spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngĐầu tư nội thất chung cư cho người nước ngoài thuê: Một...

Đầu tư nội thất chung cư cho người nước ngoài thuê: Một vốn bốn lời?

Đầu tư nội thất chung cư cao cấp để cho người nước ngoài thuê đang là một trong những kênh đầu tư hot thu hút rất nhiều nhà kinh doanh.

So với việc cho người Việt thuê thì cho người nước ngoài thuê nhà có thể nói là tỷ lệ sinh lời cao hơn rất nhiều. Ngày nay, trong tình trạng ngày càng có nhiều người nước ngoài đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam thì kênh đầu tư vào nội thất chung cư cho người nước ngoài lại càng phát triển. Nếu may mắn và đi đúng hướng, công việc này có thể giúp bạn kiếm bộn tiền từ những căn chung cư cho thuê.

Cho người nước ngoài thuê nhà: Món hời hấp dẫn

Mặc dù thủ tục phức tạp hơn nhiều, song cho người nước ngoài thuê nhà vẫn được nhiều chủ đầu tư hưởng ứng nhiệt tình. Nguyên nhân bắt nguồn từ số tiền mà họ thu được đối với mỗi căn hộ cũng cao hơn nhiều lần so với khách thuê là người Việt.

cho nguoi nuoc ngoai thue nha dang rat hot
Cho người nước ngoài thuê nhà đang là kênh đầu tư rất hót

Thông thường, để đầu tư cho nội thất chung cư, chủ căn hộ sẽ phải bỏ ra từ 2 – 2,5 triệu đồng/m2 sắm sửa các thiết bị cần thiết như bàn ghế, kệ Tivi, tủ bếp, giường ngủ, thiết bị vệ sinh cùng các vật dụng trang trí. Đa phần chúng đều thuộc dòng từ trung đến cao cấp, nên giá mua sẽ đắt hơn các loại nội thất bình dân một chút.

Mặc dù phải bỏ ra nhiều vốn hơn, song giá của chung cư cho thuê có thể lên tới hàng chục hoặc vài chục triệu đồng. Trong khi đó đối với Việt Nam, đây là số tiền không hề nhỏ, và nếu thay vì bỏ ra số tiền lớn như vậy để thuê nhà thì họ sẽ chọn mua nhà trả góp.

Đối với khách nước ngoài, họ hoàn toàn có thể mua nhà tại Việt Nam nhưng thời gian sở hữu thường chỉ dừng lại ở mức 50 năm, thêm vào đó các thủ tục pháp lý phức tạp, lại chưa chắc có định cư tại Việt Nam nhiều năm hay không nên rất nhiều người chọn thuê căn hộ chung cư chứ không mua nhà.

thu tuc phap ly mua nha cua nguoi nuoc ngoai rac roi
Thủ tục pháp lý là một trong những yếu tố khiến người nước ngoài chọn thuê thay vì mua nhà

Hội nhập kinh tế khiến cho ngày càng có nhiều người nước ngoài thuê nhà tại Việt Nam, tạo ra nguồn cầu khổng lồ cho thị trường chung cư cho thuê. Nắm bắt được tình hình này, rất nhiều ông chủ đã mạnh tay rót vốn đầu tư để chờ ngày hái quả.

Đầu tư nội thất cho thuê: Chưa chắc đã là một vốn bốn lời

Như đã nói, chi phí đầu tư nội thất chung cư trong trường hợp này không hề nhỏ. Ngoài việc chất lượng của các thiết bị nội thất thì việc bài trí, sắp xếp và trang trí nó cũng không hề đơn giản. Rất nhiều trường hợp chủ đầu tư phải thuê người thiết kế nội thất sao cho thật vừa mắt khách hàng.

Trung bình thì sau 7 tháng, chủ đầu tư có thể thu hồi lại vốn, vốn này chỉ tính trong khoản đầu tư nội thất của chung cư cho thuê, chưa tính tiền mua nhà và các chi phí liên quan đã bỏ ra trước đó. Đây là trong trường hợp sau khi sắm sửa, chủ nhà đã tìm được ngay khách thuê. Nếu căn hộ bị ế ẩm trong vài tháng thì tình hình sẽ kém khả quan hơn một chút.

chi phi dau tu noi that cho thue cao
Đầu tư nội thất cho thuê tốn nhiều chi phí vì đa số đều thuộc dòng trung và cao cấp

Trên thực tế, có rất nhiều căn hộ tìm khách cả nửa năm trời cũng không được, không phải vì lượng cung không có, mà vì nhiều lý do khác như giá cho thuê quá cao, chủ nhà không biết các mối tìm khách… Và không phải khách nước ngoài nào cũng có nhiều tiền để thuê một căn hộ chung cư cao cấp như thế.

Vấn đề về tính pháp lý của hợp đồng cho thuê cũng hết sức phải cẩn thận. Vì người cho thuê là người nước ngoài nên hợp đồng thường lập thành 2 bản với 2 ngôn ngữ chính là tiếng Anh và tiếng Việt. Nếu không nắm rõ khoản này, tốt nhất là chủ cho thuê nên nhờ luật sư giúp đỡ để tránh trường hợp tiền mất, tật mang khi đầu tư nội thất chung cư cho thuê.

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN