spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản22+ mẫu gạch thẻ ốp tường HOT đa dạng phong cách

22+ mẫu gạch thẻ ốp tường HOT đa dạng phong cách

Gạch thẻ ốp tường được ứng dụng ngày càng nhiều trong các công trình xây dựng. Tuy nhiên, để tận dụng hết những ưu điểm của gạch thẻ cũng như bảo quản tốt thì nên lưu ý một số vấn đề. Chi tiết như thế nào mời bạn đọc tham khảo ngay qua bài viết dưới đây!

Gạch thẻ là gì?

Gạch thẻ xuất hiện từ rất sớm tại các nước văn minh cổ đại. Cho đến nay, gạch thẻ vẫn rất được ưu chuộng và đã có mặt từ lâu trên thị trường. Nó tạo nên những giá trị thẩm mỹ vô cùng độc đáo trong xây dựng.

>>>Xem thêm: Gạch Tuynel là gì? Kinh nghiệm ứng dụng gạch Tuynel trong xây nhà

Gạch thẻ ốp tường
Gạch thẻ ốp tường trang trí rất đa dạng

Là loại gạch có khả năng chống thấm cực tốt nên gạch thẻ được rất nhiều chủ nhà tin dùng. Với những đặc tính ưu việt như bền màu, chịu lực tốt, ít bị bong tróc hay chịu tác động bởi môi trường, thời tiết. Gạch thẻ không chỉ để trang trí, tạo điểm nhấn mà còn đảm bảo độ lâu bền khi sử dụng.

Phân loại gạch thẻ

Gạch thẻ được chia làm 2 loại là gạch thẻ xây dựng 2 lỗ và gạch thẻ ốp tường trang trí

Gạch thẻ xây dựng 2 lỗ

Gạch thẻ xây tường có hình khối chữ nhật tạo ra từ việc nung đất sét trong nhiệt độ cao với màu đỏ sẫm đặc trưng. Chúng được dùng để xây phần thô cho mỗi căn nhà. Nên loại gạch này thường có giá rẻ hơn so với các loại gạch thẻ khác.

Gạch thẻ xây dựng 2 lỗ
Gạch thẻ xây dựng 2 lỗ

Gạch thẻ ốp tường trang trí

Gạch thẻ dùng để ốp tường trang trí được sản xuất từ bột đá kết hợp với đất sét và một số phụ gia khác. Vì được phủ men bóng đẹp và có kích thước, hình dáng đa dạng nên loại gạch này rất được ưa chuộng, tin dùng. Đây được xem là một trong những vật liệu xây dựng cao cấp, phổ biến nhất.

Tuy gạch thẻ ốp tường có kích thước khá nhỏ nhưng bù lại là khả năng chống thấm cực tốt cộng với độ bền màu cao. Và là một trong những loại gạch thẻ được đánh giá cao. Nó có thể sử dụng cho cả tường nội thất và ngoại thất.

Vật liệu xây dựng cao cấp
Đây là một trong những vật liệu xây dựng cao cấp

Kích thước gạch thẻ trang trí ốp tường

Gạch thẻ vuông

Gạch thẻ ốp tường hình vuông có hai kích thước phổ biến là 10×10 cm, 15×15 cm.

Gạch thẻ hình chữ nhật

Gạch thẻ ốp tường hình chữ nhật đa dạng kích thước khác nhau, trong đó phổ biến nhất là: 7,5×15 cm, 10×20 cm, 10×30 cm, 7,5×30 cm.

Các loại gạch thẻ ốp tường trang trí cho ngoại thất

Có đa dạng các loại gạch thẻ cùng kiểu dáng, mẫu mã khác nhau có thể dùng cho khu vực ngoại thất. Cùng tham khảo một số mẫu sau đây.

Gạch thẻ đỏ ốp giả cổ

Gạch thẻ đỏ ốp giả cổ đất nung thiết kế giống như các viên gạch xây dựng màu đỏ với bề mặt thô, loang lổ hay ố mốc. Có thể dùng các viên gạch chuyên xây ở các công trình. Hoặc là loại gạch đỏ làm theo công nghệ mới nhưng được tạo hình thành các hoa văn cổ điển rất tự nhiên và chân thực.

Gạch thẻ đỏ ốp giả cổ
Gạch thẻ đỏ ốp giả cổ mang nét mộc mạc

Gạch thẻ ốp tường giả đá

Những mẫu gạch ốp tường giả đá chưa bao giờ hết “hot”. Nó giúp không gian bên ngoài ngôi nhà mang vẻ đẹp cổ điển, sang trọng. Thu hút ánh nhìn của mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi sự khác biệt, độc và lạ.

Gạch thẻ ốp tường chất liệu ceramic

Gạch men ceramic cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Bởi những ưu điểm về sự đa dạng màu sắc và thiết kế phù hợp với nhiều kiểu kiến trúc khác nhau. Gạch thẻ chất liệu men sứ bóng sáng rất dễ vệ sinh, lau chùi. Hãy phối các màu gạch với nhau để tạo nên vẻ đẹp độc đáo và mới mẻ cho không gian bên ngoài ngôi nhà.

>>>Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm chọn gạch lát nền nhà phù hợp thiết kế ngôi nhà

Gạch thẻ ốp tường ceramic
Gạch thẻ ốp tường chất liệu ceramic

Gạch thẻ giả vân gỗ

Gạch thẻ với những đường vân gỗ tinh xảo là một sự lựa chọn thông minh thay cho việc phải dùng gỗ thật. Khi dùng loại gạch này không gian kiến trúc sẽ thêm phần sang trọng, tăng giá trị thẩm mỹ cũng như giá trị thực tế cho ngôi nhà.

Gạch thẻ ốp tường bằng gốm

Gạch thẻ gốm tạo nên những không gian vừa mang nét đẹp cổ điển truyền thống vừa tinh tế hiện đại. Nếu biết lựa chọn gạch ốp tường hài hòa với nội thất và sàn nhà sẽ tăng thêm giá trị thẩm mĩ cao. Để bắt kịp thị hiếu, loại gạch này đã cải tiến thêm nhiều mẫu mã và hình dáng đa dạng. Đặc biệt là mẫu gạch thẻ gốm dùng cho các khu vực ngoại thất.

Gạch thẻ inax

Có nguồn gốc từ Nhật Bản, gạch thẻ inax có chỗ đứng vững chắc trên thị trường hiện nay. Với ưu điểm đặc biệt là khả năng chống tia UV, tăng hấp thụ nhiệt của loại gạch này khiến nó rất phù hợp với không gian ngoại thất. Ngoài ra nó cũng sở hữu chất lượng vượt trội, bền bỉ và không bị bay màu.

00;

Gạch thẻ inax
Gạch thẻ inax có khả năng chống tia UV

Các mẫu gạch thẻ ốp tường trang trí không gian nội thất sang trọng

Không gian nội thất có thể ứng dụng mọi loại chất liệu gạch khác nhau vì không bị yếu tố môi trường tác động. Nếu vẫn phân vân chưa biết nên chọn mẫu gạch nào cho không gian sống của bạn thì hãy tham khảo các gợi ý dưới đây.

Gạch thẻ ốp tường phòng khách

Không gian phòng khách là điểm nhấn thu hút ánh nhìn đầu tiên khi khách vào nhà. Chính vì vậy, thiết kế gạch ốp tường phòng khách như thế nào là một trong yếu tố rất quan trọng. Để điểm tô cho không gian cũng như thể hiện được tính thẩm mỹ gia chủ.

Gạch thẻ ốp tường phòng khách
Gạch thẻ ốp tường phòng khách

Một gợi ý là sử dụng gạch thẻ đá chất liệu từ tự nhiên là lựa chọn hoàn hảo. Chúng có tông màu trầm vô cùng sang trọng, tinh tế, trang nhã.

Gạch thẻ ốp tường trang trí cầu thang

Chúng ta đã quá quen thuộc với cách trang trí cầu thang bằng những bức sơn đơn điệu đôi khi trở nên nhàm chán. Hãy đổi mới không giang bằng cách sử dụng các mẫu gạch ốp tường để tạo điểm nhấn cho khu vực này.

>>>Xem thêm: Gạch Viglacera và những đặc tính ưu việt tạo nên lòng tin

Gạch cầu thang
Gạch thẻ ốp tường trang trí cầu thang

Gạch thẻ ốp tường dùng được cho lối đi lên cầu thang bởi kích thước nhỏ gọn của nó. Và hình dáng đa dạng giúp có thêm sự lựa chọn cho mọi diện tích cầu thang khác nhau.

Gạch thẻ ốp tường phòng tắm

Những mẫu gạch thẻ trang trí theo phong cách mới lạ có thể làm không gian nhà tắm trở nên độc đáo và ấn tượng hơn rất nhiều. Ngoài ra, hãy lựa chọn các loại gạch có khả năng chống nước tốt, dễ vệ sinh, lau chùi.

Gạch thẻ ốp tường phòng tắm
Gạch thẻ ốp tường phòng tắm

Gạch thẻ ốp tường nhà bếp

Gạch thẻ ốp tường cho nhà bếp đang là lựa chọn hàng đầu. Nhất là với các gia đình quan tâm đến xu hướng thiết kế phòng bếp theo phong cách hiện đại, tối giản.

Gạch thẻ ốp tường nhà bếp
Gạch thẻ ốp tường nhà bếp

Màu trắng của loại gạch này thường được ưa chuộng nhiều nhất cho phòng bếp. Bởi tông trắng giúp không gian bếp trở nên sáng và thoáng hơn. Cũng như tạo cảm giác sạch sẽ, sang trọng cho khu vực này. Bên cạnh đó, nếu gia chủ mong muốn căn bếp trở nên nổi bật và sinh động hơn. Có thể kết hợp những loại gạch thẻ màu sắc như: xanh, đỏ, vàng, hồng, đen, cam…

Bộ sưu tập màu sắc gạch thẻ ốp tường nổi bật nhất

Những dòng gạch thẻ hiện đại ngày nay được thiết kế muôn màu muôn dạng. Giúp người tiêu dùng có rất nhiều sự lựa chọn về sắc thái và phong cách trang trí khác nhau.

>>>Xem thêm: Các loại vật liệu xây dựng đang được sử dụng phổ biến hiện nay

Gạch thẻ giả cổ ốp tường

Vẫn giữ được nét đặc trưng của dòng gạch thẻ nhưng gạch gốm giả cổ ốp tường mang thêm nét nhẹ nhàng, mộc mạc, cổ kính. Bạn sẽ có không gian đậm chất quê hương dân giã nếu sử dụng loại gạch này.

Gạch thẻ màu đỏ sang trọng

Màu đỏ là gam màu gây ấn tượng mạnh cho thị giác. Dùng màu này tạo điểm nhấn sẽ rất nổi bật cho nhà bạn. Gạch thẻ màu đỏ kết hợp với một vài viên gạch vàng ánh kim sẽ rất rực rỡ, say đắm… Đồng thời, màu đỏ còn có ý nghĩa của sự quyền lực và mang lại may mắn.

Gạch thẻ màu đỏ sang trọng
Gạch thẻ màu đỏ sang trọng

Gạch ốp tường màu trắng đơn giản

Gạch thẻ màu trắng là lựa chọn cho những ngôi nhà thiết kế theo kiểu cách đơn giản. Tuy đơn điệu nhưng nó giúp tăng độ sáng cho căn nhà của bạn. Cũng như màu trắng sẽ đem đến cho không gian sự tinh tế, sang trọng.

Gạch thẻ xanh cốm bóng kính

Màu xanh cốm hài hòa tự nhiên, dễ bắt sáng lại không bị tẻ nhạt. Mang đến cái nhìn mới mẻ về dòng gạch thẻ ốp tường tưởng chừng bị đóng khuôn bởi những màu sắc cơ bản trước đây.

Gạch ốp tường màu vàng quý phái

Màu vàng kem được đánh giá cao về độ sáng trong các màu gạch ốp tường. Nó thể hiện được vẻ đẹp nhã nhặn, quý phái. Cùng cách phối hoà với những màu sắc còn lại dễ dàng và đa dạng.

Gạch ốp tường màu vàng quý phái
Gạch ốp tường màu vàng quý phái

Gạch màu nâu cà phê loại nhỏ

Đây là màu lạ mang nét đẹp mộc mạc nhưng không kém phần hiện đại. Mẫu gạch thẻ màu này giúp bức tường nhà bạn hạn chế vết bẩn. Để ngôi nhà trở nên sạch sẽ và bền theo thời gian.

Gạch thẻ ốp tường trang trí màu hồng

Sử dụng gạch ốp tường màu hồng giúp không gian sống ngập tràn cảm xúc mạnh mẽ của niềm đam mê và tình yêu. Bởi màu hồng là một trong những màu sắc lãng mạn. Có thể sử dụng gạch ốp màu hồng trong bất cứ không gian nào từ phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, nhà tắm.

Màu hồng là màu sắc lãng mạn
Màu hồng là màu sắc lãng mạn

Gạch màu xám ghi

Mang hơi thở đời sống hiện đại nên gạch ốp tường màu xám là lựa chọn của đa số người trẻ. Gam màu này có ưu điểm là ít lỗi thời, bền màu. Cũng như có thể hạn chế được các vết bẩn bám.

Gạch màu xanh

Đây là một tông màu như mong chúng ta đến gần hơn với thiên nhiên. Nếu chủ nhà mong muốn sở hữu không gian sống mang màu sắc tươi mới, trẻ trung. Thì gạch thẻ xanh là sự lựa chọn hoàn hảo.

Gạch thẻ theo hình dáng, bề mặt độc đáo

Thiết kế ấn tượng, lạ mắt
Chúng được thiết kế ấn tượng, lạ mắt

Gạch thẻ ốp tường không chỉ sở hữu bảng màu sắc đa dạng. Loại gạch này còn rất được ưa chuộng bởi những hình dáng, bề mặt độc đáo. Chúng được thiết kế ấn tượng, lạ mắt. Một số kiểu dáng gạch phổ biến hiện nay như:

  • Gạch hình con thoi
  • Gạch thẻ vảy cá
  • Gạch thẻ xương cá
  • Gạch thẻ lông vũ
  • Gạch thẻ gợn sóng

Các kiểu trang trí gạch thẻ ốp tường

Để không gian không bị nhàm chán bởi các bức tường quá đơn điệu. Hãy áp dụng những kiểu ốp gạch thẻ tường dưới đây nhé!

>>>Xem thêm: Những loại vật liệu xây dựng cách nhiệt phổ biến hiện nay

Ốp so le

Đây là phương pháp ốp gạch truyền thống và là cách thường hay được sử dụng nhất. Đơn giản là ốp hàng gạch trên so le với hàng gạch dưới tạo nên các đường kẻ ziczac từ các khe gạch với nhau.

Đây là phương pháp truyền thống
Đây là phương pháp truyền thống

Ốp gạch thẳng

Kiểu ốp này tuy đơn giản nhưng lại chẳng hề bị lỗi thời chút nào. Bạn có thể sử dụng cách trang trí song hành. Những viên gạch được ốp theo hàng thẳng. Tạo nên một khối đều tăm tắp rất gọn gàng.

Một khối đều tăm tắp
Tạo nên một khối đều tăm tắp

Ốp zic zăc

Bằng cách ốp những viên gạch ngang dọc xen kẽ nhau theo một góc 90 độ trên tường. Sẽ tạo nên một không gian mang phong cách thiết kế mới lạ và vô cùng bắt mắt. Đây là một phương pháp hữu hiệu nếu bạn muốn tạo điểm nhấn riêng cho ngôi nhà của mình.

Tạo điểm nhấn riêng
Tạo điểm nhấn riêng cho ngôi nhà

Ốp chìm nổi

Với những bức tường trang trí phần ngoại thất, bạn có thể sáng tạo ốp chìm nổi. Cách này sẽ tạo hiệu ứng 3D vô cùng ấn tượng và đẹp mắt.

Tạo hiệu ứng 3D
Tạo hiệu ứng 3D vô cùng ấn tượng

Lưu ý gì khi thi công gạch thẻ ốp tường

Chủ nhà và thợ thi công nên cân nhắc sử dụng các loại keo dán, keo chà ron thực sự chất lượng. Để hạn chế việc gạch sau khi ốp lại bị rơi hoặc bong tróc, hư hỏng. Và giúp công trình được bền đẹp theo năm tháng.

Lý do là vì những loại gạch thẻ ngày nay có kết cấu rất khác biệt. Chúng được sản xuất với ít lỗ rỗng, ít thấm nước. Một số loại thậm chí còn chống thấm nước. Nếu dùng hồ dầu hay xi măng trắng sẽ không tạo được độ bám dính cao. Trên gạch không có chỗ cho hồ dầu neo bám vì quá đặc.

Vừa bền chắc, vừa có tính thẩm mỹ nên gạch thẻ ốp tường là loại vật liệu được ưa chuộng khi trang trí nội thất và ngoại thất. Trên đây là 1 số gợi ý lựa chọn gạch thẻ ốp tường hi vọng có ích cho bạn đọc. Ngoài ra, đừng quên ghé qua Mogi để cập nhật thêm nhiều thông tin khác nhé!

Tài liệu tham khảo:

  1. “Everything You Need to Know About Subway Tile” – Cynthia Faber Smith
    https://whytile.com/2021/01/everything-you-need-to-know-about-subway-tile/#
  2. “10 Things Nobody Tells You About Subway Tile” – Annie Quigley
    https://www.remodelista.com/posts/what-is-subway-tile-facts-tips/

>>>Xem thêm:

Ngô Thị Huỳnh Như
Ngô Thị Huỳnh Như
Huỳnh Như - hiện là content writer của Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN