spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận địnhGiá đất quận 2 tăng cao, nhiều người chuyển hướng đầu tư...

Giá đất quận 2 tăng cao, nhiều người chuyển hướng đầu tư vào căn hộ

Trong năm 2018 được xem là năm chuyển mình của bất động sản quận 2. Nới đây được xem như khu vực có giá đất nền và nhà liền thổ nằm trong top đắt đỏ tại TPHCM. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của các dự án trọng điểm, được đánh giá cao thì nay giá đất lại càng tăng cao hơn nữa. Điều này làm cho nhiều người dân có nhu cầu an cư tại đây chuyển dần qua chọn căn hộ để đầu tư hoặc làm tổ ấm cho gia đình.

Điểm qua giá đất tại một số khu vực vùng ven TPHCM

Từ cuối năm 2017 trở lại đây, khi các khu vực trung tâm đã gần như cạn kiệt quỹ đất nền thì đất tại các khu vực vùng ven TPHCM bỗng trở thành cơn sốt của những nhà đầu tư đang khát đất. Nhiều chuyên gia dự đoán rằng sang năm 2018 giá đất tại các khu vực vùng ven này sẽ ổn định trở lại, nhưng trên thực tế giá đất vẫn còn đang ở mức “nóng”.

Đặc biệt, tại khu Đông Tp.HCM, khu vực đang nổi lên sau 1 thời gian dài trầm lắng, giao dịch trở nên ồ ạt, đồng thời giá đất quận 9 tăng từng ngày. Chỉ trong thời gian 3 tháng, từ cuối quý 1/2018 đến cuối quý 2/2018, đất nền tại đây đã “nhảy” liên tục.

So với mức giá cũ trước đây, mức giá đất hiện nay tăng khá cao, dao động từ 7 – 10 triệu/m2. Điển hình như đất nền tại khu vực đường Tam Đa, Hoàng Hữu Nam (quận 9) trước đây chỉ khoảng 12 – 16 triệu đồng/m2, nay tăng lên 19 – 26 triệu đồng/m2. Đất nền trên đường Nguyễn Duy Trinh, Gò Cát có giá 24 – 25 triệu đồng/m2 được đẩy lên 30 – 35 triệu đồng/m2. Thậm chí, tại các đường Đỗ Xuân Hợp, Tăng Nhơn Phú, Tây Hòa…, những khu vực được xem trọng điểm tại khu Đông thì giá đất tăng từ 40 – 50 triệu đồng/m2 lên 50 – 65 triệu m2…

Giá đất quận 9 tăng từng ngày hình 1
Giá đất quận 9 tăng từng ngày

Còn đối với thị trường quận 2, khu vực này vốn được mệnh danh là “khu quý tộc” ở khu Đông Sài Gòn bởi vị trí đắc địa, nhiều khu dân cư sang trọng như Thảo Điền, Thủ Thiêm… và được định hướng trở thành trung tâm mở rộng của Tp.HCM đảm trách chức năng thương mại – dịch vụ – tài chính. Vậy giá đất quận 2 đã có những biến động gì vào nửa cuối năm 2018?

Giá đất quận 2 tăng chóng mặt

Khi các dự án trọng điểm của thành phố được đầu tư với kinh phú khủng lần lượt được công bố như nhà hát giao hưởng Thủ Thiêm, khu đô thị Sala, thành phố tỷ đô Eco Smart City, khu phức hợp Emprire City….giá đất lại tiếp tục tăng mạnh trong nửa cuối năm 2018. Điển hình như:

  • Giá đất mặt đường Lê Hiến Mai từ 60-90 triệu/m2 tăng lên 80-150 triệu/m2, đã tăng 40% so với cuối năm 2017. Được biết tại nhiều vị trí đẹp giá đất còn vượt mức 200 triệu/m2.
  • kien a quan 2 1516362534
    Khu đất vàng Kiến Á Quận 2
  • Tuyến đường Mai Chí Thọ – Nguyễn Thị Định – Cao tốc Long Thành Dầu Giây nằm về hướng Xa lộ Hà Nội có giá bán từ 70-100 triệu/m2. Tuy nhiên, do đây là vị trí đắc địa nên giá đất mặt tiền khá cao rơi vào khoảng 150 – 220 triệu/m2.
  • Đối với khu vực đường Trần Não hiện nay giá 1 m2 rơi vào khoảng 230 triệu.
  • Đường Nguyễn Cơ Thạch, phường Thủ Thiêm, đoạn cắt qua Mai Chí Thọ thì giá đất ở ngưỡng 180 – 240 triệu/m2.
  • Riêng tuyến đường Lương Định Của được ghi nhận là khu vực có giá đất ổn định nhất ở mức từ 150 – 180 triệu/m2. Và tại các tuyến còn lại thuộc khu quận 2 được ghi nhận có giá bán trung bình như sau: đường Tạ Hiện có giá từ 77 – 85 triệu/m2, đường Lê Hữu Kiều từ 70 – 95 triệu/m2, đường Nguyễn Văn Kinh từ 75 – 120 triệu/m2, đường Đặng Như Mai từ 120 – 150 triệu/m2 và đường Bát Nàn từ 86 – 120 triệu/m2.
    dat nen quan 2 2
    Khu đất nền quận 2 giá ngày càng cao khi các dự án trọng điểm thành phố đều đặt tại đây

Chuyển hướng sang đầu tư căn hộ

Với tốc độ phát triển nhanh như hiện nay, mỗi năm lại có thêm hàng trăm ngàn người có nhu cầu tìm nơi an cư cho gia đình. Đặc biệt với những người sinh sống và làm việc tại khu vực vùng ven thành phố quận 9 và quận 2, mặc dù với quỹ đất rộng nhưng với tình trạng sốt đất như hiện nay, cư dân với thu nhập trung bình khó có thể sở hữu cho mình loại hình nhà đất mà thay vào đó loại hình căn hộ sẽ phù hợp hơn với các đối tượng này vì mức giá khá hợp lý. Thêm vào đó với sự hỗ trợ của ngân hàng việc bạn có khả năng thanh toán và sở hữu được một căn hộ đầy đủ tiện nghi và tiện ích tại các khu vực đắc địa này chắc chắn sẽ đơn giản hơn.

phoi canh can ho safira khang dien
Căn hộ Safira Khang Điền quận 9 đang nhận được sự quan tâm của khách hàng

Theo thống kê của các đơn vị nghiên cứu thị trường như CBRE Việt Nam, Savills Việt Nam thì giá căn hộ quận 2 có từ 2 – 3 phòng ngủ tầm trên dưới 2 – 3 tỷ đồng vẫn đang là dòng sản phẩm hút khách. Đặc biệt là các dự án ra mắt đúng thời điểm sốt đất hiện nay thì càng được săn đón nhiều hơn. Tuy nhiên, phân khúc thị trường nhà ở vừa túi tiền (loại trung cấp và bình dân) đáp ứng nhu cầu thực của người tiêu dùng vẫn là phân khúc chủ đạo, chiếm 74% thị phần, có tính thanh khoản cao và phát triển bền vững.

căn hộ quận 9
Ngoài quận 9, các căn hộ quận 2 cũng đang được quan tâm rất nhiều
Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN