguyễn – Mogi

>>> Mách bạn cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

spot_img

TIN LIÊN QUAN