spot_img
Trang chủTin bất động sảnThông tin quy hoạchĐồ án quy hoạch thành phố Thủ Đức có gì đáng quan...

Đồ án quy hoạch thành phố Thủ Đức có gì đáng quan tâm?

Đồ án quy hoạch Thành phố Thủ Đức đang là một trong những vấn đề được nhiều nhà đầu tư bất động sản quan tâm. Dự án này không chỉ làm thay đổi diện mạo thành phố; Mà còn là động lực thúc đẩy thị trường nhà đất phát triển năng động hơn bao giờ hết. 

Bài viết dưới đây của Mogi sẽ chia sẻ đến bạn thông tin chi tiết về quy hoạch Thành phố Thủ Đức để bạn có bức tranh tổng thể; Giúp các bạn có quyết định đầu tư đúng đắn khi hướng đến Thành phố trẻ đầy tiềm năng này. 

Nôi dung bài viết

? Đồ án quy hoạch Thành phố Thủ Đức – Bạn biết gì về thành phố mới vừa được thành lập này? 

Đồ án quy hoạch

Đồ án quy hoạch Thành phố Thủ Đức sẽ được thực hiện trong phạm vi sáp nhập Quận 2, Quận 9 và Quận Thủ Đức. Như vậy, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có 16 quận, 05 huyện và 01 thành phố.

Thành phố Thủ Đức khi thành lập có HĐND riêng. Đồ án quy hoạch đô thị này đang được triển khai giúp giảm áp lực hành chính cho TP.HCM.

Đây cũng là cơ hội để Thủ Đức phát triển thành khu vực trọng điểm kết nối với các đô thị cửa ngõ phía Đông. Như Biên Hòa, Bình Dương, Dĩ An, Nhơn Trạch, Long Thành …

? Đồ án quy hoạch Thành phố Thủ Đức sẽ được thực hiện với kỳ vọng lớn lao

Đồ án quy hoạch 1

Tại Hội nghị lần thứ 43 Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh khóa X (2015 – 2020); Các đại biểu đều tán thành việc thành lập thành phố giữa lòng thành phố. Thành phố Thủ Đức vẫn trực thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. 

Mô hình này lần đầu tiên được triển khai ở nước ta; Với mục đích tạo nền tảng cho một môi trường đầu tư và đào tạo chất lượng.

Thành phố Thủ Đức là bệ phóng cho sự phát triển chung về kinh tế, xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, quá trình thực hiện đồ án quy hoạch phân khu này sẽ đòi hỏi nhiều thời gian; Và cơ chế đặc thù từ phía chính quyền trung ương.

Tiềm năng của Thành phố Thủ Đức – Đánh giá thế nào cho đúng?

Đồ án quy hoạch 2

Trong những năm gần đây, Quận 2, Quận 9 và Thủ Đức có tốc độ phát triển ấn tượng. Hạ tầng giao thông khu vực này cũng đang được đầu tư và từng bước hoàn thiện.

Theo định hướng, Thủ Đức sẽ được thực hiện đồ án quy hoạch khu trung tâm. Trở thànnh đô thị hạt nhân ứng dụng công nghệ cao của cả nước.

Tổng diện tích của thành phố Thủ Đức khoảng 22.000 ha, dân số khoảng 1,2 triệu người. Thủ Đức dự kiến ​​sẽ đóng góp 1/3 ngân sách cho nền kinh tế TP.HCM.

Xem thêm >>> Nhà đất Thủ Đức liên tục tăng giá do đâu?

? Mục tiêu xây dựng và chức năng của các không gian trong đồ án quy họach 

Đồ án quy hoạch 3

Trung tâm Công nghệ Tài chính Thành phố Thủ Đức – Thủ Thiêm

Đồ án quy hoạch 4

Khu Thủ Thiêm nằm ven sông Sài Gòn và tiếp giáp với khu đô thị trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Thủ Thiêm được kết nối với nhiều tiện ích xung quanh; Thông qua hệ thống các cây cầu lớn bắc qua sông Sài Gòn. Trong tương lai, nơi đây sẽ trở thành trung tâm hành chính của TP.

Theo quy hoạch khu vực, thành phố Thủ Đức – Thủ Thiêm sẽ trở thành trung tâm công nghệ và tài chính của thành phố. Nơi đây sẽ là điểm hẹn với các dịch vụ cao cấp và sẽ trở thành trung tâm văn hóa, giải trí hiện đại.

Khu thể dục thể thao – Rạch Chiếc

Khu vực Rạch Chiếc sẽ có hệ thống hạ tầng kết nối giao thông liên vùng hoàn chỉnh. Bao gồm sân bay, đường cao tốc, metro, đường vành đai…

Nơi đây được quy hoạch trở thành trung tâm thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe của vùng. Khi thành phố phát triển đa chức năng; Rạch Chiếc sẽ giúp tạo ra một cộng đồng toàn cầu nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trong tương lai, Rạch Chiếc được định hướng trở thành điểm kinh doanh thể thao và sức khỏe hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á. Góp phần đưa Thành phố Hồ Chí Minh trở thành điểm đến mới của bạn bè quốc tế; Trong lĩnh vực y học và thể dục thể thao.

Khu công nghệ cao của Thành phố Thủ Đức sẽ là Trung tâm sản xuất tự động hóa

Khu công nghệ cao Quận 9 đã ra đời hơn 17 năm với 156 dự án. Và tổng vốn đầu tư lên đến 7,1 tỷ USD. Cùng với nền tảng hiện có, không gian này trong tương lai sẽ trở thành nơi thúc đẩy sản xuất, thiết kế và sáng tạo tự động hóa. Dẫn đến đất nền Thủ Đức rất được nhà đầu tư quan tâm.

Hiện khu công nghệ cao đã thu hút nhiều nhà đầu tư lớn trên thế giới như Samsung (Hàn Quốc), Intel (Mỹ), Nidec (Nhật Bản) …

Trung tâm Công nghệ Thông tin và Công nghệ Giáo dục – Đại học Quốc gia

Khu Đại học Quốc gia TP. Thủ Đức và TP. Dĩ An có quy mô lớn với hơn 643 ha. Là nơi quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố.

Trong đó, các lĩnh vực công nghệ thông tin, tự động hóa, trí tuệ nhân tạo,… đang là chủ đề được nhiều người quan tâm.

Ngoài việc đào tạo, nơi đây còn là trung tâm tạo lập doanh nghiệp cho các bạn trẻ. Các ý tưởng kinh doanh, nghiên cứu sẽ được thực hiện thông qua sự hợp tác và cọ xát trong một môi trường chuyên nghiệp và hiện đại. Do đó, một lĩnh vực đầu tư bất động sản rất được mọi người quan tâm chính là cho thuê nhà trọ Thủ Đứccho thuê phòng trọ Thủ Đức.

Thành phố sẽ thành lập Công viên Khoa học với mục tiêu tạo ra các sản phẩm công nghệ cao, có giá trị gia tăng lớn. Các tác nhân tham gia vào hệ thống này là: trường đại học, trung tâm nghiên cứu và phát triển, viện nghiên cứu, công ty, khu vực sản xuất và thử nghiệm …

Trung tâm công nghệ sinh thái – Tam Đa

Tam Đa là một trong ba khu vực được thành phố tái phát triển để phát triển và thu hút đầu tư tốt hơn. Nơi đây được định hướng trở thành một trung tâm công nghệ sinh thái có chức năng hỗ trợ phát triển nông nghiệp tiên tiến, công nghiệp ẩm thực, v.v.

Tổng diện tích khu này xấp xỉ 25ha, hiện là quỹ đất an ninh quân đội. Vị trí của Tam Đa tiếp giáp với nhiều kênh, rạch, sông, và đường Tam Đa. Sau khi quy hoạch, khu vực này sẽ trở thành trung tâm công nghệ sinh thái trọng điểm của thành phố.

Đồ án quy hoạch hướng đến xây dựng Thành phố của tương lai là Trường Thọ

Trường Thọ sẽ trở thành đô thị công nghệ phía Đông của TP.HCM trong tương lai. Là vị trí lý tưởng để phát triển quận theo mô hình thành phố thông minh. Khu vực này sẽ được thực hiện đồ án quy hoạch nhóm nhà ở, đồ án đô thị phù hợp.

Trường Thọ sẽ đóng vai trò như một “phòng thí nghiệm đô thị” với cơ sở hạ tầng xanh, sử dụng các phương thức giao thông và thông tin mới, một không gian công cộng được chuyển đổi bằng dữ liệu thực, công nghệ xây dựng hiện đại …

? Định hướng các giai đoạn cần thực hiện khi xây dựng đồ án quy hoạch cho Thành phố Thủ Đức

Các bước cần thực hiện để thiết lập cơ sở cho thành phố phía đông

Sự hình thành và phát triển của thành phố Thủ Đức sẽ trải qua 3 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1 2020-2022:

Mục tiêu của giai đoạn này là thu hút các công ty đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực và tạo lực lượng lao động hiện đại để phát triển các ngành kinh tế công nghệ cao. Thành phố sẽ công bố một quy hoạch và khung phát triển toàn diện, các quy định về đất đai và quy hoạch đầu tư dựa trên đồ án quy hoạch.

Giai đoạn 2 từ năm 2022 đến năm 2030:

Nhiệm vụ của giai đoạn này là xây dựng các công trình quan trọng trong các trung tâm đổi mới sáng tạo; Cải thiện hệ thống giao thông và môi trường đô thị; Hỗ trợ các công ty phát triển nhóm đồng thời tạo ra một mạng lưới liên kết lâu dài.

Giai đoạn 3 từ năm 2030 đến năm 2040:

Bây giờ là lúc để thúc đẩy dự án ra quốc tế, mở rộng đồ án quy hoạch để tạo ra một mạng lưới hợp tác toàn cầu và ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế sáng tạo.

? Khi nào thì Thành phố Thủ Đức sẽ hoàn thành đồ án quy hoạch chính thức? 

Theo kế hoạch, đến tháng 12/2021, Thành phố sẽ hoàn thành việc lập đồ án quy hoạch đô thị và hoàn thành việc phê duyệt bộ tiêu chí đánh giá và kế hoạch sử dụng đất.

Ngoài ra, mục tiêu đầu tư vào cơ sở hạ tầng và giao thông công cộng để đến năm 2040 đáp ứng từ 50 đến 60% nhu cầu đi lại của người dân.

Công ty Sasaki – enCity là đơn vị đạt giải Nhất chung cuộc trong cuộc thi về đồ án quy hoạch của UBND TP.HCM. Như vậy, tổng diện tích khu đô thị phía Đông khoảng 22.000 ha, bao gồm các khu vực Quận 2, Quận 9 và Thủ Đức với 6 khu vực trọng điểm như đã trình bày ở trên.

Xem thêm >>> Quy hoạch Thủ Đức và cách tra cứu mới nhất

? Với Mogi – Đầu tư không cần lo nghĩ!

Đồ án quy hoạch 5

Với quyết định thành lập Thành phố phía Đông, thị trường nhà đất Thủ Đức “nóng” hơn bao giờ hết

Với quy hoạch thành phố Thủ Đức, Tp.HCM được kỳ vọng sẽ tạo ra nền tảng tăng trưởng mới cho thành phố. Dựa trên nền kinh tế tri thức, ứng dụng khoa học công nghệ. Nó cũng sẽ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Bên cạnh tầm quan trọng về kinh tế – xã hội, sự ra đời của thành phố Thủ Đức cũng khiến thị trường bất động sản phía Đông trở nên vô cùng sôi động. Nhiều nhà đầu tư lớn đang đổ về đây với những dự án quy mô và tiềm năng. Nếu quan tâm đến thị trường bán đất Thủ Đức bạn không nên bỏ lỡ cơ hội này.

Đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn cùng Mogi.vn

Mogi.vn và Muaban.net là hai trang tin rao vặt bất động sản hàng đầu, tích hợp nhiều công cụ thông minh giúp khách hàng phân tích và đầu tư hiệu quả. Tại đây, bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin rao bán bất động sản hot nhất, so sánh, lựa chọn dễ dàng chỉ sau một cú click chuột.

Ngoài ra, đừng quên ghé thăm News. Mogi.vn và Blog.Muaban.net thường xuyên để nhanh chóng cập nhật thông tin mới nhất về đồ án quy hoạch các khu vực trong thành phố.

Xem thêm >>> Quy hoạch phân khu là gì và các thuật ngữ liên quan

Bảo Nghi – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

Bảo Nghi
Bảo Nghi
Bảo Nghi là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Được đào tạo tại khoa Ngữ văn Pháp trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TPHCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN