spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTổng Hợp Mẫu Thiết Kế Nội Thất Biệt Thự Đẹp, Sang Trọng...

Tổng Hợp Mẫu Thiết Kế Nội Thất Biệt Thự Đẹp, Sang Trọng Mới Nhất

Thiết kế nội thất biệt thự đòi hỏi cần có sự tỉ mỉ, chỉn chu và tận tâm của các kiến trúc sư. Chính vì thế thiết kế thi công nội thất biệt thự khó hơn rất nhiều so với các mô hình thông thường khác. Vậy đâu mới là tiêu chí đánh giá thiết kế nội thất biệt thự đẹp? Cùng Mogi khám phá một số mẫu thiết kế nội thất biệt thự sang trọng qua bài viết dưới đây.

Các loại hình biệt thự được ưa chuộng nhất

Biệt thự sân vườn

Thiết kế biệt thự sân vườn thường bao gồm nhà ở tại trung tâm và vườn cảnh quanh được bố trí xung quanh. Biệt thự sân vườn thường được xây dựng trên một mảnh đất rộng lớn ở những vùng quê yên tĩnh, ngoại ô thành phố, có 4 mặt tiền tiếp giáp trực tiếp với thiên nhiên. Đây cũng chính là điểm nhấn riêng biệt để tạo nên vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng của loại hình biệt thự này. 

thiết kế nội thất biệt thự
Thiết kế biệt thự sân vườn thường bao gồm nhà ở tại trung tâm và vườn cảnh được bố trí xung quanh

Xem thêm: Say đắm trước 22+ thiết kế mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp, hiện đại

Biệt thự nghỉ dưỡng

Biệt thự nghỉ dưỡng được xây dựng nhằm để phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng, tham quan, Biệt thự nghỉ dưỡng thường sở hữu thiết kế và không gian cao cấp, hiện đại. Loại hình biệt thự này thường được xây dựng tại những thành phố lớn hoặc các khu du lịch nghỉ dưỡng, vùng núi cao, ven biển, hoặc tích hợp cùng với những dự án resort cao cấp…

Biệt thự nghỉ dưỡng
Biệt thự nghỉ dưỡng được xây dựng nhằm để phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng, tham quan

Biệt thự đơn lập

Biệt thự đơn lập được thiết kế riêng biệt “không đối xứng” với 4 mặt thông thoáng và hướng về cảnh quan xanh xung quanh. Loại hình biệt thự đơn lập thường được xây dựng ở giữa trung tâm của một khoảng đất có diện tích lớn, kiến trúc đơn giản nhưng vẫn tôn lên phần sang trọng và tinh tế.

Biệt thự đơn lập
Biệt thự đơn lập được thiết kế riêng biệt “không đối xứng” với 4 mặt thông thoáng

Xem thêm: Biệt thự là gì? Điểm danh một số loại hình biệt thự phổ biến

Biệt thự có bể bơi, hồ bơi

Biệt thự có bể bơi trong khuôn viên sân vườn rất lý tưởng với những gia đình sống ở thành phố có khoảng đất rộng. Gia chủ có thể lựa chọn xây dựng bể bơi hình chữ nhật cổ điển, hình oval phá cách hay hình tròn… Trong khuôn viên sân có thể lát đá hoặc trang trí thêm các loại cây leo, cây bụi nhỏ… để tạo thêm không gian xanh mát và hiệu ứng trang trí, tạo nên một vẻ đẹp hiện đại cho loại hình biệt thự này.

Biệt thự có bể bơi
Biệt thự có bể bơi trong khuôn viên sân vườn rất lý tưởng với những gia đình sống ở thành phố có khoảng đất rộng

Có thể bạn quan tâm: Căn Hộ Chung Cư: Những Thiết Kế Đẹp Và Ứng Dụng Tốt

Xu hướng thiết kế biệt thự phong cách địa trung hải

Thiết kế nội thất biệt thự phong cách Địa Trung Hải

Thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách Địa Trung Hải là xu hướng thiết kế được bắt nguồn từ các quốc gia phía bắc của Địa Trung Hải. Phong cách thiết kế này sử dụng những họa tiết hoa văn thiên nhiên kết hợp cùng với đồ nội thất được làm từ các nguyên liệu tự nhiên đem đến cảm giác thư thái, thoải mái cho gia chủ.

Tông màu được sử dụng chủ đạo sẽ là màu xanh olive, màu xanh dương, màu tím hoa oải hương, màu đất nung terra, màu trắng của cát biển, màu vàng nhạt của nắng…

Thiết kế nội thất biệt thự phong cách Địa Trung Hải
Thiết kế nội thất biệt thự phong cách Địa Trung Hải

Biệt thự phong cách nội thất Luxury cao cấp

Xu hướng thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách Luxury cao cấp được ra đời vào thời kỳ Phục Hưng. Phong cách thiết kế Luxury được phát triển từ phong cách cổ điển, tạo nên một màu sắc thiết kế hoàn toàn mới lạ. Đồ nội thất được sử dụng đều là sản phẩm cao cấp, mang đậm tính thẩm mỹ, chú trọng vào các đường nét hoa văn tinh xảo sẽ tạo nên sự ấn tượng cho ngôi biệt thự.

Biệt thự phong cách nội thất Luxury cao cấp
Biệt thự phong cách nội thất Luxury cao cấp

Xem thêm: Choáng ngợp với những mẫu biệt thự biển sang trọng đẳng cấp Việt Nam

Thiết kế nội thất biệt thự phong cách Đông Dương

Thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách Đông Dương được ví như một bản hòa tấu giữa phương Đông và phương Tây đầy màu sắc và tinh tế. Màu sắc sử dụng chủ đạo thường là các màu trung tính như vàng kem, vàng nhạt, trắng… tạo cảm giác thân thuộc, gần gũi nhưng vẫn toát lên vẻ tinh tế.

Ngoài ra cũng được điểm xuyết thêm những màu nóng như vàng cam, tím, đỏ… để tạo điểm nhấn cho không gian. Chất liệu được dùng phổ biến là gỗ, tre, gạch bông kết hợp với nhau tạo nên một tổng thể sang trọng. Những thiết kế hình mái vòm đã tạo nên nét đặc trưng của phong cách Indochine kết hợp cùng những vật dụng như tranh sơn dầu, con tiện, bình phòng… để mang đến một không gian đậm chất Đông Dương cho ngôi nhà.

Thiết kế nội thất biệt thự phong cách Đông Dương
Thiết kế nội thất biệt thự phong cách Đông Dương

Thiết kế nội thất biệt thự phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất biệt thự hiện đại chủ yếu tập trung vào công năng, bỏ qua những đường nét điêu khắc chạm trổ cầu kỳ. Hầu hết các đồ nội thất đều phẳng và có nhiều góc cạnh. Gam màu chủ đạo là những màu lạnh như trắng, đen, ghi, xanh đậm… Đồ nội thất thông minh được ưa chuộng trong thiết kế nội thất biệt thự phong cách hiện đại. Vật liệu thường được sử dụng như kính, bê tông, gỗ… đặc biệt được ưa chuộng.

Thiết kế nội thất biệt thự phong cách hiện đại
Thiết kế nội thất biệt thự phong cách hiện đại

Tham khảo: Cách thiết kế chung cư mini 20m2 đẹp, rộng rãi và siêu tiết kiệm

Thiết kế nội thất biệt thự phong cách tân cổ điển

Phong cách Tân Cổ Điển được lấy cảm hứng từ phong cách La Mã và Hy Lạp cổ đại. Các họa tiết hoa văn được sử dụng trong thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển thường đơn giản và có tính đối xứng.

Khung nội thất làm bằng gỗ hoặc kim loại, các vật dụng trang trí thường thấy đó là gương lớn, hoa, tác phẩm nghệ thuật trên tường và trần nhà. Sàn nhà thường được thiết kế bằng đá hoặc đá cẩm thạch, phối cùng những tấm thảm Ba Tư lớn tạo nên phong cách Tân Cổ Điển đặc trưng trong thiết kế nội thất biệt thự.

Thiết kế nội thất biệt thự phong cách tân cổ điển
Thiết kế nội thất biệt thự phong cách tân cổ điển

Biệt thự phong cách nội thất đương đại

Phong cách đương đại được bắt nguồn từ phong trào nghệ thuật đương đại vào giữa thế kỷ 20. Thiết kế nội thất biệt thự đương đại thừa hưởng các đường nét thiết kế hiện đại và kết hợp cùng các phong cách thiết kế nội thất khác.

Màu sắc chủ đạo thường sử dụng những gam màu trung tính hoặc trắng và đen sau đó kết hợp cùng những màu sắc tươi sáng hơn để tạo điểm nhấn cho không gian. Những chi tiết trang trí chú trọng đến đường nét thẳng, rõ ràng thay vì những đường cong uốn lượn. Các chi tiết thô được ứng dụng nhiều hơn trong thiết kế nội thất biệt thự như đường ống máy lạnh, bức tường thô, mảnh gạch vỡ…

Biệt thự phong cách nội thất đương đại
Biệt thự phong cách nội thất đương đại

Đọc thêm: Phong Cách Industrial Là Gì? Cách Ứng Dụng Trong Decor Phòng Ngủ

Thiết kế nội thất biệt thự cho từng không gian

Thiết kế nội thất phòng khách

Phòng khách là không gian được gia chủ chú trọng, phối cùng những món đồ nội thất hiện đại làm từ chất liệu cao cấp để làm tôn lên vẻ sang trọng, đẳng cấp của ngôi nhà. 

Trong thiết kế nội thất biệt thự cho không gian phòng khách thường phối hợp các tone màu trung tính đặc trưng của phong cách hiện đại như màu xám, màu đen kết hợp với các chi tiết chân bàn, chân ghế mạ vàng bóng loáng, đem lại sự sang trọng cho không gian. 

Sàn nhà lát gạch ốp bằng đá hoa cương kết hợp với trần thạch cao để tạo nên sự chắc chắn, cứng cáp, bền bỉ và khó bị thấm dột. Với diện tích rộng rãi, gia chủ có thể bố trí thêm 3 ghế sofa băng cùng bộ bàn trà mặt đá đen để đem lại sự tiện nghi và thoải mái. Điểm xuyết thêm một chiếc đèn pha lê lớn cho trần nhà để tạo nên tổng thể hiện đại và đẹp mắt.

Thiết kế nội thất phòng khách
Phòng khách là không gian được gia chủ chú trọng, phối cùng những món đồ nội thất hiện đại

Thiết kế nội thất phòng ngủ

Thiết kế nội thất biệt thự cho phòng ngủ chú trọng từng chi tiết nhỏ sao cho hài hòa và đẹp mắt nhất. Giường ngủ làm từ gỗ óc chó cao cấp phối cùng một tab đầu giường được làm từ chất liệu xa xỉ, phủ phần mặt bàn với một lớp đá marble

Điểm nhấn của không gian nằm ở mảng tường kính đầu giường phối cùng một chiếc rèm được thiết kế cân xứng. Bố trí ánh sáng hài hòa bằng đèn âm trần, đèn chùm, đèn ngủ để không gian phòng ngủ trở nên thư giãn và dễ chịu. Ngoài ra có thể sử dụng thêm một bức tranh treo tường trừu tượng để tạo giá trị trang trí cho không gian nghỉ ngơi của mình. 

Thiết kế nội thất phòng ngủ
Thiết kế nội thất biệt thự cho phòng ngủ chú trọng từng chi tiết nhỏ sao cho hài hòa và đẹp mắt nhất

Tìm hiểu thêm: Xu hướng sử dụng thiết kế nội thất gỗ cho phòng ngủ chung cư

Thiết kế nội thất phòng bếp

Thiết kế nội thất biệt thự cho phòng bếp có thể lựa chọn kết hợp khu vực ăn uống nối liền với phòng khách để tạo nên không gian mở thoáng đãng. Việc kết hợp 2 tông màu trắng – đen đặc trưng sẽ tạo nên nét phá cách, năng động và phá cách cho không gian nhà bếp. 

Gia chủ có thể ốp lát tường và mặt bàn với các loại đá hoa cương để tạo nên vẻ thẩm mỹ và sang trọng. Tủ bếp thiết kế chữ L độc đáo, phân chia không gian thành từng vách ngăn bằng kính đen, kính trong đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng lẫn vẻ đẹp thẩm mỹ. Điểm nhấn đặc biệt bằng bộ bàn ghế ăn làm từ những loại gỗ quý đắt tiền với đường nét phá cách để tạo nên một tổng thể hoàn hảo cho không gian nhà bếp.

Thiết kế nội thất phòng bếp
Phòng bếp có thể lựa chọn kết hợp khu vực ăn uống nối liền với phòng khách để tạo nên không gian mở thoáng đãng

Tìm hiểu thêm: Áp Dụng Phong Cách Tropical Vào Thiết Kế Nội Thất Như Thế Nào?

Thiết kế nội thất phòng thờ

Thiết kế nội thất biệt thự cho phòng thờ thường chú trọng đến sự tối giản về kiến trúc, không gian mở và màu sắc trang nhã. Thường phòng thờ sẽ được trang trí bởi các bức tượng thần linh hoặc tác phẩm điêu khắc tinh xảo mang tính thẩm mỹ cao. Thiết kế phòng thờ vừa đảm bảo tính tiện nghi thoải mái vừa tạo nên không gian yên tĩnh, trang nghiêm để thực hiện các nghi lễ tôn giáo một cách tốt nhất.

Thiết kế nội thất phòng thờ
Thiết kế nội thất biệt thự cho phòng thờ thường chú trọng đến sự tối giản về kiến trúc

Thiết kế nội thất phòng thay đồ

Thiết kế nội thất biệt thự cho phòng thay đồ cũng cần chú trọng nhiều đến tính ứng dụng và thẩm mỹ. Thường phòng thay đồ sẽ được thiết kế dạng mở để tạo sự thông thoáng cho không gian, tạo sự rộng rãi, thoáng đãng. Bạn cũng có thể sử dụng những vách ngăn mỏng hoặc tủ đồ xếp dọc để phân định chức năng khu vực thay đồ và khu vực nghỉ ngơi. 

Nội thất chính yếu nhất trong thiết kế phòng thay đồ chính là tủ kệ. Vật dụng nội thất cần có kích thước tương ứng và phù hợp với không gian. Gia chủ có thể lựa chọn kiểu tủ kịch trần, đặt chìm tường để tiết kiệm diện tích cho căn phòng cũng như tăng dung lượng lưu trữ cho tủ. Bố trí thêm hệ thống đèn và gương lớn để tạo hiệu ứng đẹp mắt cho không gian phòng thay đồ. 

Thiết kế nội thất phòng thay đồ
Thiết kế nội thất biệt thự cho phòng thay đồ cũng cần chú trọng nhiều đến tính ứng dụng và thẩm mỹ

Đọc thêm: Bỏ túi những bí kíp thiết kế nội thất văn phòng vạn người mê

Thiết kế nội thất phòng làm việc

Thiết kế nội thất biệt thự phòng làm việc đòi hỏi tính chuyên nghiệp để gia chủ có được góc làm việc tốt nhất, sáng tạo ra những ý tưởng tuyệt vời. Gia chủ có thể chọn thiết kế một chiếc bàn làm việc và máy tính tương đồng về màu sắc, hài hòa với trang trí chung của căn phòng để tăng tính thẩm mỹ.

Tận dụng các khoảng trống để đặt thêm một chiếc kệ tủ nhỏ để lưu trữ đồ hoặc bộ bàn ghế nhỏ để ngồi thư giãn. Đặt thêm một ít cây xanh trong phòng làm việc để giải tỏa đi phần nào sự căng thẳng và giúp phòng làm việc trở nên thoáng đãng, có sức sống hơn.

Thiết kế nội thất phòng làm việc
Thiết kế nội thất biệt thự phòng làm việc đòi hỏi tính chuyên nghiệp để gia chủ có được góc làm việc tốt nhất

Thiết kế nội thất phòng bar tại gia

Thiết kế nội thất biệt thự dành cho phòng bar tại gia thường được kết hợp cùng các công năng của bàn soạn hay các mẫu tủ bếp. Mẫu ghế cho mẫu quầy bar biệt thự đẹp thường là loại ghế chân cao, lưng tựa thấp, có giá kê chân và có thể điều chỉnh được độ cao.

Gia chủ nên lựa chọn loại ghế nhẹ, có thiết kế thanh mảnh, chất liệu gỗ và có chút cách điệu để dễ dàng di chuyển cũng như tạo điểm nhấn cho căn phòng. Mặt quầy bar có thể làm bằng đá marble tự nhiên hoặc kính để tăng hiệu ứng lung linh, huyền ảo dưới ánh đèn. Bố trí thêm một tủ rượu bên cạnh quầy bar để trang trí và tăng diện tích lưu trữ cho không gian phòng bar. 

Thiết kế nội thất phòng bar tại gia
Phòng bar tại gia thường được kết hợp cùng các công năng của bàn soạn hay các mẫu tủ bếp

Xem thêm: Biệt Thự 2 Tầng Đẹp – Những Gợi Ý Thiết Kế Tuyệt Vời

Những lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự

Tạo sự nổi bật cho mỗi không gian

Dù là thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn hay thiết kế nội thất biệt thự liền kề thì điều quan trọng là phải nổi bật lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và uy quyền cho ngôi biệt thự. Nội thất biệt thự đòi hỏi phải có sự tinh tế, sang trọng, tối ưu công năng sử dụng và thể hiện rõ cá tính của gia chủ. Khi chọn đồ nội thất cần chọn lọc kỹ lưỡng, màu sắc hài hòa và phù hợp với mảng tường, sàn gạch, phong cách thiết kế… nhằm tạo ra sự khác biệt và đẳng cấp cho từng không gian. 

Tạo sự nổi bật cho mỗi không gian
Thiết kế biệt thự tạo sự nổi bật cho mỗi không gian

Chú ý yếu tố phong thủy trong thiết kế

Theo quan niệm của người Á Đông, phong thủy giúp điều hòa sinh khí, mang đến sự may mắn, tài lộc và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Không chỉ chú trọng đến kết cấu, màu sơn, màu gạch lót trong từng không gian mà khi bố trí đồ nội thất cũng cần phù hợp với phong thủy và mệnh của gia chủ. Những đồ đạc nội thất được bố trí đúng phong thủy sẽ có đem đến phước lộc và bình an cho cả gia đình.

Chú ý yếu tố phong thủy trong thiết kế
Những đồ đạc nội thất được bố trí đúng phong thủy sẽ có đem đến phước lộc và bình an cho cả gia đình

Xem thêm: Bộ Sưu Tập Mẫu Thiết Kế Biệt Thự Tại Đà Nẵng Hiện Đại, Sang Trọng

Ưu tiên ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp biệt thự tràn đầy sinh khí, thông thoáng và gần gũi hơn với thiên nhiên. Phòng khách nên tận dụng các không gian mở để đón ánh sáng, tạo tầm quan sát rộng. Phòng ngủ có thể sử dụng tường kính kết hợp với rèm để đón ánh sáng dịu nhẹ, tạo cảm giác thư giãn, thoải mái cho gia chủ. Phòng bếp cần ưu tiên tận dụng ánh sáng tự nhiên để không gian trở nên thoáng đãng, trang bị thêm hệ thống đèn chiếu sáng để phòng ăn tăng phần sang trọng và ấm cúng.

Ưu tiên ánh sáng tự nhiên
Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp biệt thự tràn đầy sinh khí, thông thoáng và gần gũi hơn với thiên nhiên

Cân chỉnh giữa bố cục và kiến trúc biệt thự

Bố cục, kiến trúc và màu sắc là điều đầu tiên cần khảo sát và đo đạc để lên ý tưởng thiết kế nội thất biệt thự sao cho đồng điệu và phù hợp nhất. Bố cục và kiến trúc chịu ảnh hưởng từ việc làm thô tương đối nhiều nên nếu không xử lý hợp lý sẽ dễ dẫn đến việc thiết kế nội thất biệt thự cao cấp bị bài trí sai lệch và mất đi sự hài hòa về màu sắc.

Do đó gia chủ nên chọn một đơn vị thiết kế chất lượng để cân chỉnh giữa bố cục và kiến trúc biệt thự sao cho đẹp mắt và thẩm mỹ nhất. Gia chủ có thể tham khảo trước về báo giá thiết kế nội thất biệt thự để có dự trù kinh phí tốt nhất trước khi bắt tay vào thực hiện.

Cân chỉnh giữa bố cục và kiến trúc biệt thự
Cần có sự cân chỉnh giữa bố cục và kiến trúc biệt thự

Trên đây là một số thông tin về thiết kế nội thất biệt thự mà Mogi đã tổng hợp, hy vọng rằng bạn đọc đã có thể hiểu thêm về thiết kế nội thất biệt thự và có chuẩn bị tốt nhất cho ngôi biệt thự của mình. Bạn đọc cũng có thể tham khảo thêm về thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes The Harmony, thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes Riverside… để có thêm gợi ý nhé. Đừng quên truy cập Mogi để đón đọc những thông tin mới nhất về mua nhà đất, bất động sả, dự án nhà ở… được cập nhật mới nhất mỗi ngày. 

Xem thêm:

Lê Trâm Anh
Lê Trâm Anh
Mình là Trâm Anh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN