spot_img
Trang chủReviewVẻ đẹp hoang sơ của eo gió Quy Nhơn - Điểm đến...

Vẻ đẹp hoang sơ của eo gió Quy Nhơn – Điểm đến tuyệt vời không thể bỏ lỡ

Eo gió Quy Nhơn là địa điểm đang được nhiều du khách tìm tới. Eo gió Quy Nhơn sở hữu một vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ không thua kém bất cứ địa điểm nào ở Việt Nam. Lượng du khách đổ về địa điểm này rất đông chứng tỏ sự hot hit của địa điểm du lịch này. Đặc biệt thời điểm hiện tại là tháng cao điểm du lịch. Cùng Mogi khám phá ngay địa điểm du lịch nổi tiếng này qua bài viết dưới đây.

Tại sao lại gọi là eo gió Quy Nhơn

Tại sao người ta gọi là Eo gió? Có lẽ bởi địa điểm nổi tiếng này có tên được đặt gắn liền với hình dáng cấu trúc của nó. Eo gió được hình thành từ việc một eo biển được những rặng núi tiến sát ra biển bao quanh. Những rặng núi đá cao lớn đồ sộ chạy ra tận ngoài biến, ôm lấy một đoạn eo biển hình thành nên dạng vòng cung. Ở đây có bãi biển ôn hòa, gió thổi mát mẻ quanh năm. Ở đây cũng ít phải chịu ảnh hưởng từ thời tiết nên có tên là Eo gió.

eo gió Quy Nhơn
Eo gió Quy Nhơn là điểm đến nổi tiếng vào mùa hè

>>> Khám phá: Tất tần tật về chùa Linh Phước – Chùa Ve Chai Nổi Tiếng Tại Đà Lạt

Eo gió Quy Nhơn là địa điểm thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước

Không phải tự nhiên mà Eo gió được yếu thích đến thế. Eo gió được ví như một bức tranh tuyệt đẹp của Quy Nhơn. Ở đây còn nổi tiếng là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Việt Nam. Vì vậy ai cũng muốn đến một lần để được ngắm toàn cảnh hoàng hôn đẹp đến nao lòng. 

Địa điểm đến eo gió Quy Nhơn

Eo gió quy Nhơn nằm trên địa phận xã Nhơn Lý. Từ đây đi đến thành phố Quy Nhơn khoảng 20km. Mỗi khi đến du lịch Quy Nhơn thì Eo gió là địa điểm mà khách du lịch không thể bỏ qua. 

Bạn mất khoảng 30 phút để di chuyển từ trung tâm thành phố quy Nhơn đến Eo gió. Trên cung đường đến đây, du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước phong cảnh núi non hùng vĩ. Ở đây du khách sẽ nghe được tiếng gió thổi vi vu, những bãi cát vàng trải dài vàng óng cuộn theo cơn gió tạo nên những vân sóng dọc bên đường.

eo gió Quy Nhơn
Eo gió Quy Nhơn sở hữu phong cảnh đậm chất hữu tình

Eo gió đẹp nhất vào tháng mấy

Quyết định lựa chọn thời gian du lịch là rất quan trọng. Tại Quy Nhơn chia thành hai mùa rất rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Với mỗi mùa, Eo gió sẽ chuyển mình mang đến những nét đẹp rất riêng, rất thú vị. Nếu đã quyết định đến với Eo gió bạn có thể đi bất kì lúc nào cũng được.

Tuy nhiên, để có những trải nghiệm du lịch trọn vẹn nhất, du khách nên đi Eo gió Quy Nhơn vào mùa khô. Mùa khô kéo dài từ tháng 2 đến tháng 8. Thời điểm mùa khô ở đây đúng vào dịp hè. Đây là thời điểm có năng đẹp, nắng ở đây không oi và gắt như ở những nơi khác.

Cũng tại thời điểm này, gió từ biển thổi vào mang theo hơi ẩm từ ngoài vào nên không khí ở đây có phần dịu mát hơn. Mùa khô cũng ít mưa hoặc đơn thuần chỉ là những cơn mưa nhỏ làm không khí thêm thoáng mát.  Thời gian này khá lý tưởng để tham quan và tham gia vào những hoạt động khám phá thú vị trên biển.

eo gió Quy Nhơn
Eo gió Quy Nhơn là điểm check in quen mặt của giới trẻ

Phương tiện đến eo gió thuận tiện nhất

Eo gió là địa điểm du lịch nổi tiếng của Quy Nhơn. Dưới đây là một số cách di chuyển đến Eo gió mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn.

  • Lựa chọn di chuyển bằng xe máy: Với những du khách ở các tỉnh thành lân cận thì xe máy là lựa chọn hàng đầu. Từ thành phố, bạn di chuyển hướng cầu Thị Nại. Sau khi qua FLC thì rẽ phải. Tiếp tục chọn rẽ bên phải tại Safari Quy Nhơn rồi chạy thẳng vào xã Nhơn Lý. Để nhanh thì bạn hỏi người dân sống tại đây, họ sẽ chỉ bạn đến Eo gió. Khi đến UBND xã Nhơn Lý thì có thể gửi xe ở nhà dân, đi bộ khoảng 100m là đến Eo Gió.
  • Lựa chọn đi bằng máy bay: Với lợi thế có sân bay riêng, đây là ưu điểm lớn khi đi du lịch Eo gió. Rất nhiều hãng hàng không đã khai thác chuyến bay thẳng đến sân bay Phú Cát. Có rất nhiều hãng máy bay khai thác chuyến bay trực tiếp đến sân bay Phú Cát ( Quy Nhơn). 
  • Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa: ở Bình Định có ga Diêu Trì rất thuận tiện cho việc di chuyển bằng tàu hỏa. Vì vậy tàu hỏa cũng là lựa chọn tốt cho những ai muốn tiết kiệm chi phí và ngắm cảnh.
  • Lựa chọn di chuyển bằng xe khách: Xe khách là loại hình được du khách lựa chọn nhiều khi đến thành phố biển Quy Nhơn. Loại hình xe khách hiện đang được khai thác mạnh để phục vụ cho nhu cầu di chuyển.
eo gió Quy Nhơn
Có rất nhiều phương tiện để di chuyển đến Eo gió Quy Nhơn

Khám phá gì ở eo gió

Đi du lịch bằng xe máy đã là một trải nghiệm cực thú vị. Thế nhưng nếu có kế hoạch khám phá địa điểm này thì sẽ làm cho chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn. Tùy vào số ngày mà bạn sẽ lưu trú tại đây mà quyết định những địa điểm sẽ khám phá tiếp theo. Kế hoạch sẽ được điều chỉnh cho phụ hợp với điều kiện của bạn nhất. Dưới đây là một số địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Eo gió Quy Nhơn.

>>> Khám phá: Du lịch Đà Nẵng – đừng quên bẵng những homestay này!

Cung đường đi bộ tuyệt đẹp

Đến với Eo gió Quy Nhơn, bạn nên ghé qua cung đường đi bộ đẹp nhất Việt Nam. Con đường lãng mạn trước cảnh biển bao la, rộng lớn. Dạo bước trên đường và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ nơi đây. Cung đường nằm trên lưng chừng núi, được thiết kế với những dãy hàng rào được sơn đỏ gạch nổi bật độc đáo; những bậc thang nối tiếp nhau tạo ra một cung đường uốn lượn cực đẹp. 

eo gió Quy Nhơn
Cung đường đi bộ đẹp nhất Việt Nam

Con đường đi bộ này luôn thu hút nhiều bạn trẻ đến check in. Bạn có thể chụp hàng trăm tấm ảnh mà cũng không chán. Đứng trên đường, dựa vào những thanh chắn được thiết kế kiên cố; lắng nghe tiếng gió thổi và tiếng sóng vỗ ngoài khơi, bạn sẽ cảm nhận được khoảng không gian thanh bình, thư giãn.

19 hang chim yến

Ở Eo gió Quy Nhơn vẫn còn giữ được nét hoang sơ của nguyên bản. Một nét độc đáo tại đây là đá và nước. Trải qua năm tháng, sự bào mòn của nước biển và gió đã tạo ra 19 hang yến với những cái tên cực kì độc đáo: hang Kỳ Co; hang Dơi; hang Ba Nghé;…Từ đó, bán đảo Phương Mai cũng trở thành vùng có chim yến nhiều thứ 2 ở Việt Nam chỉ đứng sau Nha Trang. 

eo gió Quy Nhơn
Hang chim Yến hoang sơ tại Quy Nhơn

>>> Khám phá: Cẩm Nang Du Lịch Pù Luông Thanh Hoá – Khám Phá Thiên Nhiên Tây Bắc

Những lưu ý khi đi du lịch eo gió

Từ trên cao nhìn xuống eo biển, bạn sẽ bị choáng ngợp với những cảnh thiên nhiên hùng vĩ của biển, núi non. Ngoài biển là những đợt sóng vỗ tung bọt trắng xóa. Tuy nhiên nếu như đến du lịch Eo gió Quy Nhơn, du khách sẽ cần lưu ý một số điểm dưới đây.

Đến Eo Gió Quy Nhơn thì ở đâu?

Kỳ Co là một bãi biển đẹp tuyệt vời tại Quy Nhơn. Tuy nhiên một điều nên chú ý là tại đây hiện chưa có dịch vụ lưu trú. Vì vậy nếu muốn cắm trại bạn nên chuẩn bị lều trại. Bãi biển ở đây cũng khá rộng, bạn có thể chọn một vị trí để có không gian thoải mái, lý tưởng cho chuyến du lịch qua đêm tại đây.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Eo gió là mùa nắng. Tuy nhiên thời tiết nắng nóng cũng có thể làm bạn khó chịu. Đặc biệt là lúc bạn vừa mới tới, chưa quen với thời tiết ở đây. Bạn nên chuẩn bị thêm kem chống nắng, kính râm nón,…các đồ vật chống nắng để tránh bị đen sạm sau chuyến du lịch.

eo gió Quy Nhơn
Nên chọn cắm trại hay du lịch tự túc tại eo gió Quy Nhơn để có những trải nghiệm mới mẻ nhất

Khi đăng ký gói du lịch hay mua sắm tại đây, bạn nên hỏi giá trước, để có thể mặc cả , không bị người bán chặt chém.

Du lịch Eo Gió Quy Nhơn ăn gì?

Ẩm thực luôn làm người ta say đắm và nhớ mãi. Một điều không thể bỏ qua khi đi du lịch Eo gió Quy Nhơn đó là khám phá những món ăn phong phú tại đây.

Bánh hỏi lòng heo: Đây là loại bánh hỏi được làm mềm, mướt. Khác với bánh hỏi ở những nơi khác, bánh hỏi ở đây được ăn kèm với lòng heo thay vì heo quay. Và theo nhiều người có kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn thì thưởng thức bánh hỏi lòng heo ở Diêu Trì là chuẩn nhất.

eo gió Quy Nhơn
Bánh hỏi lòng heo

Bún chả cá: Nổi tiếng là khu du lịch biển thì không thể bỏ qua các món được chế biến với hải sản. Bún chả cá là một món ăn bạn nhất định phải thử. Bún chả cá sẽ là món ăn khiến bạn nhớ mãi khi đi du lịch Eo gió Quy Nhơn.

eo gió Quy Nhơn
Bún chả cá

Chả ram tôm đất: Đây là món ăn đặc trưng không thể thiếu của người dân Quy Nhơn. Nhân bên trong sẽ được chế biến từ tôm đất, thịt ba chỉ xay nhuyễn rồi cuộn lại bằng bánh tráng.

eo gió Quy Nhơn
Chả ram tôm đất

>>> Khám phá: Cổng trời Sapa, khám phá vẻ đẹp vùng núi Tây Bắc qua Cổng trời

Góc sống ảo đỉnh ở Eo Gió Quy Nhơn

Eo gió quy nhơn có gì? Dưới đây là những góc sống ảo mà những tín đồ thích sống ảo không thể bỏ qua.

Tháp Đôi Quy Nhơn: hay còn được gọi là tháp Hưng Thạnh. Là một trong những địa điểm khám phá độc đáo ở Bình Định. Với kiến trúc độc đáo của người Champa cổ, nhất định đây sẽ là nơi cho ra những shoot hình tuyệt đẹp.

eo gió Quy Nhơn
Tháp Đôi Quy Nhơn

Chùa Thiên Hưng: Được mệnh danh là ngôi chùa linh thiêng nhất Quy Nhơn. Đây cũng là nơi hứa hẹn sẽ cho ra những tấm ảnh đẹp khi đến du lịch Eo gió.

eo gió Quy Nhơn
Chùa Thiên Hưng

Tháp Dương Long: còn được gọi với cái tên khác là Tháp Ngà. Mọi chi tiết được trang trí của tháp đều rất lớn, được khắc trổ trên sa thạch với đường nét tinh tế tạo nên nét độc đáo không thể xóa nhòa. Ở đây mà chụp ảnh thì đẹp phải biết.

Mua gì ở Eo Gió làm quà lưu niệm?

Rượu Bầu Đá: Đây là loại rượu được bình chọn là một trong những loại rượu ngon của Việt Nam. Bạn có thể tìm mua loại rượu này ở bất cứ đâu từ siêu thị đến các khu chợ lớn. Các địa điểm sẽ bày bán để bạn mua. Đừng quên mang về một bầu rượu làm quà cho người thân sau khi đi du lịch Eo gió Quy Nhơn.

Quà lưu niệm khi ở quy nhơn
Rượu Bầu Đá

Mực Ngào: Mực ngào là món ăn không thể bỏ qua. Hương vị thơm ngon đặc trưng tại cảm giác ngon miệng cho người thưởng thức. Mang mực ngào làm quà tặng cho người thân thì thật tuyệt.

eo gió Quy Nhơn
Mực ngào

Tré Bình Định: tré được làm từ tai heo, bì, mũi của heo rồi trộn thêm thính. Sau khi xử lí sẽ được mang lên men để có hương vị chua nhẹ đặc trưng. Đó là một món ăn đặc trưng của người Quy Nhơn và bạn có thể chọn làm quà lưu niệm.

eo gió Quy Nhơn
Tré Bình Định

Bài viết của chúng tôi gửi đến bạn toàn bộ thông tin cần thiết khi đến du lịch Eo gió Quy Nhơn. Còn chần chừ gì mà không cùng hội bạn set kèo đi du lịch Eo gió Quy nhơn ngay nào. Thường xuyên cập nhật Mogi.vn để có thêm nhiều địa điểm du lịch độc đáo ở nước ta bạn nhé. 

spot_img

TIN LIÊN QUAN