spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngĐiểm tin cuối ngày 23-1:  “Khóc ròng” thưởng Tết môi giới địa...

Điểm tin cuối ngày 23-1:  “Khóc ròng” thưởng Tết môi giới địa ốc, dự án của Alibaba bị đình chỉ

“Khóc ròng” thưởng Tết môi giới địa ốc, dự án của Alibaba bị đình chỉ…là những nội dung chính trong điểm tin cuối ngày 23-1 trên Mogi.

“Khóc ròng” thưởng Tết môi giới địa ốc. Nếu như ngành ngân hàng hứa hẹn thưởng Tết cao “ngất” cho nhân viên. Ngược lại, với ngành môi giới bất động sản thì khác.

Theo tìm hiểu, khác với các năm 2014-2017, năm nay trước thềm năm Kỷ Hợi, mùa thưởng Tết của môi giới bất động sản được dự báo sẽ ảm đạm, thậm chí là thấp kỷ lục.

Lãnh đạo một công ty chuyên phân phối bất động sản có trụ sở tại quận Bình Thạnh TP HCM tiết lộ, trong năm 2018, doanh nghiệp có doanh số bán hàng giảm gần 70% so với giai đoạn 2016-2017 và chỉ bằng 30-40% của các năm 2014-2015. Thị trường khan hiếm nguồn cung do chậm trễ pháp lý đã khiến rổ hàng mới trở nên ít ỏi, hạn chế, không còn dồi dào như trước nữa.

Đó chính là lý do các nhân viên môi giới bất động sản không được thưởng Tết cao, thậm chí là thấp nhất trong vòng 5 năm qua.

Công trình của địa ốc Alibaba bị đình chỉ thi công. Ngày 22-1, Đội Kiểm tra Xây dựng và Đô thị, Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết vừa phát hiện công trình xây trái phép của công ty Alibaba.

Ông Ngô Quang Vinh, Đội trưởng Đội Kiểm tra Xây dựng và Đô thị, Thị xã Phú Mỹ cho biết, dự án này của Công ty Alibaba thủ tục pháp lý chưa đầy đủ, đơn vị đã kết hợp với UBND xã Châu Pha cùng lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và đình chỉ việc thi công công trình, tạm giữ các thiết bị vi phạm xây dựng trái phép.

Trước đây, Đội Kiểm tra Xây dựng và Đô thị đã tiến hành lập các biên bản vi phạm hành chính về xây dựng của dự án này.

Ông Vinh cho biết: “Chưa có thủ tục đầy đủ nhưng Công ty Alibaba cố tình xây dựng, chúng tôi đã ngăn chặn nhưng hôm nay tiếp tục vi phạm. Chúng tôi kết hợp với địa phương tạm giữa những phương tiện để xử lý những hành vi vi phạm tiếp theo, có thể đề nghị UBND thị xã, thanh tra sở xây dựng tháo dỡ công trình vi phạm”.

Khách hàng được Khai Sơn tri ân lớn. Hôm 20-1, tại Hà Nội, khách hàng của Khai Sơn Town và Khai Sơn Hill. Nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019, chủ đầu tư Khai Sơn tặng 50 heo vàng tài lộc cho cư dân Khai Sơn Town và Khai Sơn Hill với mong muốn năm mới đầy đủ và sung túc. Đồng thời, đại diện chủ đầu tư Khai Sơn và CenLand còn tặng iPhone X cho khách hàng may mắn có mặt tại sự kiện.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, sự kiện tri ân đã khép lại một năm thành công của dự án với nhiều sản phẩm mở bán thành công. Khai Sơn Town hiện chỉ còn rất ít sản phẩm và chủ đầu tư đẩy đang nhanh tiến độ thi công, nhất là công viên trung tâm dự án rộng hơn 8.500m2.

Thị trường đất Vân Đồn rất khó nói trước.
Thị trường đất Vân Đồn rất khó nói trước.

Bất động sản Vân Đồn liệu có “con sốt” ảo? Ghi nhận vào thời điểm cuối năm, giá đất tại khu vực Vân Đồn tăng lên đáng kể, và đặc biệt là được “săn” ráo riết. Chính điều này làm dấy lên lo ngại sẽ có “cơn sốt ảo”.

Nói về điều này, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, nhận định: “Việc giao dịch trở lại cũng tháo gỡ cho các dự án đang nằm chờ, các dự án này sẽ được tiếp tục đầu tư để phát triển. Như vậy, tôi nghĩ rằng, thị trường BĐS ở Vân Đồn sẽ được khôi phục và sẽ sớm trở lại với sự phát triển ổn định như tiềm năng vốn có của nó. Nếu chính quyền Quảng Ninh, cụ thể là Vân Đồn kiểm soát tốt, thị trường sẽ không còn tình trạng sốt ảo như hồi đầu năm 2018.”

Tuy nhiên, theo các chuyên gia nhận định cũng rất khó nói trước được. Cốt yếu, vẫn duy trì sự quan tâm trước việc tăng giá liên tục đất Vân Đồn.

Cao Chí (tổng hợp)

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN