spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận địnhDự đoán xu hướng giá của thị trường bất động sản trong...

Dự đoán xu hướng giá của thị trường bất động sản trong năm 2018

Năm 2017 vừa qua, thị trường bất động sản đã có nhiều sự biến động về giá, đặc biệt là ở phân khúc đất nền. Trong năm 2018 này, xu hướng thị trường sẽ ra sao? “Sốt đất” liệu sẽ còn tiếp tục hãy chững lại? Giá cả ở những phân khúc khác sẽ biến động như thế nào? Hãy cùng tìm câu trả lời ngay tiếp trong bài viết này nhé!

Sức tiêu thụ của toàn thị trường tốt

Bất động sản 2018 dự đoán có lượng tiêu thụ mạnh
Bất động sản 2018 dự đoán có lượng tiêu thụ mạnh

Trong năm 2018, toàn bộ thị trường bất động sản sẽ có sự tiêu thụ tốt và đồng đều ở hầu hết mọi phân khúc. Trong đó, nhà ở vừa túi tiền và căn hộ giá rẻ sẽ tiếp tục là phân khúc chủ đạo vì đáp ứng được nhu cầu của số đông. Trong khi đó, nhà ở cao cấp sẽ hơi hạn chế ở nguồn cung, đặc biệt là tại Hà Nội vì quỹ đất ở ngày càng hẹp và khó đáp ứng được.

Phân khúc Codontel sẽ phát triển mạnh

Theo dự đoán và đánh giá của Hội môi giới bất động sản thì phân khúc Condotel (căn hộ khách sạn) sẽ phát triển mạnh trong năm nay, đặc biệt là tại những thành phố du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết,…Tuy nhiên, về giá bán ở loại hình bất động sản này thì sẽ khó tăng do sự dư cung cục bộ trong ngắn hạn. Ngoài ra, vấn đề về quyền sở hữu lâu dài với loại hình căn hộ này hiện vẫn chưa được quốc hội chính thức thông qua nên cũng sẽ là một rào cản tâm lý lớn với những người đầu tư.

Phân khúc Condotel sẽ phát triển mạnh trong năm 2018
Phân khúc Condotel sẽ phát triển mạnh trong năm 2018

Ngoài ra, việc đầu tư và phát triển mạnh ở phân khúc Condotel về lâu dài sẽ dẫn đến xu hướng giảm giá cho thuê khách sạn và tăng cao chất lượng của dịch vụ lưu trú. Đó sẽ là tiền đề để phát triển mạnh thêm về mảng du lịch của nước ta.

“Việc phát triển quá mạnh sản phẩm Condotel có thể dẫn đến nhu cầu mua đất xây khách sạn kinh doanh lưu trú nhỏ lẻ, tự phát suy giảm tại các thành phố du lịch trong những năm tới đây. Việc khai thác nguồn thu từ đầu tư Condotel sẽ có tỷ suất sinh lời hiệu quả hơn nhiều so với việc mua đất tự xây nhà để kinh doanh khách sạn mini”- Hộ môi giới bất động sản dự báo.

Đất nền sẽ tiếp tục “nóng”

Đất nền ngày càng chứng tỏ được sức hấp dẫn của mình
Đất nền ngày càng chứng tỏ được sức hấp dẫn của mình

Là phân khúc có sự tăng trưởng đột biến về giá ở năm 2017 vừa qua. Trong năm 2018 này, đất nền được dự đoán vẫn tiếp tục là phân khúc hấp dẫn nhất, đặc biệt là khu vực đất nền vùng ven. Lý giải cho điều này thì có nhiều nguyên nhân như : quỹ đất ở ngày càng hẹp, cơ sở hạ tầng và quy hoạch tại các khu vực vùng ven ngày càng được đẩy mạnh, là loại tài sản mang tính ổn định và sở hữu lâu dài và tâm lý “nhà liền với đất”, “tấc đất tấc vàng” vẫn còn in sâu trong tâm lý nhiều người,…Tuy nhiên, giá đất 2018 sẽ không tăng quá mạnh và đột biến như năm 2017 vừa qua mà sẽ ở mức vừa phải và hợp lý hơn.

Thị trường sẽ ổn định và khó xảy ra nguy cơ bong bóng

Tại một số khu vực chịu ảnh hưởng mạnh từ sốt đất như quận 2, quận 9, một số chuyên gia lo ngại rằng nguy cơ hình thành một bong bóng bất động sản rất có thể xảy ra và khuyên những nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng trước khi đổ tiền vào phân khúc này. Thế nhưng, tất cả chỉ là ở mức dự đoán vì trên thực tế, mặc dù mức giá bất động sản nhìn chung đã có sự tăng mạnh đột biến trong 4 năm liên tiếp từ 2014-2017 (Cụ thể, phân khúc căn hộ tăng trung bình 15-20%/năm trong vòng 4 năm, đất nền tăng 25-30%/năm, tương đương 100-120% trong vòng 4 năm liên tiếp). Tuy nhiên, trong năm 2018 này, thị trường được dự đoán sẽ có mức tăng ổn định và khó có nguy cơ xảy ra bong bóng nhà đất hay sốt đất ảo như những lo sợ của nhiều người. Bởi vì chính phủ và nhà nước đã đưa ra được chính sách kịp thời, đồng thời các chủ đầu tư cũng khá linh hoạt và nhạy bén trong việc đưa ra các dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường.

Thị trường bất động sản 2018 sẽ phát triển ổn định
Thị trường bất động sản 2018 sẽ phát triển ổn định

Tuy nhiên, một vấn đề khác mà thị trường bất động sản 2018 gặp phải đó là phải tìm cách để có thể tiếp cận được với nguồn vốn ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước đang thực hiện lộ trình hạn chế dần nguồn tín dụng vào thị trường BĐS. Do đó, quy trình, thủ tục và điều kiện vay vốn ngân hàng cũng sẽ khó khăn hơn cho các nhà đầu tư.

Sử dụng tính năng Giá nhà đất để biết giá bất động sản đã biến động như thế nào trong 10 năm qua tại các thành phố lớn.

An Nguyễn – Mogi

Xem thêmLợi ích to lớn từ việc tham khảo giá nhà đất trước khi quyết định đầu tư

spot_img

TIN LIÊN QUAN