spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaDán Decal Cách Nhiệt Chung Cư Để Không Khí Trong Nhà Luôn...

Dán Decal Cách Nhiệt Chung Cư Để Không Khí Trong Nhà Luôn Mát Mẻ

Dán decal cách nhiệt chung cư là một trong nhiều phương pháp hỗ trợ chống nắng, chống nóng rất được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, việc sử dụng decal cách nhiệt cũng tồn đọng nhiều vấn đề. Để biết những vấn đề đó là gì, và cách lựa chọn film cách nhiệt chuẩn nhất, hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay bài biết viết sau đây nhé!

Cách thức hoạt động của decal cách nhiệt chung cư

Trên thị trường ngày nay, những loại decal cách nhiệt chung cư đều có cấu trúc mỏng nhẹ với nhiều lớp xếp chồng lên nhau. Loại phim dán cách nhiệt chung cư này hoạt động với nguyên lý hấp thụ và khúc xạ lại các ánh sáng đa sắc.

Đầu tiên, lớp phim kim loại, khi ánh sáng mặt trời chiếu đến lớp phim này ánh sáng sẽ được lưu giữ, giúp ngăn sức nóng tỏa ra từ phía mặt trời bên ngoài. Và các tia nắng này sẽ không thể chiếu được trực tiếp vào nhà của bạn.

Decal cách nhiệt chung cư
Decal cách nhiệt chung cư

Ngoài ra, một phần của ánh sáng sẽ được tấm phim kim loại này phản xạ ra bên ngoài. Gió cùng môi trường bên ngoài sẽ giúp phân tán đi sức nóng từ những tia nắng này. Căn nhà của bạn sẽ luôn được giữ trong trạng thái mát mẻ.

Kế đến là lớp Ore bên trong, giúp ngăn ngừa đi những tác hại xấu từ tia cực tím khi ánh sáng mặt trời chiếu vào. Các tia cực tím này, nằm trong khoảng bước sóng dưới 400 sẽ ngay lập tức bị lớp decal cách nhiệt chung cư này ngăn chặn bên ngoài và giảm thiểu tối đa các tác động xấu từ môi trường. Việc này, giúp bảo vệ sức khỏe gia đình nhỏ của bạn một cách tốt nhất.

Cuối cùng chính là lớp nhuộm màu. Chúng có tác dụng chống chói và mang lại màu sắc yêu thích cho ngôi nhà thân yêu.

Công dụng của decal chịu nhiệt chung cư

Tại các căn hộ chung cư hiện nay, việc trang bị các cửa kính với tác dụng làm mát không gian nhà cửa, có thể khiến mọi người mất rất nhiều thời gian, cũng như chi phí thi công lắp đặt. Do đó, việc sử dụng các tấm decal cách nhiệt chung cư là một trong các giải pháp phù hợp để giải quyết vấn đề này. Hãy cùng Mogi tìm hiểu công dụng vượt trội của các tấm decal cách nhiệt chung cư ngay sau đây nhé!

Làm dịu ánh sáng mặt trời

decal làm dịu ánh sáng mặt trời width=

Việc dán decal cách nhiệt chung cư là một trong những biện pháp hữu hiệu nhất đối với những ai đang sinh sống tại các căn hộ chung cư. Khi sử dụng decal cách nhiệt sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên mát mẻ và tốt hơn trong việc hấp thụ ánh sáng. Ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng sẽ được làm dịu đi và không còn quá gắt.

Bên cạnh đó, mọi người vẫn có thể nhìn ra phía ngoài trời mà không có bất cứ cản trở nào cả. Với nguyên lý hoạt động của decal cách nhiệt chung cư là khuếch tán đi ánh sáng mặt trời chiếu vào ra bên ngoài. Việc này, sẽ giúp tia sáng chiếu đến phòng bạn dịu nhẹ hơn và giảm bớt đi bức xạ.

>>>Xem thêm: 15+ mẫu xây nhà vệ sinh kiểu Nhật “đỉnh của đỉnh” vạn người mê

Chống nắng nóng

Do khúc xạ một phần ánh sáng ra bên ngoài, ánh sáng khi chiếu đến phòng chung cư sẽ được giảm bớt đi sức nóng. Các lớp phim cách nhiệt này còn giúp ngăn ngừa đi phần tia sáng còn lại, khiến phòng trở nên mát mẻ mà không bị quá tối hoặc thiếu ánh sáng.

decal chống nắng nóng
Chống nắng nóng

Đa phần những loại decal cách nhiệt chung cư trên thị trường ngày nay đều có cấu tạo khá mỏng, nhẹ. Do đó, mọi người hoàn toàn có thể tin tưởng về việc vấn đề ánh sáng chiếu vào. Các tấm phim cách nhiệt căn hộ có thể bảo đảm việc chống nóng mà vẫn khiến căn phòng của mọi người luôn đầy đủ ánh sáng.

Ngăn chặn tia cực tím

Dựa trên các nghiên cứu khoa học, tia sáng mặt trời luôn chứa nhiều tia bức xạ và tia UV gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đặc biệt làn da của chúng ta. Tia UV cùng các tia bức xạ mặt trời còn khiến các vật dụng trong nhà mau hỏng hóc, bạc màu.

decal ngăn chặn tia cực tím
Ngăn chặn tia cực tím

Vì vậy, khi sử dụng những loại decal cách nhiệt chung cư không chỉ giúp giữ gìn tài sản trong nhà, mà còn giúp bảo vệ làn da và sức khỏe chúng ta tránh khỏi những ảnh hưởng xuất từ ánh sáng mặt trời chiếu vào.

decal ngăn chặn tia cực tím
decal cách nhiệt chung cư

Tiết kiệm điện năng

Đối với những loại nhà kính hoặc căn hộ chung cư, mọi người có thể chọn lựa các loại decal dán cách nhiệt có màu sẫm và tối, cùng với đó là độ tương phản thấp. Những loại decal cách nhiệt chung cư này giúp mọi người có thể dễ dàng nhìn ra bên ngoài dù cho trong điều kiện thiếu ánh sáng.

decal giúp tiết kiệm điện năng
Tiết kiệm điện năng

Các loại phim cách nhiệt có màu càng sáng thì khả năng quan sát sẽ càng cao, nhưng trong tối, mọi người sẽ khó có thể nhìn được ra phía bên ngoài. Do đó, hãy cân nhắc khi chọn lựa những mẫu decal thích hợp với từng nơi trong ngôi nhà của bạn.

Ví dụ: phòng tắm nên lựa chọn các loại phim có tính phản quang cao, để tăng khả năng bảo mật. Phòng khách thường là nơi sẽ có ít ánh sáng chiếu đến hơn so với phòng ngủ, do đó, hãy chọn những phim cách nhiệt sáng màu để giúp căn phòng trở nên sáng sủa hơn. Ngược lại, phòng ngủ là nơi cần sự mát mẻ, những decal cách nhiệt chung cư tối màu sẽ thích hợp hơn.

Ưu nhược điểm của decal cách nhiệt chung cư

Ưu điểm

Ưu điểm decal cách nhiệt chung cư
ưu điểm film cách nhiệt

Ngày nay, những loại phim cách nhiệt đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều hộ gia đình. Vậy các loại decal cách nhiệt chung cư có đặc điểm gì nổi bật, ngay sau đây, hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài ưu điểm của decal cách nhiệt chung cư nhé:

  • Giảm được cái nóng gay gắt từ ánh sáng mặt trời chiếu vào một cách tối ưu nhất. Khả năng chống nắng nóng lên đến hơn 90%,
  • Ngăn ngừa được các tia bức xạ từ ánh sáng mặt trời. Cụ thể hơn là tia UV và tia cực tím được ngăn chặn đến 99%.
  • Không gây thiệt hại gì đến những thiết bị sử dụng sóng điện từ tại nhà.
  • Dễ dàng trong vấn đề vệ sinh và lau chùi.

>>>Xem thêm: Mẹo thiết kế phòng trọ 30m2 đẹp lung linh ai nhìn cũng muốn thuê

Nhược điểm

Nhược điểm decal cách nhiệt chung cư
nhược điểm film cách nhiệt chung cư

Ngoài các điểm nổi trội được liệt kê ở trên, các tấm decal cách nhiệt chung cư cũng tồn tại một số hạn chế. Mọi người có thể cân nhắc trước khi sử dụng phim cách nhiệt như sau:

  • Không có được tính riêng tư và bảo mật cao như những loại dán cách nhiệt phản quang.
  • Màu sắc của các tấm phim dán sẽ tác động đến khả năng khúc xạ của decal cách nhiệt. Do đó, nếu mọi người muốn tăng độ khúc xạ thì việc chọn lựa các tấm phim sáng màu sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn ra bên ngoài.
  • Gần như tất cả các decal cách nhiệt chung cư hiện nay trên thị trường đều có rất ít màu cho mọi người chọn lựa.

Dán phim cách nhiệt cửa sổ chung cư có che mất view đẹp không?

Đây là một câu hỏi rất được mọi người quan tâm khi lựa chọn các loại decal cách nhiệt dành cho chung cư. Nhiều khách hàng vẫn rất lo ngại việc dán phim cách nhiệt phản quang có thể gây cản trở tầm nhìn, không thể nhìn được ra phía bên ngoài, do sự phản quang từ mặt gương decal.

decal không che mất view
decal không che mất view đẹp

Mọi người không thể chỉ nhìn vào màu sắc của tấm phim mà suy đoán việc nó có che đi mất tầm nhìn hay không mà cần phải dựa vào việc xem xét kỹ những thông số của sản phẩm. Nếu mọi người muốn thấy được toàn cảnh view của căn hộ, thì có thể chọn lựa các mẫu decal cách nhiệt chung cư có độ phản xạ ánh sáng cao nhưng độ phản quang lại thấp.

Nhưng việc này đồng nghĩa, người từ phía ngoài có thể nhìn xuyên vào được bên trong nhà của mọi người, làm mất đi tính riêng tư và bảo mật. Ngoài ra, màu sắc của những loại phim cách nhiệt cũng tác động đến khả năng quan sát bên ngoài. Mọi người nên chọn lựa các loại phim dán cách nhiệt trong suốt để có thể dễ dàng ngắm nhìn bên ngoài.

Cách lựa chọn decal cách nhiệt chung cư

Việc chọn decal cách nhiệt chung cư cơ bản cũng gần tương tự như dán kính nhà thông thường, nhưng chúng vẫn đòi hỏi một vài lưu ý đặc biệt. Sau đây là 3 trong số các chú ý cần quan tâm khi lựa chọn phim cách nhiệt nhà chung cư mà mọi người cần nắm rõ.

Film cách nhiệt giá rẻ có tồn tại hiệu ứng một chiều

Khi mọi người muốn dán phim cách nhiệt loại giá rẻ mà vẫn giữ được hiệu quả cách nhiệt tốt cho nhà chung cư thì thường nên chọn các màu tối, mặt phản quang rõ. Chỉ có các nhóm mẫu trong dòng đó mới có thể đáp ứng được 2 tiêu chí vừa giá rẻ, vừa cách nhiệt thật tốt. Nhưng, các decal thuộc nhóm này lại tồn đọng một số vấn đề là tạo ra những hiệu ứng nhìn một chiều.

Phim cách nhiệt có hiệu ứng một chiều không
Phim cách nhiệt giá rẻ có tồn tại hiệu ứng một chiều

Như mọi người đã biết, chung cư đắt giá là nhờ vào view, nhưng nếu sử dụng phim cách nhiệt loại phản quang thì buổi tối mọi người sẽ không thể nhìn ra ngoài, đồng nghĩa những cảnh view buổi tối sẽ không còn nữa. Đây cũng chính là một trong những lý do chính khiến cho sản phẩm decal cách nhiệt chung cư tuy rẻ, cách nhiệt ổn nhưng lại ít được mọi người chọn lựa.

Nhưng bù lại, sản phẩm decal cách nhiệt chung cư này thường có giá tương đối rẻ mà khả năng cách nhiệt cũng tốt. Nếu mọi người không quá chú trọng đến tầm nhìn vào buổi tối thì đây là sự lựa chọn vô cùng phù hợp cho chung cư nhà bạn.

Phim cách nhiệt tốt màu trong suốt thường có giá cao

Phim cách nhiệt tối màu giá bao nhiêu
Phim cách nhiệt tốt màu trong suốt thường có giá cao

Nếu vấn đền nhìn một chiều hoặc mất tầm view vào buổi tối ảnh hưởng đến mọi người, thì có thể chọn phim cách nhiệt tốt, màu trong để có thể đảm bảo được việc ngắm view không bị cản trở. Giải pháp thích hợp nhất trong trường hợp này chính là sử dụng film dán kính cách nhiệt có màu trong suốt.

Tuy nhiên, mọi người nên biết phim cách nhiệt màu trong mà cách nhiệt tốt thì giá thành sẽ tương đối cao do chúng chuyên được dùng để dán cho xe hơi. Giá của loại phim trong cách nhiệt tốt giá rẻ nhất trên thị trường cũng gần 256k/m2, cao hơn 4 lần so với loại rẻ ở nhóm trên.

Phim cách nhiệt màu tối, trong giá rẻ thì khả năng cách nhiệt kém

Phim cách nhiệt màu tối cách nhiệt kém
Phim cách nhiệt màu tối, trong giá rẻ thì khả năng cách nhiệt kém

Chắc hẳn mọi người đang tò mò vì sao nhiều nơi bán phim loại trong và giá cũng tương đối rẻ. Nhưng mọi người nên biết rằng dòng phim cách nhiệt trong suốt mà giá thành rẻ thì khả năng cách nhiệt rất kém.

Ngày nay, thị trường có cung cấp những mẫu phim màu trong giá rẻ chỉ từ 60k – 100k/m2, nhưng chúng chỉ phù hợp với các đơn vị thiết kế hay những hãng xe giá rẻ họ làm cho khách. Đối với những ai dán cho chính căn nhà của mình thật sự không nên sử dụng những loại sản phẩm này.

Tự dán decal cách nhiệt chung cư có được không?

Đa số mọi người đều hiểu sai về việc dán phim cách nhiệt tại các chung cư. Có nghĩa, muốn dán được loại decal này phải trèo ra ngoài ban công bên ngoài chung cư, treo người lơ lửng như những người lau rửa cửa kính. Do đó, các bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của những nhân viên để có thể đảm bảo được mức thẩm mỹ và khả năng cách nhiệt của phim dán cách nhiệt một cách tốt nhất.

Tự dán decal cách nhiệt chung cư
Tự dán decal cách nhiệt chung cư có được không?

Những loại decal cách nhiệt đều được dán tại phần bên trong của kính nên mọi người hoàn toàn có thể tự dán chúng tại nhà. Nhưng nếu mọi người không có kỹ thuật cùng các dụng cụ hỗ trợ dán, việc dán decal cách nhiệt có thể giảm hiệu quả hoặc thậm chí làm hỏng chúng.

>>>Xem thêm: Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản ở nông thôn và thành phố

Hướng dẫn cách dán cách nhiệt tại nhà

Cách dán cách nhiệt tại nhà
Hướng dẫn cách dán cách nhiệt tại nhà

Trước khi mọi người muốn dán decal cách nhiệt tại nhà, mọi người cần phải cân nhắc thật kỹ, chỉ trong các trường hợp bất khả kháng, mới thật sự tự dán phim. Do kỹ thuật thi công decal cách nhiệt chung cư tuy không khó nhưng cần sự tự mỉ, chuẩn xác cùng chi phí đồ dán cũng tương đối cao. Do đó, nếu sống tại những thành phố lớn hay điều kiện cho phép, mọi người nên thuê thợ dán chuyên nghiệp.

Còn nếu vì một lý nào đó, bạn không muốn thuê thợ thi công, thì ngay sau đây, Mogi sẽ hướng dẫn mọi người kỹ thuật thi công phim cách nhiệt cơ bản nhất.

Các dụng cụ cần chuẩn bị

  • Bình nước rửa kiếng (có thể sử dụng nước xà phòng)
  • Khăn lau sạch
  • Thước mét cuộn
  • Thước kẻ
  • Dao rọc giấy
  • Gạt dán kính (có thể thay thế bằng thẻ ATM hoặc các vật dụng khác)

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, chúng ta hãy đi đến cách để có thể dán decal cách nhiệt chung cư nhanh nhất. Mọi người hãy thực hiện theo từng bước ngay sau đây nhé!

Bước 1: Vệ sinh bề mặt kính

Vệ sinh bề mặt trước khi dán decal
Vệ sinh bề mặt kính

Ở giai đoạn này, chắc mọi người cũng đã hiểu rõ. Mọi người sẽ sử dụng nước xịt và lau rửa kiếng như công việc hằng ngày, mọi người thường làm. Bước đầu tiên này vô cùng quan trọng, kính được lau càng sạch thì dán càng đẹp. Tránh việc dùng khăn bông để lau vì sẽ để lại những lớp bụi vải.

Bước 2: Đo và cắt giấy decal cách nhiệt chung cư

đo và cắt giấy decal
Đo và cắt giấy decal cách nhiệt chung cư

Đây là bước cực kỳ quan trọng, mọi người cần phải cố gắng làm cẩn thận. Bên cạnh việc dùng thước kẻ để cắt, mọi người có thể sử dụng cách dễ dàng hơn là thông qua kéo. Nhưng nhớ rõ 1 điều là nên cắt thừa ra ít nhất 2cm mỗi bên nhé. Mọi người hãy cùng xem ví dụ sau đây:

Giả sử kính có chiều cao 1.5 mét, chiều rộng kính là 0.9 mét. Vậy khi cắt giấy mọi người nên cắt ít nhất 1.54 mét cao và rộng ít nhất 0.94 mét.

Bước 3: Sử dụng decal dán kính cách nhiệt nhà

dán decal cách nhiệt nhà
dán kính cách nhiệt nhà

Trước khi dán kính chống nắng, mọi người hãy xịt thêm một ít nước rửa kính hoặc tốt hơn là nước rửa chén pha loãng. Hỗn hợp giữa nước cùng chất tạo bọt như xà bông hay nước rửa chén, việc dùng chất tạo bọt để tạo độ trơn, dễ di chuyển miếng dán khi điều chỉnh vị trí. Mọi người có thể chọn xịt trực tiếp nước lên kính hoặc xịt ra giấy đều được. Nhưng đối với những ai không chuyên thì tốt nhất nên áp dụng cả 2 cách. Khi làm như vậy, keo giấy sẽ chưa thể dính ngay và mọi người có thể thao tác dễ dàng hơn.

Bước 4: Gạt phẳng phim cách nhiệt

Gạt phẳng phim cách nhiệt
Gạt phẳng phim chống nắng kính nhà

Với bước 4 này, mọi người sẽ có 3 vấn đề cần phải lưu ý:

  1. Nên xịt thêm nước rửa kính thẳng lên bền mặt của tấm film cách nhiệt, do khi có nước giúp làm trơn, mọi người sẽ dễ dàng gạt hơn.
  2. Mọi người có thể thay thế đồ gạt kính bằng thẻ ATM, thẻ học sinh, sinh viên, thậm chí có thể dùng thước kẻ gạt cũng được (miễn đầu gạt phải bằng phẳng là được)
  3. Với thao tác khi gạt kính, mọi người cần phải chú ý gạt từ trong ra ngoài, từ trên xuống nhé!

Bước 5: Cắt mép dư trên decal cách nhiệt chung cư

Cắt mép dư trên decal
Cắt mép dư trên decal cách nhiệt chung cư

Bước này, mọi người có thể thấy dễ, nhưng khi làm thì mới thấy thật sự khó. Nói không quá nhưng đây chính là bước khó học nhất trong kỹ thuật dán kính. Mọi người cần phải cố gắng làm thật chậm, cẩn thận kẻo cắt vào tay của mình đó nhé. Khi thực hiện việc cắt mép dư trên decal cách nhiệt chung cư, mọi người cần phải để ngón tay trỏ đi trước để có thể miết tạo nếp, rồi sử dụng dao rọc giấy đi theo sau.

Bước 6: Gạt lại lần nữa

Gạt phẳng decal
Gạt lại lần nữa

Khi đến bước này chính là đã hoàn thành cả quá trình thi công dán decal cách nhiệt chung cư cơ bản rồi. Mọi người chỉ cần sử dụng gạt kính, gạt phẳng lại tấm decal một lần nữa là xong. Vẫn phải nguyên tắc cũ là gạt từ trong ra ngoài và gạt từ trên xuống dưới.

Trên đây, Mogi.vn đã chia sẻ với mọi người những điều cần quan tâm trong việc lựa chọn cũng như thi công dán decal cách nhiệt chung cư đơn giản nhất. Mọi người hãy áp dụng theo các bước trên đây để có thể dễ dàng dán dược các tấm film cách nhiệt này một cách nhanh nhất nhé!

>>>Xem thêm:

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
Hoàng Trọng - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Mogi.vn. Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN