spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuê4+ Cách Tìm Phòng Trọ Tại Khu Vực Mong Muốn Nhanh Chóng,...

4+ Cách Tìm Phòng Trọ Tại Khu Vực Mong Muốn Nhanh Chóng, Không Tốn Nhiều Thời Gian

Bất cứ ai đi thuê phòng trọ cũng sẽ tìm hiểu khu vực mình muốn thuê một cách kỹ lưỡng. Giả dụ như phòng trọ không nằm cách xa trường học, nơi làm việc của bản thân quá 20 phút đi xe; hay không được ngập nước và ùn tắc giao thông liên tục. Tuy nhiên để thuê phòng trọ ưng ý cũng khá khó khăn và mất nhiều thời gian nếu bạn không thực sự biết những phương thức phù hợp.

Ngay sau đây, Mogi sẽ giới thiệu đến các bạn 3 cách tìm phòng trọ tại ngay khu vực mà bạn mong muốn một cách nhanh chóng nhất. Cùng bắt đầu tìm hiểu thôi nào!

Cách tìm phòng trọ đơn giản, nhanh chóng

Tìm phòng trọ là một việc làm quan trọng và cần thiết đối với nhiều người, đặc biệt là sinh viên và người đi làm xa nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tìm phòng trọ một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Dưới đây là một số cách tìm phòng trọ đơn giản, nhanh chóng mà bạn có thể tham khảo.

Dạo quanh khu vực muốn thuê phòng trọ

Đây là một cách tìm phòng trọ có lẽ sẽ hơi “mò kim đáy bể” nhưng không phải là không có hiệu quả. Bạn có thể đi dạo quanh một vòng khu vực muốn thuê để “dò la” thông tin của các phòng trọ. Thường thì các nơi cho thuê phòng trọ hầu hết đều sẽ để một bảng trước nhà là “Cho thuê phòng trọ”. Chính vì thế, bạn sẽ có cái nhìn tốt nhất về nơi mình định thuê mà không phải tốn thời gian từ nhà chạy đi từng chỗ một xem nhà mà cứ phải tìm từng chút.

Cách tìm phòng trọ
Dạo quanh khu vực mong muốn thuê là một trong những cách tìm phòng trọ hiệu quả

Và nếu tìm được một nơi ưng ý, bạn có thể ngay lập tức gọi điện thoại bên dưới dòng chữ “Cho thuê phòng trọ” để liên hệ chủ nhà trọ và xem phòng.

Để tăng độ chính xác cho việc tìm kiếm thì bạn hãy khoanh vùng những nơi bản thân thực sự muốn thuê. Sau đó đi đến khu vực đó và hỏi thăm những người dân trong khu vực để họ cung cấp thông tin những phòng trọ gần đó mà họ biết. Phương thức này có một ưu điểm là bạn sẽ có thể tìm hiểu được tình hình an ninh và các yếu tố khác của khu vực đó.

Hỏi han người thân và bạn bè

Nếu bạn là một người có nhiều mối quan hệ và thường xuyên trò chuyện với người thân, bạn bè thì đây là một cách tìm phòng trọ không hề tồi chút nào. Bạn có thể liên hệ người thân và bạn bè để được cung cấp thông tin về những phòng trọ mà họ biết. Hoặc có thể là chính nơi họ đang thuê để sinh sống.

Cách tìm phòng trọ
Cách tìm phòng trọ thông qua bạn bè, người thân

Hãy sàng lọc ra những người đang thuê phòng trọ ở tại khu vực mà bạn muốn thuê. Sau khi có một danh sách ước chừng được vài hoặc chục người, hãy trực tiếp hỏi họ. Những nguồn thông tin từ người thân và bạn bè chính là thứ đáng tin cậy nhất. Vì họ có trải nghiệm tại ngay khu vực đó và biết rằng có nên thuê phòng trọ tại đó hay không. Một điểm đáng lưu ý nữa của cách này là bạn được cung cấp thông tin ngay lập tức mà không phải tốn công đến từng địa điểm để hỏi người dân xung quanh khu vực.

Cách này có thể thực hiện bằng nhiều phương thức tìm kiếm khác nhau. Bạn có thể tận dụng mạng xã hội để đăng tải các dòng trạng thái tìm phòng trọ và chờ phản hồi từ người thân, bạn bè ngay bên dưới bình luận.

Tham gia các hội nhóm cho thuê phòng trọ

Hiện nay trên mạng xã hội Facebook có rất nhiều group (nhóm) đăng tải thông tin cho thuê phòng trọ. Bạn có thể dùng cách tìm phòng trọ này cũng khá tiện lợi. Tuy nhiên, cần lưu ý là cách này yêu cầu sự xác minh rất nhiều để tránh bị lừa đảo hay gặp cảnh “treo đầu dê bán thịt chó”.

cách tìm phòng trọ
Cách tìm phòng trọ thông qua các nhóm trên Facebook giúp bạn có nhiều thông tin hơn

Cách tìm phòng trọ này cũng đòi hỏi cần phải nhanh chóng liên hệ chủ nhà thật nhanh. Vì nguồn cung phòng trọ hiện nay ngày càng ít nên nếu như chậm chân thì bạn sẽ để lọt phòng trọ phù hợp vào tay người khác. Ưu điểm của cách này là đưa đến nhiều lựa chọn và có hình ảnh đi kèm. Nhưng khuyết điểm lại là rất khó để tìm được phòng trọ tại ngay khu vực mà bạn mong muốn vì thông tin đăng tải rải rác rất nhiều nơi.

Sử dụng tính năng “Tìm thuê” của Mogi.vn

Mogi.vn là trang tin chuyên đăng tải các thông tin về bất động sản từ mua bán nhà đất cho đến cho thuê các loại hình sản phẩm bất động sản khác nhau. Bạn có thể sàng lọc được bất kỳ khu vực nào mà mình mong muốn từ toàn thành phố đến trong Quận hay ngay tại một phường nhất định, thậm chí là ngay trên trục đường mà bạn muốn thuê.

cách tìm phòng trọ
Mogi.vn sẽ là lựa chọn vô cùng hữu ích và nhanh chóng

Thông tin tại Mogi.vn cực kỳ rõ ràng và chi tiết, đó là chưa kể đến giao diện dễ nhìn và sử dụng. Mogi là “kho tàng” chứa những thông tin cực kỳ uy tín về lĩnh vực mua bán và cho thuê nhà đất. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng Mogi để tìm phòng trọ tại khu vực mà mình mong muốn.

Đừng chần chừ gì nữa, hãy ngay lập tức truy cập Mogi.vn nếu bạn đang có ý định muốn thuê phòng trọ. Vì đây là phương thức nhanh chóng nhất, rõ ràng nhất và nhận được nhiều kết quả đúng ý muốn nhất. Đặc biệt đó chính là hoàn toàn miễn phí.

Hiện tại, trên Mogi có rất nhiều tin đăng tìm phòng trọ quận 1, phòng trọ quận 3, phòng trọ quận 5, phòng trọ quận 9, phòng trọ Thủ Đức, nhà trọ Thủ Đức, phòng trọ Bình Chánh, phòng trọ Hóc Môn, các bạn có thể tham khảo để có thêm nhiều sự lựa chọn cho bản thân trước thềm năm học mới. Chúc các bạn tìm được phòng trọ như ý.

Kết luận

Mogi.vn vừa cung cấp đến bạn đọc cách tìm phòng trọ vô cùng đơn giản mà bạn có thể áo dụng để tìm kiếm phòng trọ phù hợp với bản thân. Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn nhiều phương pháp thật hữu ích trong việc tìm phòng trọ! Đừng quên theo dõi Mogi.vn thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin, kiến thức thú vị về bất động sản, phong thủy nữa nhé!

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN