spot_img
Trang chủReviewCẩm nang trải nghiệm đồi cát Phương Mai nức tiếng tại Bình...

Cẩm nang trải nghiệm đồi cát Phương Mai nức tiếng tại Bình Định

Quy Nhơn không chỉ nức tiếng với những bãi biển xanh mướt, các cung đường ven biển mộng mơ. Nơi đây còn là vùng đất của nắng, của gió với những đồi cát óng ả. Đến với Bình Định mà không thăm thú đồi cát Phương Mai thì thật là một thiếu sót lớn.

Được mệnh danh là tiểu sa mạc Sahara, đồi cát sẽ giúp bạn khám phá một khung cảnh khác. Khung cảnh vô cùng đẹp mắt của đất võ. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thích thú, không thua kém gì đi biển. Cùng Mogi.vn tìm hiểu về cẩm nang trải nghiệm đồi cát nức tiếng này nhé.

Giới thiệu sơ lược về Đồi cát Phương Mai

Cảm nhận đầu tiên khi du khách đến với đồi cát Phương Mai chắc chắn là sự lâng lâng, thích thú. Đó là cảm giác khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ nơi đây.

Mỗi ngày, hình dạng vân cát tại đồi cát Quy Nhơn này sẽ thay đổi tùy vào gió biển Nhơn Lý. Nơi này thu hút khách nhờ vào trải nghiệm tự nhiên như hòa mình vào gió biển mát rượi. Hay tận hưởng khung cảnh biển tươi đẹp với hàng dương trên cao và đồi cát trải dài hút mắt.

Sơ lược về đồi cát Phương Mai
Sơ lược về đồi cát Phương Mai

Để chiêm ngưỡng và khám phá đồi cát Phương Mai Quy Nhơn, du khách có thể đến vào bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên, sáng sớm dịu mát chính là thời điểm tuyệt vời và lý tưởng nhất. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội ngắm sao trời trong màn đêm đen tuyền độc nhất trên đồi cát.

Đến với đồi cát, du khách có thể thoải mái chơi với cát. Như nghịch cát, tạo dáng cùng đồi cát hay chụp những shoot hình nghệ thuật. Thậm chí là lưu giữ những bộ ảnh kỷ niệm đẹp nhất tại nơi đây. Bên cạnh đó, các trò chơi cảm giác mạnh cũng được cung cấp cho khách du lịch.

Đồi cát Phương Mai nằm ở đâu?

Tọa lạc tại xã đảo Nhơn Lý, đô thị Quy Nhơn, Bình Định. Đồi cát Phương Mai tọa lạc ngay biển Nhơn Lý, bán đảo Phương Mai.

Đồi cát Phương Mai nằm ở đâu?
Đồi cát Phương Mai nằm ở đâu?

Nơi đây nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km trên hướng Du lịch Kỳ Co, Eo Gió. Đồi cát mặc dù còn khá hoang sơ. Nhưng đây lại là điểm check in lý tưởng của các bạn trẻ.

Địa chỉ: Quốc Lộ 19B, Nhơn Hội, Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Đường đi đến Đồi cát Phương Mai

Cách đi đồi cát Phương Mai khá dễ dàng. Nơi đây đã trở thành một trong những điểm đến được nhiều bạn trẻ thích thú mỗi lần ghé thăm Bình Định. Để dịch chuyển đến đồi cát này, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện có sẵn tại địa phương.

Hành trình di chuyển mở đầu từ trung tâm thành phố đến ngã ba quận Đống Đa. Từ đây, bạn rẽ vào đường đi theo hướng cầu vượt biển Thị Nại. Sau đó, đi thẳng theo tuyến Quy Nhơn, Nhơn Hội. Khi bạn vượt qua tất cả là bạn đã vượt qua đường đi đồi cát. Để đến với vùng thiên nhiên hoang sơ Bình Định.

Khi đến với trung tâm thị xã Nhơn Lý, bạn có thể dừng xe và đi chơi khoảng 10 phút. Sau đó bằng qua địa hình đồi cát là đã đến địa điểm cần tới rồi.

>>>Có thể bạn quan tâm: Khám phá Bãi Xếp Quy Nhơn – Địa điểm Check-in lý tưởng siêu HOT

Có thể đi đến Đồi cát Phương Mai bằng phương tiện gì?

Xe máy

Nếu bạn là một người ưa khám phá, muốn ngắm cảnh trong khi di chuyển. Thì việc di chuyển bằng xe máy tới đồi cát Quy Nhơn này là một sự lựa chọn phù hợp.

Đến đồi cát Phương Mai bằng xe máy hoặc ô tô
Có thể đi đến đồi cát Phương Mai bằng xe máy hoặc ô tô

Sau khi tới thành phố Quy Nhơn, bạn có thể tìm đến các địa điểm cho thuê xe máy. Sau đó có thể bắt đầu chuyến đi của riêng bạn. Giá thuê xe máy nơi đây dao động trong khoảng từ 150.000 đến 300.000 VND. Tùy vào loại xe và thời gian mà bạn sẽ thuê xe.

Ô tô

Nếu bạn muốn tiết kiệm tối đa thời gian di chuyển. Việc di chuyển bằng ô tô sẽ phù hợp hơn đối với bạn. Bạn có thể chủ động trong việc đi lại bằng cách gọi xe hoặc đi theo đoàn, theo tour.

Thăm thú đồi cát Phương Mai bằng ô tô
Thăm thú đồi cát Phương Mai bằng ô tô

Sau khi đã chọn được phương tiện phù hợp. Từ thành phố Quy Nhơn, bạn chỉ mất khoảng 30 phút đến 1 tiếng rưỡi để đến được địa điểm đồi cát. Lúc này, bạn có thể bắt đầu các hoạt động thú vị nơi đây.

Thời điểm thích hợp nhất để đi Đồi cát Phương Mai

Nếu muốn tham quan đồi cát, bạn có thể đến vào bất kỳ thời gian nào. Mỗi một thời điểm, đồi cát lại sở hữu một vẻ đẹp riêng.

Tuy nhiên, thời gian lý tưởng nhất để tới đây có lẽ là buổi sớm mai. Lúc này, thời tiết khá dễ chịu, nắng nhẹ, không gắt. Mà gió cũng không quá lớn. Điều này giúp hạn chế tình trạng say nắng có thể xảy ra.

Thời điểm thích hợp đi đồi cát Phương Mai
Thời điểm thích hợp đi đồi cát Phương Mai

Nếu bạn muốn cảm nhận màu vàng ruộm của cát thì buổi trưa hoặc đầu chiều là thời gian lý tưởng. Đây sẽ là lúc mặt trời lên cao nhất trong ngày.

Bên cạnh đó, cảm giác cắm trại qua đêm tại đồi cát Quy Nhơn cũng là trải nghiệm thú vị. Lúc này, đồi cát không quá nóng. Gió trời mang theo hơi nước biển sẽ giúp xua đi cái oi bức ban ngày. Không những thế, cảnh bình minh hoặc hoàng hôn trên biển cũng giúp bức ảnh đồi cát thêm phần rực rỡ.

Điểm nổi bật của Đồi cát Phương Mai

Bạn biết điều gì tạo nên sự đặc biệt của đồi cát, nơi chỉ có cát vàng và nắng gió? Chính là hình dạng vân cát của tiêu sa mạc Sahara này thay đổi liên tục với các hình dạng kỳ thú khác nhau. Sự đặc biệt này được tạo nên bởi các đợt gió biển từ Nhơn Lý thổi vào.

Đến với đồi cát Phương Mai Quy Nhơn vào sáng sớm hoặc chiều tối và đứng từ đồi cát nhìn xuống. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh tuyệt đẹp của tạo hóa. Sự đan xen giữa đồi cát trắng hùng vĩ với ánh nắng mặt trời làm cho những hạt cát lấp lánh hơn.

Đây thực sự là một bức tranh sống động, nao lòng được thiên nhiên khéo léo tạo vẽ. Đứng trước cảnh tượng đó, chắc hẳn bạn sẽ không muốn rời đi đâu.

Đến đồi cát Phương Mai chơi gì?

Check-in sống ảo

Đến với đồi cát Phương Mai Quy Nhơn, bạn có nhiều góc để thỏa sức chụp hình. Với background màu vàng cát, thiên nhiên sẽ mang đến cho bạn những khung hình lung linh cực chất. Sau khi đã thăm thú hết nơi đây, đừng quên di chuyển sang Eo Gió. Để nghỉ ngơi, để ngắm biển và ăn uống nhé. Có rất nhiều món ngon đang đợi bạn tại đây.

Đồi cát Phương Mai - Nơi check-in sống ảo đầy thú vị
Đồi cát Phương Mai – Nơi check-in sống ảo đầy thú vị

>>>Xem thêm: Tổng Hợp Các Địa Điểm Du Lịch Đà Lạt Hot Nhất Hiện Nay

Trượt cát

Với địa hình cao, nhiều dốc lên đến hơn 50m, trượt cát chắc hẳn là một loại hình mà bạn không thể bỏ qua. Tốc độ trượt trung bình rơi vào khoảng 40km/h. Chắc chắn hứa hẹn mang đến cho bạn cảm giác kích thích vô cùng thú vị.

Trượt cát tại đồi cát Phương Mai
Trượt cát là hoạt động không nên bỏ qua

Sau khi vui chơi ở đồi cát, bạn nên đến cầu Thị Nại ngắm hoàng hôn. Khung cảnh rực rỡ chắc chắn không làm bạn thất vọng.

Chỉ khi bạn đăng ký đi theo tour thì mới nhận được ván trượt cát. Tại đồi cát Phương Mai không cung cấp các ván trượt riêng lẻ.

Nếu lo lắng về độ cao và độ khó, bạn có thể thử sức với các đồi cát có độ dốc thấp hơn. Hiện tại, nơi đây có rất nhiều dạng địa hình khác nhau để bạn thoải mái trải nghiệm. Có một điều đặc biệt ở đây là cát kết cấu khá chặt và không bị lún quá sâu. Chính vì thế, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi tham gia các trò chơi hay trải nghiệm.

Ngắm bình minh/hoàng hôn

Bạn có thể đứng trên đồi cát Phương Mai Quy Nhơn, mở rộng lồng ngực đón gió biển mát rượi. Ngồi lân cận hàng dương xanh, thả hồn vào tiếng sóng rì rào biển cả. Đồng thời cảm nhận hơi thở cuộn trào của mẹ thiên nhiên thời điểm bình minh hoặc hoàng hôn. Đó chính là những phút giây sâu lắng, bình yên đáng quý.

Ngắm hoàng hôn trên đồi cát Phương Mai
Ngắm hoàng hôn trên “tiểu sa mạc Sahara”

Cần chuẩn bị gì trước khi đi Đồi cát Phương Mai

Bên cạnh những vật dụng cá nhân bạn cần mang theo cho bất kỳ chuyến đi nào. Bạn cần phải nhớ chắc chắn mang theo kem chống nắng. Bởi nắng gió ở đồi cát thường gay gắt hơn nhiều so với các vùng khác.

Những điều cần lưu ý khi đến Đồi cát Phương Mai bạn nên biết

  • Bạn không nên đi đồi cát vào giữa trưa. Bởi nắng gắt vừa khiến bạn dễ bị cháy da, vừa dễ bị bỏng chân nếu đi bộ trên cát.
  • Bạn nên đi vào buổi sáng sớm hoặc hoàng hôn là hợp lý nhất.
  • Bạn nên nhớ tuyệt đối không xả rác ra đồi cát.

Đồi cát Phương Mai Quy Nhơn là một địa điểm hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo. Hãy thử một lần đặt chân đến hoang mạc đầy nắng và gió này. Đừng quên bấm theo dõi Mogi.vn để không phải bỏ lỡ bất kỳ tin tức thú vị nào nhé!

>>>Xem thêm:

Đào Mai Trang
Đào Mai Trang
Mình là Mai Trang, hiện tại là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín.
spot_img

TIN LIÊN QUAN