spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaGiá chung cư tại TP.HCM tiếp tục leo thang

Giá chung cư tại TP.HCM tiếp tục leo thang

Phân khúc đất nền dường như đã chững lại từ hồi tháng 5 nhưng giá chung cư tại TPHCM thì vẫn cứ đều đặn tăng từ 10 – 15% mỗi năm. Việc này đang giúp cân bằng lại thị trường bất động sản khi phân khúc đất nền SỐT lên từ đầu năm cho thấy dấu hiệu của bong bóng nhà đất hình thành. Đây vẫn được coi là một dấu hiệu đáng mừng với các nhà đầu tư vẫn theo đuổi phân khúc căn hộ chung cư.

Giá chung cư vẫn tăng đều từ 10 – 15%/năm

Theo như khảo sát của Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam về giá căn hộ tại TPHCM và không bao gồm khu vực trung tâm trong vòng 12 tháng qua, những dự án căn hộ thuộc phía Đông, Tây, Nam đều có xu hướng tăng giá.  Cụ thể thì mức bình quân về giá căn hộ ở khu vực phía Đông Sài Gòn bao gồm các quận 2, quận 9, quận Thủ Đức và một phần thuộc quận Bình Thạnh mức giá là 37 triệu đồng/m2. Tính ra sẽ tăng khoảng 9,25% so với cùng kỳ của năm trước.

Giá chung cư vẫn tăng đều đặn từ 10 -15%/năm
Giá chung cư vẫn tăng đều đặn từ 10 -15%/năm

Nhiều khu vực tăng giá căn hộ tại TPHCM

Thuộc khu vực phía Tây Sài Gòn nưh các quận Bình Tân, Tân Phú hay các quận 6, 8, 11 là thánh địa của các dòng căn hộ giá rẻ. Theo ghi nhận thì khu vực này cũng có mức giá bình quân là 26 triệu đồng/m2. Mức giá này đã tăng 13,37% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại phía nam của TPHCM gồm các quận như quận 7, quận Bình Chánh quận Nhà Bè thì giá chung cư đang ở mức 34 triệu đồng/m2. Tính ra cũng tăng khoảng 3% so với thời điểm ở 3 tháng trước. Theo dự báo của Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam thì giá căn hộ chung cư Sài Gòn vẫn sẽ tiếp tục tăng. Lý do là bởi chi phí đất, các chi phí xây dựng cũng như phát triển dự án ngày càng tăng cao.

gia chung cu tai tphcm tiep tuc leo thang 2
Nhiều khu vực ở TPHCM bình quân có mức tăng giá căn hộ rất ổn định

Sức tăng mạnh mẽ nhất mà chúng ta có thể thấy chính là ở phân khúc căn hộ bình dân. Nếu như khoảng 2 năm trước đây người ta có thể thấy được hàng loạt các dự án có mức giá chung cư TPHCM dưới 20 triệu đồng/m2 tại các quận 9, quận Thủ Đức, quận Bình Chánh hay quận Nhà Bè. Thế nhưng cho tới thời điểm này thì mức giá đã không còn ở tầm đó nữa. Thay vào đó mức giá đã lại dao động tăng lên từ 23  – 25 triệu đồng/m2. Như vậy tính ra với mức giá chung cư TPHCM trung bình cũng phải từ 1.2 – 1.3 tỷ đồng/căn.

Giao dịch vẫn tăng trưởng mạnh và bền vững

Việc cơn sốt đất nền diễn ra trong khoảng thời gian đầu năm đã khiến không ít các nhà đầu tư tham gia vào lướt sóng. Và đến thời điểm này khi phân khúc đất nền bị chững lại thì các nhà đầu tư tham gia lướt sóng khó để thoát được hàng. Nhiều nhà đầu tư đứng ngoài cũng cảm thấy thật e ngại vì lo sợ nguy cơ bong bóng sẽ tái hiện một lần nữa.

gia chung cu tai tphcm tiep tuc leo thang 3
Đầu tư vào dự án căn hộ là sự lựa chọn sáng suốt

Chọn đầu tư vào phân khúc căn hộ là sự lựa chọn thông minh

Nhiều nhà đầu tư cho biết dù phân khúc đất nền tăng mạnh và có sự đột biến nhưng đó là sự tăng trưởng không bền vững. Minh chứng cho thấy chính là việc phân khúc này đã chững lại gần đây. Trong khi đó, các sản phẩm căn hộ chung cư nếu lựa chọn được dự án uy tín thì mức tăng lãi suất cho chủ đầu tư từ 10 – 15%/năm. Đây là hướng đầu tư thông minh và hiệu quả hơn rất nhiều so với việc chỉ gửi tiền cho ngân hàng vì mức lãi suất được hưởng chỉ bằng 1 nửa.

Ngoài ra thì nhiều chuyên gia cũng đánh giá rằng giá chung cư vẫn sẽ tăng trưởng đều đặn một cách bền vững mà không cần phải lo lắng đến việc sẽ bị rớt giá hoặc gặp phải tình trạng bong bóng. Lý do là bởi:

  • Trong khoảng thời gian từ 2 – 3 năm vừa qua, phân khúc đất nền có sự phát triển chóng mặt. Cụ thể hơn thì đất nền thuộc khu Đông và khu Nam đã tăng mạnh lên tận mức 100 – 150%. Phân khúc căn hộ chung cư chỉ tăng từ 10 -15% vẫn rất khiêm tốn. Tuy nhiên thì trong năm 2018 thì phân khúc đất nền lại tăng cao nhưng khiến các nhà đầu tư lại phải cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn đầu tư vào đó. Và chỉ có một số ít các nhà đầu tư không phải chịu áp lực từ việc xoay vòng tài chính. Họ có thể chấp nhận ôm đất nền theo cách dài hạn và chờ cho tới khi thị trường có sự khả quan hơn. Và dòng tiền khổng lồ của dự án này đã được dự đoán là sẽ đổ mạnh vào phân khúc căn hộ. Việc này sẽ khiến cho giá căn hộ có thể tăng mạnh trong khoảng 6 tháng cuối năm trở lại đây.
  • Mặt khác thì xu hướng trong tương lai thì việc nhà ở cao tầng là điều không thể tránh khỏi. Vì thế mà việc đầu tư vào phân khúc này là điều sáng suốt và bền vững trong tương lai.
gia chung cu tai tphcm tiep tuc leo thang 4
Mức tăng giá của căn hộ luôn ở mức bền vững

Nhờ vào phân khúc căn hộ vẫn còn có mức giá ổn định và tăng trưởng đều đặn sẽ khiến cho thị trường bất động sản cân bằng hơn rất nhiều. Đây là điểm đáng mừng đối với thị trường đang có những dấu hiệu về bong bóng.

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN