spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúc“Ăn gian” diện tích cho phòng ngủ diện tích nhỏ hẹp

“Ăn gian” diện tích cho phòng ngủ diện tích nhỏ hẹp

Bằng cách áp dụng một vài “chiêu” nhỏ trong việc sắp xếp và bày trí nội thất phòng ngủ dưới đây. Không gian sống của bạn sẽ có cảm giác rộng rãi hơn diện tích thực nhiều mà vẫn đảm bảo được tính tiện nghi và thẩm mỹ.

Phòng ngủ luôn là một trong những không gian cần được chú trọng nhất trong ngôi nhà vì nó là nơi để bạn nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Tuy nhiên, phần lớn các căn nhà phố trong thành thị hiện nay đều có diện tích khá nhỏ nên không gian phòng ngủ cũng bị hạn chế. Trong bài viết hôm nay, chuyên mục Phong thủy nhà ở của Mogi sẽ chia sẻ một số bí quyết bày trí, sắp xếp nội thất phòng ngủ sao cho hợp lý, tiện nghi, mang tính thẩm mỹ cao mà vẫn “ăn gian” được diện tích phòng nhé!

Chú ý đến màu sắc sơn tường và nội thất

Những phòng ngủ có diện tích nhỏ tốt nhất nên sử dụng những màu sơn nhạt và sáng như trắng, kem, màu be, pastel,…Những tông màu này không những giúp tạo ảo giác về độ rộng lớn của căn phòng và tạo ra sự thoáng đãng cho không gian sống. Ngoài ra, việc chọn những màu sơn này còn giúp bạn dễ phối hợp với nhiều vật dụng nội thất hơn.

Chọn lựa những tông màu sáng cho phòng ngủ nhỏ
Chọn lựa những tông màu sáng cho phòng ngủ nhỏ

Về màu sắc nội thất phòng ngủ nhỏ, nên sử dụng nội thất có màu sắc trơn, đơn giản thay vì những món đồ có nhiều họa tiết sặc sỡ, cấu trúc phức tạp vì sẽ khiến căn phòng của bạn rối mắt và có cảm giác nhỏ hơn.

Chọn giường ngủ diện tích vừa phải

Một chiếc giường quá lớn trong một căn phòng nhỏ sẽ tạo sự chật chội và lãng phí không gian không cần thiết. Giường ngủ là một vật dụng bạn có thể linh động trong việc chọn lựa kích thước nên hãy chú ý chọn mua những chiếc giường vừa phải, đừng quá lớn nếu phòng ngủ của bạn nhỏ.

Chọn giường ngủ có diện tích vừa phải
Chọn giường ngủ có diện tích vừa phải

 Ngoài ra bạn có thể tham khảo dạng giường xếp có thể gập lên sát tường khi không sử dụng đến nữa để tiết kiệm không gian hơn. Đối với những căn phòng có diện tích sàn hẹp nhưng trần nhà cao, bạn có thể xem xét việc lắp giường ngủ trên cao để có nhiều không gian lưu trữ đồ đạc phía dưới hơn.

Sử dụng nội thất đa chức năng

Việc mua một chiếc giường có hộc tủ phía dưới sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian (và cả tiền bạc) hơn so với việc mua một chiếc giường và một chiếc tủ mới. Quả thật vậy, đối với những không gian sống khiêm tốn, việc chọn lựa nội thất đa năng là một lựa chọn rất hợp lý.

Tận dụng kệ và những món nội thất nhỏ gọn, đa chứng năng
Tận dụng kệ và những món nội thất nhỏ gọn, đa chứng năng

Ngoài ra, những chiếc kệ treo tường cũng là một món nội thất phòng ngủ không thể thiếu để tiết kiệm không gian và tối ưu không gian lưu trữ.

Tận dụng tối đa không gian

Để có thể tối ưu hóa được tối đa diện tích của phòng ngủ nhỏ thì bạn cần phải biết tận dụng từng không gian của phòng để chứa đồ. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng gầm giường để chứa đồ, tận dụng những hốc tường để xây tủ âm, xây nhiều kệ trên tường,…là những cách mà bạn có thể áp dụng để tăng diện tích lưu trữ cho căn phòng của mình hơn.

Lưu ý đến ánh sáng

Nếu có thể, hãy bố trí phòng ngủ của bạn hướng ra mặt tiền và có thể đón được ánh sáng mặt trời vào nhà. Ánh sáng là chìa khóa vàng cho mọi thiết kế nội thất, đặc biệt là ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng sẽ giúp căn phòng của bạn sáng sủa, thông thoáng và tràn đầy sức sống hơn.

Lưu ý đón ánh sáng tự nhiên vào phòng càng nhiều càng tốt
Lưu ý đón ánh sáng tự nhiên vào phòng càng nhiều càng tốt

Bạn có thể sử dụng những ô cửa sổ có kích thước lớn kết hợp với những tấm rèm cửa mỏng nhẹ để “hút” ánh sáng vào phòng, vừa tạo điểm nhấn cho căn phòng ngủ của bạn.

Sử dụng gương

Gương là một món nội thất phòng ngủ không thể thiếu, nhất là với những căn phòng diện tích khiêm tốn. Một chiếc gương thật lớn treo trên tường bên cạnh giúp bạn có thể thoải mái ngắm nhìn mình toàn diện còn giúp tạo hiệu ứng ảo giác như căn phòng bạn rộng gấp đôi.

Vậy là Mogi đã chia sẻ với bạn một số cách giúp “hack” diện tích cho phòng ngủ nhỏ, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc làm đẹp và giúp không gian sống của mình thêm phần hoàn hảo hơn nhé!

An Nguyễn – Mogi

Xem thêm

spot_img

TIN LIÊN QUAN